Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Tun ที่ ธันวาคม 16, 2017, 18:34:19
-
ตอนนี้ กำลังมองหารถ SUV / PPV (มีงบประมาณ 1.4 ล้าน ครับ)ดูๆ อยู่ 2 รุ่นครับ คือ Nissan Xtrail 2.0V(4WD) Vs Toyota Fortuner 2.4(2WD) อยากทราบ ข้อมูล ..
1. อัตราการกินน้ำมัน ในเมือง
2. ค่าบำรุงรักษา (คิดว่า จะใช้รถคันนี้ ประมาณ 7-10 ปี)
พอดีอยากได้ข้อมูลไปประกอบการตัดสินในครับ
-
อัตราสิ้นเปลือง x trail ดีกว่าครับ ค่าบำรุงรักษาผมใช้ teana j32 อยู่ที่ว่าไม่เเพง เเต่ถ้าใช้ระยะยาว toyota จะดีกว่า เเต่เห็น fortuner ก็พอมีปัญหาอยู่บ้างถ้าเป็นผมไม่มีคนนั่งเกิน4-5 คนผมจะไป xtrail เพราะ xtrail ขับดีกว่า เเละคล่องตัวกว่า งบ 1.4 เผลอๆหาตัว 2.5 ได้ด้วยครับ
-
บอกไว้ก่อนว่า Xtrail ตัว MC ใกล้มาแล้วนะครับ แต่ถ้าไม่ซีเรียสซื้อตอนนี้ส่วนลดแหลกราญพอสมควร ถ้าเอาความสบาย Xtrail ดีกว่า Fortuner ทุกอย่าง ยกเว้นเบาะแถว3ที่ไว้ให้เด็กอนุบาลนั่งเถอะ แต่ถ้าคิดว่าใช้เบาะแถว3บ่อย Fortuner ดีกว่าแน่นอน แต่ข้อเสียก็นั่งสบายน้อยกว่า
-
เลือก Nissan X trail เพราะชอบความนิ่มนวล มากกว่าครับ
-
ค่าบำรุงรักษา ถ้าวิ่งในเมือง คงวิ่งไม่เยอะ ไม่ได้ลุยอะไร
ผมมองว่าน่าจะพอๆกัน
ในขณะที่ความประหยัด Fortuner ผมมีดันราง+รีแมฟ
ขับในเมืองมี 8-9 โลลิตร ถ้าออกนอกเมืองมี 11-12 โลลิตร
X-trail ไม่ทราบ แต่ผมว่าไม่ต่างกัน สมัยขับวีออส ในเมืองได้ 11 โลลิตร
อยู่ที่ว่า เมืองระดับไหน ถ้าเพชรบุรี สุขุมวิท จุฬา เยาวราช ก็หล่นแน่ๆ
แต่ถ้ารัชดา พระราม9 พญาไท อาจจะดูดีขึ้นหน่อย
-
x trail ครับสะดวกคล่องตัวกว่าแน่นอน
-
เลือก Nissan X trail คนนั่งสบายกว่า
fortuner ดีไซน์ดูเฉี่ยวกว่า แต่คนนั่งปวดเมื่อยกว่าแน่นอน
-
จากใจคนพึ่งใช้จูนสองจุดแปดได้หกเจ็ดเดือน ก่อนหน้าใช้เก๋งมาสองคัน ตลอดหลายๆปี อันดับแรกเรื่องคันเร่งต่างกันพอสมควรครับ(เบนชิลกับดีเชล)หรือเป็นเพราะผมชินกับคันเร่งเก๋ง(เบนชิล)มาตลอดหลายๆปี เรื่องความสบายเรื่อง การขับขี่ จูน สู้เก๋งกับเอสยูวีแท้ๆไม่ได้แน่นอนครับต่างกันมากครับ(จูนผมเปลี่ยนช่วงล่างยกเช็ตมาแล้ว) ส่วนจูนตอนแรกหลังหมื่นโลกะจะจับรีแมพแต่ไปไปมาเห็นในคลับโบหอนกันเยอะ แต่ของผมยังไม่หอน(เคยอัดคลิปไปไห้เพื่อนๆในคลับช่วยฟัง)เลยหยุดไว้ก่อนเปลี่ยนเป็นคันเร่งไฟฟ้าแทนถือว่าช่วยได้เยอะ ต่างจากเดิมชัดเจน ความรู้สึกส่วนตัวนะครับจูนเหมือนเก็บเสียงดีกว่าเก๋งที่ใช้อยู่(อาจจะเพราะรถสูงกว่าเลยทำไห้ได้ยิงเสียงจากพื้นน้อยกว่าเก๋ง) สุดท้าย รถแต่ละคันยอมมีข้อดีข้อด้อยในตัวมันเองครับ เอาที่เหมาะสมกับการใช้งานของเราครับ และขับสี่ของทั้งสองรุ่นนี้ก็ต่างกันพอสมควรครับ
-
