Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Abzolute ที่ ธันวาคม 22, 2017, 10:17:46
-
ถามเล่นๆครับ เป็นผม ผมเลือก LS แน่ 5555
-
ถ้า 8ล้าน ไปแน่นอนคันนี้
-
ผมมองว่า คนที่เล่นคือคนที่ผ่านรถยุโรปมาแล้ว เบื่อการซ่อม ความจุกจิกของรถยุโรปครับ
คนที่ไม่เคยซื้อรถยุโรป ไงก็คงหนีไม่พ้นดาวหรือใบพัดครับ
-
ส่วนตัวก็คงไม่เลือก LS ไม่ใช่เพราะไม่ดี แต่ไม่ชอบหน้าตาแนวนี้ มันดูเยอะไป อย่าง NX RX ยังดูเข้าท่ากว่า
-
ทำไมผมมองว่าถ้าคนซื้อรถราคาเกือบ 10 ล้าน เงินน่าจะไม่ใช่ปัญหาของเขาแล้วหละ ถ้าเขาชอบจริงๆ ยังไงก็ไป LS ครับ
แต่น่าจะติดภาพลักษณ์(ในสายตาคนไม่เล่นรถ(ในไทย)) มันสู้รถยุโรปไม่ได้มากกว่าครับ ต่อให้ทำมาดียังไงยามก็โบกให้ตราดาวก่อนครับ
อีกอย่างคือราคานี้ไปชน Panamera ด้วย ถ้าผมกำเงินขนาดนี้คงไป Panamera ครับ
-
คู่แข่งในระดับเดียวกันตัวอื่นๆก็ท็อปฟอร์มทั้งนั้น รถราคาระดับนี้ขายได้ไม่ได้ผมว่าอยู่ที่ brand loyalty ด้วยส่วนหนึ่ง
ภายในของเจ้า LS ที่ตอนแรกและตอนนี้ผมมองว่าสวย แต่ฟังจากคนที่ได้เข้าไปลองนั่ง เห็นเขาว่ามันดุดันเกินไปจนทำให้ไม่ค่อยสบายตาเท่าไหร่
เป็นผม ผมอาจจะไป S Class
-
ถ้าราคาเท่ากันก็คงลังเลเมื่อเทียบกับ S Class ครับ
-
ทำไมผมมองว่าถ้าคนซื้อรถราคาเกือบ 10 ล้าน เงินน่าจะไม่ใช่ปัญหาของเขาแล้วหละ ถ้าเขาชอบจริงๆ ยังไงก็ไป LS ครับ
แต่น่าจะติดภาพลักษณ์(ในสายตาคนไม่เล่นรถ(ในไทย)) มันสู้รถยุโรปไม่ได้มากกว่าครับ ต่อให้ทำมาดียังไงยามก็โบกให้ตราดาวก่อนครับ
อีกอย่างคือราคานี้ไปชน Panamera ด้วย ถ้าผมกำเงินขนาดนี้คงไป Panamera ครับ
บอกตรงๆเลยครับ ความเชื่อนี้ไม่จริงเลยครับ คนเล่นรถประเภทนี้ส่วนใหญ่คิดเยอะกว่าคนซื้อรถกระบะอีก คิดแล้วคิดอีก ส่วนใหญ่ที่ซื้อคือเบื่อซ่อม เบนซ์ กับ บีเอ็มนี่แหละอาจจะไปเจอรถdefectหรือศูนย์ซ่อมไม่จบ จุกจิก เสียบ่อย เลยไปซื้อLexusแทน แล้วถ้าเป็นคนที่หาเงินเองเรื่องเงินเป็นปัญหาของคนทุกคนแน่ ถ้าไม่ประหยัดนี่ทุกวันนี้ไม่รวยหรอกครับ LSคันนึงซื้อ S-Class กับ E-Coupe ให้คนเลือกยังไงก็ต้องเลือก2คันอยู่แล้ว ประสบการณ์ตรงผมเคยซื้อรถต่อจากเศรษฐีที่มีโรงรถติดแอร์ให้ฝูงsupercarอยู่ ที่ว่าจะซื้อLSนี่สบายๆเหลือเลยครับ บอกเลยซื้อรถหลักแสนต่อหมื่นเดียวยังไม่ลดให้เลยครับ
