Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Krongbun ที่ ธันวาคม 14, 2017, 16:41:50
-
Credit
https://www.thairath.co.th/content/1152752
แมวดาวสวยมากๆเลย
ผมเพิ่งไปมาเดือนที่แล้ว ขับกันเร็วจริงๆ
ผมขับ 70-80 โดนบี้ตูดตลอด
ทั้งที่จริงๆแล้วเค้าจำกัดแค่ 60 km/hr แค่นั้น
:'( ขอร่วม รณรงค์ ด้วยละกันครับ ทั้งในชุมชนและเขตอุทยาน ขับช้าหน่อย
ช่วยกันครับ เพื่อนร่วมโลก ด้วยกันทั้งนั้น
ตอนไปกางเต็นท์ที่บนเขา เจอทั้งกวางทั้งเม่น บุกถึงข้างเต็นท์ ตื่นมาส่องไฟดู
มันเป็นประสบการณ์ที่ดี ประทับใจมาก อยากให้เป็นแบบนี้ไปตลอด
ยังมีอีกหลายที่ ที่ผมเคยไป ส่วนมากมักเจอลูกลิงถูกรถชน แล้วแม่ลิงนั่งอยู่ข้างๆ :'(
เห็นแล้วเศร้า ขออนุญาตดราม่านิดนึงครับ
-
จริงๆน่าเอากล้องจับความเร็วอัตโนมัติมาติดซะปรับซักครึ่งหมื่นไปเลย ผมพาลูกค้าไปบ่อยเจอพวกซิ่งเป็นร้อยรีบไปหาบุพการีอย่างเยอะ
-
ไม่เข้าใจคนขับเร็วเหมือนกันครับ อากาศเย็นๆ วิวสวยๆ จะรีบซิ่งไปไหนกัน
รถก็เยอะ คนเดินข้ามถนนถ่ายรูปก็เยอะ คนปั่นจักรยาน สัตว์ป่าอีก
ขับ 50-60 เปิดกระจกกินลมสบายใจกว่าเยอะ
-
ถ้าทำลูกระนาดเป็นระยะๆ อาจจะช่วยได้ แต่เสียงตอนที่รถวิ่งเหยียบมันจะดังจนรบกวนสัตว์ป่ารึเปล่่าไม่รู้
-
อุบัติเหตุ ไม่มีใครอยากให้เกิดหรอกคับ
ผมว่าทางรัฐน่าจะติดไฟให้สว่างขึ้น แล้วก็ป้ายเตือนทั้งระวังสัตว์ทั้งควบคุมความเร็วด้วย
-
พื้นที่ปิดแบบนั้นผมว่าเอา Sensor จับความเร็วไปติดเลยครับ แล้วขึ้นไปถึงหรือลงไปข้างล่างก็ปรับเลยได้รายได้เพิ่มอีก
-
อยากให้ทำลานจอดรถใหญ่ๆข้างล่าง
ไปกับรถอุทยานเท่านั้น
หมดปัญหา
-
ผมไปทุ่งแสลงหลวง จากสุโขทัยไปเขาค้อ. เจอหมาป่า ตัดหน้าขณะกำลังสนุกกับโค้งที่ความเร็ว...
