Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: joli ที่ มกราคม 01, 2018, 15:28:04
-
พอดีผม เพิ่งเปลี่ยน น้ำมันเครื่อง mobile1 5w-50 ไปครับ
ตอนแรกนึกว่า เป็น 5w-40 สีเทาเหมือนกัน
ผมควรเปลี่ยนเลยหรือใช้ไปก่อนครับ ครบ 10000 โล ค่อยเปลี่ยน
รถ civic fb ครับ 170,000 โล
-
ผมว่าหนืดเกินไปเยอะสเปคน่าจะ0w20ด้วยซ้ำ เป็นผมถ่ายใหม่อะ
-
ถ่ายใหม่ครับเชื่อผม ผมโดนมาแล้ว5555
-
ขอบคุณครับ ยอมเสียตังเพิ่มล่ะกัน
-
รถ 1.7 แสนโล ถ้าไม่กินน้ำมทันเครื่อง ก็เอาใสสุดที่มี
จะใส่เหนียวๆทำไม
-
ลองซื้อหัวเชื้อ bardahl 1 มาเติมดูก่อนดีมั๊ยครับ กระป๋องเกือบๆสองร้อยบาท เติมแล้วน้ำมันมันจะเบาลงนิดนึงครับ
จากเบอร์ 50 น่าจะลงมาเหลือประมาณ 40 ครับ....ย้ำน่ะครับว่าถ้าจะเติมต้อง bardahl "1" อย่าเอา bardahl 2 เด็ดขาด
ถ้า 2 เติมลงไปมันจะหนืดกว่าเดิมครับ 5555
กระป๋องนึงมัน 380cc ก็ดูดน้ำมันเครื่องออกประมาณนั้นแล้วค่อยเติมหัวเชื้อลงไปครับ
ปล. หัวเชื้อยี่ห้อนี่ผมใช้มา 20ปีละครับ เครื่องยังดีตลอด เติมแล้วรู้สึกมันลื่นขึ้นนิดๆ เผื่อท่านใดสงสัยว่ามันจะเป็นอะไรกับเครื่องมั๊ย
-
ลองใช้แล้วนู้สึกอย่างไรครับ?
อัตราเร่งแย่ลง?
อัตราสิ้นเปลืองแย่ลง?
ผมเสียดายน้ำมันเครื่องครับ ราคาแพง
เพือนผม Fiesta ก็ใช้เบอร์50 ไม่มีปัญหาอะไร
-
ใช้ได้ดี จะถ่ายทิ้งทำไม บ้านเราร้อนหนืดเท่านี้ใช้ได้ แท็กซี่นิยมสุดๆ
พอเครื่องร้อนความหนืดจะลดลงจนใส ทุกวันๆถ้าไม่สังเคราะห์จะเสื่อมเร็วกว่า
น้ำมันใสมาก เติมไประเหยหมด ดีไม่ดีฟิล์มน้ำมันขาด 30ขั้นต่ำ
ที่นี้เหล็กปะทะเหล็ก สึกหรอเร็วกว่าอีก
ยังมีบางค่ายให้เติมนมค.ดีเซล 0w-16 ใสเกินจนเสียว
ศูนย์ว่าถ้าเติมนมค.นอกศูนย์ ประกันเครื่องสิ้นสุด
ไม่นานคงได้เห็นเครื่องพัง ตามมาอีกยี่ห้อ
ดีที่นม.เกียร์ไม่แพงมาก ลิตรละเก้าร้อย ถ่ายทีสี่ลิตร เฟืองท้าย เพลากลางต่างหาก
-
มันอืดลงค่อนข้างชัดครับ และ มันไม่อยู่ในคู่มือรถครับ
เลยเสียวกลัวจะเครื่องจะมีปัญหาใหญ่ตามมาครับ คือจริงๆแล้ว
จะเติมเบอร์ 40 ครับ พลาดครับ สีมันเหมือนกัน T-T
-
ถ้าไม่สบายใจ ก็ควรทำให้สบายใจโดยการถ่ายทิ้งละเติมเบอร์ตามคู่มือกำหนดครับ
