Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MMGLower ที่ ธันวาคม 16, 2017, 13:16:18
-
ศูนย์มีให้เลือกน้ำมัน ดังนี้ครับ
motul htech 100 plus sae 0w 20 api sn
shell helix ultra 0w 40 api sn
shell helix hx7 5w 40 api sn
ปล.เงินถึงทุกรุ่น ตามจริงมีรุ่น motul 300v 5w 30 แต่ราคาแพงกว่า 3.5 เท่า จึงไม่นำมาเป็นตัวเลือก
เพื่อน สมช. จะเลือกตัวไหนดีครับ
-
เอาเลขท้าย 40
20 ไม่น่าจะไหว ใสเกินไป
-
ถ้ามีให้เลือกเป็นผมเอา0w40นะ
-
เปลี่ยนศูนย์หาที่มี Amsoil Signature 0w-20
-
ของผมเป็นศูนย์ ตจว. ครับ ตัวเลือกคงมีแค่นี้
เดิมเคยใช้แค่ motul 5w 30 กับ shell ultra 5w 30
ปล. shell แรงกว่า motul แบบรู้สึกได้เลยนะ
-
Shell Helix Ultra ครับ
-
shell helix ultra ครับ motul ตัว 100 ไม่ค่อยดีครับ ความร้อนขึ้นเร็ว
-
shell helix ultra 0w 40 api sn น่าจะเป็นมางเลือกที่ดีที่สุด ศูนย์ SU ตจว. ลำบากจริง ตัวเลือกน้อย ใน กทม. มี ม้าบิน แอมซอย Castrol และอื่นๆ เลือกได้ว่าชอบแบบไหน เลือกแบบนั้นได้เลย
-
shell helix ultra 0w 40 api sn
-
แนะนำ Amsoil Signature เบอร์ใส่ตามสเป็คครับลื่นมากใช้แล้วผมถูกใจ
ส่วน Htech ตัดออกไปเลย มีขายเฉพาะโลกที่3แบบเรานี่แหละ ประเทศอื่นเค้าเริ่มกันที่ตัว 8100
-
เปลี่ยนศูนย์หาที่มี Amsoil Signature 0w-20
พอบอกได้มั้ยครับศูนย์ไหนมีตัวนี้ให้เลือกครับ อยากลองใช้กับBRZของผมมาก แต่ยังไม่รู้ว่าศูนย์ไหนขาย Amsoil Sognature
-
ไม่รู้หิ้วเข้าไปได้ไหม ลองถามผจก.ฝ่ายอะไหล่และศูนยืบริการดู ถ้าหิ้วไปได้แนะนำ havoline Pro DS Eco5 0w20 หรือ 5w30 ตามแต่ชอบครับ
ถ้าไม่ได้ ในลิสตัวตัว Shell HX7 5w40 ไปครับ ตัวนี้กึ่งสังเคราะห์ไม่น่าเวิร์คครับ, shell helix ultra 0w 40 ตัวนี้ก็แพงไป ป๋องละ 2 พันกว่าสู้ไหวก็เอาครับ
คงเหลือโมตูล ก็ไม่ขี้เหร่อะไร (ได้ยินว่าเบอร์นี้ รุ่นนี้ ผลิตในเวียดนามไม่รู้จริงรึเปล่า?)
