Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Pegasus7700 ที่ มกราคม 04, 2018, 21:14:55

หัวข้อ: สมรรถนะCivic dimension 2.0 i-vtec สมัยสดๆ
เริ่มหัวข้อโดย: Pegasus7700 ที่ มกราคม 04, 2018, 21:14:55
ไม่เคยมีโอกาสขับ แต่เคยนั่งสมัยนึง ไม่ได้สนใจอะไรมาก
แต่วันนี้ รุ่นนี้ (ภายนอก)เดิมๆขับผ่านผมหน้าตาเฉยที่เกือบ200km/h

แอบตามเล่นๆ  น่าจะสัก220 ได้

คำถามครับ.
1. รุ่นนี้เดิมๆ วิ่งtop speedเท่าไร
2. ช่วง 160-180 เหมือนมีกำลังมากเลย
3. ผมเดาว่าน่าจะ วางเครื่องk20a?

หัวข้อ: Re: สมรรถนะCivic dimension 2.0 i-vtec สมัยสดๆ
เริ่มหัวข้อโดย: e:smart Hybrid ที่ มกราคม 04, 2018, 21:34:08
เช้ามาอ่านครับ รอฟัง

สำหรับผม ในยุควัยละอ่อน ที่พี่เสกยังดัง พี่ตูนยังร้องเพลงงมงาย

Civic 2.0 เป็นรถที่เด็กๆ ในยุคนั้น (10 กว่าปีแล้วละ) ถวินหาจริงๆ ครับ

(https://c4.staticflickr.com/4/3213/3067164881_838198128d_z.jpg?zz=1)

ผมว่า ES ถึงมันจะเก่าแล้ว แต่มันก็ยังสวยและดูอมตะที่สุด

ปล...จากเด็กที่ชอบ Mazda 323 โปเต้ 2.0 และ Honda Civic ES 2.0 ตอนนี้ผมคงขับแค่ 1.2 พอครับ
ถนนบ้านเราไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป ถึงมันจะดีขึ้นมาก แต่รถติดมาก และมีจับความเร็ว
หัวข้อ: Re: สมรรถนะCivic dimension 2.0 i-vtec สมัยสดๆ
เริ่มหัวข้อโดย: xenon ที่ มกราคม 04, 2018, 22:21:40
ตอนเรียนปี4 เมื่อ10กว่าปีที่แล้วเพื่อนซื้อมา ราคาล้านนึงทอนนิดหน่อย
เอาไปซัดกันบนโทล์เวย์ ถือว่าแรงเอาเรื่องอยู่ครับ
top speed ล็อค210ครับ ผมกดแช่ ถึง210แล้วมันก็ตัด ก็กดแช่อย่างนั้น มันก็เด้งตัดๆ ตลอดครับ

พอfd2.0 ออก เอาวิ่งประกบดู สู้ fdไม่ได้ครับ เกิน120เริ่มโดนฉีก

Es1.7mt ไม่Vtec top speed 220ครับ
หัวข้อ: Re: สมรรถนะCivic dimension 2.0 i-vtec สมัยสดๆ
เริ่มหัวข้อโดย: Peet Sayumpoo ที่ มกราคม 04, 2018, 22:46:44
ตีนปลาย 210 บนหน้าปัทม์ตาม คห บนบอกครับ แต่ไมล์เพี้ยนเท่าไหร่ไม่ทราบ

แต่รถอายุขนาดนี้มีหลายคันถูกโมฯครับ ก็อาจวิ่งดีกว่านั้น
หัวข้อ: Re: สมรรถนะCivic dimension 2.0 i-vtec สมัยสดๆ
เริ่มหัวข้อโดย: gorilla ที่ มกราคม 04, 2018, 23:26:02
วัยรุ่นยุค 90  ;D
หัวข้อ: Re: สมรรถนะCivic dimension 2.0 i-vtec สมัยสดๆ
เริ่มหัวข้อโดย: No Trespassing ที่ มกราคม 04, 2018, 23:30:05
ยุคนั้น ES เครื่อง K20 แรงหาใครเทียบยาก แตราคาก็แรงเช่นกัน

สมัยนั้นญาติใช้ ES 1.7 VTEC เดิมๆ ส่วนผมใช้อัลติสหน้าหมู 1.8

ขนาดปิดแอร์ ลากเกียร์ ยังตาม ES ไม่ทันเลยครับ
หัวข้อ: Re: สมรรถนะCivic dimension 2.0 i-vtec สมัยสดๆ
เริ่มหัวข้อโดย: e:smart Hybrid ที่ มกราคม 04, 2018, 23:42:33
วัยรุ่นยุค 90  ;D

ถูกต้อง
หัวข้อ: Re: สมรรถนะCivic dimension 2.0 i-vtec สมัยสดๆ
เริ่มหัวข้อโดย: earrt ที่ มกราคม 05, 2018, 08:25:19
เอ ผมก็อยู่ยุคนั้นนะ เป็นสาวก Honda ตั้งแต่ 1991 ทำไมผมไม่รู้สึกว่า 2.0 รุ่นนี้ดัง

