Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MoO Cnoe ที่ ธันวาคม 13, 2017, 21:00:56
-
เก็บตก Motor Expo 2017
พาไปชมรถคันจริง Lexus LC500 : 16,950,000 บาท (นำเข้า CBU แบบ Special Order)
รอรถ 6 เดือน สีเหลือง Naples Yellow เครื่องยนต์เบนซิน V8 5.0 NA 477 แรงม้า เกียร์ 10AT
ชมภาพทั้งหมดได้ที่นี่
http://www.headlightmag.com/photo-lexus-lc500-thai-version/
(https://www.img.in.th/images/9d3c86e883b96a8d386ab3279703eda2.jpg)
-
สวยนอก สวยใน เลยครับ แต่ถ้าว่าถ้ามีเท่านี้แล้วจะเลือกอะไร ขอไป AMG GT-C ดีกว่าครับ เด่นกว่า แรงกว่า
-
ตอนไปงานเห็นจอดอยู่ เดินผ่าน....ผ่านไปเลย....
-
รถดีมาก (ดูจากรีวิวต่างประเทศ) สวย โดดเด่น มีเอกลักษณ์ของ Lexus ยุคใหม่
แต่ความเห็นผมคิดว่าราคาขายในไทยมันไม่ควรเกิน 12 ล้าน
-
มันแพงกว่าหรือถูกกว่า GT3 RS ครับ
-
ทำไมผมดูยังไงๆ ก็ไม่ถึงราคา 16 ล้าน ไปงานมาก็แค่มองผ่านๆ ไม่ได้ตื่นเต้นไรเลย แปลกแหะ
-
ตอนไปงานเห็นจอดอยู่ เดินผ่าน....ผ่านไปเลย....
hahahha มองอยู่แป้บนึง พอดูราคา ผ่านเลยเหมือนกันครับ
มันดูล้ำม๊ากกก
-
เห็นถึงความพยายามและทุ่มเท แต่สงสัยว่าคันจริงวัสดุปุ่ม โดยเฉพาะที่ประตูมันเนี๊ยบไหมครับ
-
เหลือง นี้สวยจริงๆ
-
คนที่ซื้อ LC500 ได้ ผมเข้าใจว่า
1. ไม่ใช่รถ sport car (ไม่แน่ใจว่ามันไปถึง super car แล้วหรือยัง) คันแรก
2. มี sport car/ super car แล้ว แต่อยากได้สาย luxury เพิ่มอีกสักคัน
3. ชอบไม่เหมือนใคร ยิ่งน้อย ยิ่งหาดูยาก มีน่ามอง
ปล.ราคานี้ี เป็นผมมีเงินสักพักล้าน ผมก็ยังจะมองตัวเลือกอื่นนะ 5555 (ฝันแป๊ป)
-
สวยนะครับ แต่รถราคา 16 ล้าน มันต้องดูแล้วไม่ใช่แบบนี้ ผมรู้สึกมัน "ดูแพง" ไม่เท่า series7 ด้วยซ้ำ ยิ่งกว่านั้น การดีไซน์ในบางส่วนยังทำให้ได้อารมณ์แบบอัสติส แบบฟอร์จูนเนอร์ เช่น ไฟส่องพื้นที่แผงประตู แผงปุ่มกดกระจก มันดูลุ๊คชีปมาก
-
ราคาเริ่มต้น พอๆกับ panamera ที่ canada เลย
-
สวยดีครับ ดูคันจริงแล้วล้ำดี ถ้าเข้าใจไม่ผิด positioning มันคือ New SC ถูกมั้ย?