ทั้งนี้อยู่ที่ทุนทรัพย์ของคุณด้วยนะครับ ถ้ามีเงินก็ถ่ายเลย ถ้าเบี้ยน้อยหอยน้อย เว้นไปสักหว่างสักเดือนสองเดือนค่อยทำก้ได้ครับ ส่วนเงินที่เสียไปกับนมค.ผิดเบอรื ก็ถือซะว่าซื้อบทเรียนไปละกันครับ
-
จริงๆถ้าเป็นผม รถใช้มา 170,000km ผมจะเปลี่ยนน้ำมันให้หนืดขึ้น 1 เบอร์นะครับ เป็นเรื่องปกติครับ หลายๆคนก็ทำกัน
มันจะรู้สึกหน่วงๆเวลาเย็น แต่พอร้อนแล้วผมว่ามันเหยียบลื่นกว่าน้ำมันใสๆนะครับ
แต่ถ้าไม่สบายใจแล้วอยากให้ใสลงหน่อยโดยที่ไม่ต้องถ่ายน้ำมันออกหมด ก็ทำตามวิธีที่ผมบอกครับ เสียตังไม่ถึงสองร้อย
-
เรื่องปกติเลยเหรอครับ?
-
ถ้าอัตราเร่งแย่ลง กินน้ำมันมากขึ้น ให้นำไปเปลี่ยนเมื่อมีโอกาส
แต่ถ้าไม่ก็ไม่ต้องเปลี่ยน ใช้จนถึงระยะการใช้งานได้
ว่าแต่ FB ใช้เบอร์ 40 เลยเหรอนั่น? ผมนึกว่า Civic N/A เดี๋ยวนี้ใช้เบอร์ 30 กันแล้ว
-
เคยเติมผิดแล้วลองใช้ได้สัก 1,000 โล มีปัญหาตอนเร่งเเซง เสียวเลย สุดท้ายเปลี่ยนใหม่ ไม่รอครับ
-
มันอืดลงค่อนข้างชัดครับ และ มันไม่อยู่ในคู่มือรถครับ
เลยเสียวกลัวจะเครื่องจะมีปัญหาใหญ่ตามมาครับ คือจริงๆแล้ว
จะเติมเบอร์ 40 ครับ พลาดครับ สีมันเหมือนกัน T-T
น้ำมันเครื่องHonda มีแต่เบอร์หลัง20
ผมใช้CRV2012 ตอนออกตัวก็ลื่นดีครับ
แต่ชอบเบอร์40 สายดอย เค้นรอบ ลากเกียร์1-2บ่อยๆ
เพิ่มเติม เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ด้วยครับ
-
ผมใช้มาร์ชติดแก๊ส ใช้เบอร์40 นมค.(สังเคราะ)หายตอนประมาณใช้ไป7000โล อาทิตย์หน้าว่าจะเปลี่ยนเป็นเกรดรวม เบอร์50ซะหน่อยดูซิจะหายไหม
-
ผมใช้มาร์ชติดแก๊ส ใช้เบอร์40 นมค.(สังเคราะ)หายตอนประมาณใช้ไป7000โล อาทิตย์หน้าว่าจะเปลี่ยนเป็นเกรดรวม เบอร์50ซะหน่อยดูซิจะหายไหม
ก้มดูใต้เครื่อง มีคราบน้ำมันเครื่องไหมครับ?
ถ้ามี อาจจะปะเก็นยางฝาครอบเสื่อมสภาพ
หรือ กรองน้ำมันเครื่องหลวม
-
เบอร์หนา ไม่น่าจะทำให้เครื่องเสียหายนะครับ
คงมีแค่หนืดแบบที่ว่า
ลองขับดูถ้าพอรับได้ เป็นผมก็รอครบระยะใช้งานเลยครับ ทนๆเอานิด
-
ผมใช้มาร์ชติดแก๊ส ใช้เบอร์40 นมค.(สังเคราะ)หายตอนประมาณใช้ไป7000โล อาทิตย์หน้าว่าจะเปลี่ยนเป็นเกรดรวม เบอร์50ซะหน่อยดูซิจะหายไหม
ก้มดูใต้เครื่อง มีคราบน้ำมันเครื่องไหมครับ?
