Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Pek ที่ ธันวาคม 13, 2017, 15:05:12
-
ไม่ทราบว่าท่านใดใช้รถ cx5 2017 เป็นรถครอบครัวบ้างครับ (ผู้ใหญ่ 2 เด็กเล็ก 2) อยากให้เพื่อนพี่สมาชิกที่ใช้งานจริงหรือได้ไปขมรถคันจริงมาแล้วช่วยแชร์ข้อมูลในแง่
1 พื้นที่นั่งเบาะหลัง
2 ความสะดวกสบายของเบาะหลัง
3 พื้นที่เก็บสัมภาระ
ปล ส่วนตัวชอบ cx5 2.0c เพราะชอบสมรรถนะ ออปชั่นเหลือๆ และอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงที่ประหยัดสุดใน class (ขับเฉลี่ยปีละ 30,000 กม) แต่ก็กังวลเรื่องความสบายของผู้โดยสาร และพื้นที่เก็บสัมภาระหากต้องออกต่างจังหวัด
-
ผมไปลองนั่งมา สบายทั้งเบาะหลัง และพื้นที่เก็บของครับ
ไปได้ทั่วไทยแน่นอน น่าใช้ด้วย สวยพรีเมี่ยมมากๆครับ
โดยเฉพาะแถวหน้า ดูsport
เมือก่อนผมยังใช้แค่มาสด้า3เป็นรถครอบครัวเลยครับ เที่ยวทั่วไทย
-
จากที่ได้ไปลองมา ผมว่าตัว2017 นี่ เบาะหลังนั่งสบายกว่าตัวเก่ามากคับ เบาะไม่แข็งไม่นุ่มจนเกินไป แถมปรับเอนได้ด้วย ส่วนlegroom ถึงจะไม่เยอะเท่า Cr-v หรือ XT แต่ก้อไม่ได้อึดอัดอะไรนะ สำหรับผมโอเคเลยละ
-
ถ้าไม่ได้ตัวใหญ่มาก เบาะหน้าปรับปกติ นั่งสบายๆ (ผมสูง 170)
เบาะหลังเหลือที่พอสมควรเลยครับ ถึงจะไม่ใหญ่เท่า CRV แต่ผมว่าตัวเบาะนั่งสบายกว่า
-
ผมสูง 180 รู้สึกคอนโซลตรงเกียร์มันใหญ่เกะกะขาซ้ายมาก เกะกะกว่า cx-5 ตัวก่อนนู้นมาก
ส่วนตัวใหม่ ผมว่าเบาะรองต้นขาหน้านั่งดีขึ้น
แต่ พนักพิงหัวทั้งเบาะหน้าและเบาะหลังแข็งเกิน และเบาะหลังการนั่งก็อึดอัดเหมือนเดิมไม่ได้ดีขึ้นกว่าแต่ก่อน
ผมคิดว่า CX-5 คนขับอ่ะประทับใจแน่นอน (ความสวย สมรรถนะ)
แต่ผู้โดยสารที่นั่งด้วยจะไม่ชอบแน่นอน (ความแข็งที่พิงหัว กับ การยืดขา)
-
ผมใช้ตัวเก่า เป็นรถครอบครัว ก็ไม่มีปัญหาอะไรนะครับ
- เบาะนั่ง เหมือนว่าแข็งอาจจะไม่สบายนัก แต่ขับไกลๆ ไม่เมื่อยเลยนะครับ
ด้านหลังเบาะชัน มีแฟนนั่งกับคาร์ซีทลูก ก็ไม่เห็นบ่นอะไร ไปหัวหินก็เห็นหลับกันสบาย --> ผมติดตั้งตัวปรับเอนเบาะเพิ่มเข้าไปนะครับ มันจะเอนลงไปอีกสัก 5-10 องศาได้มั๊ง
- พื้นที่วางขาไม่เยอะ แต่ด้วยครอบครัวผม ไม่มีใครสูงเกิน 170 เลย ก็เลยไม่มีปัญหาอะไรครับ
- พื้นที่สัมภาระ ใส่ของไปเที่ยว 3 คน เต็มด้านหลังพอดี โดยเกือบครึ่งเป็นพื้นที่ของรถเข็นเด็กครับ
ตัวใหม่ เบาะนั่งสบายขึ้นทั้งคู่หน้าและหลังแล้ว ดังนั้นผมไม่คิดว่าจะมีประเด็นอะไรนะครับ
ภายในผมยืนยันว่า วัสดุดีกว่า CRV แน่นอนครับ วัสดุบุนุ่มเยอะพอสมควรครับ
-
ขอบคุณทุกความเห็นนะครับ
สำหรับ คุณ mongolias โจทย์เหมือนผมเลยครับ มีสัมภาระและผู้โดยสารเหมือนๆ กัน อยากจะถามเพิ่มเติมอีกหน่อยครับว่าค่าบำรุงรักษา หรืออะไหล่เป็นอย่างไรบ้างครับ แพงมั๊ย อะไหล่รอนานมั๊ย ใช้ยาว 10 ปี++
-
ผมเพิ่งซื้อได้ราวๆ 2 เดือนเองครับ วิ่งยังไม่ถึงรอบเช็คระยะเลยครับ เพิ่งจะได้ 7 พันกว่า ก.ม.
