Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: mrpich ที่ ธันวาคม 30, 2017, 08:19:35
-
ดูข้อมูลในหลายๆที่มีแต่คนบ่นว่าอืด เล่นตัว 250 ดีกว่า (แหงล่ะอันนั้น 211แรงม้า คงไม่มีใครว่าอืด ไปบ่นว่ากินน้ำมันแพง)
ส่วนตัวดูจากตัวเลขต่างๆ 0-100 ในช่วง 9 วิกว่าๆ 156 ม้า แรงบิด240 กับรถคันเล็กๆ ทำไมมีแตทคนบอกอืดอาดไม่ทันใจ
เทียบกับรถญี่ปุ่นยอดนิยมอย่าง crv gen4 ตัว 2.4 170แรงม้า 0-100 ได้ 11วิกว่าๆ แต่หรือกับ subaru xv 150 แรงม้า 0-100 ก็ 11 วิกว่าๆ ที่ใช้เองอยู่ ก็ไม่รู้สึกว่าอืดอะไร ไม่เห็นมีใครบ่นว่าอืดเท่านี้เลย หรือเป็นเพราะคนขับหรือคนที่ได้ลองขับแล้วบ่นไม่คุ้นกับคันเร่งเขาหรือป่าว พอดีกำลังมองๆรุ่นนี้และอาจจะรับเข้ามาเป็นสมาชิกใหม่ในบ้านอยู่เลยสนใจเป็นพิเศษ ศึกษาข้อมูลไหงมีแต่คนบ่นว่าอืดกัน แต่ตัว 250 ก็ไม่อยากเอามาผลาญน้ำมันเล่นตอนรถติดๆในเมืองเหมือนกัน เพราะคันนี้น่าจะใช้ในเมิองเป็นหลัก กับต่างจังหวัดไกล้ๆแค่แปดริ้ว
-
ไม่อืดหรอกครับ เพียงเเต่ถ้าส่วนต่างไม่กี่เเสนเขาก็เเนะนำไปเครื่องที่ใหญ่กว่าเท่านั้น ถ้าไม่คิดเรื่องอัตราเร่งไม่ต้องไปสนใจคำพูดคนอื่นหรอก ดูไว้ประกอบ สุดท้ายตัวเราเสียตังเขาไม่ได้เสียกับเรา
-
ผมเคยไปลองมาแล้ว ผมถือว่าไม่อืดครับ. เทียบกับแรงม้า แรงบิดที่เขามี
ที่สำคัญว่า คนบ่นเขาคาดหวังอะไร. ลองเองสัมผัสเอง จะเข้าใจดีที่สุด
-
จริงๆถ้าใช้งานทั่วไป ไปลองขับดูถ้ารู้สึกว่าพอด็ ไม่น่ามีปัญหาอะไรแล้วล่ะครับ รถใช้งาน สิ่งมี่สำคัญกว่าม้า คือทอร์ตฝค และช่วงที่มันมาครับ
เดี๋ยวนี้รถออกแบบให้มีเทอร์โบ ทอร์คต้น มาเพียบ กดไม่กี่พันรอบ ทอร์คสูงสุดก็มาแล้ว ใช้งานทั่วไปขับกันไม่เกิน4,000รอบ อยู่ในช่วงpower bandพอดี ผมว่าพอเหลือเฟือคร้บ
-
ส่วนตัวตอนเลือกระหว่าง250 กับ200 ไม่ค่อยสนม้านะครับ ไม่ได้ลองขับด้วย
เลือก250 เพราะชอบเบาะ555
-
ไม่เคยขับ เคยแต่นั่ง
แต่บอกได้เลยว่าใช้แบบคนปกติ ไม่อืด ยิ่งถ้ามาดูตัวเลขทดสอบ จะบอกว่าอืดได้อย่างไร
อย่าคิดมาก!! หลายคนติ หลายคนด่า ทั้งๆ ที่ไม่เคยลองนั่ง ลองขับ และอาจจะหนักถึงไม่มีความสามารถที่จะซื้อ(ได้แบบสบายๆ)