-
ถ้าเน้นน้ำมันเครื่องศูนย์ฯ ผมให้ลายแทงเพิ่มตามนี้ครับ ไว้เลือกว่าจะเข้าที่ไหน
- Amsoil มีที่เสรีไท ลำลูกกา
- Red line ที่พระรามสอง
- Mobil 1 ที่รอยซ์ พระรามสาม
- Castrol ที่ลำลูกกา วิภาวดี และสุทธิสาร
ส่วนเรื่องเบอร์น้ำมันไม่จำเป็นต้องเล่นเบอร์ 40 เพราะอากาศร้อนก็ได้ครับ
ในกลุ่มมี XV หลายคันที่ใช้น้ำมันเบอร์ 20 มาตลอด แถมขับโหดด้วยนะ แต่วิ่งเกิน 2-3 แสนกิโลไปแล้วเครื่องก็ยังปกติอยู่ ส่วนใหญ่ก็ใช้พวก amsoil redline นี่ล่ะเพราะพวกนี้เกรดน้ำมันจะดีกว่าเบอร์ 20 ทั่วไปหน่อยนึง
ส่วนตัวเคยลองเบอร์ 30 มาบ้างแล้วเครื่องอืดลง อัตรากินน้ำมันก็เพิ่มขึ้นชัดเจน ถ้าเล่นเบอร์ 40 เลยน่าจะอืดกว่าเดิม
ผมเลยรู้สึกว่า พวกเบอร์หนาๆบางทีก็ไม่ค่อยเหมาะกับเครื่อง FB20 เท่าไหร่
-
ศูนย์ต่างจังหวัดไม่มีตัวเลือกเลย :( ขายแพงและห้ามหิ้วด้วยครับ
-
ในตัวเลือกผมไป Shell helix ultra
เคยใช้หมูตุ๋นแล้วอืดๆๆๆ
-
สรุป โดน motul htech 0w 20 ครับ
ความรู้สึกเบื้องต้น รู้สึกว่ารอบมาเร็วหว่าเดิมมาก แต่พอความเร็วเกิน 110 ขึ้นไป แอบมาช้ากว่าเดิมนิดๆ
ชอบเสียงเครื่องเดินเบา และช่วงรอบเครื่องเวลาเดินทางไกลครับ เงียบ และรู้สึกว่าเครื่องมีแรงฉุดเหมือนแต่ก่อน
ปล.มีพี่ท่านนึงแนะนำว่าถ้าใช้เบอร์ 20 ต้องหมั่นตรวจระดับน้ำมันเครื่อง เดี๋ยวขับไปซักระยะจะมาแจ้งเรื่องอัตราสิ้นเปลืองและอื่นๆอีกครั้ง
ขอบคุณครับ
-
สรุป โดน motul htech 0w 20 ครับ
ความรู้สึกเบื้องต้น รู้สึกว่ารอบมาเร็วหว่าเดิมมาก แต่พอความเร็วเกิน 110 ขึ้นไป แอบมาช้ากว่าเดิมนิดๆ
ชอบเสียงเครื่องเดินเบา และช่วงรอบเครื่องเวลาเดินทางไกลครับ เงียบ และรู้สึกว่าเครื่องมีแรงฉุดเหมือนแต่ก่อน
ปล.มีพี่ท่านนึงแนะนำว่าถ้าใช้เบอร์ 20 ต้องหมั่นตรวจระดับน้ำมันเครื่อง เดี๋ยวขับไปซักระยะจะมาแจ้งเรื่องอัตราสิ้นเปลืองและอื่นๆอีกครั้ง
ขอบคุณครับ
ทำไมต้องตรวจเช็คน้ำมันเครื่องครับ ถ้าเครื่องสมบูรณ์มันไม่มีทางหายไปได้หรอกครับ ถ้ามันหายไปคือปัญหาของเครื่องยนตร์ไม่ใช่น้ำมันเครื่อง ส่วนเลือกใช้เบอร์ใส มันก็แค่ปกป้องในระยะยาวไม่ดี เครื่องสึกหรอง่าย ตามความเห็นผมเบอร์ 20 ใสไป 40 หนืดไปสำหรับเครื่องแค่ 80000โล ควรจะใช้ 30 กำลังดี แต่เปลี่ยนไปแล้วไม่เป็นไรหรอกครับ แค่รู้ว่ารอบนี้ไม่ซัดจนเรดไลน์จนน้ำมันเครื่องร้อนจัด ก็ไม่มีปัญหา ถ้าผมจำไม่ผิด subaru มีมาตรวัตรอุณหภูมิน้ำมันเครื่องด้วยรึป่าว
-
ผมสงสัยนิดนึงตรงที่ศูนย์มีน้ำมันให้เลิือก เป็นเบอร์ 20 / 30 / 40 เขาไม่กำหนดมาหรือครับว่ารถของเขารุ่นนี้รุ่นนั้นให้ใช้น้ำมันเครื่องเป็นเบอร์อะไร
-
คู่มือรถ+ฝาน้ำมันเครื่องระบุ เบอร์ 20 ศูนย์ให้เติม 30 ขึ้นไป
