Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: luftz ที่ ธันวาคม 15, 2017, 22:56:55
-
เพิ่งได้รถมาเป็นเกียร์ธรรมดา กำลังเก็บงาน มีคำถามมารบกวนเพื่อนๆครับ
- รถอยู่เกียร์ว่างแล้วหัวเกียร์ขยับได้เยอะ หลวมๆทำให้เข้าเกียร์ผิด เคยขับคันอื่นเกียร์จะเข้าได้ง่ายและชิดกว่านี้ อาการนี้คือบูชคันเกียร์แตกรึเปล่าครับ
- รถคลัชใกล้หมด อาการจะเป็นอย่างไรครับ คลัชเบิกใหม่กับอัดผ้าในไทยคุณภาพและราคาต่างกันเยอะไหม
กำลังสนใจทำควิกชิฟต่อครับ ถ้ามีคำแนะนำชี้แนะด้วยครับ :D
-
อาการเกียร์หลวมนั้นบูชแตกถูกต้องแล้วครับ
-
คลัชไกล้หมดจะเริ่มใส่เกียร์ยากครับ
-
ครัชหมดคือเวลาเข้าเกียร์มันจะเข้าหลวมๆเหมือนไม่แน่น เวลาเร่งรอบ รอบจะค่อนข้างกวาดแต่ความเร็วไปวิ่งตามไป
-
ครัช ซื้อใหม่ดีกว่าครับ เรื่องอัดครัชใหม่ ถ้าร้านอัดไม่ดีแผ่นครัชหลุดขณะใช้งานได้ (ไม่หลุดออกมาทั้งแผ่นหรอกครับแต่มันคลอนเลย) ถ้าอัดใหม่ร้านต้องเชื่อถือได้จริงๆ
ครัชไกล้หมด อาการออดตัวรถเริ่มไม่ค่อยมีแรงครับ แต่เครื่องยนต์ทำงานปกติ
เปลี่ยนบุชเกียรฺ์ อาการเกียร์หลวมก็จะหายไป
-
คลัชใกล้หมด ถ้าเหยียบเบรคไว้ แล้วเข้าเกียร์สองค่อยๆถอนคลัชเครื่องจะไม่ดับครับ
ส่วนควิกชิพ นี่ปมใส่อยู่ highly recommend ครับ
-
ครัชหมดกดคันเร่งแล้วรอบกับความเร็วรถจะไม่สัมพันธ์กัน ทิ้งไว้ระวังฟลายวีลพังด้วย เปลี่ยนใหม่เถอะอย่าไปอัดเลย
-
;) คลัชเปลี่ยนเลยครับ
ถ้ามันพังหรือมีชิ้นไหนหลุดออกมา พังกันยาวเลย
เคยมาแล้ว ;)
-
ขอบคุณมากนะครับที่ช่วยกันเข้ามาตอบ คลัชเบิกใหม่ทั้งชุดพร้อมหวีและลูกปืนอยู่เกือบสองหมื่น :( ระหว่างที่ขับเคยเป็นอาการคล้ายๆที่คุณ koko86 บอกครับ เกียร์ค้างอยู่ที่เกียร์2 ดึงออกมาไม่ได้ ต้องดับเครื่องแล้วเหยียบคลัชจึงจะดึงออกมาได้ ส่วนบูชคันเกียร์กำลังหาของในไทย ถ้าไม่มีต้องเบิกนอก กำลังหาวิธีจบแบบเซฟๆครับ :'(
-
ขอบคุณมากนะครับที่ช่วยกันเข้ามาตอบ คลัชเบิกใหม่ทั้งชุดพร้อมหวีและลูกปืนอยู่เกือบสองหมื่น :( ระหว่างที่ขับเคยเป็นอาการคล้ายๆที่คุณ koko86 บอกครับ เกียร์ค้างอยู่ที่เกียร์2 ดึงออกมาไม่ได้ ต้องดับเครื่องแล้วเหยียบคลัชจึงจะดึงออกมาได้ ส่วนบูชคันเกียร์กำลังหาของในไทย ถ้าไม่มีต้องเบิกนอก กำลังหาวิธีจบแบบเซฟๆครับ :'(
ปลดเกียร์ไม่ออกนี่ไม่น่าใช่ครัชหมดนะ อันนี้มันคืออาการครัชไม่จากไล่ไปตั้งแต่ตั้งระยะกดครัชผิด หวีสึกหรือไม่ได้ศูนย์หรือชุดยกเสียหาย ลูกปืนกดครัชอีกตัวที่ต้องดู
-
ปลอดภัยที่สุดคือของใหม่หมดนะครับ :-X จ่ายสองหมื่นแต่มั่นใจได้ว่าทนทานใช้งานได้เป็นสิบปีแน่นอนไม่ต้องกังวลเรื่องคลัชร่อนออก :-X
-
เพิ่งได้รถมาเป็นเกียร์ธรรมดา กำลังเก็บงาน มีคำถามมารบกวนเพื่อนๆครับ
- รถอยู่เกียร์ว่างแล้วหัวเกียร์ขยับได้เยอะ หลวมๆทำให้เข้าเกียร์ผิด เคยขับคันอื่นเกียร์จะเข้าได้ง่ายและชิดกว่านี้ อาการนี้คือบูชคันเกียร์แตกรึเปล่าครับ
- รถคลัชใกล้หมด อาการจะเป็นอย่างไรครับ คลัชเบิกใหม่กับอัดผ้าในไทยคุณภาพและราคาต่างกันเยอะไหม
กำลังสนใจทำควิกชิฟต่อครับ ถ้ามีคำแนะนำชี้แนะด้วยครับ :D
คันเก่าเคย บูชคันเกียร์ร้าว บางครั้งเข้าเกียร์ถอยหลัง แล้วเกียร์ชอบหลุดครับ เปลี่ยนแล้วก็ปกติครับ