ผมใช้SUVพื้นฐานจากเก่งมาสามปี สัปดาห์ก่อนจอดซ่อม เลยยืมรถPPVของน้องสาวมาใช้ขับไปทำงาน ระยะทาง50km เส้นทางสายรอง ระหว่างตำบลต่อตำบลบอกเลยว่านั่งไม่สบาย รถจะโยนซ้ายโยนขวาตลอดเหมือนนั่งเรือยังไงไม่รู้ ลงจากรถแล้วมีอาการเวียนนิดๆ อัตราเร่งอืดกว่าชัดเจน อาจจะดีเซล แนะนำไปSUVดีกว่า ส่วนมากก็เดินทางคนหรือสองคนอยู่แล้ว ไม่ต้องซื้อเผื่อว่าเทศกาลนั้นนี้อาจได้เดินทางหลายคน เพราะนั้นนานๆที เอาที่เดินทางทุกวันมาเป็นตัวตัดสินดีกว่า อีกอย่าง X-TRAIL มีน้อยกว่าฟอร์ รถเราจะได้ไม่ดูโหล
-
Xtrailดีกว่าครับ นั่งสบายกว่า ช่วงล่างดีกว่า แต่ตัวไมเนอร์มาแล้วปีหน้าถ้ารอไหวก็รอเลยสวยขึ้นเยอะอยู่
พื้นฐานกระบะถึงเซ็ทมาดีแค่ไหนมันก็มีอาการของกระบะให้ได้สัมผัส
-
ขอบคุณ ทุกความเห็น มากครับ ได้ไอเดีย ขึ้นเยอะ เลย ครับ :) :) :)
-
ในฐานนะผู้โดยสารที่เคยนั่งมาทั้ง 2 คัน 8)
ชอบ Xtrail ครับ
-
หุหุหุ ... เดี๋ยวนี้คนเห็นเก๋งยกสูง (โมโนค็อก) เป็น SUV แท้ๆ ไปแระ
แล้วมามอง SUV ตัวลุยเป็นกะบะดัดแปลงซะงั้น
ถ้าตามโจทย์ จขกท ที่เน้นอัตราการกินน้ำมันและค่าบำรุงรักษาก็ต้อง ฟอร์จูน
อยู่แล้ว
แต่ถ้าจะเน้นนั่งนิ่มสบายก็ต้องเก๋งยกสูง (เอ๊กซ์เทรล) แหละครับ
รถ SUV ขาลุย มันจะไปนั่งนิ่มสบายสู้เก๋งได้ยังไงกันล่ะครับ
-
หุหุหุ ... เดี๋ยวนี้คนเห็นเก๋งยกสูง (โมโนค็อก) เป็น SUV แท้ๆ ไปแระ
แล้วมามอง SUV ตัวลุยเป็นกะบะดัดแปลงซะงั้น
ถ้าตามโจทย์ จขกท ที่เน้นอัตราการกินน้ำมันและค่าบำรุงรักษาก็ต้อง ฟอร์จูน
อยู่แล้ว
แต่ถ้าจะเน้นนั่งนิ่มสบายก็ต้องเก๋งยกสูง (เอ๊กซ์เทรล) แหละครับ
รถ SUV ขาลุย มันจะไปนั่งนิ่มสบายสู้เก๋งได้ยังไงกันล่ะครับ
ไม่ใช่คนในกระทู้นี้แน่ๆ ครับ ที่เห็นแบบนั้น
-
เคยใช้มาทั้ง 2 คัน...ถ้าใช้ในเมืองเป็นส่วนใหญ่ X-Trail สบายกว่าเยอะ แต่ขับทางไกล หรือออกถนนเมนบ่อยๆ ผม vote ให้ Fortuner ...แต่ช่วงล่าง For มันจะดิ้นๆ กระเพื่อมอยู่ตลอดเวลาเหมือนความเห็นข้างบน เทียบกับ X-trail แล้วนุ่ม นิ่งกว่าเยอะเลย ...แต่ถ้านั่งกระบะจนชินแบบผม ก็ไม่ใช่ปัญหาใหญ่อะไร
-
ผมใช้SUVพื้นฐานจากเก่งมาสามปี สัปดาห์ก่อนจอดซ่อม เลยยืมรถPPVของน้องสาวมาใช้ขับไปทำงาน ระยะทาง50km เส้นทางสายรอง ระหว่างตำบลต่อตำบลบอกเลยว่านั่งไม่สบาย รถจะโยนซ้ายโยนขวาตลอดเหมือนนั่งเรือยังไงไม่รู้ ลงจากรถแล้วมีอาการเวียนนิดๆ อัตราเร่งอืดกว่าชัดเจน อาจจะดีเซล แนะนำไปSUVดีกว่า ส่วนมากก็เดินทางคนหรือสองคนอยู่แล้ว ไม่ต้องซื้อเผื่อว่าเทศกาลนั้นนี้อาจได้เดินทางหลายคน เพราะนั้นนานๆที เอาที่เดินทางทุกวันมาเป็นตัวตัดสินดีกว่า อีกอย่าง X-TRAIL มีน้อยกว่าฟอร์ รถเราจะได้ไม่ดูโหล
+1 ครับ ที่บ้านก็มีรถทั้ง PPV และ SUV พื้นฐานเก๋ง สลับกันขับอยู่ เรื่องการขับขี่ก็เป็นแบบที่คุณ tew ว่ามา ในความเห็นผมขับในเมือง x-trail น่าจะกินน้ำมันน้อยกว่านะ แต่ก็ไม่น่าจะต่างกันมากกว่า 1 km/liter เรื่องค่าบำรุงรักษาคงต้องยกให้ toyota นะครับ