เรื่องค่าบำรุงรักษา ยังไงแพงกว่าเจ้าตลาดแน่นอนครับ อะไหล่ช่วง 3 ปี นี้เคลมได้ ไม่ห่วงเท่าไหร่ครับ
ส่วนหลังจากนั้น อันไหนแพง ก็เข้าอู่นอกเอาครับ ผมเชื่อว่าด้วยตัวรถพอออกมาพักใหญ่ๆแล้ว ราคาอะไหล่มันจะถูกลงครับ
ลองใช้แล้วรับรองว่าคุ้มกับเงินที่จ่ายลงไปกับเจ้านี่แน่ครับ
ปล. ทุกวันนี้กลัวอย่างเดียว คือใบสั่งจับความเร็ว รู้สึกเลยว่าขับรถเร็วขึ้น 5555
-
ใช้ได้แน่นอนถ้าที่บ้านไม่ได้น้ำหนัก 150 โล 4 คนขึ้นไป หรือต้องขนตู้เย็น
ประเทศที่ประชากรเป็นฝรั่งแบบ australia CX-5 ก็ยังขายดี
ความกว้าง กับ leg room ที่น้อยกว่าไม่ได้แปลว่าจะไม่สบายเท่าเลยครับ
เรื่องค่าบำรุงรักษา แพงกว่าเจ้าตลาดเล็กน้อยอยู่แล้ว แต่ไม่ได้มากขนาดเป็นนัยสำคัญ
ถ้าเทียบกับราคารถล้านกว่าบาทเลย
ปล. จากใจคนใช้ CRV ที่อยากให้จขกท ได้รถดีๆ ;)
-
1.เหลือๆครับ แต่เลครูมสั้นไปนิดนึงแต่รับได้
ถ้าคนสูงเกิน175เวลาเบาะหน้าปรับดันลงมาสุดเข่าจะติดเบาะ ส่วนเฮดรูม180สบายๆยังเหลือเยอะ
2.ผมว่ากำลังดีไม่นิ่มเกินไปไม่แข็งเกินไป
3.น้อยกว่าCRVนิดนึง
ส่วนอะไหล่รอนานไหมไม่ทราบ แต่บางตัวราคาโหดร้ายมากมายแบบระดับยุโรปบางคันยังอาย
ถ้านับหลักๆการขับขี่ วัสดุ ออฟชั่น ชนะCRVใสๆ 4คนใช้ได้เหลือๆ
กรณีซื้อผ่อนลองขยับไปSPผมว่าคุ้มกว่านะ บางคนได้ส่วนลดสามหมื่นกับประกันและอื่นๆ
บางคนได้มากกว่านี้ก็มี ดิฟกันก็แค่แสนเดียวกับสิ่งที่ได้เพิ่มมาผมว่าคุ้มเกินคุ้ม
-
1.เหลือๆครับ แต่เลครูมสั้นไปนิดนึงแต่รับได้
ถ้าคนสูงเกิน175เวลาเบาะหน้าปรับดันลงมาสุดเข่าจะติดเบาะ ส่วนเฮดรูม180สบายๆยังเหลือเยอะ
2.ผมว่ากำลังดีไม่นิ่มเกินไปไม่แข็งเกินไป
3.น้อยกว่าCRVนิดนึง
ส่วนอะไหล่รอนานไหมไม่ทราบ แต่บางตัวราคาโหดร้ายมากมายแบบระดับยุโรปบางคันยังอาย
ถ้านับหลักๆการขับขี่ วัสดุ ออฟชั่น ชนะCRVใสๆ 4คนใช้ได้เหลือๆ
กรณีซื้อผ่อนลองขยับไปSPผมว่าคุ้มกว่านะ บางคนได้ส่วนลดสามหมื่นกับประกันและอื่นๆ
บางคนได้มากกว่านี้ก็มี ดิฟกันก็แค่แสนเดียวกับสิ่งที่ได้เพิ่มมาผมว่าคุ้มเกินคุ้ม
ราคาโหดร้ายขนาดไหน พอจะยกตัวอย่างให้หน่อยได้ไหมครับ ผมมองๆ mazda มาสักพักได้ยินคนบอกแพงมาก เช่น อะไหล่ช่วงล่าง เลยไม่รู้ว่าที่ได้ยินมาจริงหรืิอไม่