ถ้าได้เครื่องยนตร์บล็อคใหญ่ของS-Class ยังไงก็เลือกS-Class แต่ถ้าให้S 300 BlueTec HYBRID มานี่คงไปเลือกLS หรือ Series7 แทน
-
ถามเล่นๆครับ เป็นผม ผมเลือก LS แน่ 5555
ที่เมืองนอกราคาพอๆ กัน ก็ยังเห็น Benz กับ BMW ยังขายได้นะครับ คงไม่ทุกคนชอบอะไรเหมือนๆ กันหรอกครับ
-
เห็นขนาดเครื่องเริ่มต้น ก็ชัดอยู่แล้วว่า เขาไว้ขายคนอเมริกัน ไม่ก็เศรษฐีในบ้านเกิดตัวเอง ถ้าคิดจะเล่นตลาดเอเชียจริงๆ คงทำ 3.0 V6 Turbo หรือ Hybrid ไปแล้ว
-
ตอนแรกเลือกครับ ตอนนี้ไม่ละ เพราะ MB s-klasse ดันเอาตัว
S350d เข้ามาขายซะงั้น งานนี้เสร็จ MB หมดครับไม่เว้นแม้แต่ใบพัด
ยอมรับเถอะครับว่าบ้านเราบ้าดาวเดือน :P
-
ผมมองว่า คนที่เล่นคือคนที่ผ่านรถยุโรปมาแล้ว เบื่อการซ่อม ความจุกจิกของรถยุโรปครับ
คนที่ไม่เคยซื้อรถยุโรป ไงก็คงหนีไม่พ้นดาวหรือใบพัดครับ
ตามนี้เลยครับ ยังไม่ต้องตั้งราคาเท่า แค่แพงกว่านิดหน่อยก็ซื้อแล้วครับ
ใบพัดกับดาว เมื่อก่อนเคยเป็นที่หนึ่งในดวงใจ ตอนนี้ไม่แม้แต่จะอยู่ในตัวเลือกเลยครับ ที่ไม่เหลียวแลเลยคือสี่ห่วงครับ เข็ดแล้วครับ
-
ทำไมผมมองว่าถ้าคนซื้อรถราคาเกือบ 10 ล้าน เงินน่าจะไม่ใช่ปัญหาของเขาแล้วหละ ถ้าเขาชอบจริงๆ ยังไงก็ไป LS ครับ
แต่น่าจะติดภาพลักษณ์(ในสายตาคนไม่เล่นรถ(ในไทย)) มันสู้รถยุโรปไม่ได้มากกว่าครับ ต่อให้ทำมาดียังไงยามก็โบกให้ตราดาวก่อนครับ
อีกอย่างคือราคานี้ไปชน Panamera ด้วย ถ้าผมกำเงินขนาดนี้คงไป Panamera ครับ
บอกตรงๆเลยครับ ความเชื่อนี้ไม่จริงเลยครับ คนเล่นรถประเภทนี้ส่วนใหญ่คิดเยอะกว่าคนซื้อรถกระบะอีก คิดแล้วคิดอีก ส่วนใหญ่ที่ซื้อคือเบื่อซ่อม เบนซ์ กับ บีเอ็มนี่แหละอาจจะไปเจอรถdefectหรือศูนย์ซ่อมไม่จบ จุกจิก เสียบ่อย เลยไปซื้อLexusแทน แล้วถ้าเป็นคนที่หาเงินเองเรื่องเงินเป็นปัญหาของคนทุกคนแน่ ถ้าไม่ประหยัดนี่ทุกวันนี้ไม่รวยหรอกครับ LSคันนึงซื้อ S-Class กับ E-Coupe ให้คนเลือกยังไงก็ต้องเลือก2คันอยู่แล้ว ประสบการณ์ตรงผมเคยซื้อรถต่อจากเศรษฐีที่มีโรงรถติดแอร์ให้ฝูงsupercarอยู่ ที่ว่าจะซื้อLSนี่สบายๆเหลือเลยครับ บอกเลยซื้อรถหลักแสนต่อหมื่นเดียวยังไม่ลดให้เลยครับ
