Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: SLuang ที่ ธันวาคม 24, 2017, 10:34:11
-
จาก
http://www.headlightmag.com/consumer-report-10-lists-of-not-impressed/ (http://www.headlightmag.com/consumer-report-10-lists-of-not-impressed/)
จะว่าชาวอเมริกันชนมาตรฐานสูงก็ไม่ใช่
ทำไม GLA ถึงได้แชมป์รถที่ไม่น่าประทับใจ หรือว่าคนที่มีตังค์ซื้อ ความคาดหวังสูงกว่ากลุ่มอื่นๆ
-
1.หลายคนมอง gla / cla ว่าไม่มี dna benz บ้าง เป็น baby benz บ้าง เพราะมันขับหน้า
2.อีกอย่างผมมองคนอเมริกันตัวใหญ่ เอาร่างยัดลงไปใน gla cla นี่คงอึดอัดน่าดู
3.อเมริกากว้างใหญ่ไพศาล นิยมรถคันใหญ่ เครื่องใหญ่ น้ำมันบ้านเค้าถูก ไม่แคร์กับความประหยัด สังเกตรถที่ขายดีคือ กระบะ full size กับพวก sedan
suv ใหญ่ ที่นุ่มสบาย ขับไกลๆ ไม่เมื่อยล้าง่ายพวก accord camry
-
ไม่รุ้สิ เคยไปนั่งหลัง นั่งแทบไม่ได้ ผมสูง 180
-
ลองนั่งเล่นตอนมอเตอร์โชว์
แคบ อึดอัด เบาะนั่งไม่สบายผมสูง179 หนัก77
เทียบแบ้วx1สบายกว่า หรือ hrv ยังนั่งสบายกว่า(แต่ประกอบแย่กว่า)
-
ผมสูง 183 หนัก 82 ใช้GLA250 FL ขอแจมอีกรอบ
ส่วนตัวใช้งานเดินทางไกล ยอมรับเลยว่า ช่วงแรก มีปัญหากับเบาะนั่งมากกกก
ปรับไงก็ไม่พอดี ( เคยใช้Teana L33 )
แต่ๆ พอผ่าน 5,000โล มันเหมือนปรับตัวได้ นั่งพอดี ไม่มีปวด
ช่วงล่างยอมรับ แข็ง โดด เด้ง แต่ผมกลับชอบ 555
ศีรษะ ติดนิดหน่อย ปลายเส้นผม แต่ชินละ
ด้านหลัง ไม่เคยไปนั่งเลย เพื่อนผมไปนั่งบอกแคบกว่าเทียน่า แต่รู้สึกดีกว่า บอกว่ามันดูแข็งแรง 555
ถ้าใช้ Cruse control 90 กม นอกเมือง ได้16 โลลิตร
ถ้ากด ก็ไม่เคยได้เกิน 10 โลลิตร
เสียงลม ผมว่าก็ดังที่ย่านความเร็ว140 up
โดยรวม เหมือนยิ่งรู้จัก ยิ่งรักเธอ555
-
1.หลายคนมอง gla / cla ว่าไม่มี dna benz บ้าง เป็น baby benz บ้าง เพราะมันขับหน้า
2.อีกอย่างผมมองคนอเมริกันตัวใหญ่ เอาร่างยัดลงไปใน gla cla นี่คงอึดอัดน่าดู
3.อเมริกากว้างใหญ่ไพศาล นิยมรถคันใหญ่ เครื่องใหญ่ น้ำมันบ้านเค้าถูก ไม่แคร์กับความประหยัด สังเกตรถที่ขายดีคือ กระบะ full size กับพวก sedan