อาจจะเพราะไม่มี Paddle Shift มั้งครับ

ES ที่ดัง เป็น 1.7 MT ที่แรงเหลือเชื่อ เมื่อเที่ยบ CC

แต่ FD2.0 ออกมา รูปทรง และออฟชั่น เลยดังจนผมต้องหามือสองมาใช้เนี่ยะ
หัวข้อ: Re: สมรรถนะCivic dimension 2.0 i-vtec สมัยสดๆ
เริ่มหัวข้อโดย: BigCat ที่ มกราคม 05, 2018, 08:25:36
วัยรุ่นยุค 90  ;D

ถูกต้อง

แฮร่ ปัจจุบันก็ยังวัยรุ่นอยู่นะครับ อิอิ :-*
หัวข้อ: Re: สมรรถนะCivic dimension 2.0 i-vtec สมัยสดๆ
เริ่มหัวข้อโดย: yescoke ที่ มกราคม 05, 2018, 08:29:36
ตอนนี้ผมใช้ ตาเหยี่ยว ปี 05 1.7 mt vtec อยู่ครับ ใช้ทุกวัน ก็แรงพอตัวนะครับ เคยซัดกับ altis ตัวใหม่ 1.8 ทางยาวๆกินได้ เลยครับ ปลายไหล เกิน 220 กระบะเดิมๆสบายครับ แต่เจอพวกดันราง remap ยอมครับ
หัวข้อ: Re: สมรรถนะCivic dimension 2.0 i-vtec สมัยสดๆ
เริ่มหัวข้อโดย: earrt ที่ มกราคม 05, 2018, 09:07:27
ตอนนี้ผมใช้ ตาเหยี่ยว ปี 05 1.7 mt vtec อยู่ครับ ใช้ทุกวัน ก็แรงพอตัวนะครับ เคยซัดกับ altis ตัวใหม่ 1.8 ทางยาวๆกินได้ เลยครับ ปลายไหล เกิน 220 กระบะเดิมๆสบายครับ แต่เจอพวกดันราง remap ยอมครับ

เคยเห็นคลิปครับ1.7MT ออกตัวโดดมาก รอบฟาดเอาๆ
ส่วนตัวยุคนั้น ผมใช้ EG ตัวCBU ประกอบนอก
1.6VTEC 4AT 200+แบบอืดๆ
หัวข้อ: Re: สมรรถนะCivic dimension 2.0 i-vtec สมัยสดๆ
เริ่มหัวข้อโดย: madboy ที่ มกราคม 05, 2018, 11:40:00
พันเจ็ด MT เค้าตื้ดดดดจริงครับ  :D
หัวข้อ: Re: สมรรถนะCivic dimension 2.0 i-vtec สมัยสดๆ
เริ่มหัวข้อโดย: Krongbun ที่ มกราคม 05, 2018, 12:13:46
เสียงมาแต่ไกล ต้องตีซ้ายให้อย่างไว ;D
โหดจริงๆตัวนี้
แบบนี้ทำมาแน่นอน ต้องทำมาดีมากด้วย แช่ได้ขนาดนี้
หัวข้อ: Re: สมรรถนะCivic dimension 2.0 i-vtec สมัยสดๆ
เริ่มหัวข้อโดย: ynot9x ที่ มกราคม 05, 2018, 16:28:30
ไม่เคยมีโอกาสขับ แต่เคยนั่งสมัยนึง ไม่ได้สนใจอะไรมาก
แต่วันนี้ รุ่นนี้ (ภายนอก)เดิมๆขับผ่านผมหน้าตาเฉยที่เกือบ200km/h

แอบตามเล่นๆ  น่าจะสัก220 ได้

คำถามครับ.
1. รุ่นนี้เดิมๆ วิ่งtop speedเท่าไร
2. ช่วง 160-180 เหมือนมีกำลังมากเลย
3. ผมเดาว่าน่าจะ วางเครื่องk20a?

