Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: 0% ที่ มกราคม 04, 2018, 16:03:28
-
เพราะปัจจุบัน ประตูกระบะ แคป เปิดได้เป็นประตูอยู่แล้ว
แล้วถ้า ยืดขนาดออกให้นั่งสบาย แต่ยังเรียกว่า cab
ในส่วนนี้มีกฏหมายบังคับ รึเปล่าครับ
แค่แอบสงสัย :-\
-
แล้วจะยืดออกทำไม ทำ 4 ประตูก็ถูกแล้วนี่ งงกระทู้
(เค้าทำ cab มาเพื่อลดภาษีไม่ใช่เหรอ มันก็ยาวได้เท่าที่ภาษีกำหนดนั่นแหละ ยาวกว่านั้นก็ต้องเสียภาษีเพิ่ม)
-
เหมือนว่าจะมีกฏหมายกำหนดขนาดของ cab อยู่นะครับว่า
ให้มีสัดส่วนได้ไม่เกินเท่าไหร่ กันพวกศรีธนนชัยไว้ ไม่งั้นมันจะ
ไม่ได้อัตราภาษีรถบรรทุก อีกอย่างคือกะบะ cab แบบเปิดได้เนี่ย
ก็เกือบโดนตีความให้เสียภาษีเป็นรถนั่ง 4 ประตูอยู่แล้ว
อาศัยว่าทางโรงงานแจ้งประเภทเป็นรถบรรทุก ไม่ใช่รถนั่ง
เห็นมั้ยว่าไม่มีเบาะนั่ง ไม่มีเข็มขัดนิรภัย เลยรอดอัตราภาษี
รถนั่งมาไงฮะ
-
ผมกลับอยากให้ตัว 4 ประตูยืดออกอีกและทำเบาะแถวสองให้เอนเท่าเก๋งจะได้นั่งสบายๆ
-
ไม่ได้ครับ เพราะมีกฎเกณฑ์ของขนาดแค๊ปเพื่อกำหนดแยกประเภทไว้อย่างชัดเจน
แต่ที่อเมริกาจะมีปิคอัพฟูลไซส์ที่มีพื้นที่ด้านหลังห้องโดยสารประมาณแค๊ปแต่เป็นแบบ4ประตู สังเกตง่ายๆประตูหลังจะสั้นกว่าแบบ4ประตูปกติอย่างชัดเจน
ไม่เหมือนพวกโอเพ่นแค๊ปบ้านเราน่ะครับ เพราะเขามีที่เปิดด้านนอกชัดเจนครบทั้ง4บาน
-
เหมือนว่าจะมีกฏหมายกำหนดขนาดของ cab อยู่นะครับว่า
ให้มีสัดส่วนได้ไม่เกินเท่าไหร่ กันพวกศรีธนนชัยไว้ ไม่งั้นมันจะ
ไม่ได้อัตราภาษีรถบรรทุก อีกอย่างคือกะบะ cab แบบเปิดได้เนี่ย
ก็เกือบโดนตีความให้เสียภาษีเป็นรถนั่ง 4 ประตูอยู่แล้ว
อาศัยว่าทางโรงงานแจ้งประเภทเป็นรถบรรทุก ไม่ใช่รถนั่ง
เห็นมั้ยว่าไม่มีเบาะนั่ง ไม่มีเข็มขัดนิรภัย เลยรอดอัตราภาษี
รถนั่งมาไงฮะ
+1
-
ตามกฏหมายแล้ว ส่วนของ Cab ใช้โดยสารไม่ได้ นอกจากเก็บสัมภาระ การที่มีเบาะใน Cab เป็นการแถมของเซลล์(บริษัทรถทุกบริษัทอ้าง)ไม่เกี่ยวกับผู้ผลิต 4 ประตูถูกต้องตามกฏหมาย ดีแล้วครับ การที่ Cab เปิดได้ผู้ผลิตบอกว่าทำให้มีความสะดวกในการจัดการสัมภาระในรถ และใส่สัมภาระได้ดีขึ้น ลองดูในโบชัวร์รถกะบะCab ซิครับไม่มีเจ้าไหนระบุว่านั่งได้สบายมากเลยครับ