อยากเห็นแบบเปิดประทุนตามมา น่าจะสวยขึ้นไปอีกครับ
ดังนั้นเรื่องราคา รู้ๆอยู่ค่ายนี้ เพราะงั้นจะว่าวัสดุบางอย่าง look cheap กว่าราคา ซึ่งมันก็แน่อยู่แล้วเพราะจริงๆ ตัวรถมันไม่ได้ระดับราคานี้นี่ครับ
-
ส่วนนึง ผมว่าไม่น่านำสีนี้มา มันดูไม่แพง ไม่หรู แต่ได้ความเด่น ออกแนวสปอร์ตทั้งที่จริง บุคลิกรถมันไม่ใช่เท่าไหร่ ถ้าสี Sonic Titanium LC มันหรูเตะตามาก (ผมว่ามันสวยกว่า NEW DB11) และควรเอาเบาะสี Tan มาโชว์น่าจะเข้ากับบุคลิกรถมากกว่า
การตั้งราคา Lexus ไม่ขอคอมเม้นละกัน คนอื่นด่าไปเยอะละ (เอาจริงก็ด่ากันทั้งประเทศ) เมืองนอกมันถูกกว่า S Class Coupe อีก ถ้าราคา 10 หน่อยยังพอน่าสนใจ เอาจริงๆ ถ้าจะขายจริงๆนะ มันควรจะเท่ากับ LS500 ที่ขาย 13 ล้านนั่นละ (แต่จริงทั้งคู่ควรถูกกว่านี้ เพราะได้ JTEPA ด้วยส่วนนึง)
เท่าที่สอบถามเซลล์ ราคาขนาดนี้ แต่ดันสั่งสีพิเศษอย่าง Structural Blue กับภายในสี Individual (น้ำเงิน ขาว ส้ม) ไม่ได้ ผมแอบผิดหวังหน่อยๆนะ
ข้างในหรูนะครับ กึ่งๆหรูและสปอร์ต (ส่วนตัวผมได้ไปลองนั่ง) ถ้าจะติมัน ก็แค่สวิทกระจก Lexus และแค่นั้น ที่เหลือ มันฟีลลิ่งแพงไม่แพ้ S เลยครับ ฝาท้ายคาร์บอน แผงข้างคาร์บอนไฟเบอร์ รายละเอียดนี่คือสุดๆจริงๆ
หนังบุนุ่มจริงๆ อัลคันทาราก็ให้ความรู้สึกดีมากๆ ฟีลลิ่งปุ่มแน่น นุ่ม ปุ่มโวลุม เหมือนหมุนเครื่องเสียงบ้านดีๆ แพงๆ ละปุ่มทั้งหมดถ่ายรูปไม่ขึ้น ถ่ายมาเหมือนพลาสติก แต่มันฟีลลิ่งสัมผัสมันเย็นๆแบบโลหะ สีเทาๆ Gunmetal ครับ ปุ้มลิ้นชักไฮโซมากๆ เหล็ก แน่นๆ จริงๆ ทั้งคอนโซลกลางและหน้า แถมสไลด์ออโตตรงคอนโซลกลางแบบผู้ดีสุดๆ มือเปิดประตูก็แน่นมาก ดูแพง มันลอยออกมาจากแผงข้างดูล้ำดี
คือรวมๆ ผมว่ามันกึ่งๆ GT อารมณ์ Japanese Aston มากๆ แต่มีแนวทางตัวเองชัดเจน ถ้าจะเทียบ
6 Series - เลิกผลิต (รอ 8 Series) แต่น่าจะแนวเดียวกับคือรถ GT
Aston Martin DB11 - ผมว่ารถมันแนวเดียวกันเป๊ะ
S coupe , ไม่น่าเทียบได้เลยเพราะมันต่างกันมากสุดๆ ตำแหน่งนั่ง LC ต่ำมากๆ จมๆ แบบรถสปอร์ต เข้าไปแล้วจมแบบ 86 ท่านั่งนี่คนละฟีล จนไม่น่าจะเทียบกันได้เลย (เหมือนนั่ง E Class แล้วโดดมานั่ง 86)
