Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: oppa ที่ ธันวาคม 15, 2017, 14:04:21
-
เพิ่งไปรับเมื่อ วันที่ 14 ธันวา ครับ ตัวขับ 2 มีข้อสงสัย อยากให้ท่านที่ใช้รุ่นนี้เหมือนกันหรือ รุ่น DT EL ช่วยแชร์หน่อย
อันนี้ขับ mode ปกติครับ
1. รู้สึกว่าคันเร่ง มันหน่วงไปหน่อยหรือเปล่าครับ กดซัก 10% ไม่ค่อยไป ต้องซัก 20% ถึงจะไป (เทียบกับ vios ปี 2012 กดหน่อยเดียวรอบมาแล้ว แต่บางครั้งมาแต่รอบ รถไม่ไปก็มี )
2. ก้านไฟเลี้ยว รู้สึกว่าแข็งไปหน่อย
3. เวลาเปิด auto break hold กับไม่เปิด รู้สึกว่าการเหยียบคันเร่ง ต่างกันเล็กน้อย ถ้าไม่เปิด จะเหยียบไม่ต้องลึก รอบก็มา
4. เวลาขับ ช้าๆ คลานๆ ตามกันไป เร่งบ้าง ช้าบ้าง เหมือน มันมีแรงหน่วงๆ คล้ายๆ engine brake ทำงาน เหมือนเกียร์ ยังไม่ smooth เท่าที่ควร
เท่าที่ขับมา 1 วัน ก็ยัง OK ครับ อาจเป็นเพราะขับ vios มาก่อน ท่านไหนเท้าไม่หนัก อัตราเร่งถือว่าใช้ได้แล้ว พอกับการใช้งาน
ยังคิดอยู่ว่าถ้ามีเวลา อาจจะทำ review เล็กน้อยให้อ่านกันครับ เผื่อเป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจเลือกรถของ ท่าน สมช ต่อไป
-
1. ผมว่าตามสไตล์ดีเซล เทอโบนะครับ แถมเครื่องเล็กอีก ปิด eco ช่วยได้นิสๆๆๆ
2. ผมเฉยๆครับ
3. ก็ต้องกดลึกนิดนึงครับ เพื่อปลดระบบรถจะได้เคลื่อนที่
4. จริงๆครับ ไม่รู้ว่าในอนาคตจะมี FW ออกมาให้อัพใหม
เรื่องอัตราเร่ง ถ้าเหยียบๆๆรถมันก็พุ่งใช้ได้นะครับ
ของผมตัวขับ4นะครับ
-
ต้องใช้เวลาปรับตัวอีกซักหน่อยครับ
วันเดียวยังน้อยไป เดี๋ยวก็ชินไปเอง
-
อาจจะเป็นเพราะเปลี่ยนบุคลิกรถครับ พ้นรันอิน ขับไปสักพักคงชินครับ ยินดีกับรถใหม่ครับ
-
คนที่ขับรถเบนซินมาตลอด เปลี่ยนมาใช้ดีเซลจะมีความรู้สึกประมาณนั้นแหละครับ เครื่องดีเซลถ้าเหยียบรอบไม่ถึงช่วงเทอร์โบทำงานจะรู้สึกไม่ค่อยตอบสนอง เวลาวิ่งรถติดแบบวิ่งหยุดๆ เกียร์ 1-2 ก็รู้สึกว่ามันหน่วงๆ เหยียบแล้วไม่พุ่งอย่างเครื่องเบนซิน รอพ้นสัก 3 เดือนแล้วค่อยมาว่ากันใหม่
-
- เพราะน้ำหนักรถ ที่คุ้นเคยมันคนละเรื่อง เข้าใจว่าที่ความเร็วต่ำๆ จะยังคลานแค่ เกียร์ 1 - 2 หรือ 3 เมื่อยกคันเร่ง แรงหน่วงจากเกียร์ก็มีด้วย (engine break) การขับตามๆ กัน เร่งบ้าง ผ่อนบ้าง เลยรู้สึกยึกๆ ยักๆ ไม่สมูท
- เครื่องเบนซินที่รอบมาไว แตะนิดพุ่งปรื๊ดมาเลย ส่วนดีเซล รอบจะไม่จัดเหมือนเบนซิน แต่ได้เรื่องแรงบิดมาในรอบต่ำ (แรงเบรกจากเครื่องก็ด้วย ตามข้อ 1.)