ต้องระมัดระวังครับ ทุกที
-
น่าจะติดกล้องตรวจจับความเร็วนะใครขับเกิน 60 km/h ปรับซัก 5000 บาท ในเขตอุทยาน
-
จริงๆน่าเอากล้องจับความเร็วอัตโนมัติมาติดซะปรับซักครึ่งหมื่นไปเลย ผมพาลูกค้าไปบ่อยเจอพวกซิ่งเป็นร้อยรีบไปหาบุพการีอย่างเยอะ
ใช่เลย ตรงนี้แหละน่าติดกล้อง ไม่ใช่ถนนหลวงข้ามจังหวัด
ล่าสุดถนนสายเอเชีย มีป้ายแสดงความเร็ว ลิมิตที่ 90
มีกล้องยิงแล้วโชว์ความเร็วออกมา ไม่รู้ว่าปรับด้วยไหม
ผมโดนไป 102 แต่ยังไม่มีจดหมายมา :-X
-
ถนนเส้นนั้นในกลุ่มรถ มอเตอร์ไซร์ซีซีสูง ยังชอบไปคุยในทำนองขี่แบบสาดโค้งกันเร็วๆบ่อยๆเลยครับ ไม่แปลกใจ
ส่วนพวกนักท่องเที่ยวขับรถทั่วไปไม่ค่อยเร็วหรอก จะเร็วก็พวกที่ใช้ทางนี้ประจำมากกว่า
-
ผมว่าควรใช้ทุกมาตรการเพื่อให้รถวิ่งช้าๆ ในพื้นที่อุทยานนะครับเช่นไม่เกิน50 หรือ80 km/h แล้วแต่โซนนะ
และส่วนตัวคนขับรถชนสัตว์ถึงขั้นเสียชีวิตนะ ไม่ควรแค่ปรับนะควรขังคุกเลยสักปีนะ แบบไม่ต้องรอลงอาญานะ จะได้จำและไม่ทำอีก
มาบำเพญประโยชน์ไม่กี่สิบชม แบบเคสขับรถทำคนตายหลายคน เท่าที่ดูคนพวกนั้นไม่ค่อยสำนึกหรอก
เอาจริงๆ ต้องบังคับใช้กฏหมายจริงจังและให้เท่าเทียมนะ เรื่องแย่แบบนี่ถึงจะลดลงจากสังคมไทยได้
-
พึ่งดูจากเฟสมะกี้ น่าสนใจจริงๆ
-
เฮ้อออออ
-
:'( :'( :'(
-
คนเมืองส่วนมาก พอเจอถนนโล่งๆตาม ตจว.อะไรแบบนี้ ชอบขับเร็วๆ
-
อยากให้ทำลานจอดรถใหญ่ๆข้างล่าง
ไปกับรถอุทยานเท่านั้น
หมดปัญหา
เห็นด้วยมากครับ
วิธีนี้อาจไม่สะดวกสำหรับคนที่เดินทางไปเที่ยว แต่น่าจะเป็นวิธีที่ปลอดภัยที่สุดแล้วสำหรับสัตว์
จะทำป้ายลดความเร็ว หรือจะติดกล้องจับความเร็วก็ขับเร็วกันอยู่ดี
-
รถบนเขาใหญ่แต่ละคัน ขับเร็วซะยังกะรีบไปตาย
-
ปีนึงตายหลายร้อยหลายพันตัว เคยมีข่าวดูแล้วมีปํญหาเยอะ
-
เศร้ามาก...
สัตว์ป่าเหลือบ้านให้อยู่ไม่มากแล้ว ยังจะโดนมนุษย์ตามไปรังแกอีก...
-
พื้นที่ปิดแบบนั้นผมว่าเอา Sensor จับความเร็วไปติดเลยครับ แล้วขึ้นไปถึงหรือลงไปข้างล่างก็ปรับเลยได้รายได้เพิ่มอีก
+1
เห็นด้วยครับ ออนไลน์ลงไปที่ด่านเก็บเงิน วิ่งออกเมื่อไร เก็บเลยครับ...เงินสด ๆ..
-
ต่อไปลงเขาสงสัยโดนตรวจกันชนล้อรถแน่นๆๆ
-
RIP
-
เห็นแล้วน่าหดหู่นะครับ
เราไปบุกรุกบ้านเค้า ยังทำเค้าบาดเจ็บล้มตายอีก RIP
-
น่าเห็นใจสัตว์ป่าครับ มนุษย์รุกเข้าไปรบกวนมากขึ้นเรื่อยๆ อยากมีป่าแต่ไม่รักษาสิ่งแวดล้อมก็จะหดหายไปเรื่อยๆ ผมเจอมอเตอร์ไซค์วิ่งขึ้นเขาหลายคัน ท่อลั่นทุ่งมาก ขนาดผมอยู่ในรถยังรำคาญเวลารถสวนหรือแซงเลย สัตว์ป่าคงไม่ถูกใจเช่นกัน..., RIP