ยี่ห้อนี้มีความน่าเชื่อถือมานาน ยังไงมันต้องมีดีในตัวแน่นอน เพียงแต่ว่าทุกวันนี้ MBTH ไม่ค่อยเอาใจใส่ผู้บริโภคในไทยเท่าที่ควร
ปัญหาที่เกิดควรจะพยายามแก้ไขให้มันดีได้กว่านี้
แต่ระหว่าง GLA200 กับ 250 มันห่างกันไม่เยอะ หักลบกลบหนี้จาก option แล้ว ตัว 250 ก็ไม่ได้แพงกว่านะ ลองคิดดู
เพราะถ้าเล่นตัว top แล้วไม่ต้องพูดอะไรมาก เพราะมันไม่มีดีกว่านี้แล้ว ยกเว้น "สั่งพิเศษ" แต่ราคาก็โคตรจะพิเศษเช่นกัน
ถ้าเป็นผมๆ เลือก ตัว top เพราะ ขับใน กทม. รถติดๆ ยามเช้าหรือเย็น ได้ panoramic roof มาช่วยมันโปร่งขึ้นเยอะ
-
ถ้าเทียบกับรถพรีเมียม ถือว่าอืดไปนิดนึงครับ ถ้าเทียบกับรถญี่ปุ่น คงต้องไปเทียบกับ C segment ที่มีขนาดเครื่องและกำลังพอๆ กัน เช่น Civic FC 1.5 Turbo หรือ Ford Focus 1.5 Ecoboost ถือว่าไม่เลวนะครับ แต่นี้ได้ความเป็น SUV ที่ได้เปรียบเรื่องการขับแบบออฟโร้ดมากกว่า
แต่ถ้าเป็นผมไป 250 ดีกว่า ส่วน 45 AMG นั่นตัวในฝันเลย แต่ราคาโดดเกิน
-
อืดหรือไม่อืด แต่ละคนไม่เท่ากันครับ
ดูการใช้งานของตัวเองเป็นหลัก ถ้าเราคิดว่าตัวเลขออกตัวเท่านี้ใช้งานพอ ก็คือพอครับ ใครจะว่าไงก็ช่างเขา
-
ผมใช้ gla 250 fl ครับ และเคยลองขับ gla200 ถ้าพูดถึง อัตราเร่ง และ การจับเวลา gla ทั้ง 2 รุ่นถือว่า ไม่อืด เลย สำหรับผม gla200 ถือว่าแรงด้วยซ้ำ ถ้าเทียบกับรถที่เคยใช้ ก่อนหน้านี้
ดังนั้น ผมเข้าใจว่า อาการ ที่ คนทั่วไปที่ เคย ลองขับ แล้วบ่นกัน น่าจะเป็น อาการ คันเร่งหน่วง มากกว่าปกติ ซึ่งเป็นทั้ง 2 รุ่น อาการนี้ มันคล้าย กับ อาการ อมแล้วบ้วน ช่วงกดคันเร่ง แรกๆ เหมือนรถจะไม่ค่อยไป แต่พอ turbo ติดปุ๊บ มันจะกระชากจนน่ากลัว ทำให้ คนนั่ง เวียนหัว และคนที่เพิ่งเริ่ม ใช้งานมัน จะรู้สึกว่า ขับยาก ไม่ smooth กะ จังหวะไม่ได้ แต่ อาการ เหล่านี้ ถ้าคนได้ใช้งานเรื่อยๆ น่าจะเริ่มจับจังหวะได้ มันจะมี ช่วงน้ำหนักเท้า ระยะนึง ที่ ทำให้ การขับขี่ smooth ขึ้น แบบ ไม่กระชาก แต่ต้องอาศัย การเรียนรู้ กับรถ นิดนึง แล้ว ความฟิน จะบังเกิด
หรือบางคนแนะนำให้ไปลอง ติดกล่องคันเร่งไฟฟ้า เพื่อลดปัญหาคันเร่งหน่วง เอาไว้ ผมลองไปติด แล้ว จะมาเล่าให้ฟัง ครับ ว่า ลดปัญหา นี้ ได้มากน้อยแค่ไหน?
