Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: ซิ่งเข้าส้วม ที่ ธันวาคม 14, 2017, 10:48:01
-
สงสัยมานานแล้ว อย่างโตโยต้า อีซุสุ ฮอนด้านี่ขายดีกันมากๆ จนต้องทำรถเพื่อคนไทยเช่น Dmax ที่สร้างเครื่อง 1.9 ออกแบบเน้นความทนทานสำหรับคนไทยหรือ CRV ที่เอาเครื่อง 1.6D มาให้คนไทย แต่ทีนี้เลยสงสัยว่าถ้าแบรนด์รองจะทำ Localization ต้องขายได้ประมาณเท่าไรครับถึงจะคุ้มกับการลงทุน
-
สงสัยมานานแล้ว อย่างโตโยต้า อีซุสุ ฮอนด้านี่ขายดีกันมากๆ จนต้องทำรถเพื่อคนไทยเช่น Dmax ที่สร้างเครื่อง 1.9 ออกแบบเน้นความทนทานสำหรับคนไทยหรือ CRV ที่เอาเครื่อง 1.6D มาให้คนไทย แต่ทีนี้เลยสงสัยว่าถ้าแบรนด์รองจะทำ Localization ต้องขายได้ประมาณเท่าไรครับถึงจะคุ้มกับการลงทุน
ผมว่า 1.9 นี่สำหรับคนไทยที่ดีคือภาษีประจำปีด้วยอีกประเด็น ::)
-
ผมว่าเค้าต้องหักลบแล้วได้กำไรมากในระดับนึงแหล่ะครับ ถึงจะกล้าทำ Localization ได้
-
มันไม่มีคำตอบตายตัวนะสิครับ เพราะมันขึ้นกับขนาดองค์กรด้วย
ยี่ห้อรอง ที่ทำได้ อาจจะเพราะขนาดองค์กรเล็กด้วย หรืออย่างบางยี่ห้อ บ.แม่ อาจจะตั้งใจเข้ามา ใช้บ้านเราเป็นฐานการผลิตด้วย อนนี้ก็เป็นอีกกรณีนึงได้ครับ