AMG GT - ไม่น่าใช่ตัวเทียบ รถสปอร์ตมันดัง มันดิบ มันสะเทือน แต่ LC มันเก็บเสียงพอตัวเลย
Maserati GranTourismo - ไม่ขายละมั้ง นานแล้ว แต่ก็สไตล์เดียวกัน
คนเลือกรถระดับนี้ ผมว่า มันต้องดูอารมณ์ตัวเองแล้วละครับ เอาจริงๆ LC มันออกแนว Classic Sport GT + Daily มากกว่าคันอื่นๆเยอะ ซึ่งไม่ค่อยมีคู่แข่งตรงเลยตอนนี้ จะเทียบ GTR AMG GT ผมว่ามันไม่ใช่ รถมันไม่ได้ทำมาเพื่อการนั้นเลย
ไม่แปลกใจเลยครับ ที่พี่จิมจะชอบมากๆ หรู ผู้ดี แบบญี่ปุ่น แต่ก็แอบเป็นผู้ใหญ่ สุขุม อยู่ในตัว ::)
ถ้าไม่ติดเรื่องราคานะ ผมอยากได้มันมาเป็น Daily Driver มากๆ หรูดี สปอร์ตได้ ทนทาน ใช้สบายใจสไตล์โตโยต้า เสียงเพราะ แรงเหลือพอ ไม่ใช่รถที่สุดในบางด้านแต่ทำได้ดีมากๆ ในทุกด้าน
รถแนวนี้สมัยก่อนเยอะนะ เดี๋ยวนี้หายไปเยอะเลย ไปทำแนวสปอร์ตซะเยอะ Mercedes SL , Jaguar XK8 Coupe , Porsche 928 , Maserati GranTourismo
ถ้าคิดเรื่องราคา ผมไป DB11 V8 หรือรอ New Continental GT V8
-
ถ้าราคาไม่แรง ผมว่าขายได้อยู่นะซัก 9-11 ล้าน แต่นี่ไปไกลลาก่อน
-
ถ้าเจอวิ่งในไทย ตัวเป็นๆ ผมคงกรี๊ด ::)
-
ส่วนนึง ผมว่าไม่น่านำสีนี้มา มันดูไม่แพง ไม่หรู แต่ได้ความเด่น ออกแนวสปอร์ตทั้งที่จริง บุคลิกรถมันไม่ใช่เท่าไหร่ ถ้าสี Sonic Titanium LC มันหรูเตะตามาก (ผมว่ามันสวยกว่า NEW DB11) และควรเอาเบาะสี Tan มาโชว์น่าจะเข้ากับบุคลิกรถมากกว่า
การตั้งราคา Lexus ไม่ขอคอมเม้นละกัน คนอื่นด่าไปเยอะละ (เอาจริงก็ด่ากันทั้งประเทศ) เมืองนอกมันถูกกว่า S Class Coupe อีก ถ้าราคา 10 หน่อยยังพอน่าสนใจ เอาจริงๆ ถ้าจะขายจริงๆนะ มันควรจะเท่ากับ LS500 ที่ขาย 13 ล้านนั่นละ (แต่จริงทั้งคู่ควรถูกกว่านี้ เพราะได้ JTEPA ด้วยส่วนนึง)
เท่าที่สอบถามเซลล์ ราคาขนาดนี้ แต่ดันสั่งสีพิเศษอย่าง Structural Blue กับภายในสี Individual (น้ำเงิน ขาว ส้ม) ไม่ได้ ผมแอบผิดหวังหน่อยๆนะ
ข้างในหรูนะครับ กึ่งๆหรูและสปอร์ต (ส่วนตัวผมได้ไปลองนั่ง) ถ้าจะติมัน ก็แค่สวิทกระจก Lexus และแค่นั้น ที่เหลือ มันฟีลลิ่งแพงไม่แพ้ S เลยครับ ฝาท้ายคาร์บอน แผงข้างคาร์บอนไฟเบอร์ รายละเอียดนี่คือสุดๆจริงๆ