ปัจจุบันมีเบอร์ให้เลือกเติมได้ครับ เพราะแต่ก่อนสต็อกแค่เบอร์เดียว
-
คู่มือรถ+ฝาน้ำมันเครื่องระบุ เบอร์ 20 ศูนย์ให้เติม 30 ขึ้นไป
ปัจจุบันมีเบอร์ให้เลือกเติมได้ครับ เพราะแต่ก่อนสต็อกแค่เบอร์เดียว
อ๋อครับ รายละเอียดผมก็ไม่ค่อยรู้อะไรมากละครับ แต่ส่วนตัวคิดว่ารถใหม่ๆเห็นว่าวิ่งมาได้แค่ 8 หมื่นโล น่าจะใช้ตามคู่มือก็น่าจะเพียงพอแล้ว เพียงแต่เลือกยี่ห้อดีๆหน่อย
ส่วน motul ผมเคยใช้ 300V 40 / 8100 x-cess 40 / 8100 x-clean+ 30 แต่ h tech ไม่เคยใช้เลยไม่รู้ว่าดีไม่ดีอย่างไร แต่ส่วนตัวถ้า motul ผมก็เชียร์พวก 8100 มากกว่าครับ
-
ผมเข้าศูนย์นน ใช้ 0w-20 คาสตรอล กึ่งสังเคราะห์ ลื่นกว่า 5w-30 เยอะเลย
-
ผมเข้าศูนย์นน ใช้ 0w-20 คาสตรอล กึ่งสังเคราะห์ ลื่นกว่า 5w-30 เยอะเลย
0w-20 คาสตรอล แม้จะเป็นแม็กนาเทค แต่เป็นเกรดสังเคราะห์แท้ 100% นะครับ
-
ตัว H-tech ของศูนย์ฯไม่ถึงกับแย่อะไรมากมายครับ ถ้าขับบ้านๆก็พอใช้งานจนถ่ายรอบต่อไปได้
แต่ที่ผมสังเกตุดูเทียบกับตัวอื่นรู้สึกว่า H-tech 100 มันเสื่อมสภาพเร็วไปหน่อย ประมาณ 7000-8000 กิโลจะเริ่มรู้สึกได้ว่าลื่นน้อยลง เครื่องเริ่มสั่นและดังมากขึ้น
เทียบกับ Mobil ป๋องเงินที่ไม่ลื่นเท่า แต่ได้ความคงเส้นคงวาดีกว่ายันหมื่นกิโล
ยิ่งไปเทียบกับ Amsoil Signature ที่เบอร์ 20 เหมือนกัน ตัวนั้นลากใช้ได้ 2 หมื่นกิโลเลย แต่เน้นสำหรับคนที่ใช้งานบ่อยระยะทางขึ้นเร็ว และต้องเปลี่ยนกรองที่หมื่นกิโลด้วยครับ
เพราะถ้าไม่ค่อยใช้ ผ่านไป 3-4 เดือนก็ควรต้องถ่ายทิ้งอยู่ดี เพราะเหมือนมีคนให้ข้อสังเกตุว่ากรุ๊ปน้ำมันของ amsoil แพ้ความชื้นบ้านเราเลยคงสภาพได้ไม่นานมาก
-
ศูนย์นนท์ก็มี Amsoil ครับ ตอนแรกก็คิดอยู่ว่าดีมั้ย
ตกลงดีเหรอครับ รอบหน้าจะได้เปลี่ยนไปใช้
ใช้ Motul/Shell 5W30 ตลอดเลย
-
ใช้ Amsoil Signature 0W-20 ตรงตามสเปคโรงงาน
ไหลลื่น ติดใจ โดยเฉพาะตอนออกตัว ใช้ไป10,000กิโลเมตร น้ำมันเครื่องไม่พร่องอย่างที่กลัว ติดใจเปลี่ยนมาสองรอบตามหาแต่ศูนย์ที่มี 0W-20 ^^
-
ผมเข้าศูนย์นน ใช้ 0w-20 คาสตรอล กึ่งสังเคราะห์ ลื่นกว่า 5w-30 เยอะเลย
0w-20 คาสตรอล แม้จะเป็นแม็กนาเทค แต่เป็นเกรดสังเคราะห์แท้ 100% นะครับ
ผมใช้ magnatec ... ในเว็บคาสตรอล บอกว่าเป็นกึ่งสังเคราะห์ครับ
https://www.castrol.com/th_th/thailand/car-engine-oil/engine-oil-types/part-synthetic-oils.html
-
ในตัวเลือก ผมเลือก Shell Helix Ultra ครับ
HX7 ก็ได้อยู่ไม่ได้ขี้เหร่อะไร
H100 ขอผ่าน ไม่ว่าจะเบอร์อะไรก็ตาม
Sig....ก็ดี แต่ถ้าซื้อ 0 แพงบรรลัยกว่าที่ซื้อเองเยอะมาก ขอผ่านดีกว่าครับ ;)