suv ใหญ่ ที่นุ่มสบาย ขับไกลๆ ไม่เมื่อยล้าง่ายพวก accord camry
++เห็นด้วย
ผมตัวเล็ก 170/58 ไม่เคยใช้ระยะนานๆนะครับแต่ gla cla ผมว่าพอดีตัวไม่รู้สึกแย่ แต่นั่งหลังพ่อแม่บ่นครับ
เสริมอีกนิด เร่ือง gla/cla ขับหน้า มันเป็นข้อติตั้งแต่รถออกแล้ว เพราะจริงๆ cla คือ affordable star ตั้งแต่แรก แต่บ้านเราด้วยแบรนด์และอัดออปชั่นมาดีพอตัวราคาเลยโดดไปเป็นหรูหรา
คนเลยรุมติตั้งแต่แรกแล้วว่ามันไม่สมควรเป็นแบรนด์ benz พลาสติกป้อกแป้กมากมายออปชั่นโล้น ในอังกฤษ gla ถือเป็นเกรดเดียวกับ countryman/fiat500l/qashqai/.. ด้วยครับ เห็นตอนหลังเพิ่ม q2 ขึ้นมาด้วย ในขณะที่ q3/x1 เค้าสู้กัน
-
ถ้าเทียบจริงๆ แบบไม่รวมภาพลักษณ์เลยนะ ผมว่า X1 ดูคุ้มกว่า แถมยังได้รถกว้างกว่าด้วย
ยกเว้นว่าอยากได้ หรือ ชอบเบนซ์ อยู่แล้ว อันนี้ก็อีกเรื่องนึง
-
จากประสบการณ์ที่ผมเคยนั่งรถเพื่อน ซึ่งเป็นตัว gla 200
ผมว่ามันคือ a class ยกสูงครับ ถ้ามองและหวังความเป็น SUV จากมันจะรู้สึกขัดใจนิดๆ กับพื้นที่ใช้สอยและความนั่งสะบายของมัน แต่ถ้ามองว่ามันเป็นรถ hothatch ของเบนซ์ คุณจะขัดใจที่มันเป็นขับหน้าไม่เหมือนพี่น้องของมันครับ
-
ไม่ค่อยแปลกใจกับผลที่ออกมาแบบนี้ ถ้าจะแปลกใจคงแค่มันแย่อันดับ 1 เชียวเหรอ ก็แค่นั้น
-
ถ้ามองในมุมมองคนทั่วไป ผมว่าคุ้ม จ่าย 2 ล้านกว่า ได้ตราดาว ออกแบบสวย การขับขี่ไม่ได้แย่อะไร คนซื้อส่วนใหญ่ก็ไม่ได้มานั่งจับผิดนู่นนี่นั่น ไปถึงที่หมายปลอดภัยพอ
ถ้ามองในมุมคนที่ใช้หรือผ่านรถมาเยอะๆ ผมว่าเป็นเบ๊นซ์ที่ไม่ใช่เบ๊นซ์เต็มๆตัว ขับหน้า ช่วงล่างแข็งและเด้ง แคบ ภายในพลาสติกเยอะ นั่งไม่สบาย
ทั้งหมดอยู่ที่มุมมองและเงินในกระเป๋าครับ ชอบไม่ชอบต้องไปลองเอง
ล่าสุดน้องที่สนิทกันเพิ่งไปสอย CLA250 มา เพราะ "เป็นรถเบ๊นซ์ที่สวยดี" ::)
-
เคยไปนั่งอึดอัดมาก มีคนรู้จักแกซื้อตั้งแต่ออกใหม่ ใช้ได้ปีกว่าขายไปออกx3แทน(ตอนนั้นglcยังไม่มา)
