Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Mike ที่ ธันวาคม 27, 2017, 16:29:15
-
จริงหรือไม่ครับ ที่อาจจะไม่ล็อคตู้ เผื่อเวลา อุบัติเหตุ จะได้หล่นแค่ตู้ รถไม่คว่ำตาม
ขนส่ง หรือ บริเวณที่ไปรับตู้มา มี จนท. คอยตรวจสอบ การล็อค หรือข้อกำหนด อะไรไหมครับ
ระบบล็อค Twist Lock Auto มีใช้กันไหม
https://youtu.be/EUtBIpc8gIA
ส่วนอันนี้ Twist lock ธรรมดา
บางรุ่นสังเกตจากคันโยก ที่ว่าขนานกับตัวรถ หมายถึงล็อคไม่ได้ เพราะมันเป็นแบบเกลียวหมุนก็มี
https://youtu.be/1vEC6-ujo-M
-
มีบริษัทสั่งให้คนขับไม่ล็อคตู้นี่จริงครับ แต่ถ้าบริษัทมีมาตราฐานสั่งให้ล็อคตู้หมดครับ ถ้าเกิดอุบัติเหตุแล้วตู้หลุดเพราะไม่ได้ล็อคคนขับจ่ายอาน แต่ผมเตือนไว้อย่างนึงนะพวกตู้วิ่งในย่านท่าเรือต่างๆพวกแหลมฉบัง,คลองเตย ไปลานเก็บตู้ระยะทางใกล้ๆนี่ไม่ค่อยล็อคกันหรอกเค้าถือว่านิดเดียวไม่เป็นไร วิธีสังเกตว่าตู้ล็อคมั้ยคือถ้าเห็นตู้มันดิ้นดุ๊กดิ๊กที่ฐานได้คือมันไม่ได้ล็อคครับ ถ้าล็อคนี่แทบไม่ขยับเลย
-
หุหุ
เมื่อวานที่อยุธยาก็ตู้หลุดครับ
สองที่ในเวลาไม่ห่างกันมาก อันตรายแท้ๆ
-
ข่าวมีประจำครับ เรื่องไม่ล็อคตู้เนี่ย แต่ก็ไม่เห็นมีมาตรการหรือกฎหมายอะไร มาป้องกันเลยหรือแก้ไขเลย
สงสารคนที่มารับเคราะห์เพราะความมักง่ายของคนพวกนี้ครับ
-
แล้วที่วิ่งสายเหนือทั้งหลายที่ล็อกบ้างป่ะครับ เห็นลงเขากันสบายชิวๆ แซงทีมีเสียวเลย
-
ข่าวมีประจำครับ เรื่องไม่ล็อคตู้เนี่ย แต่ก็ไม่เห็นมีมาตรการหรือกฎหมายอะไร มาป้องกันเลยหรือแก้ไขเลย
สงสารคนที่มารับเคราะห์เพราะความมักง่ายของคนพวกนี้ครับ
+1
-
มาตรฐานประเทศเราครับ ลุ้นกันเอา บนถนน
-
วิ่งใกล้ๆ หลายคันไม่ล็อคเพราะสะดวกในการยกขึ้นลง แต่พอเกิดเหตุค่อยรัดเข็มขัดกันอีกที ไม่รู้ที่ ตปท เขาตรวจสอบกันยังไงเรื่องนี้
-
จริงครับ
ผมเคยถามคนขับที่มาส่งของให้ที่บริษัท
เค้าพูดประมาณว่า ถ้าเกิดอุบัติเหตุตนตู้คว่ำ รถก็คว่ำด้วย ประกันก็จ่ายอยู่ดี ดังนั้น เค้าจึงไม่ล๊อคเพื่อเซฟชีวิตตัวเอง
ผมคิดในใจ เห็นแก่ตัวมาก เพราะการไม่ล๊อค ตู้มันจะหล่นง่ายกว่ามาก
แต่ทำไรไม่ได้ ก็ขนาดตำรวจยังไม่ทำเลย
ยางอะไหล่ก็เอาแบบเก่าๆใช้ไม่ได้มาแปะไว้ ตำรวจเจอก็ปล่อยผ่าน
เฮ้ออออ เมื่อไหร่คอรัปชั่นจะหมดไปจากสังคมไทยเสียที
-
ถนนบางนา นอกจากเรื่องไม่ล็อคตู้แล้ว
รถหัวลาก บางคันก็ไม่มีไฟท้ายเลยสักดวง
เขาจะเบรคตอนไหน เราก็ต้องระวังกันเอาเอง เพราะไม่มีไฟเบรค
เจ้าหน้าที่ ก็ไม่สนใจ ประชาชนก็ต้องรับความเสี่ยงกันเอาเองครับ
-
ผมไม่เคยเห็นมันจะล็อคกันเลย ขับตามเห็นเด้งตลอด
