Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MoO Cnoe ที่ ธันวาคม 22, 2017, 19:25:25
-
พาไปชมรถคันจริง NEW Subaru XV รุ่น 2.0i AWD 1,157,000 บาท
และ รุ่น 2.0i-P AWD 1,257,000 บาท ทั้งภายนอก และ ภายใน
ห้องโดยสาร ว่าแตกต่างกันตรงไหนบ้าง ?!
ชมภาพทั้งหมดได้ที่นี่
http://www.headlightmag.com/photo-new-subaru-xv-20i-20ip/
(https://www.img.in.th/images/b57e3205237ef8b435cd4e394370b405.jpg)
(https://www.img.in.th/images/1bc90550cbdf24f73545f21d1d01e6c4.jpg)
-
ภายในดูดีกว่าเดิมเยอะมาก
-
ตัวท๊อปเถอะครับ มันดูต่างกันอยู่พอสมควร ถ้าผมต้องซื้อแสนนึงที่ต้องจ่ายเพิ่มขึ้นผมคนนึงละที่คงต้องยอม
-
ขอบคุณครับ
ตัว i-P ดูดีกว่าจริงๆครับ
ได้มาเยอะเงินแสนไม่น่าทำได้ครบ
แต่ว่า ทั้งสองรุ่นภายในผมว่าไม่สวยไม่สมราคา
ถ้าไม่ใช่รถที่มีระบบขับสี่และช่วงล่างดีๆ แถมประกยัดน้ำมันใช้ได้เลย เป็นจุดขาย
แทบจะหาเหตุผลซื้อไม่ได้เลย
ตัวล่างยังไม่ให้ที่กั้นสัมถาระมาเลย
ถ้าจะซื้อต้องรอลดราคา สักแสนห้า
-
i-P จบสุดครับ ต่างกันหลายอย่างอยู่ครับ จับเปลี่ยนล้อ XV โฉมแรกสวยเลย
-
ขอบคุณมากครับ สิ่งที่อยากรู้ว่าจ่ายเพิ่มอีกแสน(ไม่มาก) แต่ที่ได้มามันเหมาะมั้ยกับเงินอีกหนึ่งแสน หรือเอาไปเติมน้ำมันดี กำลังหาข้อมูลอยู่ พอดีครับ จ่ายเพิ่มอีกแสนก็ไม่เสียดาย ตัว i ก็ให้มาเพียงพอ สรุปว่าได้ทั้งคู่เลย
-
น่าโดนจริงๆ
-
วางราคาไว้สอยใต้เข็มขัดพวก CX-5 CR-V
-
ขอบคุณครับ น่าสนใจมาก ๆ นี่ถ้าไม่ติดเรื่องศูนย์น้อย อะไหล่เคลมรอนานนี่ เดือนละพันคันมีได้เห็นแน่ ๆ
ใครได้ลอง TEST Drive ดู มีโอกาสโดนใจแน่ ๆ
-
ขอบคุณครับ
ตัว i-P ดูดีกว่าจริงๆครับ
ได้มาเยอะเงินแสนไม่น่าทำได้ครบ
แต่ว่า ทั้งสองรุ่นภายในผมว่าไม่สวยไม่สมราคา
ถ้าไม่ใช่รถที่มีระบบขับสี่และช่วงล่างดีๆ แถมประกยัดน้ำมันใช้ได้เลย เป็นจุดขาย
แทบจะหาเหตุผลซื้อไม่ได้เลย
ตัวล่างยังไม่ให้ที่กั้นสัมถาระมาเลย
ถ้าจะซื้อต้องรอลดราคา สักแสนห้า
ตัวล่าง ไม่คุ้มครับ ภายในเหมือนรถปี 1990 โน้นเลย
ตัวท๊อปก็พอได้ ถ้าไม่ได้ไปดู CX5 หรือ CRV ต่อในงานแบบผม ทำเอาหมดอารมณ์กับ XV ถ้าไม่ได้ขับสี่ ก็ไม่มีอะไรสู้เค้าได้เลยนะผมว่า
-
ดูแล 2.0ip หน้าซื้อกว่ามาก แต่ Interface จอทำไมมันคุ้นๆอะ
-
น่าใช้ขึ้นกว่าเดิมเยอะ เพิ่มแสนนึงได้ไฟหน้าสวยๆอย่างเดียวคุ้มละ
-
คุณหมู ครับ Blind spot monitoring นี่มี หรือ ไม่มีกันแน่ครับ
ผมไปดู new xv 2.0i-p คันส้ม ตัวในงาน Motor expo มันมีนะ ผมเห็นสัญญาลักษณ์ ที่กระจกมองข้าง
แต่ใน Specification sheet ก็ไม่ระบุ
อ่อและไฟส่องแผนที่ สังเกตุว่ามีปุ่ม On, Off, Door เหมือนไฟกลางเพดาน
แสดงว่าทำวานตามการปิด-เปิดประตู ได้ด้วย ใช่ไหมครับ
พอดีลองในงานแล้ว มันแบตหมด
-
เอาจริงๆ option ตัวล่างก็เพียงพอสำหรับรถที่ใช้เดินทางได้แล้วครับ
ระบบความปลอดภัยครบ มี cruise มี Navi วิทยุไม่ถึงกับง่อยมาก เบาะหนังสลับผ้าในสายตาบางคนว่าสวย บางคนว่า low ก็ว่ากันไป
ขาดไฟหน้าที่ไม่ได้ไฟดุ๊กดิ๊กตามการเลี้ยว แต่เอาไปทำ Retrofit ร้านข้างนอก 1-2 หมื่นก็จบ
จอ MFD เอาไว้ดูอุณหภูมิน้ำมันเครื่องกับหม้อน้ำ รอ part จาก Ebay ซื้อมาใส่เองหรือรอร้านรับทำหมื่นนิดๆ
รวมแล้วก็พอประหยัดไปได้พอควร
ส่วนเรื่องราคาตัวล่างผมว่ายังแรงไปนิดนึง ถ้าลดราคาให้อยู่เลขล้านถ้วนๆ เอาราคาไปกัดกับพวก Mazda 3 Ford focus Civic พวกที่เป็น Hatchback ด้วยกันก็ยังมีลุ้นให้พอขายได้
หรือจะมีส่วนลดให้เหลือเลข 998K ในตำนานเลยก็ยังได้ เพราะเอาเข้าจริง Option ตัวล่างมันก็พอๆกับ XV ตัวก่อนนั่นแหล่ะครับ
-
สิ่งที่ดีกว่าเดิมใน XV ตัวใหม่ คือสิ่งที่มองไม่เห็นด้วยตา
ยกเว้นคุณจะไปลองขับมันดูครับ
ทั้ง Subaru global platform ที่แข็งแกร่ง นึ่มนวล ปลอดภัยกว่าเดิม
เครื่องยนต์ที่ประหยัดและ 80-120 เร็วขึ้น
ถุงลม 7 ใบ
x-mode
ช่วงล่างที่ปรับมาใหม่ให้หนึบกว่าเดิม
เครื่องยนต์ที่ปรับจุดศูนย์ถ่วงลงอีก 5 มม.
พวงมาลัยที่ปรับให้คมขึ้น
ฝากไว้อีกอย่างว่าถึงเวลาคับขัน ออพชั่นช่วยชีวิตคุณไม่ได้ครับ
ลองขับดูถ้าชอบหรือไม่ชอบค่อยว่ากัน
-
จะคอมเม้นท์อะไรกันนึกถึงหัวใจคนซื้อรุ่นปี 2014 ในราคา 1.35 ล้านอย่างผมบ้าง :'(