ผมเจอคล้าย กับคุณเจ้าของกระทู้ครับ แต่เป็น 3 ประตูตัวเก่าที่เคยขายในไทย เจอ 2 ครั้งแล้วครับคนละคัน สงสัยได้เครื่องตระกูล k ตัวแรงมาแล้ว โมใส่เข้าไปอีกที รถก็ไม่ได้แต่งอะไรมาก เท่าที่จำได้กลางคืนมองไม่ชัดมีเปลี่ยนล้อกับติดไฟ Xenon อัตราเร่ง ใช้ได้เลย วันนั้นผมก็ขับของผมอยู่ดีๆ แต่ใช้ความเร็วค่อนข้างสูงครับ เนื่องจากปกติขับรถติดๆ ไม่ค่อยได้ใช้ความเร็ว + กับอยากใช้เกี่ยร์ S บ้าง วิ่งอยู่บนทางด่วน แค่ขับผ่านเขาไปเท่านั้นแหละ ตามมาจี้ท้ายเลยครับ นึกถึง Clip ที่ civic rs turbo ขับตาม Z4 เลยครับ ต่างกันที่รถ ผม 320i m sport f30
หัวข้อ: Re: สมรรถนะCivic dimension 2.0 i-vtec สมัยสดๆ
เริ่มหัวข้อโดย: OXYGEN2 ที่ มกราคม 05, 2018, 19:26:50
จำแม่นเลยรุ่นนี้เพื่อนใช้อยู่เคยบอกว่าอะไหล่ไฟหน้ารมดำ ไฟท้ายรมดำแพงมาก
หัวข้อ: Re: สมรรถนะCivic dimension 2.0 i-vtec สมัยสดๆ
เริ่มหัวข้อโดย: SM. ที่ มกราคม 07, 2018, 07:16:09
ไม่ค่อยเคยเห็นเลยนะครับ ตัว 2.0 เนี่ยย
หัวข้อ: Re: สมรรถนะCivic dimension 2.0 i-vtec สมัยสดๆ
เริ่มหัวข้อโดย: NONT4477 ที่ มกราคม 07, 2018, 21:16:57
เช้ามาอ่านครับ รอฟัง

สำหรับผม ในยุควัยละอ่อน ที่พี่เสกยังดัง พี่ตูนยังร้องเพลงงมงาย

Civic 2.0 เป็นรถที่เด็กๆ ในยุคนั้น (10 กว่าปีแล้วละ) ถวินหาจริงๆ ครับ

(https://c4.staticflickr.com/4/3213/3067164881_838198128d_z.jpg?zz=1)

ผมว่า ES ถึงมันจะเก่าแล้ว แต่มันก็ยังสวยและดูอมตะที่สุด

ปล...จากเด็กที่ชอบ Mazda 323 โปเต้ 2.0 และ Honda Civic ES 2.0 ตอนนี้ผมคงขับแค่ 1.2 พอครับ
ถนนบ้านเราไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป ถึงมันจะดีขึ้นมาก แต่รถติดมาก และมีจับความเร็ว
เห็นด้วยครับ ตอนนั้นเห็น Protege 2.0 ก็ว้าวแล้ว แต่ตัวนี้สุดกว่า ภายนอกลงตัว ภายในดำสปอร์ตแบบติดหรูนิดๆ ตัวแรกก่อนไฟเหยี่ยวได้ลายไม้ พอตาเหยี่ยวได้ลายคาร์บอน ล้อแม็ก 15 นิ้ว ปัดเงา 5 ก้านคู่ ขนาดไม่ใหญ่เวอร์แบบรถสมัยนี้ แต่ดูลงตัว ฝั่งโตมี Altis หน้าหมู 1.8S ไฟหน้ารมดำ กับภายในดำตัดสีเงินเมทัลลิค หัวเกียร์ลูกกอล์ฟโครเมี่ยมแบบ Ferrari ก็สวยสปอร์ตไม่น้อยหน้ากัน
หัวข้อ: Re: สมรรถนะCivic dimension 2.0 i-vtec สมัยสดๆ
เริ่มหัวข้อโดย: arte ที่ มกราคม 08, 2018, 10:39:36
ผมแรกก็เกือบได้ ตัวนี้แหละ ชอบที่ข้างในดำ สปอร์ต พอจะจองเชล เชลถามว่าขับเร็วใหม ตอบไม่ได้เพราะยังไม่เคยขับรถ ถ้าไม่ก็ 1.7ดีกว่า เซลชวนจอง 1.7 AT ตัว top ซะงั้น เราก็เออ ออ ตามนั้น เพราะรีบใช้รถ ไปคนเดียวดุมๆ เสียดายมาจนทุกวันนี้เพราะ สามารถวาง k20a แท่นเครื่องแทบไม่ต้องแปลง
ช่วงนั้นบ้า เคยี่ ส่วนตัวชอบ design es มาก แม้กำลังจะตกรุ่น และ FD กำลังจะมาผมก้เลือก
เข้าเรื่องสมรรถนะ 2.0 ที่ไม่เคยใช้แต่เคยได้ยิน และเคยใช้ 1.7 top speed แค่  195 ครับ เพื่อน มันบอกว่ามัน ได้ 200 นิดๆ แต่ต้องต้องลาก เกียร์ 3 ไป เรดไลน์ แล้วค่อยลง 4 ยังงัยก้ไม่ได้ ส่วน 2.0 นั้นคาดว่า 5 speed คง 220 โดยประมาณ แต่คงลากยาวๆเหมือนกัน คิดที่ว่า 160-180 คงไม่น่าจะมีแรงอะไรมาก นอกเสียจากมันคือ k20a