Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: cadherin ที่ มกราคม 07, 2018, 10:38:47
-
ผมซื้อ Honda civic fb เดือนธันวาคม 3 ปีที่แล้ว
เป็นรถค้างสต๊อกปี 2013
ในเล่มคู่มือรถ วันรับรถคือ ธันวาคม 2014 โทรเช็คกับ honda วันออกรถก็ตรงกับในคู่มือ
ตัวรถดี ไม่มีปัญหาการใช้งาน แต่ปัญหาอยู่ที่ระบบบันทึกข้อมูลลูกค้า
เข้าศูนย์เช็คระยะ 10,000 กม. ศูนย์บอกรถลูกค้าสิ้นสุดการรับประกันแล้ว
ผมก็งงสิ เพราะเพิ่งซื้อรถไม่ถึง 3 เดือน แต่ศูนย์โทรไปเช็คกับสำนักงานใหญ่ แล้วบอกเข้าใจผิดเอง ปรับการรับประกันให้ตรงกับวันรับรถแล้ว
เช็คระยะรอบต่อๆ มา ไปใช้บริการที่ศูนย์อื่น 2 แห่ง
ข้อมูลไม่อัพเดท บอกรถลูกค้าหมดการรับประกันแล้ว
ศูนย์โทรไปเคลียร์กับส่วนกลางอีกรอบ
ที่พีคสุดคือ
เดือนธันวาคมที่ผ่านมา อยากซื้อ ultimate care แต่ศูนย์ที่เคยไปใช้บริการบอกรถผมติด blacklist ซืีอ ultimate care ไม่ได้
ศูนย์ก็ให้คำตอบไม่ได้ว่าเพราะอะไร ต้องติดต่อ honda เอง
Honda บอกรถผมไม่ได้เช็คระยะ 10,000 และ 20,000 กม. ทั้งที่รถผมเช็คระยะตามที่กำหนดทุกครั้ง จนต้องยืนยันว่าเช็คระยะทุกครั้ง ไม่ขาด มีใบเสร็จยืนยัน ต้องการให้ honda เช็คอีกที
สรุปคือ ข้อมูลในระบบตกหล่น ผมงงครับว่าข้อมูลรถลูกค้าในระบบ honda เนี่ย ไม่ได้ออนไลน์แบบ toyota เหรอ ทำไมข้อมูลตกหล่น หายไปดื้อๆ แบบนี้
-
บุ๊คเซอร์วิสมีก็น่าจะจบนะครับ
-
เคยเจอในนิสสันเทียน่าครับ
ซื้อรถมือ 1 ป้ายแดง เงินสด
ใช้มา 6 ปีคอนโซลแตก เอาไปเครม
บอกว่าผมไม่ได้เช็ครถตอน 10,000 โล
ไม่ให้เครม
ผมเถียงใจขาดเลย(ใบเสร็จทิ้งไปแล้ว)
จะมีใครที่ไหน ซื้อรถใหม่มีประกัน แล้ว
เอาไปทำอู่นอกตั้งแต่ หมื่นโลแรก
ไฟท์อยู่ 4 เดือนครับ ถึงได้เครมคอนโซล
-
ศูนย์ไม่ส่งข้อมูลเข้าเซิฟเวอร์ส่วนกลาง!!!
-
อันนี้เรื่องจริงนะ ย้ายศูนย์ทีทำข้อมูลกันใหม่ แต่ปกติมันมีบุ๊คเซอร์วิสนี่ ไม่เก็บใบเสร็จไว้หรอก
แต่ยอมรับเรื่องนี้สู้โตโยต้าไม่ได้ขาดลอย
-
สำหรับฝั่งทาง 0 ผมมองว่าเป็นเรื่องเล็กน้อยมากเหนียวไม่เข้าเรื่อง ลูกค้าก็ยืนยันไปแล้วยังจะงอแง เพื่ออะไร ไม่คุ้มกับชื่อเสียงเลยจริงๆ
-
ศูนย์ไม่ส่งข้อมูลเข้าเซิฟเวอร์ส่วนกลาง!!!
