Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: franklnwna ที่ ธันวาคม 18, 2017, 19:10:44
-
สวัสดีครับ กำลังมองหารถกระบะ4ประตูยกสูงให้คุณพ่อใช้เดินทางไกลครับ
เดิมใช้Dmax 2.5ddi 4ประตูตัวเตี้ยออปชั่นต่ำสุดไม่มีABSและAirbag ปี2005 ตอนนี้วิ่งไป900,000กม. (โอเวอร์ฮอนเครื่องไปตอน600,000กม.)
ตอนนี้ใช้งานปกติไม่มีปัญหาอะไรแต่จะเอาไว้ให้ผมใช้ขายของตามตลาดนัดครับและสามารถเป็นรถสำรองได้
โจทย์คันใหม่คือ เป็นรถคันที่4ของบ้าน กระบะ4ประตูยกสูงเกียร์ออโต้ครับ ใช้ยาวไม่ขาย ราคาประมาณ9แสนบาท ใช้เดินทางไกลเป็นหลัก ปีนึงใช้รถประมาณ70,000กม.
ความเร็วเดินทาง110กม./ชม. ขับคนเดียว นานๆจะใช้บรรทุกของหนักไม่เกิน400กก. อัตราสิ้นเปลืองใกล้เคียงเดิมหรือประหยัดกว่า
ใช้รถประมาณเดือนกุมภา-มีนาปีหน้าครับ
ตอนนี้ที่สอบถามมามี2รุ่นครับ โดยจะซื้อเงินผ่อน ดาวน์30% ผ่อน48เดือน
1)Dmax 1.9 Z A/T ส่วนลดไม่มี ดอกเบี้ย1.59% รวมผ่อนจบ940,000บาท
2)Ranger 2.2 XLT A/T ส่วนลด110,000บาท ดอกเบี้ย2.55% รวมผ่อนจบ830,000บาท
ในใจอยากลองRanger แต่ตัวXLTไม่มีระบบควบคุมการทรงตัวและยังหาข้อมูลไม่ได้ว่ามีใครวิ่งเยอะหลายๆแสนกม.แล้วหรือยังและตัวใหม่ก็กำลังจะมาแล้วด้วย แต่Dmaxเพิ่งจะปรับไปนิดหน่อย
รบกวนขอคำแนะนำหน่อยครับว่าจะเลือกคันไหนดี ข้อดีข้อเสียแต่ละรุ่น หรือถ้ามีรุ่นอื่นๆแนะนำได้นะครับ ขอบคุณทุกท่านครับ
-
ได้อย่างเสียอย่างจริงๆสองรุ่นนี้ อีกคัน(เขาว่า)ช่วงล่างหนึบแน่นกว่า แต่อีกคันให้ระบบช่วยมาเยอะกว่าและประหยัดกว่า ถ้าให้เชียร์ ผมเชียร์D-MAX ครับเพราะผมก็เล็งๆอยู่เหมือนกัน..55
-
ได้อย่างเสียอย่างจริงๆสองรุ่นนี้ อีกคัน(เขาว่า)ช่วงล่างหนึบแน่นกว่า แต่อีกคันให้ระบบช่วยมาเยอะกว่าและประหยัดกว่า ถ้าให้เชียร์ ผมเชียร์D-MAX ครับเพราะผมก็เล็งๆอยู่เหมือนกัน..55
สิ่งนี้ทำให้ผมคิดหนักและตัดสินใจไม่ได้ครับ รถต้องวิ่งเยอะด้วยครับ
-
ถ้าใช้งานรถวิ่งเยอะ ๆ แบบนั้นผมให้น้ำหนักไปที่ ISUZU 1.9 ดีกว่าเพราะมันมีการซ่อมบำรุงมาเกี่ยวข้อง ISUZU จะได้เปรียบกว่ามาก แต่ก็ด้อยกว่าที่ราคาค่าตัวแพงกว่า ถ้าใช้เยอะ ๆ จึงได้เปรียบ ถ้าใช้น้อยฟอร์ดจะคุ้มกว่า