-
ราคาโหดร้ายขนาดไหน พอจะยกตัวอย่างให้หน่อยได้ไหมครับ ผมมองๆ mazda มาสักพักได้ยินคนบอกแพงมาก เช่น อะไหล่ช่วงล่าง เลยไม่รู้ว่าที่ได้ยินมาจริงหรืิอไม่
พัดลมหม้อน้ำ 14K
บุชปีกนกข้างละ 8k
ยางหุ้มเพลาขับ 15K
ลูกปืน(คู่) 30.8K
ชุดแพหลัง 38K
คร่าวๆนะครับผมก็ขี้เกียจหาแล้ว ในคลับก็หาอะไหล่เทียบกันอยู่ถูกกว่าไม่รู้กี่สิบเท่า
ผมก็เล็งไว้อยู่ ดีเซลก็กลัวน้ำดัน เบนซินก็ไม่แรง อะไหล่แพงอีก พับโครงการไว้ก่อน
-
อะไหล่แพงมหาโหดจริงๆ
-
บางบ้าน ใช้ Ecocar B-Segment เป็นรถครอบครัวก็ยังไปกันได้เลยครับ
CX-5 นี่ หลังคาสูง ความกว้างก็ระดับ C-Segment ฐานล้อยาวใช้ได้
ใช้ได้แน่ๆครับ
แต่ถ้าให้เทียบกับ CRV ผมยังมองว่า CRV อเนกประสงค์กว่าหลายขั้น
ยิ่งเทียบค่าบำรุงรักษา Honda ดีกว่าครับ ถ้าไม่ชอบขับรถจริงๆซื้อ CRV ก็โอเคอยู่
แต่ถ้าชอบขับรถ ชอบรถที่ขับสนุก คือสิ่งที่ CRV ยังให้ไม่ได้
-
ผมใช้ตัวดีเซล MC2016 อยู่ใช้เป็นรถครอบครัววิ่งทางไกล 2000 โลคนนั่งหลังก็ไม่บ่นเมื่อยหรือปวดหลัง
ขับดี แต่ตอนนี้เหมือนนอนหลับอยู่แต่ต้องคอยระแวงกลัวขโมยขึ้นบ้านอ่ะ หลับไม่สนิทจริงๆ :'( :'(
-
คนที่ชอบ Honda วันหน้าอาจเปลี่ยนใจไปซื้อ Mazda ได้ ไม่แน่เหมื่อนกัน
แต่บางคนขับใช้ Mazda มาก่อน วันหน้าคงไปรถยุโรปเลย
เพราะการขับบขี่ของ Mazda จะออกไปทางรถยุโรปซะมากกว่า
หลายคนชอบและยอมซื้อเพราะการเรื่องขับขี่และภายใน รวมถึงรูปทรงออกแบบ
-
ราคาโหดร้ายขนาดไหน พอจะยกตัวอย่างให้หน่อยได้ไหมครับ ผมมองๆ mazda มาสักพักได้ยินคนบอกแพงมาก เช่น อะไหล่ช่วงล่าง เลยไม่รู้ว่าที่ได้ยินมาจริงหรืิอไม่
พัดลมหม้อน้ำ 14K
บุชปีกนกข้างละ 8k
ยางหุ้มเพลาขับ 15K
ลูกปืน(คู่) 30.8K
ชุดแพหลัง 38K
คร่าวๆนะครับผมก็ขี้เกียจหาแล้ว ในคลับก็หาอะไหล่เทียบกันอยู่ถูกกว่าไม่รู้กี่สิบเท่า
ผมก็เล็งไว้อยู่ ดีเซลก็กลัวน้ำดัน เบนซินก็ไม่แรง อะไหล่แพงอีก พับโครงการไว้ก่อน
เห็นราคาอะไหล่ นึกว่ารถยุโรปเลยครับ TT
-
ผมว่าใช้ได้นะครับ ครอบครัวแค่นี้เอง 4 คน พอเพียงครับ
-