อาจจะเป็นเช่นนี้ครับ
โดยทั่วไปเมื่อดีลเลอร์จำหน่ายรถออกไปต้องแจ้งสู่บริษัทรถยนต์ เพื่อเงื่อนไขการรับประกันจะเริ่มเดิน ณ วันที่แจ้งรายงาน
บางกรณีมีการไม่ตรงไปตรงมา รถที่ดีลเลอร์ซื้อมาในสต็อคแต่ยังไม่ได้จำหน่ายออกไป
แต่ดีลเลอร์ทำไปเพื่อวัตถุประสงค์บางอย่าง เช่น ได้ยอดการขายกับส่วนลดโปรโมชั่นที่บริษัทรถให้ดีลเลอร์พิเศษเดือนนั้น
มีการส่งแจ้งไปบริษัทว่ารถคันนั้นขายออกไปแล้ว แต่จริงๆยังไม่ได้ขาย แต่เงื่อนไขการรับประกันรถคันนั้นจะเริ่มนับแล้ว
ในข้อมูลกลางของบริษัทรถยนต์
จะไม่มีปัญหาถ้ารถคันนั้นเมื่อขายออกไปแล้วลูกค้าเอาเข้ารับบริการในสูนย์ดีลเลอร์ที่จำหน่าย
เพราะวันที่ขายให้จริงลงระบุในสมุดคู่มือ (แต่แจ้งขายให้บริษัทรถยนต์ไปนานก่อนหน้าแล้ว แต่ลูกค้าไม่ทราบเลย)
แต่จะมีปัญหาเมื่อไปเข้ารับบริการ ณ ศูนย์ดีลเลอร์อื่น ข้อมูลกลางที่ถูกต้องก็ปรากฏ
แต่ไม่ต้องตกใจเกินไปครับ แม้ข้อมูลกลางจะหมดประกัน อย่างไรดีลเลอร์เจ้าปัญญานั้นจะตามมาล้างเช็ด
รับผิดชอบค่าใช้จ่ายไปทั้งหมดไม่ให้เรื่องราวใหญ่โต
(แต่เคยมีข่าวคราวลูกค้าโวยแบบนี้ออกมาในหน้า นสพ.ครับ)
-
เหมือนช่วงนี้ ฮอนด้าจะมีการลงระบบใหม่กับดีลเลอร์นะครับ
ศูนย์ที่ใช้บริการ เพิ่งลงระบบใหม่เมื่อปลายปี
หน้าตาเอกสารใบเสร็จ เปลี่ยนไปนิดหน่อย
แต่ตอนเข้าไปทำเรื่องรับรถ ใช้เวลาเยอะกว่าปกติครับ
รวมถึงข้อมูลประวัติรถบางรายการของผมมาไม่หมดครับ
ต้องให้โทรคุยกับทางฮอนด้าเหมือนกัน
เข้าใจว่าน่าจะอยู่ในช่วงของการปรังปรุงและพัฒนาให้ระบบเสถียรอยู่นะครับ
ถ้าปัญหาเคลียร์จบได้ก็ไม่มีปัญหาครับ เสียเวลาหน่อยแต่จบสวยครับ
-
ที่ไม่ปลื้ม เพราะโดนแจ้งว่ารถหมดประกันแล้วหลายครั้งครับ ทั้งที่ใช้บริการ 0 เดิมครั้งก่อน
0 ที่เลยสนามบิน ขอนแก่นไป ข้อมูลมั่วทุกครั้งที่ไปใข้บริการ
Service log book ข้อมูลเช็คระยะครบครับ แต่
ถามย้ำกับ 0 เรื่องระยะเวลารับประกันตั้งแต่ปีแรก
0 ยืนยันว่าไม่มีปัญหาแล้ว แต่ยังมีปัญหาตามที่เล่าให้ฟัง
ที่ระบบฟ้องว่าติด blacklist 0 แจ้งว่าเป็นระบบจากส่วนกลางครับ
0 แก้ไขไม่ได้
-