ส่วนเรื่องระบบการทรงตัวถึง ISUZU จะมีมาให้แต่รถโคลงพอควร ไม่หนักแน่นมั่นใจเท่าฟอร์ด
-
เรนเจอเกียร์atตอบสนองไม่ดีครับ เคยลองขับรึยัง
เป็นผมจบที่ข้อ1 แต่ผมว่ามันมีส่วนลดนะ ถึงจะไม่เยอะแต่ส่วนลดมี
-
เรนเจอเกียร์atตอบสนองไม่ดีครับ เคยลองขับรึยัง
เป็นผมจบที่ข้อ1 แต่ผมว่ามันมีส่วนลดนะ ถึงจะไม่เยอะแต่ส่วนลดมี
ยังไม่เคยลองขับครับ ก่อนตัดสินใจจะลองขับอีกทีครับ ส่วนลดมีครับแต่เพิ่มดอกเบี้ยครับ หรือถ้ามีเซลล์แนะนำinboxให้ผมหน่อยนะครับ
-
ใช้เยอะเพื่อความสบายใจ d-max ครับ
อยากหล่อ ชอบแต่งranger เพราะผมก็ใช้ ::)
-
ผมใช้ ranger xlt a/t 4 ประตูยกสูง ตัวก่อน mc มาจะ 60000 โลแล้ว โดนรวมในเรื่องการขับขี่ผมสามารถขับจากกรุงเทพไปขอนแก่นโดยไม่รู้สึกเหนื่อนเลย ออกตัวอืดแต่ถ้าลอยกดเป็นมาเหมื่อนกัน บรรทุกของ 400-500 กิโลกรัม ผมว่านิ่มกำลังดี เรื่องศูนย์บริการแรกๆก็แย่อย่างที่เคยได้ยิน หลังๆศูนย์ดีขึ้นพอสมควรแล้วแต่ยังอยากให้ดีกว่านี้
ถ้าจะซื้อลองคันทั้งคู่ดูครับ
-
ดูจากตัวเลือกแล้ว d-max จบกว่าได้อุปกรณ์ความปลอดภัยครบแล้ว ไม่จำเป็นต้องซื้อตัวท็อปเลย
แต่ก็แบกมาด้วยช่วงล่างที่โคลงเคลง แต่ถ้าไม่ชอบก็จัดเปลี่ยนช่วงล่างไปเลย
-
ผมใช้ bt50 pro 4ประตูอยู่ ซดน้ำมันใช้ได้นะ
ถ้าวิ่งเยอะ ผมว่า ไป dmax เถอะครับ
วิ่งปีละ 70000 โล ค่าน้ำมันส่วนต่าง ก็น่าจะหลายอยู่(คงมี 10000 บาทขึ้น )
อย่างที่ข้างบนว่า ถ้าใช้น้อย ranger ถ้าใช้มาก dmax
-
ใจผมไปทาง อีสุ นะ
ให้ ESC ราคาคุ้มอยู่
เจ้าอื่นๆ ต่ำกว่า 9 แสน ไม่มี ระบบช่วยทรงตัวอะไรเลย
-
ผมขอแชร์ประสบการณ์ให้ฟังนะครับ ที่บ้านมี isuzu อยู่คันนึง ของพ่อผมเอง ใช้มา ประมาณ 4 แสนกิโลแล้ว มีครั้งนึง ขับไปเที่ยวเชียงรายแล้วเกิด เร่งไม่ขึ้น ไฟเครื่องยนต์ติดโชว์ ก็รีบหาศูนย์ใกล้ๆ รูู้สึกว่าจะอยู่แถวๆ central เชียงราย เอาเข้าไปลูกค้าแน่นมาก แต่บอกเจ้าหน้าที่ไปว่า เป็นนักท่องเที่ยวมาจาก กรุงเทพ รถเกิดมีปัญหา ช่วยตรวจสอบให้หน่อย เท่านั้นแหละ เจ้าหน้าที่ลัดคิวให้จากลูกค้าที่นั่งรออยู่ที่ศูนย์ มา check ให้เลย ซัก 15 นาที ก็แจ้งว่าเกิดจาก EGR ต้องเปลี่ยนหรือไม่ก็ต้องอุด แต่ที่ศูนย์ต้องสั่งของมาก่อน ยังไม่มีของ ทำได้แค่ลบ code ให้ก่อนเท่านั้น ก็เลยตัดสินใจให้เจ้าหน้าที่ ลบ code ให้ก่อน พอจะคิดเงิน ทางเจ้าหน้าที่บอกว่า บริการ ฟรีๆๆๆ ผมนี่ซึ้งเลย เคยได้ยินแต่ชื่อเสียงที่คนอื่นบอกต่อๆกันมา เพิ่งได้มาเจอกับตัวเอง
พอกลับจากเชียงราย ไปแวะที่ ตาก ก็เป็นเหมือนเดิม ก็หาศูนย์ เข้า ลบ code เหมือนเดิม ฟรี เหมือนเดิม จากนั้นขับกลับกรุงเทพต้องใช้ความเร็ว ไม่เกิน 90 เท่านั้น ถึงจะไม่ขึ้น code
ประสบการณ์ของผมอาจจะช่วยให้ตัดสินใจได้บ้างนะครับ
-
เน้นวิ่งทางไกล และเน้นระบบควบคุมการทรงตัว
ผมเลือก Isuzu เลยครับ..
-
จากที่อ่านมาผมก็เชียร์ดีแมคเหมือนเดิมครับเพราะความทนทานระยะยาวพิสูจน์ให้เห็นกันแล้ว...แต่ที่เคยขับมาระบบควบคุมทรงตัวดีแมคยังไม่เนียนเท่ายี้ห้ออื่นครับ อาจเพราะตัวรถทำมาเน้นย้วยครับ
-
ผมขอแชร์ประสบการณ์ให้ฟังนะครับ ที่บ้านมี isuzu อยู่คันนึง ของพ่อผมเอง ใช้มา ประมาณ 4 แสนกิโลแล้ว มีครั้งนึง ขับไปเที่ยวเชียงรายแล้วเกิด เร่งไม่ขึ้น ไฟเครื่องยนต์ติดโชว์ ก็รีบหาศูนย์ใกล้ๆ รูู้สึกว่าจะอยู่แถวๆ central เชียงราย เอาเข้าไปลูกค้าแน่นมาก แต่บอกเจ้าหน้าที่ไปว่า เป็นนักท่องเที่ยวมาจาก กรุงเทพ รถเกิดมีปัญหา ช่วยตรวจสอบให้หน่อย เท่านั้นแหละ เจ้าหน้าที่ลัดคิวให้จากลูกค้าที่นั่งรออยู่ที่ศูนย์ มา check ให้เลย ซัก 15 นาที ก็แจ้งว่าเกิดจาก EGR ต้องเปลี่ยนหรือไม่ก็ต้องอุด แต่ที่ศูนย์ต้องสั่งของมาก่อน ยังไม่มีของ ทำได้แค่ลบ code ให้ก่อนเท่านั้น ก็เลยตัดสินใจให้เจ้าหน้าที่ ลบ code ให้ก่อน พอจะคิดเงิน ทางเจ้าหน้าที่บอกว่า บริการ ฟรีๆๆๆ ผมนี่ซึ้งเลย เคยได้ยินแต่ชื่อเสียงที่คนอื่นบอกต่อๆกันมา เพิ่งได้มาเจอกับตัวเอง
พอกลับจากเชียงราย ไปแวะที่ ตาก ก็เป็นเหมือนเดิม ก็หาศูนย์ เข้า ลบ code เหมือนเดิม ฟรี เหมือนเดิม จากนั้นขับกลับกรุงเทพต้องใช้ความเร็ว ไม่เกิน 90 เท่านั้น ถึงจะไม่ขึ้น code
ประสบการณ์ของผมอาจจะช่วยให้ตัดสินใจได้บ้างนะครับ