ผมกำลังมองหา SUV-PPV ดู CX-5 กับ PJS มาเป็นรถครอบครัวอยู่ครับ ติดตรงเบาะหลัง SUV มันปรับเอนนอนไม่ได้แบบ PPV นี่แหละครับ SUV เอนได้นิดหน่อยหรือบางรุ่นเอนไม่ได้เลย (ไม่แน่ใจว่า CX-5 2017 นี่เอนได้ป่าว) ท่านอื่นอาจจะคิดว่าไม่จำเป็นแต่การเอนนอนได้นี่จำเป็นมากเวลาเดินทางไกล
ใจนี่เอนเอียงไปหา CX-5 แต่ก็เสียดาย เบาะแถวสองที่ปรับเอนนอนได้ กับแถวสาม (ของ PJS ที่นั่งได้จริง) ไม่แน่ใจว่าเบาะหลัง SUV สามารถเอามาแก้หรือแต่งให้มันเอนนอนได้มั้ยถ้าได้นี้ตัดสินใจไม่ยากเลย
-
ราคาโหดร้ายขนาดไหน พอจะยกตัวอย่างให้หน่อยได้ไหมครับ ผมมองๆ mazda มาสักพักได้ยินคนบอกแพงมาก เช่น อะไหล่ช่วงล่าง เลยไม่รู้ว่าที่ได้ยินมาจริงหรืิอไม่
พัดลมหม้อน้ำ 14K
บุชปีกนกข้างละ 8k
ยางหุ้มเพลาขับ 15K
ลูกปืน(คู่) 30.8K
ชุดแพหลัง 38K
คร่าวๆนะครับผมก็ขี้เกียจหาแล้ว ในคลับก็หาอะไหล่เทียบกันอยู่ถูกกว่าไม่รู้กี่สิบเท่า
ผมก็เล็งไว้อยู่ ดีเซลก็กลัวน้ำดัน เบนซินก็ไม่แรง อะไหล่แพงอีก พับโครงการไว้ก่อนYfzf
เห็นราคาอะไหล่แล้วชะงักเหมือนกัน ขอคิดแป๊บ.. แล้ว crv ละครับอะไหล่เป็นไงบ้าง ถูกกว่า cx5 เยอะมั๊ย
-
ลูกเล็กควรต้องนั่งคาร์ซีท 2เบาะ เต็ม แม่นั่งหน้า พ่อขับ ลำบากครับ ผมออกX5มาหวังว่าจะได้ใช้ขับออกตจวทั้งครอบครัวแบบขับสนุก ปลอดภัย ปรากฎเอารถstepWGNออกแทนตลอดเลยครับ
-
ราคาโหดร้ายขนาดไหน พอจะยกตัวอย่างให้หน่อยได้ไหมครับ ผมมองๆ mazda มาสักพักได้ยินคนบอกแพงมาก เช่น อะไหล่ช่วงล่าง เลยไม่รู้ว่าที่ได้ยินมาจริงหรืิอไม่
พัดลมหม้อน้ำ 14K
บุชปีกนกข้างละ 8k
ยางหุ้มเพลาขับ 15K
ลูกปืน(คู่) 30.8K
ชุดแพหลัง 38K
คร่าวๆนะครับผมก็ขี้เกียจหาแล้ว ในคลับก็หาอะไหล่เทียบกันอยู่ถูกกว่าไม่รู้กี่สิบเท่า
ผมก็เล็งไว้อยู่ ดีเซลก็กลัวน้ำดัน เบนซินก็ไม่แรง อะไหล่แพงอีก พับโครงการไว้ก่อนYfzf
เห็นราคาอะไหล่แล้วชะงักเหมือนกัน ขอคิดแป๊บ.. แล้ว crv ละครับอะไหล่เป็นไงบ้าง ถูกกว่า cx5 เยอะมั๊ย
ถูกกว่าเยอะครับ ก็เหมือนๆรถญี่ปุ่นทั่วๆไปที่ควรจะเป็น
-
ตามที่ไปลองนั่งมา(จอดในโชว์รูม)
- ช่วงล่าง ถือว่าดีกว่าตัวเดิม แต่ไม่มาก ในด้านความกระด้าง ด้านนุ่มอาจจะแข็งกว่าคู่แข่ง(ยังไม่ได้ลองนั่งตอนวิ่ง เพราะไม่มีรถให้ทดลองขับ)