-
พื้นที่อุทยาน ถ้าจะทำถนน เข้าไปควรจะทางด้วยวัสดุที่ทำให้รถจะไม่อยากขับเร็วๆดีไหม เช่น พื้นเป็นคล้ายๆหินก้อนใหญ่ๆมีร่องห่างหน่อย และอาจจะมีโค้งเยอะๆอย่าให้ตรงมากนัก สำหรับให้รถของทางอุทยานเข้า และกรณีที่จะบอกว่าแนวอุทยานเป็นทางผ่าน ก็ให้ทำถนน โดยเป็นอุโมงค์ลอด หรือทางยกระดับสูงเหนือระดับยอดไม้ไปเลยจะได้ไม่ไปรบกวนสัตว์ดีไหม เพราะอย่างเขาใหญ่ มันเป็นทางผ่านจากปราจีนบุรีไปทะลุปากช่องด้วยนะครับ จริงๆแบบนี้ทำอุโมงค์ลอดสำหรับคนกลุ่มนี้ไปเลยและคิดค่าใช้ทางสัก 100 ไปเลยดีไหม แต่รัฐอาจต้องลงทุนแบบนี้ให้เอกชนคงไม่ทำเพราะกว่าจะคุ้มทุนอ่ะนานเกิน เห็นจีนขุดอุโมงค์กันเยอะมากเลย ตอนนี้เจาะอุโมงค์ไม่รู้ราคาต่อกิโลเมตรมันถูกลงบ้างไหม
-
น่าเห็นใจสัตว์ป่าครับ มนุษย์รุกเข้าไปรบกวนมากขึ้นเรื่อยๆ อยากมีป่าแต่ไม่รักษาสิ่งแวดล้อมก็จะหดหายไปเรื่อยๆ ผมเจอมอเตอร์ไซค์วิ่งขึ้นเขาหลายคัน ท่อลั่นทุ่งมาก ขนาดผมอยู่ในรถยังรำคาญเวลารถสวนหรือแซงเลย สัตว์ป่าคงไม่ถูกใจเช่นกัน..., RIP
ที่เขาใหญ่มีตรวจวัดความดังท่อแล้วครับ ดังเกิรไม้ให้ขึ้น
ทำอุโมงค์ก็น่าสนใจมากเลยครับ แต่ใครจะทำหล่ะ :P
-
พื้นที่อุทยาน ถ้าจะทำถนน เข้าไปควรจะทางด้วยวัสดุที่ทำให้รถจะไม่อยากขับเร็วๆดีไหม เช่น พื้นเป็นคล้ายๆหินก้อนใหญ่ๆมีร่องห่างหน่อย และอาจจะมีโค้งเยอะๆอย่าให้ตรงมากนัก สำหรับให้รถของทางอุทยานเข้า และกรณีที่จะบอกว่าแนวอุทยานเป็นทางผ่าน ก็ให้ทำถนน โดยเป็นอุโมงค์ลอด หรือทางยกระดับสูงเหนือระดับยอดไม้ไปเลยจะได้ไม่ไปรบกวนสัตว์ดีไหม เพราะอย่างเขาใหญ่ มันเป็นทางผ่านจากปราจีนบุรีไปทะลุปากช่องด้วยนะครับ จริงๆแบบนี้ทำอุโมงค์ลอดสำหรับคนกลุ่มนี้ไปเลยและคิดค่าใช้ทางสัก 100 ไปเลยดีไหม แต่รัฐอาจต้องลงทุนแบบนี้ให้เอกชนคงไม่ทำเพราะกว่าจะคุ้มทุนอ่ะนานเกิน เห็นจีนขุดอุโมงค์กันเยอะมากเลย ตอนนี้เจาะอุโมงค์ไม่รู้ราคาต่อกิโลเมตรมันถูกลงบ้างไหม
ถนนเส้นนี้สร้างสมัยสงครามเวียดนามครับ คล้ายๆกับเส้นวังน้ำเขียว สมัยนั้นสร้างเพื่อการทหารมากกว่า
พอเป็นสมัยนี้กลายเป็นอุทยานแห่งชาติ ถนนมันเลยเป็นสิ่งที่แก้อะไรไม่ได้ง่ายๆ อีกทั้งเป็นถนนที่ใช้สัญจรทั่วไปด้วย ไม่ใช่ถนนเข้าอุทยานโดยเฉพาะมันเลยยากมาก
-
เกรงว่าจะไม่ใช่เคสสุดท้ายด้วยนะครับ
น่าสงสารจริงๆ
-