ครับผม ที่ต้องโอเวอร์ฮอนรถไปพังบนพระตำหนักเขาค้อครับ ก่อนขึ้นรถมีอาการเร่งไม่ขึ้น เค้นคันเร่งตลอด สุดท้ายชาปละลาย
โทรให้ศูนย์เพชรบูรณ์มาลากลงไป รวมถึงหารถตู้ให้เหมากลับชลบุรีครับ ยอมรับเลยว่าการช่วยเหลือดีมาก
-
ผมใช้ bt50 pro 4ประตูอยู่ ซดน้ำมันใช้ได้นะ
ถ้าวิ่งเยอะ ผมว่า ไป dmax เถอะครับ
วิ่งปีละ 70000 โล ค่าน้ำมันส่วนต่าง ก็น่าจะหลายอยู่(คงมี 10000 บาทขึ้น )
อย่างที่ข้างบนว่า ถ้าใช้น้อย ranger ถ้าใช้มาก dmax
ครับผม ผมลองคำนวณว่าถ้าวิ่งเยอะเท่าคันเดิมค่าน้ำมันจะต่างกันประมาณ 2แสนบาทได้ครับ
-
ใช้รถเยอะ เลือกค่ายตลาดดีกว่าครับ ผมจิ้มไปที่อีซูสุครับ
-
โจทย์นี้ผมไป 1.9 นะ
1) ส่วนต่างทั้งหมดที่คุณคำนวนมา 110,000 บาท หักลบกลบค่าน้ำมันที่ประหยัดกว่ากันเกือบ 2 km/l +after service ผมว่าคุ้ม
2) เรนเจอร์ถ้าไม่ใช่ WT ก็ไม่มีอะไรน่าดึงดูดใจนะครับ เผลอๆออฟชั่นเทียบทุกด้านอาจน้อยกว่าคู่แข่งด้วยซ้ำนะ
3) ความเร็วเฉลี่ย 110 ดีแม็กรับได้สบายๆ ขับชิลๆครับ ค่ายนี้จะเริ่มขับยากเมื่อเกิน 120
-
โจทย์นี้ผมไป 1.9 นะ
1) ส่วนต่างทั้งหมดที่คุณคำนวนมา 110,000 บาท หักลบกลบค่าน้ำมันที่ประหยัดกว่ากันเกือบ 2 km/l +after service ผมว่าคุ้ม
2) เรนเจอร์ถ้าไม่ใช่ WT ก็ไม่มีอะไรน่าดึงดูดใจนะครับ เผลอๆออฟชั่นเทียบทุกด้านอาจน้อยกว่าคู่แข่งด้วยซ้ำนะ
3) ความเร็วเฉลี่ย 110 ดีแม็กรับได้สบายๆ ขับชิลๆครับ ค่ายนี้จะเริ่มขับยากเมื่อเกิน 120
ครับผม ขับไม่เกิน120 หลังหมดประกันสามารถบำรุงรักษาเองได้ครับ
-
ซื้อให้พ่อใช่ไหมครับ คู่นี้ ให้พ่อใช้ยาวๆมั่นใจดีแมกซ์มากกว่าครับ
(แหม่นึกถึงพ่อผมเลย
คุยเรื่องรถนี่ อะไรๆก็อีซูซุ ประหยัดม๊าากกกกก ทนม๊ากกกก
แต่อย่างว่าถ้าแกชอบยี่ห้อนี้ก็จัดเลยครับ ฮ่าๆ ::) )
-
ซื้อให้พ่อใช่ไหมครับ คู่นี้ ให้พ่อใช้ยาวๆมั่นใจดีแมกซ์มากกว่าครับ
(แหม่นึกถึงพ่อผมเลย
คุยเรื่องรถนี่ อะไรๆก็อีซูซุ ประหยัดม๊าากกกกก ทนม๊ากกกก
แต่อย่างว่าถ้าแกชอบยี่ห้อนี้ก็จัดเลยครับ ฮ่าๆ ::) )
ตอนนี้เขาอยากได้Rangerมาก เป็นคนไม่ยึดติดยี่ห้อใช้รถเปลี่ยนยี่ห้อตลอด ตอนนี้ไม่สนใจความประหยัดเลยครับ ;D