ถ้ามี อาจจะปะเก็นยางฝาครอบเสื่อมสภาพ
หรือ กรองน้ำมันเครื่องหลวม
เช็ครถเบื้องตนด้วยตัวเองประจำ ก็ไม่มีคราบน้ำมันหยดครับ เลยคิดว่าอาจจะเป็นเพราะน้ำมันเครื่อง บางไปหรือเปล่า เลยจะลองเติมเบอร์ที่หนาขึ้นดูครับ ดูซิว่าจะหายไหม ขอบคุณครับ
-
คู่มือรถ Civic FB ให้เติม 30 แต่ฮอนด้าขายแต่เบอร์ 20 กับ 40 ตลกดี
-
เอาที่เราสบายใจครับ
มีงบ อยากถ่ายออก ก็จัดไป
ไม่ก็ ลองใช้ดู ครับ เผื่อ จะชอบก็ได้ครับ
ส่วนตัว ผมเปลี่ยน นมค. ทุก 2 เดือน เเละรถเเต่ละคันก็มีอายุ มีเลขไมล์ พอตัวเเล้ว
ผมเลยชอบ เบอร์หนืดๆ ครับ
เช่น Civic FD ก็ 5W50 ยาวมาตั้งเเต่ 2 เเสนโลละคับ
ส่วนคันใหม่ๆ ก็ 0W40 ไปเลยครับ
-
น่าจะต้องยอมถ่ายทิ้ง เปลี่ยนใหม่นะครับ
-
170,000 กิโลใช้เบอร์ 50 ก็ไม่เสียหายนะครับ รถใช้มาเยอะแล้ว
ถ้าไม่มีปัญหา+เสียดายเงิน ก็ใช้ไปก่อนได้ครับ
-
มีญาติเอา Siwft ไปเปลี่ยนเป็น 10W40 ปตท ขับกุ๊งกิ๊ง ไม่มีปัญหาอะไรครับ
-
ลองใช้ไปก่อนสัก 5000 โล ค่อยถ่ายออกก็ได้ครับ
ผมว่ารถวิ่งระดับ 170000 จะขยับไปเบอร์ 50 ก็ไม่แปลกนะครับ
ลองสังเกตอาการดูครับ ถ้าไม่หนืดมาก ก็ใช้ไปก่อนครับ เสียดายเงินที่เพิ่งถ่ายน้ำมันเครื่องไปครับ
-
ถ้าไม่คิดมากก้ใช้ไปได้ครับ บางทีผมก็สลับบ่อยๆ เพราะน้ำมันเครื่องหมดพอดี แต่ต้องถ่ายละ ขี้เกียจรอ มันไม่ได้น่ากลัวอะไรขนาดนั้นเลย ยิ่งเป็นสังเคราะห์ด้วยยิ่งสบาย แต่สิ่งที่จะเจอคือ เครื่องมันอืดขึ้นรู้สึกได้เลย ยิ่งถ้า 30 แล้วไป 50 นี่ชัดมาก บางทีขับไปเร่งแซงก็รำคาญได้เลย กินน้ำมันมากขึ้น นอกนั้นไม่มีผลเสียอะไรนะ
ปล.ผมใช้รอบสูงๆบ่อยๆด้วย รถติดแก๊สรอบ 5500-6000 นี่เป็นปกติ ลากเล่นบ่อยๆ แต่ส่วนตัวเชียแค่ 40 ผมว่ามันกลางๆดีสำหรับพวก na ไม่หนืดไป แล้วก็รอบสูงๆก้เครื่องไม่คราง ถ้า 30 นี่ได้ยินเสียงเครื่องดังทุกครั้งที่ลาก
-
อยู่แถวไหน อยากถ่ายออกบอกนะ เดี๋ยวถ่ายให้ฟรีๆ เลย
ชอบเบอร์สูงๆ อิอิ