-
คือยี่ห้อนี้มันไม่ได้มาแนวขับแซ่บขับสนุก ถ้าคนชอบขับรถนี่มองผ่านไปได้เลย แถมตระกูล A สเปคปัจจุบันช่วงล่างเป็นไงก็รู้ๆ กันอยู่
-
บุคลิกของคันเร่งก็มีผลมากๆ ครับ
เพราะอย่าง BMW 118i ที่จริงก็แรงม้าน้อยกว่า และอัตราเร่งคงพอๆ กับ GLA200 แต่คันเร่งของ 118i มาตามเท้าเลย เหยียบเป็นพุ่ง คนก็ไม่บ่นกันว่าอืด แต่บ่นกันว่ารถมันแรงน้อย
ส่วน GLA200 ถ้าอยากให้ตอบสนองดีๆ ก็คงต้องกระทืบคันเร่งบ่อยๆ ให้ ecu จำว่าคนขับคันนี้มันชอบเร่งกระทันหัน รีบๆ ไปตามคนเหยียบเถอะ อย่าเอ้ออิ่ง
แต่ถ้ากำลังมาแล้ว ก็เป็นรถที่มีอัตราเร่งเพียงพอ อาจจะแรงไปสำหรับคนไม่ซิ่งด้วยซ้ำครับ
-
ตามหลายๆท่านว่าเลย อืดไม่อืดขึ้นกับบุคคลล้วนๆ รสนิยม ประสบการณ์ใช้รถ นิสัยฯลฯ
จะไปสนอะไรเรืีองนี้ ขับดูก็รู้แล้ว
ส่วนคนอื่นอยากจะเอาเครื่องแรงกว่าไปผลาญน้ำมันก็เรื่องของเขาเช่นกัน
ซื้อรถแคร์แค่ลมผากกับตัวหนังสือไม่ได้ครับ
-
เพราะส่วนใหญ่ตอนซื้อจะเทียบกับตัว 250 ครับ
หรือแม้แต่ CLA200 ซึ่ง ถ้าดูแค่ 0-100 ต่างกันไม่เยอะ
แต่อัตราเร่งระดับ 0-160 หรือ 0-200 ต่างกันหลายวินาทีอยู่นะครับ
กลายเป็นว่า GLA200 เป็นตัวอึดสุดใน Line ของ MB Thailand ตอนนี้
ราคาต่างกันไม่เยอะ คนส่วนใหญ่เชียร์ 250 ตัว Top อยู่แล้วครับ
-
ผมใช้ gla 250 fl ครับ และเคยลองขับ gla200 ถ้าพูดถึง อัตราเร่ง และ การจับเวลา gla ทั้ง 2 รุ่นถือว่า ไม่อืด เลย สำหรับผม gla200 ถือว่าแรงด้วยซ้ำ ถ้าเทียบกับรถที่เคยใช้ ก่อนหน้านี้
ดังนั้น ผมเข้าใจว่า อาการ ที่ คนทั่วไปที่ เคย ลองขับ แล้วบ่นกัน น่าจะเป็น อาการ คันเร่งหน่วง มากกว่าปกติ ซึ่งเป็นทั้ง 2 รุ่น อาการนี้ มันคล้าย กับ อาการ อมแล้วบ้วน ช่วงกดคันเร่ง แรกๆ เหมือนรถจะไม่ค่อยไป แต่พอ turbo ติดปุ๊บ มันจะกระชากจนน่ากลัว ทำให้ คนนั่ง เวียนหัว และคนที่เพิ่งเริ่ม ใช้งานมัน จะรู้สึกว่า ขับยาก ไม่ smooth กะ จังหวะไม่ได้ แต่ อาการ เหล่านี้ ถ้าคนได้ใช้งานเรื่อยๆ น่าจะเริ่มจับจังหวะได้ มันจะมี ช่วงน้ำหนักเท้า ระยะนึง ที่ ทำให้ การขับขี่ smooth ขึ้น แบบ ไม่กระชาก แต่ต้องอาศัย การเรียนรู้ กับรถ นิดนึง แล้ว ความฟิน จะบังเกิด
หรือบางคนแนะนำให้ไปลอง ติดกล่องคันเร่งไฟฟ้า เพื่อลดปัญหาคันเร่งหน่วง เอาไว้ ผมลองไปติด แล้ว จะมาเล่าให้ฟัง ครับ ว่า ลดปัญหา นี้ ได้มากน้อยแค่ไหน?