ล่าสุดไปนั่งcla shootingมายิ่งแล้วใหญ่ ขึ้นลงลำบากมาก แคบมาก นั่งเหนื่อยกว่านั่งเครื่องบินราคาประหยัดอีก ขยับอะไรแทบไม่ได้เลย
ถ้าราคา2หน่อยๆ ยอมเพิ่มนิดไปc x1 หรือ3ดีกว่า
-
เมื่อวานนั่ง GLA 200 จากกรุงเทพ ไปหัวหิน นั่งแถว 2
ไม่สบายเลย นับถอยหลัง ให้ถึงที่หมายไวไว
วันนี้เย็นๆขากลับ จะเปลี่ยนไปนั่งอีกคัน CLA :'(
-
คนไทยที่ซื้อไม่ค่อยบ่นกันหรอก เพราะงบนี้ได้เบนซ์มาขับ โคตรคุ้ม
-
ผมเคยขับตอนไปญี่ปุ่นช่วงกลางปีที่ผ่านมา
1. มันแข็งตึงตัน
2. ท้ายมันปัดง่ายมาก เปลี่ยนเลยเร่งแซงเร็วหน่อยก็ท้ายออกนิดๆแล้ว
ผมว่ามันทำออกมาเพื่อคนที่คิดว่า ตรายี่ห้อ mb มันมีค่า เลยยอมจ่ายเพื่อขับรถยี่ห้อนี้ แต่ไม่ได้มีอะไรดีเลยที่ตัวรถ เหมือนภาคของหนังเฟรนไชน์ดังๆที่ทำออกมาห่วยๆ แต่ได้กำไรจากคนติดเฟรนไชน์ไม่ใช่ตัวหนัง
ถ้าสนใจรถจริงๆควรให้ค่าที่ตัวรถครับ อย่าไปให้ค่ากับยี่ห้อ
-
จากคนที่เคยจะซื้อแล้วไม่ได้ซื้อครับ
อยากได้มาก พอลองไปนั่งแล้วจบเลยครับ ภายในดูอึดอัดพอควร ผมตัวไม่ใหญ่ยังรู้สึกแคบเลย
ตอนนั้นเน้นเบาะหลังด้วย เลยได้แต่เซย์บายครับ
แต่สำหรับคนเริ่มต้นอยากได้เบนซ์ผมว่าเป็นตัวเลือกที่ดีเลยครับ รถสวย ขับคนเดียวสบายๆถ้ามีคนมานั่ง
ด้วยอาจจะมีบ่นๆหน่อยนะผมว่า
-
กำลังจะรับเข้าบ้านมาซะด้วยซิ GLA200
งบน้อยไม่มีปัญญาซื้อรุ่นใหญ่ๆ ซื้อได้แค่เบนซ์เอื้ออาทรของบ้านเรา 55550
-
เคยสนใจอยู่พักนึงตัว GLA250
ไปลองขับครั้งแรกมันแหม่ง ๆ แฮะ
เลยต้องไปลองขับอีกรอบ พาพี่ชายกับแม่ที่ต้องนั่งประจำไปลองด้วย
จบข่าว ไม่โอเคกันสักคน
-
ผมนั่งได้ เพราะไม่ใช่คนตัวใหญ่ มีพื้นที่เหลือพอ แต่ก็ยังรู้สึกอึดอัดอยู่ดี คงเพราะการออกแบบ และบรรยากาศภายในก้องโดยสาร
-
กลุ่มตัวอย่างห้าแสนคันกับการsurvey ไม่มากเท่าไร และประเด็นหลักๆคือ
บ่นเรื่องเกียร์. นั่งแข็งไป ไม่เก็บเสียง ทัศนวิสัยไม่ค่อยดี
ดังนั้นดูแล้ว เทียบกับ 6กลุ่มเงื่อนไขการสำรวจด่านล่าง
Gla ก็เสียเปรียบอยู่แล้ว
driving experience,
comfort,
value,
styling,
audio,
climate systems.
ส่วนรถที่ประทับดันเป็น.