ถ้าได้เครื่องยนตร์บล็อคใหญ่ของS-Class ยังไงก็เลือกS-Class แต่ถ้าให้S 300 BlueTec HYBRID มานี่คงไปเลือกLS หรือ Series7 แทน
เห็นด้วยกับท่านนี้เลยครับ คนรวยจริงๆนี่เขาคิดเยอะมากครับกว่าจะซื้อของแต่ละอย่าง ไม่งั้นเขาไม่รวยกันหรอกครับ ลูกค้าผมระดับเจ้าของบริษัท ซื้อของแค่หลักพันยังต่อแล้วต่ออีกเลยครับ
-
ถ้าราคาเท่าๆกันผมคงเล่น Lexus เหมือนกันครับ ผมไม่สนใจโลโก้หน้ารถเท่าไหร่
เห็นเพจ The grand tour fans เค้าแชร์ราคาบำรุงรักษาเฉลี่ยในระยะเวลาสิบปีของรถทุกยี่ห้อที่ขายในอเมริกา BMW ขึ้นที่ 1 ตามด้วย Benz แต่ Lexus กองอยู่ท้ายตารางรวมๆกับ Scion, Toyota
-
คิดเล่นๆ ดูก็ได้ครับ ว่าถ้าคุณมีเงินสักหมื่นล้าน คุณจะเลือกอะไร ระหว่าง
รถที่คุณพอใจ หรือ จะเลือกรถที่ดูรวย ยามโบกก่อน
หมื่นล้านนี่ ผมว่าคงไม่มีปมด้อยเรื่องความรวยหรอกนะ คนที่ซื้อรถโชว์สถานะ ผมคิดว่ารวยไม่จริง ยังต้องใช้ความพยายามดิ้นรนที่จะมีอยู่ จึงยังมีความคิดแบบนี้อยู่ ทีนี้มาดูว่าคนส่วนใหญ่ในประเทศนี้เป็นแบบไหน คงจะเลือกอย่างหลังกันสะเยอะ
-
เลือกเล็กซัสครับ
ประสบการณ์ตรง จากที่ใช้ W202 โคตรจุกจิก มีเรื่องให้เสียเงินซ่อมตลอด ตอนเปลี่ยนไปใช้ มาสด้าสาม ขับมาสด้ายังมีความสุขกว่า
ตอนนี้ขับ CT200h มา 6 ปี ปัญหาน้อยกว่าเยอะมากกกกกกกกกกก และเวลามีปัญหาก็แก้จบด้วย
และด้วยความที่มันเครื่องกับเกียร์เดียวกับพรีอุส เดินไปซื้ออะไหล่สิ้นเปลืองจากศูนย์โตโยต้าแถวบ้านได้เลยอีกต่างหาก สะดวกสุดๆ ราคาก็ไม่แพงอะไร
-
ถามเล่นๆครับ เป็นผม ผมเลือก LS แน่ 5555
ที่เมืองนอกราคาพอๆ กัน ก็ยังเห็น Benz กับ BMW ยังขายได้นะครับ คงไม่ทุกคนชอบอะไรเหมือนๆ กันหรอกครับ
จะว่าไปก็จริงนะครับ
-
สำหรับผมถ้าเงินไม่ใช่ปัญหาหรือ LS ราคา 7-8 ล้าน(เต็มที่ไม่เกิน 10 ล้าน) ผมเลือก LS ครับ
-
รถราคาเกือบสิบล้าน ถึงเหลือกินเหลือใช้แค่ไหนก็ซื้อไว้ใช้เองส่วนตัวไม่ลงครับ