เรื่องนี้ฮอนสู้โตไม่ได้จริง ๆ ครับ ผมเข้าออกศูนย์โตกับฮอนบ่อยด้วยรถไม่ซ้ำคัน โตประวัติออนไลน์หากันหมดเช็คได้ทุกอย่างทันที อยากเช็คประวัติฮอนต้องวิ่งไปศูนย์ที่เคยเข้าใช้บริการเพราะระบบไม่ได้ออนไลน์หากัน หรือไม่ก็ต้องให้ศูนย์บริการเช็คกับส่วนกลางให้ซึ่งใช้เวลามากอีก ผมแค่อยากเช็คประวัติการเข้าศูนย์ รถใช้บริการดีเลอร์เดียวกันแต่คนละสาขาถ้าอยากรู้เร็วรู้ละเอียดต้องวิ่งรถไปสาขาที่เข้าใช้บริการ ล่าสุดผมทนไม่ไหวท้วงไปว่ามันไม่สะดวกเลย ทำไมไม่เป็นเหมือนโต พนักงานแจ้ง ทางเรากำลังจะปรับระบบปีหน้า(หมายถึงปี61นี้) รีบทำเถอะครับ
-
เรื่องนี้ฮอนสู้โตไม่ได้จริง ๆ ครับ ผมเข้าออกศูนย์โตกับฮอนบ่อยด้วยรถไม่ซ้ำคัน โตประวัติออนไลน์หากันหมดเช็คได้ทุกอย่างทันที อยากเช็คประวัติฮอนต้องวิ่งไปศูนย์ที่เคยเข้าใช้บริการเพราะระบบไม่ได้ออนไลน์หากัน หรือไม่ก็ต้องให้ศูนย์บริการเช็คกับส่วนกลางให้ซึ่งใช้เวลามากอีก ผมแค่อยากเช็คประวัติการเข้าศูนย์ รถใช้บริการดีเลอร์เดียวกันแต่คนละสาขาถ้าอยากรู้เร็วรู้ละเอียดต้องวิ่งรถไปสาขาที่เข้าใช้บริการ ล่าสุดผมทนไม่ไหวท้วงไปว่ามันไม่สะดวกเลย ทำไมไม่เป็นเหมือนโต พนักงานแจ้ง ทางเรากำลังจะปรับระบบปีหน้า(หมายถึงปี61นี้) รีบทำเถอะครับ
ฮอนด้าเรื่องนี้ห่วยจริงยอมรับ
ขนาดผมเข้าศูนย์เดียวกันตลอด วันดีคืนดีประวัติผมหายเกลี้ยง
ไปๆมาๆ เป็นที่ศูนย์ลงเลขตัวถังผมผิด พอพิมพ์ถูกประวัติเก่าเลยไม่มี เอากับมันสิ
-
ข้อมูลลูกค้า เป็นความลับที่ศูนย์แต่ละแห่ง จะเก็บไว้ครับ เผื่อสามารถทำการตลาดในภายหลังได้ อย่าลืมว่า ดีลเลอร์แต่ละแห่ง จริงๆก็คือคู่แข่งกันเองด้วยนะครับ
ถ้าถามจาก Honda คงไม่ได้คำตอบหรอกครับ
-
เรื่องนี้ฮอนสู้โตไม่ได้จริง ๆ ครับ ผมเข้าออกศูนย์โตกับฮอนบ่อยด้วยรถไม่ซ้ำคัน โตประวัติออนไลน์หากันหมดเช็คได้ทุกอย่างทันที อยากเช็คประวัติฮอนต้องวิ่งไปศูนย์ที่เคยเข้าใช้บริการเพราะระบบไม่ได้ออนไลน์หากัน หรือไม่ก็ต้องให้ศูนย์บริการเช็คกับส่วนกลางให้ซึ่งใช้เวลามากอีก ผมแค่อยากเช็คประวัติการเข้าศูนย์ รถใช้บริการดีเลอร์เดียวกันแต่คนละสาขาถ้าอยากรู้เร็วรู้ละเอียดต้องวิ่งรถไปสาขาที่เข้าใช้บริการ ล่าสุดผมทนไม่ไหวท้วงไปว่ามันไม่สะดวกเลย ทำไมไม่เป็นเหมือนโต พนักงานแจ้ง ทางเรากำลังจะปรับระบบปีหน้า(หมายถึงปี61นี้) รีบทำเถอะครับ
เพิ่มเติม ใช้บริการศูนย์เจ้าของเดียวกันคนละสาขาข้อมูลยังไม่ออนไลน์หากัน