- คันเร่งไฟฟ้าในรถรุ่นใหม่ โดยเฉพาะเครื่องดีเซล แรงบิดสูง เหตุผลหนึ่ง ที่เขาเซ็ทมาแบบหน่วงๆ น่าจะป้องกันการกระชากเกียร์ จากแรงบิดของเครื่อง(คิดเอง) เพราะรถแทบจะทุกรุ่น ทุกแบบ เห็นส่วนใหญ่จะพูดเรื่องความหน่วงของคันเร่ง
- ผมว่าขับนานๆ ไป จขกท. จะรัก(หลงใหล) มากกว่า Vios 2012
- เรื่องก้านไฟเลี้ยว เรื่อง Auto break hold ไม่มีความเห็น
-
1. ปกติครับ คุณชินกับคันเร่ง vios ด้วยแหละ เพราะผมเอง ไปขับ vios นี่ หน้าหงายเลย .. แต่ถ้าอยากให้คันเร่งตอบสนองไวขี้น กล่องคันเร่ง ช่วยได้พอสมควรครับ (ลองขับมาละ G5 ดีเซล ใส่กล่องคันเร่ง DTE ใช้ได้ สมราคาเค้า)
2. เฉยๆนะ สไตล์ฮอนด้ามังครับ ผมขับแต่ ฮอนด้า เลยไม่รู้สึกว่าแปลก หรือ แตกต่างอะไร
4. นิสัยดีเซล ครับ
-
VIOS เซ็ทคันเร่งมาแรงมาก คือแตะๆนิดเดียวก็พุ่งแล้ว
-
ตอบให้เฉพาะข้อ 4 นะครับ
พอดีผมก็รู้สึกเหมือนกันครับ แต่ไม่ใช่มาจาก crv ครับ
รถที่บริษัทผมเป็น civic 1.8 cvt ตัวล่าสุด เวลาชลอก่อนจอดสนิท รอบก็จะค้างๆหน่อยๆ เหมือนที่คุณว่ามาเป๊ะเลย
รถผมที่ใช้อยู่ เป็นช่วง 2013และ2014 ทั้ง cvt และ ออโต้ธรรมดา ก็ไม่มีอาการดังกล่าว
มันจะไม่ค่อยคุ้นเท้าเท่าไหร่
แต่อันนี้เดาล้วนๆนะครับ
วิศวกรคงเซ็ทมาแบบนี้หรือเปล่า เพราะเคยสังเกตุแถบสีเขียวที่บอกระดับการประหยัดน้ำมัน
การเซ็ทแบบใหม่นี้ แถวสีเขียวจะอยู่ได้นานกว่าครับ
ผมก็คิดไปว่า ผมคิดไปเองคนเดียวว่ามันหน่วงๆ
มีคนเจอแบบนี้ในเกียร์ต่างลูกด้วยแฮะ
-
การเซ็ตรถ Vios จะเป็นแนว คันเร่งไว เบรคหัวทิ่มครับ
-
ใช่ครับ การเซ็ทคันเร่งของวีออสมันทำให้รู้สึกว่ารถแรง
กดนิดเดียวมาเต็ม แต่กดหนักๆ มันก็ไม่มีอะไรให้มาแล้วครับ
-
ตามความจริง Dt อืดครับ
-
เครื่องเบนซินรอบจัดกว่า
ตอบสนองดีกว่าดีเซลเป็นธรรมดาครับ
-
ผมใช้Vios / Fieata เช่นกันครับ
มวลกาย 1.1ตัน ออกตัวคล่องแคล่ว ต้นดี
Fiesta 1.2ตัน (Vios คล่องตัวมากกว่า)
ไปลองขับ CRV2.0 gen3 , Captiva Diesel 2.0
ซึ่งมวลกายหนักกว่าVios
รู้สึกได้ว่า เก๋งB , C segment คล่องแคล่วกว่าเยอะเลยครับ
เจ้าของโพส ต้องไปลองขับCX5 2.2ดีเซลครับ
สถิติHLM 0-100km. ทำได้ไวครับ
-
1.ไม่แปลกครับ พี่โตชอบเซ็ทคันเร่งมาไวอยู่ละ แล้วรถเล็กกับSUVขนาดและน้ำหนักมันต่างกันครับ จะให้ออกตัวปรู๊ดปราดแบบรถเล็กไม่ได้หรอก
4.มันเป็นที่เกียร์ครับ บางคันก็เป็นบางคันก็ไม่เป็น รถที่ผมใช้ไม่มีคันไหนที่เป็นเลยแต่ขับรถคนอื่นก็เป็นกันเยอะผมกลับชอบนะ มันไม่ต้องเลียเบรคบ่อยๆอ่ะ เปลืองน้ำมันเปลืองผ้าเบรค