หนังบุนุ่มจริงๆ อัลคันทาราก็ให้ความรู้สึกดีมากๆ ฟีลลิ่งปุ่มแน่น นุ่ม ปุ่มโวลุม เหมือนหมุนเครื่องเสียงบ้านดีๆ แพงๆ ละปุ่มทั้งหมดถ่ายรูปไม่ขึ้น ถ่ายมาเหมือนพลาสติก แต่มันฟีลลิ่งสัมผัสมันเย็นๆแบบโลหะ สีเทาๆ Gunmetal ครับ ปุ้มลิ้นชักไฮโซมากๆ เหล็ก แน่นๆ จริงๆ ทั้งคอนโซลกลางและหน้า แถมสไลด์ออโตตรงคอนโซลกลางแบบผู้ดีสุดๆ มือเปิดประตูก็แน่นมาก ดูแพง มันลอยออกมาจากแผงข้างดูล้ำดี
คือรวมๆ ผมว่ามันกึ่งๆ GT อารมณ์ Japanese Aston มากๆ แต่มีแนวทางตัวเองชัดเจน ถ้าจะเทียบ
6 Series - เลิกผลิต (รอ 8 Series) แต่น่าจะแนวเดียวกับคือรถ GT
Aston Martin DB11 - ผมว่ารถมันแนวเดียวกันเป๊ะ
S coupe , ไม่น่าเทียบได้เลยเพราะมันต่างกันมากสุดๆ ตำแหน่งนั่ง LC ต่ำมากๆ จมๆ แบบรถสปอร์ต เข้าไปแล้วจมแบบ 86 ท่านั่งนี่คนละฟีล จนไม่น่าจะเทียบกันได้เลย (เหมือนนั่ง E Class แล้วโดดมานั่ง 86)
AMG GT - ไม่น่าใช่ตัวเทียบ รถสปอร์ตมันดัง มันดิบ มันสะเทือน แต่ LC มันเก็บเสียงพอตัวเลย
Maserati GranTourismo - ไม่ขายละมั้ง นานแล้ว แต่ก็สไตล์เดียวกัน
คนเลือกรถระดับนี้ ผมว่า มันต้องดูอารมณ์ตัวเองแล้วละครับ เอาจริงๆ LC มันออกแนว Classic Sport GT + Daily มากกว่าคันอื่นๆเยอะ ซึ่งไม่ค่อยมีคู่แข่งตรงเลยตอนนี้ จะเทียบ GTR AMG GT ผมว่ามันไม่ใช่ รถมันไม่ได้ทำมาเพื่อการนั้นเลย
ไม่แปลกใจเลยครับ ที่พี่จิมจะชอบมากๆ หรู ผู้ดี แบบญี่ปุ่น แต่ก็แอบเป็นผู้ใหญ่ สุขุม อยู่ในตัว ::)
ถ้าไม่ติดเรื่องราคานะ ผมอยากได้มันมาเป็น Daily Driver มากๆ หรูดี สปอร์ตได้ ทนทาน ใช้สบายใจสไตล์โตโยต้า เสียงเพราะ แรงเหลือพอ ไม่ใช่รถที่สุดในบางด้านแต่ทำได้ดีมากๆ ในทุกด้าน
รถแนวนี้สมัยก่อนเยอะนะ เดี๋ยวนี้หายไปเยอะเลย ไปทำแนวสปอร์ตซะเยอะ Mercedes SL , Jaguar XK8 Coupe , Porsche 928 , Maserati GranTourismo
ถ้าคิดเรื่องราคา ผมไป DB11 V8 หรือรอ New Continental GT V8
สีนี้แหละ บ่งบอกความไม่ธรรมดา คือจะอธิบายว่าอยู่ที่คนมองครับ แต่ ราคานี้ เขาก็ทำมาเฉพาะตลาดอยู่แล้ว ทั้งชีวิตมีเงินเก็บแค่ 30 ล้าน ก็คงไม่ตัดสินใจซืัอ แต่ถ้า 50 ล้าน อาจมีสนองนีดนิดๆ
-
คนซื้อ LC500 ราคานี้น่าจะเป็นคนที่มีรถ super car ตัวฮิตๆครบทุกตัวแล้ว
-
คนที่ซื้อคงต้องรวยมากจนสามารถซื้อรถอะไรขับก็ได้เลยล่ะผมว่านะ ???