รถราคา1-3ล้าน เพียงพอแล้วสำหรับผมที่ต้องการรถดีๆซักคันนึง 8)
ปล. ไม่เลือกเลย ทั้งน้องเล็ก พี่บี พี่เบ็นส์ เอาเงินไปลงทุนอย่างอื่นดีกว่า
-
ลางเนื้อชอบลางยา ครับ
ส่วนตัวถ้ามีตังผมไป Lexus
ผมแปลกอย่างนึง ลงรถมาไม่ชอบเป็นจุดสนใจ ไม่ชอบให้ใครมองว่าขับอะไร แต่ยังสนใจเรื่องสมรรถนะอยู่
ขับออกต่างจังหวัดไปที่ไกลๆ ก็ไม่เด่นเกินไป
-
ถ้าราคาเท่ากันคงเลือก LS ครับ ผมว่าลักษณะของรถน่าจะเหมาะกับการใช้งานในกรุงเทพมากๆ
-
ถ้า Lexus LS ราคาเท่าๆคู่แข่ง แล้วยังจะเลือกรถยุโรปอยู่ไหมครับ
ไม่ครับ เลือกรถยุโรปเพราะอยากได้ความเป็นยุโรปครับ
-
ต่อให้ Lexus ลดราคาลงมาเท่า 7, S, A8 ผมก็ไม่เลือก Lexus LS ครับ เพราะไม่ชอบทรวดทรงที่ดูแก่ๆ ไม่ลงตัว ยิ่งตรงแผนด้านหน้า ยังกับปลากระโห้ น่าเกลียดมากๆ
ถ้าให้เลือกไว้ขับเองก็ BMW ซีรี่7 หรือ Audi A8 แน่นอน
ถ้าไว้ให้นั่ง ก็อาจจะ S-Class ครับ
Lexus ที่ว่านั่งสบายหนักหนา แต่ ณ ปัจจุบัน ผมว่า S-Class กับซีรี่7 ก็นั่งสบายไม่แพ้ Lexus เลย ไม่รู้จะเอารถยุ่นมาทำไมครับ
ปล.ไม่พูดเรื่องราคาค่าซ่อมและจุกจิก เพราะรถราคาขนาดนั้น เงินค่าซ่อมปีละ 5 แสน น่าจะรับไหว ถ้ารวยขนาดจะซื้อรถราคานั้นจริงๆ นะครับ
-
เลือกแน่นอนครับ ถ้าพวกยุโรปมีแต่ 740Le, S560e :-X
-
เลือกเล็กซัสครับ
ประสบการณ์ตรง จากที่ใช้ W202 โคตรจุกจิก มีเรื่องให้เสียเงินซ่อมตลอด ตอนเปลี่ยนไปใช้ มาสด้าสาม ขับมาสด้ายังมีความสุขกว่า
ตอนนี้ขับ CT200h มา 6 ปี ปัญหาน้อยกว่าเยอะมากกกกกกกกกกก และเวลามีปัญหาก็แก้จบด้วย
และด้วยความที่มันเครื่องกับเกียร์เดียวกับพรีอุส เดินไปซื้ออะไหล่สิ้นเปลืองจากศูนย์โตโยต้าแถวบ้านได้เลยอีกต่างหาก สะดวกสุดๆ ราคาก็ไม่แพงอะไร
จริงครับ 6 ปี เหมือนกัน ปัญหาน้อยกว่า accord อีกคันอีก ตอนนี้ออก nx อีกคัน ราคาอาจเเพงกว่าหน่อยเเต่ซื้อมาเเล้วไม่ต้องมานั่งปวดหัวกับเรื่องนู้นนี่
-
สรุปคือคนไม่เคยใช้จะพยายามดิ้นรนใช้รถยุโรป
คนเคยผ่านมาแล้วจะใช้เหตุผลเป็นหลักแลเไมาเลือกรถยุโรป
-
lsรุ่นนี้เป็นไฮบริด เครื่องเล็กไม่น่าเล่น เอาวีสิบลงน่าซื้อ
ถ้าเป็นรุ่นก่อน460l หรือ 430 ราคาเท่าสามแฉก ใบพัด คงขายดีกว่านี้มาก