- เบาะหน้านั่งสบาย ถือว่าโอเค แต่ขยับมานั่งหลัง(ด้านหลังคนขับ) ก็นั่งได้ ขาเกือบติดเบาะหน้า(สูง 180) แต่เบาะสั้น ผมนั่งแล้ว เบาะอยู่ประมาณขอบขากางเกงขาสั้นพอดี นั่งไกลๆ หรือ นั่งเหยียบๆ มันไม่รองรับขาท่อนบนเต็มๆ น่าจะทำให้เมื่อย
- พื่นที่เก็บของท้ายรถ มีพอสมควร แต่ยังเล็กว่าคู่แข่ง
- ใช้งาน 4 คน (พ่อแม่ ลูก 2 คน) พอได้ แต่ถ้าของเยอะๆ อาจจะลำบาก
ถ้าเน้นครอบครัว ใช้งานหลายหลาย มีผู้โดยสารหลายคน ออกไปเที่ยวเป็นครอบครับ ของเยอะๆ อาจจะเป็นรองคู่แข่ง ทั้ง x-trail และ cr-v
แต่เข้าใจว่าคนที่เน้นขับ ใช้งาน 1-2 คนเป็นส่วนใหญ่ (มี 4 บ้าง) คงชอบ cx-5
ราคาโหดร้ายขนาดไหน พอจะยกตัวอย่างให้หน่อยได้ไหมครับ ผมมองๆ mazda มาสักพักได้ยินคนบอกแพงมาก เช่น อะไหล่ช่วงล่าง เลยไม่รู้ว่าที่ได้ยินมาจริงหรืิอไม่
พัดลมหม้อน้ำ 14K
บุชปีกนกข้างละ 8k
ยางหุ้มเพลาขับ 15K
ลูกปืน(คู่) 30.8K
ชุดแพหลัง 38K
คร่าวๆนะครับผมก็ขี้เกียจหาแล้ว ในคลับก็หาอะไหล่เทียบกันอยู่ถูกกว่าไม่รู้กี่สิบเท่า
ผมก็เล็งไว้อยู่ ดีเซลก็กลัวน้ำดัน เบนซินก็ไม่แรง อะไหล่แพงอีก พับโครงการไว้ก่อนYfzf
เห็นราคาอะไหล่แล้วชะงักเหมือนกัน ขอคิดแป๊บ.. แล้ว crv ละครับอะไหล่เป็นไงบ้าง ถูกกว่า cx5 เยอะมั๊ย
ถูกกว่าเยอะครับ ก็เหมือนๆรถญี่ปุ่นทั่วๆไปที่ควรจะเป็น
แล้วที่สำคัญ รถญี่ปุ่นทั่วไป มีอะไหล่เทียบให้เลือกใช้งานในราคาหลักร้อยบาท ;D ;D
ปล. พัดลมม้อน้ำ/พัดลมแอร์ รถญี่ปุ่นบางค่ายบางคัน ราคา 3 พัน(เบิกห้าง) ของเทียบข้างนอก 1 พันปลายๆ
-
ผมลูกอ่อน1 คาร์ซีท รถเข็น บรรดากระเป๋าใส่นมเสื้อผ้า
สบายๆครับ ใช้ 2.0sp ระบบความปลอดภัยทำได้ดีเลย
อัตราเร่งปกติผมใช้ v40 5สูบ เทอร์โบ
ก็ไม่ได้รู้สึกอึดอัดเลย กลับคิดว่าแรงพอใช้ได้ด้วยซ้ำ
พวงมาลัยทำได้คมมาก ช่วงล่างดีกว่าเก๋งบางรุ่น
แต่ถ้าลูก2 เป็นผมใช้พวก ppv ดีกว่า
ท้ายสุดกลัวอะไหล่แพงก็ honda toyota honda toyota ยาวไปครับ
คหสต นะครับ
-
ราคาโหดร้ายขนาดไหน พอจะยกตัวอย่างให้หน่อยได้ไหมครับ ผมมองๆ mazda มาสักพักได้ยินคนบอกแพงมาก เช่น อะไหล่ช่วงล่าง เลยไม่รู้ว่าที่ได้ยินมาจริงหรืิอไม่
พัดลมหม้อน้ำ 14K
บุชปีกนกข้างละ 8k