เมืองไทยก็แบบนี้ครับ ตัวใครตัวมันจริงๆ ตำรวจรู้ครับ แล้วยังไงละ? จ่ายๆจบๆกันไปแล้ว
อย่าเอาไปเทียบกับเมืองนอกครับ กะลาแลนด์แดนคนจริง
-
น่าจะมีคนคิดตัว lock แบบถ้าเหวี่ยงแรงมากๆ ก็หลุดไปเลย ไม่ดึงหัวลากไปด้วย
เพราะถ้า lock ก็อันตรายกับคนขับหัวลากเหมือนกัน
-
ที่จริงผมว่าการไม่ล็อคนี่แหละอันตรายสุดต่อตัวคนขับและคนรอบข้าง
อย่างคนรอบข้างคงไม่ต้องยกตัวอย่างนะครับ เห็นกันบ่อยกรณีตู้หลุด
เคสกับคนขับที่จะอันตรายมากคือการชนหน้าตรง โอกาสที่ตู้ไหลมากระแทกเก๋งซ้ำมีสูงมาก
(คนขับที่ประสบการณ์สูงและรอบคอบจะระมัดระวังเรื่องนี้มาก)
การเกิดเหตุชนแบบหน้าตรงแบบนี้มีความเสี่ยงสูงมากที่คนขับจะโดนอัดเสียชีวิต
ที่จริงต้องล็อคตู้ เพราะการกำหนดความเร็วรถที่ไม่เกิน 60 มันเซฟในเรื่องอุบัติเหตุได้เยอะ
แต่เพราะบ้านเราละเมิด ละเลยในหลายๆเรื่อง ความรุนแรงของการเกิดอุบัติเหตุเลยสูง
-
มีบริษัทสั่งให้คนขับไม่ล็อคตู้นี่จริงครับ แต่ถ้าบริษัทมีมาตราฐานสั่งให้ล็อคตู้หมดครับ ถ้าเกิดอุบัติเหตุแล้วตู้หลุดเพราะไม่ได้ล็อคคนขับจ่ายอาน แต่ผมเตือนไว้อย่างนึงนะพวกตู้วิ่งในย่านท่าเรือต่างๆพวกแหลมฉบัง,คลองเตย ไปลานเก็บตู้ระยะทางใกล้ๆนี่ไม่ค่อยล็อคกันหรอกเค้าถือว่านิดเดียวไม่เป็นไร วิธีสังเกตว่าตู้ล็อคมั้ยคือถ้าเห็นตู้มันดิ้นดุ๊กดิ๊กที่ฐานได้คือมันไม่ได้ล็อคครับ ถ้าล็อคนี่แทบไม่ขยับเลย
วิ่งจากท่าเรือกรุงเทพ (คลองเตย) มาส่งที่โกดังผมที่จันทบุรี ยังไม่ล็อคตู้มาเลยครับ คนขับคงคิดว่าถ้าเกิดรถเสียการทรงตัว ตู้ก็จะได้หล่นไป แต่รถตัวเองไม่เป็นไร จะมาซวยเอากับเพื่อนร่วมทางเนี่ยแหล่ะครับ
-
บอกได้ว่า แถวท่าเรือคือไม่มีล้อคกันครับ พวกนิคมทั้งหลายก็ไม่ล็อค พวกนีต้องให้คนฟ้องศาล ไม่ล็อคตู้ = พยายามฆ๋าโดยเจตนา จะได้ล็อคกันบ้าง ถ้าตรวจเจอไม่ล็อคก้สั่งจอด ปรับเลย 100k งี้
-
ไม่รู้ว่าความผิดใครกันแน่ คนขับรถประเภทนี้ส่วนใหญ่ก็เดนมนุษย์ไม่แปลกใจที่จะไม่ห่วงความปลอดภัย
-
เชื่อมั้ย 100 ทั้ง 100 ไม่มีล๊อคซักคัน
ยกตู้วาง ขับออกไปเลยเป็นอย่างนี้หมด อิอิ
-
เอาจริงๆ ต้องด่าตำรวจแหละ ทำงานกันแบบเช้าชามเย็นชาม พอกระแสเริ่มซา ก็หละหลวมปล่อยหละละเลย
ถามว่าต่างประเทศเค้าทำไมคนมีวินัย ก็เพราะตำรวจเค้าเข้มงวดไง ลองเป็นประเทศยุโรป ถ้าฝ่าฝืนเรื่องพวกนี้ โดนปรับเละ แล้วจะโดนหมายหัว อาจจะโดนหมายศาลให้ระงับบริษัทด้วยซ้ำ ถ้าตำรวจเอาลุ่มเอาหล่วย ปล่อยปละละเลย คนแทบทุกชาติแหละก็จะค่อยๆ กลับมาฝ่าฝืนกฎ แล้วเมืองไทยเรา การศึกษามีแต่ในห้องเรียน แต่วุฒิภาวะและความเกรงใจผู้อื่นมีน้อย พอตำรวจหละหลวม คนยิ่งฝ่าฝืนแบบสบายใจ