ถ้าสามห่วงเอา เซ็นจูรี่รุ่นสี่ คราวน์ แลนด์ครุยเซอร์ มาขายน่าซื้อกว่าเยอะ
หน้าตาดูดี ภายในโปร่งโล่งแบบยุ่นแท้ ใช้งานง่าย ใครก็ขับได้
เซ็นจูรี่ประกอบมือ มีคุณค่ากว่าlsเยอะ แพงกว่าไม่มากมายนัก
ไม่น่าเกินยี่สิบล้าน เท่ เด่น และต้องได้รับการคัดเลือกจากบ.ก่อน
ไม่ใช่มีเงินแล้วจะซื้อได้ รับรองต้องมีคนสั่งมาขับ สั่งตกแต่งรถได้
มีแบบกันกระสุนขายได้ยิ่งดี ปล่อยให้สามแฉก ใบพัด ขายอยู่นั่นแหละ
ขายแบบสั่ง อะไหล่ใช้ร่วมลูกศร หรือสั่งบางตัวแต่รอไม่นานมาก
คนเงินถึงชอบใจซื้อไม่ยาก แถมปรับเครื่อง น้ำมันให้เหมาะกับบ้านเรา คุ้มกว่าเกรย์เยอะ
ด้วยชื่อชั้นของสามห่วงเรื่อง อึด ทึก ทน แถมด้วยได้มายาก ควรแก่การสะสม
ยังไงก็ดีกว่าขายls ให้คนก่นด่าถึงความแพงไปไย อินดี้แล้วก็ให้สุดทางไปเลยดีกว่า
ทีฮ่องกง มีขายหมด อินโดขายแลนด์ ทำไมไทยถึงไม่เอามาขาย
ถ้าสองยี่ห้อนี้ประกอบใน
สามแฉกขาย s400d แพงกว่า 350d ไม่เกินล้าน
ใบพัด 740d 750d แพงกว่า 730d ไม่เกินสองล้าน ขับสี่หรือสองก็ได้
ถึงคิดกว่าลูกศรไม่ค่อยน่าเล่น เพราะแรงไม่เต็มเกียร์ และประหยัดแบบสามรุ่นนี้
-
S-Class ครับ
คันที่ผมจะลังเล ถ้าให้เทียบกับ S-Class ก็คงมีแค่ A8 เท่านั้นแหละครับ
-
ผมว่า lexus มันไม่สวยเท่าเบนซ์ บีเอ็ม
ราคาถูกกว่าหน่อยนึงก็คงไม่ซื้อ ถ้าถูกกว่าเยอะๆ ก็ไม่แน่
-
ผมเคยไปคุยกับเฮียที่ใช้ LS460L ตอนเอารถเข้าศุนย์ แกบอกเบื่อ S กับ 7 เพราะจุกจิก มีเงินซ่อมแหละ แต่เสียอารมณ์
เรื่องภาพลักษณ์แกไม่ได้แคร์อยู่แล้ว มีคนขับให้แล้วเดินลงหน้าประตูสบายๆเลย ให้คนขับรถไปคุยกับรปภ.แทน
ส่วนตัวผมคงดูโจทย์ก่อน ถ้ามีขับเองบ้างคงไป Panamera แทน ถ้านั่งล้วนๆก็ LS
-
ไปครับ LS แน่ๆครับ เพราะเบื่อซ่อมเหมือนเหตุผลคนอื่นได้ พูดไปแล้ว
และอีกส่วนนึง เวลาผมมีค่าครับ ไม่อยากมาเสียเวลากับการซ่อมรถ รถเสีย จอดซ่อม เสียทั้งอารมณ์ เสียทั้งเวลาทำงานทำการ (เงินทั้งนั้น) รถจอดเสียบนทางด่วนเวลามีนัดสำคัญ หรือมีธุระ บอกเลยผมไม่ตลก และไม่สนุก กับรถค่ายยุโรปที่ผมเจอมา
หรูแค่ไหน แต่ถ้ารถหรูบางยี่ห้อมันไม่สามารถให้ความสบายใจในการใช้งานในฐานะที่มันเป็น "รถยนต์" ได้