ยางหุ้มเพลาขับ 15K
ลูกปืน(คู่) 30.8K
ชุดแพหลัง 38K
คร่าวๆนะครับผมก็ขี้เกียจหาแล้ว ในคลับก็หาอะไหล่เทียบกันอยู่ถูกกว่าไม่รู้กี่สิบเท่า
ผมก็เล็งไว้อยู่ ดีเซลก็กลัวน้ำดัน เบนซินก็ไม่แรง อะไหล่แพงอีก พับโครงการไว้ก่อน
ไม่นึกว่าราคาอะไหล่ CX-5 จะขนาดนี้
ผมกำลังจะเปลี่ยนอะไหล่ช่วงล่างหน้า Forester ของแท้ศูนย์
พวกลูกหมากปีกนก ลูกหมากกันโคลง บูชปีกนก ยางรัดเหล้กกันโคลง
รวมแล้วราคาพอ ๆ กับบูชปีกนก CX-5 ข้างเดียว
ถ้างั้นขอพักโครงการ CX-5 ไว้ก่อนละกัน
-
ผมกำลังมองหา SUV-PPV ดู CX-5 กับ PJS มาเป็นรถครอบครัวอยู่ครับ ติดตรงเบาะหลัง SUV มันปรับเอนนอนไม่ได้แบบ PPV นี่แหละครับ SUV เอนได้นิดหน่อยหรือบางรุ่นเอนไม่ได้เลย (ไม่แน่ใจว่า CX-5 2017 นี่เอนได้ป่าว) ท่านอื่นอาจจะคิดว่าไม่จำเป็นแต่การเอนนอนได้นี่จำเป็นมากเวลาเดินทางไกล
ใจนี่เอนเอียงไปหา CX-5 แต่ก็เสียดาย เบาะแถวสองที่ปรับเอนนอนได้ กับแถวสาม (ของ PJS ที่นั่งได้จริง) ไม่แน่ใจว่าเบาะหลัง SUV สามารถเอามาแก้หรือแต่งให้มันเอนนอนได้มั้ยถ้าได้นี้ตัดสินใจไม่ยากเลย
ตอนแรกผมแบบนี้เลย
แต่พอเจอโปร pjs เดือนนี้ที่จ่ายเพิ่ม 10k ได้ ฟรีเช็คระยะ(น้ำมันเครื่อง, น้ำมันเกียร์, กรอง, ฯ) เหมือน bsi ผมเขว้เลย
ไปๆมาๆ จะไปจองเสาร์นีแล้วครับ ::) ::)
-
ราคาโหดร้ายขนาดไหน พอจะยกตัวอย่างให้หน่อยได้ไหมครับ ผมมองๆ mazda มาสักพักได้ยินคนบอกแพงมาก เช่น อะไหล่ช่วงล่าง เลยไม่รู้ว่าที่ได้ยินมาจริงหรืิอไม่
พัดลมหม้อน้ำ 14K
บุชปีกนกข้างละ 8k
ยางหุ้มเพลาขับ 15K
ลูกปืน(คู่) 30.8K
ชุดแพหลัง 38K
คร่าวๆนะครับผมก็ขี้เกียจหาแล้ว ในคลับก็หาอะไหล่เทียบกันอยู่ถูกกว่าไม่รู้กี่สิบเท่า
ผมก็เล็งไว้อยู่ ดีเซลก็กลัวน้ำดัน เบนซินก็ไม่แรง อะไหล่แพงอีก พับโครงการไว้ก่อน
ราคานี้ ผมขอใช้รถยุโรปคันเดิมต่อดีกว่า ไม่ก็จะไปลองขับ XV ใหม่ดูว่าดีไหม พับโครงการเลยล่ะกัน แพงโคตรเว่อร์เลยครับ
-
ผมกำลังมองหา SUV-PPV ดู CX-5 กับ PJS มาเป็นรถครอบครัวอยู่ครับ ติดตรงเบาะหลัง SUV มันปรับเอนนอนไม่ได้แบบ PPV นี่แหละครับ SUV เอนได้นิดหน่อยหรือบางรุ่นเอนไม่ได้เลย (ไม่แน่ใจว่า CX-5 2017 นี่เอนได้ป่าว) ท่านอื่นอาจจะคิดว่าไม่จำเป็นแต่การเอนนอนได้นี่จำเป็นมากเวลาเดินทางไกล