พื้นที่อุทยาน ถ้าจะทำถนน เข้าไปควรจะทางด้วยวัสดุที่ทำให้รถจะไม่อยากขับเร็วๆดีไหม เช่น พื้นเป็นคล้ายๆหินก้อนใหญ่ๆมีร่องห่างหน่อย และอาจจะมีโค้งเยอะๆอย่าให้ตรงมากนัก สำหรับให้รถของทางอุทยานเข้า และกรณีที่จะบอกว่าแนวอุทยานเป็นทางผ่าน ก็ให้ทำถนน โดยเป็นอุโมงค์ลอด หรือทางยกระดับสูงเหนือระดับยอดไม้ไปเลยจะได้ไม่ไปรบกวนสัตว์ดีไหม เพราะอย่างเขาใหญ่ มันเป็นทางผ่านจากปราจีนบุรีไปทะลุปากช่องด้วยนะครับ จริงๆแบบนี้ทำอุโมงค์ลอดสำหรับคนกลุ่มนี้ไปเลยและคิดค่าใช้ทางสัก 100 ไปเลยดีไหม แต่รัฐอาจต้องลงทุนแบบนี้ให้เอกชนคงไม่ทำเพราะกว่าจะคุ้มทุนอ่ะนานเกิน เห็นจีนขุดอุโมงค์กันเยอะมากเลย ตอนนี้เจาะอุโมงค์ไม่รู้ราคาต่อกิโลเมตรมันถูกลงบ้างไหม
ถนนเส้นนี้สร้างสมัยสงครามเวียดนามครับ คล้ายๆกับเส้นวังน้ำเขียว สมัยนั้นสร้างเพื่อการทหารมากกว่า
พอเป็นสมัยนี้กลายเป็นอุทยานแห่งชาติ ถนนมันเลยเป็นสิ่งที่แก้อะไรไม่ได้ง่ายๆ อีกทั้งเป็นถนนที่ใช้สัญจรทั่วไปด้วย ไม่ใช่ถนนเข้าอุทยานโดยเฉพาะมันเลยยากมาก
เดิมถนนเส้นนี้ตัดจากปากช่องสุดแค่ทางขึ้นสถานีเรดาห์เขาเขียวครับ ส่วนที่ต่อมาจนทะลุฝั่งปราจีนนี่พึ่งทำราวๆ30 ปีที่แล้วเองครับ สังเกตง่ายๆทางฝั่งปราจีนจะชันน้อยกว่า ทางตรงเยอะกว่าและทางโค้งรับกับรถมากกว่าเพราะสร้างทีหลังเค้า
-
พื้นที่อุทยาน ถ้าจะทำถนน เข้าไปควรจะทางด้วยวัสดุที่ทำให้รถจะไม่อยากขับเร็วๆดีไหม เช่น พื้นเป็นคล้ายๆหินก้อนใหญ่ๆมีร่องห่างหน่อย และอาจจะมีโค้งเยอะๆอย่าให้ตรงมากนัก สำหรับให้รถของทางอุทยานเข้า และกรณีที่จะบอกว่าแนวอุทยานเป็นทางผ่าน ก็ให้ทำถนน โดยเป็นอุโมงค์ลอด หรือทางยกระดับสูงเหนือระดับยอดไม้ไปเลยจะได้ไม่ไปรบกวนสัตว์ดีไหม เพราะอย่างเขาใหญ่ มันเป็นทางผ่านจากปราจีนบุรีไปทะลุปากช่องด้วยนะครับ จริงๆแบบนี้ทำอุโมงค์ลอดสำหรับคนกลุ่มนี้ไปเลยและคิดค่าใช้ทางสัก 100 ไปเลยดีไหม แต่รัฐอาจต้องลงทุนแบบนี้ให้เอกชนคงไม่ทำเพราะกว่าจะคุ้มทุนอ่ะนานเกิน เห็นจีนขุดอุโมงค์กันเยอะมากเลย ตอนนี้เจาะอุโมงค์ไม่รู้ราคาต่อกิโลเมตรมันถูกลงบ้างไหม
ถนนเส้นนี้สร้างสมัยสงครามเวียดนามครับ คล้ายๆกับเส้นวังน้ำเขียว สมัยนั้นสร้างเพื่อการทหารมากกว่า
พอเป็นสมัยนี้กลายเป็นอุทยานแห่งชาติ ถนนมันเลยเป็นสิ่งที่แก้อะไรไม่ได้ง่ายๆ อีกทั้งเป็นถนนที่ใช้สัญจรทั่วไปด้วย ไม่ใช่ถนนเข้าอุทยานโดยเฉพาะมันเลยยากมาก
เดิมถนนเส้นนี้ตัดจากปากช่องสุดแค่ทางขึ้นสถานีเรดาห์เขาเขียวครับ ส่วนที่ต่อมาจนทะลุฝั่งปราจีนนี่พึ่งทำราวๆ30 ปีที่แล้วเองครับ สังเกตง่ายๆทางฝั่งปราจีนจะชันน้อยกว่า ทางตรงเยอะกว่าและทางโค้งรับกับรถมากกว่าเพราะสร้างทีหลังเค้า
ขอบคุณครับข้อมูล