Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: lufy ที่ ธันวาคม 25, 2017, 11:18:25
-
คือสนใจ MG ZS จากที่ได้ศึกษา หลังจากมีการทยอยส่งมอบรถพบว่าปัญหาบางส่วนคือ ดับเครื่องแล้วเข้าเกียร์ N ไม่ได้แม้จะทำตามขั้นตอนที่เซลล์บอกคือ
เพื่อจะจอดรถและเข็นได้
-จะต้องเสียบกุญแจ แล้วลาก P มา R ก่อนแล้วดึงกุญแจออก แล้วก็ลากค่อยลากมา N ถ้าไม่ทำตามนี้ เสียบกุญแจแล้วลากจาก p ไป n เลยเฟืองจะล็อค งานเข้า ต้องให้ส่วนกลางมาแก้ไข คล้ายว่าเฟืองอะไรมันจะเสีย
- ถ้ายังเสียบกุญแจคาลากจาก N ไป P งานก็จะเข้าอีก
คืออยากรู้ว่าทำไมทำอะไรให้มันยุ่งยากยังงี้ครับ มันมีข้อดียังไง คนที่ไม่ได้สนใจเรื่องรถหรือแม่บ้านก็ลำบาก บางทีเผลอนี้งานงอกเลย หรือยี่ห้ออื่นๆ ก็เป็นแบบนี้ปกติครับ
-
ไม่ใช่ละเนี่ยมันยากขนาดนั้นเลยหรอ อย่างกับเล่นเควสในเกมส์
เรื่องจริงหรือนี่
ส่วนมากก็จอดเข้า P ก่อนเลย ไม่งั้นดับไฟรถไม่ได้
จากนั้นค่อยไปกดปุ่ม shift เลื่อนเกียร์เอา จะเลื่อนไปไหนก็ได้
แต่เป้าหมายเราคือ N ;D
พอจะใช้งานรถก็เหยียบเบรคสตาร์ทได้เลย หรือจะเลื่อนไป P ก่อนก็ได้ครับ ง่ายๆ :-X
-
(https://scontent.fbkk7-3.fna.fbcdn.net/v/t1.0-9/25550224_1896871270643726_7060021785370393423_n.jpg?oh=4229b46efcaa6c4b7fe64b084c974332&oe=5ACEC17E)
(https://scontent.fbkk7-3.fna.fbcdn.net/v/t1.0-9/23722589_1877348049262715_7562399578097495394_n.jpg?oh=a8cd9c2d1b0a7fe7d3927fc4f33dafb2&oe=5ABF4526)
-
จริงๆแล้วมันเข้าไม่ได้หรือไม่ให้เข้า N รึเปล่าครับ
อาจจะเหมือน MB/BM :P :P
-
ดับเครื่องเกียร์ N ได้เลยครับตอนนี้ ไปลองที่ศูนย์ดู สตาร์ทได้ด้วย
-
ปกติรถที่ป้องกันดี ๆ จะไม่ให้ปลดมาเกียร์ว่างอยู่แล้ว ยกเว้นบางยี่ห้อที่ทำปุ่มกดไว้ให้ เพื่อกดแล้วปลดเกียร์ได้
ส่วนบางแบรนด์ ระบบเซฟตี้ไม่มาก เข้า p ดึงกุญแจออก กดชีฟ ดึงมาได้เลย
แต่รถ่นใหม่ ๆ พวกบีเอ็ม เบนซ์ ปลดยากครับ ห้ามจอดซ้อนคัน....
-
เอิ่ม รถยนต์นะครัชไม่ใช่มือถือเสียบปากกากลับด้านแล้วตัวล๊อคหักนะครัช :-\
อันนี้ถ้าเคลื่อนในรูปแบบที่คนปกติควรเคลื่อนได้ แล้วมีปัญหา
ก็รีบออกพาร์ทมาเปลี่ยนเถอะครับ ยังไงผมก็ขอรอดูวิธีแก้ปัญหาแบบมืออาชีพอยู่นะครัช 8)
-
คือสนใจ MG ZS จากที่ได้ศึกษา หลังจากมีการทยอยส่งมอบรถพบว่าปัญหาบางส่วนคือ ดับเครื่องแล้วเข้าเกียร์ N ไม่ได้แม้จะทำตามขั้นตอนที่เซลล์บอกคือ
เพื่อจะจอดรถและเข็นได้
-จะต้องเสียบกุญแจ แล้วลาก P มา R ก่อนแล้วดึงกุญแจออก แล้วก็ลากค่อยลากมา N ถ้าไม่ทำตามนี้ เสียบกุญแจแล้วลากจาก p ไป n เลยเฟืองจะล็อค งานเข้า ต้องให้ส่วนกลางมาแก้ไข คล้ายว่าเฟืองอะไรมันจะเสีย
- ถ้ายังเสียบกุญแจคาลากจาก N ไป P งานก็จะเข้าอีก
คืออยากรู้ว่าทำไมทำอะไรให้มันยุ่งยากยังงี้ครับ มันมีข้อดียังไง คนที่ไม่ได้สนใจเรื่องรถหรือแม่บ้านก็ลำบาก บางทีเผลอนี้งานงอกเลย หรือยี่ห้ออื่นๆ ก็เป็นแบบนี้ปกติครับ
ลืมตอบตรงนี้ไป ระบบนี้มีมานานแล้วครับ แต่ไม่วุ่นวายยุ่งยากแบบนี้คือ ส่วนใหญ่จะกด shift lock แล้วจะเลื่อนไปตำแหน่งไหนก็ได้ หรือ เลื่อนกลับมา P ก็ได้โดยที่ไม่มีปัญหาทำให้กระเดื่องพับหรือหักแบบที่เค้าพูดถึงกันในรูปที่โพสท์ไปนะครับ (แม้จะกด shift lock ค้างไว้ก็ตามที)
-
เหมือนเคยเห็นผ่านๆ นะโพสนี้ ทำแบบปกติเถอะครับ กดชิฟแล้วลากได้เลยเหมือนรถทั่วไป อย่าสรรหาอะไรพิศดารมาใช้เลยครับ ลำบากผู้ใช้
-
ทำไมไม่ทำเหมือนคนอื่นๆ เพราะอะไร???? :-\ :-\ :-\ :-\
-
ในline Group ดีเหมือนpanic อะไรกัน. งงจริงๆ
-
ดูคร่าวๆ ปัญหาไม่ได้อยู่ที่ เกียร์ที่ติดกับเครื่องยนต์
ปัญหาอยู่ที่ใต้ด้ามคันเกียร์ เพราะลื้อแค่ console
ไม่ใช่ปัญหาใหญ่อะไร เปลี่ยนชุดล๊อคใต้ด้ามคันเกียร์ จบปัญหาไป