ใจนี่เอนเอียงไปหา CX-5 แต่ก็เสียดาย เบาะแถวสองที่ปรับเอนนอนได้ กับแถวสาม (ของ PJS ที่นั่งได้จริง) ไม่แน่ใจว่าเบาะหลัง SUV สามารถเอามาแก้หรือแต่งให้มันเอนนอนได้มั้ยถ้าได้นี้ตัดสินใจไม่ยากเลย
เอนได้สเตปเดียวครับ นิดเดียวจริงๆ ไม่ได้เอนได้เยอะๆแบบPPV
-
พัดลมหม้อน้ำ 14K
บุชปีกนกข้างละ 8k
ยางหุ้มเพลาขับ 15K
ลูกปืน(คู่) 30.8K
ชุดแพหลัง 38K
คร่าวๆนะครับผมก็ขี้เกียจหาแล้ว ในคลับก็หาอะไหล่เทียบกันอยู่ถูกกว่าไม่รู้กี่สิบเท่า
ผมก็เล็งไว้อยู่ ดีเซลก็กลัวน้ำดัน เบนซินก็ไม่แรง อะไหล่แพงอีก พับโครงการไว้ก่อน
ราคาอะไหล่ มี link เอกสารอ้างอิงไหมครับ รบกวนส่งส่วนตัวให้ผมทีครับ ขอบคุณครับ
-
ผมว่าจะไปจองแล้วครับ ไปลอง CRV แฟนไม่ปลื้ม
ส่วนตัวใช้รถไม่เยอะปีนึงไม่ถึงหมื่นโล ถ้ากังวลราคาอะไหล่ซื้อ MAP ก็ได้ครับ เพิ่มประกันอีก 2 ปี หรือ 40000 กิโล ราคาประมาณ 31××× บาท หรือจะต่อลองกับเซลล์ดูครับ Mazda Care ก็ซื้อเพิ่มได้เหมือนกันครับ
ถ้าเน้นคุ้มๆก็ไป PPV ครับ ส่วนผมคงไม่เอา ไม่ชอบรถใหญ่ ไม่ได้ลุย รถมันใหญ่จริงแต่นั่งข้างในก็อึกอัดครับ ดีไซน์ไม่โปร่งซักรุ่น เบาะนั่งไม่สบาย นั่งแล้วเวียนหัวอีก ช่วงล่างอย่างหวิว (ขับ FTN top ของที่บ้าน EV ยังไม่เคยลองขับ เคยแต่ลองนั่ง)
-
ผมว่าใช้เป็นรถครอบครัวได้อยู่แล้วนะครับ อีกอย่างผมว่าตัวปัจจุบันนั่งสบายดีกว่าตัวก่อนด้วย
ราคาโหดร้ายขนาดไหน พอจะยกตัวอย่างให้หน่อยได้ไหมครับ ผมมองๆ mazda มาสักพักได้ยินคนบอกแพงมาก เช่น อะไหล่ช่วงล่าง เลยไม่รู้ว่าที่ได้ยินมาจริงหรืิอไม่
พัดลมหม้อน้ำ 14K
บุชปีกนกข้างละ 8k
ยางหุ้มเพลาขับ 15K
ลูกปืน(คู่) 30.8K
ชุดแพหลัง 38K
คร่าวๆนะครับผมก็ขี้เกียจหาแล้ว ในคลับก็หาอะไหล่เทียบกันอยู่ถูกกว่าไม่รู้กี่สิบเท่า
ผมก็เล็งไว้อยู่ ดีเซลก็กลัวน้ำดัน เบนซินก็ไม่แรง อะไหล่แพงอีก พับโครงการไว้ก่อน
Jaguar XJ คันเก่าผมพัดลมหม้อน้ำตัวละ 8-9 พันเองครับ ราคานั้นเท่ากับได้ของ Jag เกือบ 2 ตัวเลย
รายการอื่นจำไม่ค่อยได้ แต่สูสีแน่ๆ ราคาแบบนี้ใช้ยุโรปซะอย่างที่คห.บนๆบอก ขับดีกว่ากันเยอะ