Corvett ,Lincoln ,Tesla s,911,prius
น่าสนใจกับผลการsurvey
-
คนไทยที่ด่า GLA เยอะๆ ขับรถญี่ปุ่นครับ
ผมเห็น 80% เลยที่ด่า
-
ผมได้ gla250 fl มาประจำการแล้วระยะนึง หลังจากใช้มาจนถึงวันนี้ จะบอกว่า USA พูดไม่ผิดในบุคลิกของมัน ครับ จะมีผิดอยู่เรื่องเดียว คือ สำหรับผม มันคือ รถที่น่าประทับใจ ที่สุด
นี่คือเสียงสะท้อนของผู้ที่ใช้มัน จริงๆเกือบทุกวัน ไม่ใช่การทดลองนั่ง ไม่ใช่การทดลองขับ มันเปรียบเหมือนม้าที่มีความพยศ เล็กน้อย ถ้าคุณได้ใช้มันจนเชื่อง จับจังหวะ คันเร่งมันได้ จนมันเป็นหนึ่งเดียวกับคุณเมื่อไหร่ เมื่อนั้น ความฟิน จะบังเกิด หรือไม่ว่า คุณจะเปลี่ยน บุคคลิกมันให้เป็น cross over ทั่วไป ครอบครัวผม เดินทาง ระดับ 500 กม. หลับสบาย ไม่มีใครบ่นว่า แข็งว่า เมาอะไร นะครับ
ปล. เข้าใจ ว่า gla ตัวก่อน FL จะมี mode การขับ แค่ eco ,sport,และ Individual แค่ 3 mode แต่ ตัว FL จะมีmode comfort มาเสริม ระหว่าง Ecoกับsport ไม่รู้ด้วยเหตุผลนี้ หรือเปล่า ที่ คันเร่ง ที่mode comfort ของ FL มัน จะไม่ค่อยหน่วงมาก เหมือน Eco ในตัวก่อน FL(แต่ก็ยังหน่วงอยู่ดี ถ้า เทียบกับเกียร์BMW )
-
ผมมี GLA อยู่คันนึงครับ ส่วนตัวคิดว่า แบรนยี่ห้อนี้ ตอนนี้ เหมาะแก่การขับเล่นๆ มากกว่าครับ คือเป็นรถคันที่ 2 ขึ้นไปในบ้าน (ด้วยเหตุผลเรื่องคุณภาพรถและการ maintenance) ถ้าเอามาใช้งานเป็นจริงเป็นจัง หรือมีรถคันเดียว แนะนำผ่านไปยี่ห้ออื่นดีกว่าครับ
-
ผมเป็นคนนั่งบ่อยๆนะครับ สูง 183 หนัก 108 โล เบาะนั่งกระชับตัวค่อนข้างมาก ส่วนตัวผมโอเค แต่เบาะรองนั่งนี่คิดว่าแย่ไปหน่อย นั่งได้ซักพักนึง ขาผมจะชาๆต้องปรับที่วางเท้าเรื่อยๆ หัวเฉียดเพดานเหลือประมาณ 1 นิ้วนิดๆ ช่วงล่างค่อนข้างโอเคในความคิดผมนะ หักเลี้ยวแรงๆก็ไม่เหวี่ยงเท่าไหร่ มีอาการเด้งๆนิดน่าจะมาจากยาง rf เบาะนั่งหลังนี่ผมเกือบติดหัวพอๆกันเบาะหน้า แต่ที่รู้สึกไม่โอเคเลยคือ พื้นที่ห้องโดยสารไม่สบายเลย เทียบได้กับพวก b seg เท่านั้น อึดอัด ขยับตัวยาก ที่วางเท้าแคบ
-
ไม่ต้องอเมริกันหรอก เราคนไทยเองยังไม่ชอบเลย รถอะไรอึดอัดมาก
-
ผม 172 นั่งแล้วไม่อึดอัดครับ และชอบตรงความยกสูง
และหลังคาเตี้ยเนี่ยล่ะ Crossover ที่แท้จริง
คันเล็ก ๆ ลุยน้ำท่วมได้บ้าง จอดไม่ชนฟุตบาท ปีนป่ายได้เล็กน้อย