ผมว่ารถคันนั้นมันไม่สมควรซื้อมาใช้ครับ ยกเว้นจะซื้อมาขับเล่น ขับเป็นงานอดิเรกก็ว่าไป ซึ่งรถแนวนั้นคงหาพวกแนวๆ GT86 WRX 911 Boxster Z4 อะไรพวกนั้นไปอยู่ละ
ยกเว้นว่าเบนซ์จะพิสูจน์ตัวเองได้ว่าตัวใหม่มันทนทานไว้ใจได้เหมือนสมัย W124 หรือ BMW ที่ทนทานในยุค E30
ตราบใดที่ยังมีช่วงล่างถุงลมเป็นระเบิดเวลารอถุงลมแตกบนทางด่วนรอรถยก ผมก็ยังไม่สบายใจที่จะใช้มันหรอกครับ
ปล. LS ตัวเก่าและใหม่เหมือนจะมีให้เลือกทั้งแบบโช๊คธรรมดาและแบบ Air แน่นอนว่าผมเลือกแบบ ธรรมดาแน่ เจออะไรๆน่าหงุดหงิดจากช่วงล่างถุงลมของตราดาวมาเยอะละ บอกตรงๆ หลอน
-
Lexus ไม่ซื้อเพราะหน้าตาแบบให้อารมณ์อัลติ๊ดดดอัลติ๊ส ผมคิดแค่ทำไมต้องซื้อaltis ราคาหลายล้าน
อัลติ๊ดนี่ใช้สมตัวมันแล้ว ทนหน้าตามันได้แค่นั้นไม่ได้ชอบอะไรมากไปกว่าความทนทานครับ
โตต้าเหมาะกับทำรถตลาดมากกว่า ไปหาดีไซน์เนอร์ล้ำๆกว่านี้อีกหน่อยมาออกแบบรถ หาผู้บริหารที่อนุมัติดีไซน์สวยๆ ไปได้ไกลกว่านี้แน่ๆ
-
มุมมองจากคนจนและไม่ใช่คน. กทม.อย่างผมนะครับคือผมไม่มีโอกาสได้ซื้อ. แต่ให้มองคนขับมาก็ต้องมองเบนกับบีเอ็ม ดูดีกว่า มองคนขับเล็กซัส ก็ธรรมดา บางทียังมองเป็นโตโยต้าเลย
-
ตัวใหม่ดูเตี้ยๆ แบนๆ ค่อมๆ ไม่ค่อยสวยเลยครับ
ส่วนตัวไม่เคยขับ LS แต่ถ้านุ่มๆ เหมือน s ก็โอเคครับ
-
ไม่เลือก อิๆ
-
เลือกครับ เพราะ ผมไม่ค่อยสนใจภาพลักษณ์ของรถยนต์เท่าไหร่
เพราะถ้าอยากได้ภาพลักษณ์จริงๆ ผมว่าต้องข้ามไปเล่น Porsche แล้วล่ะ
ขับ Lexus ออกตจว. หรือ จอดกินข้าว ซื้อของข้างทาง สะดวกดีครับ คนไม่ค่อยสนใจด้วย
อีกอย่างนึงที่สำคัญมากสำหรับผม คือไม่ต้องกลัวจุกจิกเหมือนรถยุโรปด้วยครับ
-
ถ้าลดแล้วตัด option ออกอย่างพวกขับขี่กึ่งอัตโนมัติ หรือช่วยเบรคผมบอกเลยไม่เอาทั้งนั้นครับ จะ mb bm Ls
อยู่ 10 กว่าล้านเหมือนกันตัวท็อป ผมเลือก Ls เพราะ s maybach ไม่ประทับใจ
ยังไง ls ก็เงียบแล้วนุ่มกว่า s class
แน่นอน series 7 นั้นขับดีกว่าทั้งคู่ แต่เพราะมันตัดออปชั่นออก ดังนั้นราคาเท่าไหร่ก็ไม่ซื้อ
จากใจคนขับ s class (ไม่ใช่คนนั่ง)