ถ้าเป้นประเทศคนเคร่งๆ เช่น ญี่ปุ่น สิงคโปร์ เยอรมัน อังกฤษ พวกนี้เค้ายังไม่กล้าทำอะไรแบบเห็นแก่ตัว เพราะคนรอบข้าง เจอกันตามท้องถนน เค้าก็มีมารยาทความเกรงใจต่อกันมากๆ ใครทำผิดธรรมเนียมเค้าจ้องมา ประจาน ชี้นิ้วกันเลย
แต่กะลาแลนด์ไม่ใช่แบบนั้น ที่นี่จะทำอะไรก็ได้ วัวหายค่อยล้อมคอก
-
เคยได้ยินเขาคุยกันว่าไม่ล็อกครับ เพราะถ้าตู้หล่นหรือเสียหายประกันจ่าย แต่ถ้าล็อกแล้วเกิดการเหวี่ยงจนตู้ล้มแล้วพาหัวลากคว่ำ เขาจะเสียหัวลากไปคันนึงทำให้รายได้หายไปเยอะครับ.... ส่วนตัวเลยระวังไม่เข้าใกล้รถประเภทนี้เวลาตีโค้งหรือวิ่งบนสะพานต่างระดับ
-
ผมเห็นแถวๆคลองเตย ขึ้นรางรถไฟตรงตลาดปีนังที คอนเทนเนอร์ กระโดดที น่ากลัวชิบหาย
หล่นมาทีรถข้างๆเหลือแต่ซากกะศพ
พวกไม่มีความรับผิดชอบมันน่าจะเยอะเอาเรื่อง มันน่าจะมีมาตรการ ชีวิต แลก ชีวิต นะ
ทำครอบครัวอื่นตายคนในครอบครัวคนทำโดนประหาร หรือไม่ก็ครอบครัวเจ้าของรถ ตัวคนขับติดคุก
ขออภัยที่ Dark Mode นะครับ คุณภาพชีวิตมันเฮงซวยจริงๆ
-
เชื่อมั้ย 100 ทั้ง 100 ไม่มีล๊อคซักคัน
ยกตู้วาง ขับออกไปเลยเป็นอย่างนี้หมด อิอิ
คนล็อคมันมีครับอย่าไปเหมาแบบนั้น เสียดายหารูปไม่เจอรถล็อคตู้ไว้ลงข้างทางไปตู้ยังไม่หลุดเลยครับ อีกเคสนึงตกเหวตู้ก็ยังติดอยู่กับหางเพราะล็อคตู้เอาไว้
-
ผมไม่เคยเห็นมันจะล็อคกันเลย ขับตามเห็นเด้งตลอด
เมืองไทยก็แบบนี้ครับ ตัวใครตัวมันจริงๆ ตำรวจรู้ครับ แล้วยังไงละ? จ่ายๆจบๆกันไปแล้ว
อย่าเอาไปเทียบกับเมืองนอกครับ กะลาแลนด์แดนคนจริง
เห็นด้วยสุดๆ จริงๆครับ 5555
-
ผมไม่เคยเห็นมันจะล็อคกันเลย ขับตามเห็นเด้งตลอด
เมืองไทยก็แบบนี้ครับ ตัวใครตัวมันจริงๆ ตำรวจรู้ครับ แล้วยังไงละ? จ่ายๆจบๆกันไปแล้ว
อย่าเอาไปเทียบกับเมืองนอกครับ กะลาแลนด์แดนคนจริง
เห็นด้วยสุดๆ จริงๆครับ 5555
+1
-
ผมก็เห็นไม่ได้ล็อคมานานมากๆ
-
มีทั้งบริษัท สั่งล๊อกตู้ กับ บริษัท สั่งไม่ล๊อกตู้
ส่วนใหญ่จะไม่ล๊อกตู้ วิ่งตามคันไหนลงคอสะพานตู้เด้งลอยนิดๆ
ผมรีบแซง ไปไกลๆครับ
-
ผมไม่เคยเห็นมันจะล็อคกันเลย ขับตามเห็นเด้งตลอด
เมืองไทยก็แบบนี้ครับ ตัวใครตัวมันจริงๆ ตำรวจรู้ครับ แล้วยังไงละ? จ่ายๆจบๆกันไปแล้ว
อย่าเอาไปเทียบกับเมืองนอกครับ กะลาแลนด์แดนคนจริง
ความจริงที่เจ็บปวดสุดๆครับ :'(
-
เค้าคิดกันแบบนี้หรอเนี่ยยย
น่ากลัวจริงๆ :-X :-X :-X :-X :-X :-X :-X :-X :-X
-
เคยถามเพื่อนเก่าที่ทำอาชีพนี้ แกยืนยันว่ายังมีหลายคันที่ไม่สนใจ
ขับไม่เคยล๊อกตู้ด้วยซ้ำ เป็นปกติจนชินครับ 8)
ปล.ถนนเมืองไทย มันอันตรายที่สุดในโลกจริงๆ...ความตายอยู่รอบรถคุณ
ทำประกันชีวิตได้ให้ทำเลยครับ
-
ผมว่ามันอยู่ที่ตำรวยคับ รับแต่ส่วย