ผมใช้ตัวเดียวกัน แรกๆขับโหมดECo จะเป็นแบบที่ว่า แต่ตอนนี้เปิดเป็น comfort ไปตลอด อย่างที่ว่าครับ พอชินๆไป จะเริ่มไม่รู้สึกว่าหน่วง อิอิ
-
อืดหรือเปล่าไม่รู้ แต่ตัว 250 ชุดแต่ง AMG ผมรู้สึกว่าสวยกว่าครับ
เพิ่มงบเล่น 250 เถอะครับ
-
อย่าคิดมากเลยคับผมอ่านตามเว็ปบอดเจอคนโพสตอยู่เรื่อยๆว่าbenz e300hybrid กับ civic rsอืดเยอะแยะคับ
ท้งๆที่0-1008วิกว่าๆเอง0-200ก็30วิ+
ผมขับw213 e300hybridสลับกับcivic rsอยู่ทุกวัน
ถ้าออกตัวจากไฟแดง แล้วกดมิดมันก็แรงนะคับ หรือ อัตราเร่งแซงบนทางด่วน ก็ยังแรงอยู่ดี
ผมขับbenz e300hybridอยู่บน บูรพาวิถี กดจาก120-200ก็ไม่นานเลยนะคับ แปบเดียวเอง
วันนี้ผมเอาวีโก้3000โฉมแรกมาขับ ก็ยอมรับ ว่าอืดแต่พอวิ่งๆลอยๆ มันก็ใช้ได้ไม่เห็นอืดเลย
สรุป ผมว่า มันก็มีทั้งรถที่แรงกว่า และอืดกว่าเรา วิ่งบนท้องถนนเยอะแยะคับ เงินเรากระเป๋าเราคับ
-
บางที คนที่บ่นว่า อืด อาจจะเคยไปขับรถที่ แรงกว่านี้มาก่อนก็ได้ พอมาขับเจ้านี่ เลยบ่น หรือไม่ก็ ฟังเค้ามาพูด น่ะ จะมีสักกี่คน ที่ได้ขับ GLA จริงๆ
-
ผมว่ามันไม่อืดหรอกครับ แต่แค่พอเทียบส่วนต่างกับ 250 แล้วไม่เยอะ และแรงกว่ากันเยอะ
สรุปถ้าพอใจ ขับแล้วโอเครกับ 200 ก็จัดเถอะครับ ตามที่เราพอใจเลย
เหมือนคนที่บอกว่า 116 ที่ผมขับมันอืด แต่เอาจริง ขับมา 5 ปี ก็ไม่มีคันไหนทีผมตามไม่ทันนะ ยกเว้น WRX เท่านั้น 555
-
คนที่ว่าgla200อืด เค้าคงมีBMW M3 ไว้เป็นรถจ่ายกับข้าว
จริงๆคือ เค้าคงมองส่วนต่างเงินเทียบกับความแรงมากกว่า
-
แรงมากเลยนะครับ คล่องตัวด้วย
เอาง่ายๆว่า บนถนนก็แซงได้ค่อนข้างมั่นใจแหละคับ
แต่ก็อย่างว่า 250 มันคุ้มกว่าจริงๆครับ
-
อืดครับเพราะผู้คนที่บอกว่าอืดมักจะเอาไปเปรียบเทียบกับพวกรหัส 28i/30i ของ BMW กับ 250/300 CGI ของ Benz
ส่วนตัวมองว่าถ้าใช้งานทั่วไป เร่งแซงบางครั้ง ผมว่าเพียงพอละ เพียงแค่ว่า.............ที่มันอืดกว่า 250 เพราะมันวาปไม่ได้ครับ (วาปในที่นี้หมายถึงมุดรอดช่องแคบๆ)
-
ใช้งานแบบไหนซื้อแบบนั้นครับ เราซื้อมามันอยู่กับเรา ไม่ได้อยู่กับชีวิตคนอื่น
อืด เพราะ มันมีตัวเปรียบเทียบครับ ถ้าลองมีขายเครื่องรุ่นเดียวแบบ XV ก็คงไม่มีคนบ่นเท่านี้ครับ
-
อืดไม๊ ไม่อืด แต่คนไปคาดหวังกับราคามันป่ะคับ
ถ้าคุ้มก็ 250 ครับได้ซันรูฟ
ไม่มีไฮบริดใช้ก็สบายใจดีครับ
-
ส่วนตัวผมว่าอืดครับ ของแบบนี้แล้วแต่คนใช้ครับ
-
อืด ของแต่ละคนไม่เหมือนกันครับ ถ้าเราว่าไม่อืด แรงพอแล้ว ก็พอแล้วครับ
-
ใช้GLA200เป็นรถกลางของบ้านอยู่ครับ
คันเร่งไฟฟ้าตอบสนองไม่ได้เรื่อง จะเร่งแซงต้องกดเกือบเต็มลึกสุดใจ ถึงจะเร่งให้เซ็ตมาหน่วงเกินไป
ในสถานการณ์ที่ต้องการเร่งนิดๆ กดคันเร่งนิดๆ รถมันไม่ไปตามสั่งเลย แต่ถามว่าวัดอัตราเร่งจริงๆ
ถือว่ามีความไวอยู่ แต่ใครจะไปกดเต็มกดครึ่งคันเร่งทุกสถานการณ์ในชีวิตจริง
คันที่มีอยู่เป็นตัวล้อ19 อาจเป็นอีกสาเหตุให้ตอบสนองช้าไม่ทันใจ
กำลังคิดจะไปหากล่องคันเร่งไฟฟ้า หรือไม่ก็ต้องกดสปอร์ตโหมดทุกครั้งที่ขับ
ปล. ช่วงล่างคันนี้ก็แหม จะออฟโรดไปไหน ตึงตังตับไตม้ามปอด ขับนานๆช้ำในกันพอดี
8)