Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Coat145 ที่ มกราคม 08, 2018, 11:59:09
-
ถามสมาชิกครับ รถวีโก้หัวเดียว 6คัน รถปี09 เครื่อง3.0VN เเต่ละคันตอนนี้ไมล์ไม่ต่ำกว่า500000โล ครับ รู้สึกว่าช่วงหลังๆมานี่เริ่มซ่อมบ้างละครับ เเต่เครื่องยังไม่เป็นไร เเต่ผมให้เช็คระยะกันตลอดด ลูกน้องทำงานกันมานาน ใช้รถถือว่าโอเครพอสมควร ล้างทุกอาทิตย์ แต่อย่างว่ารถจะ10ปีเเล้ว ถ้าซ่อมก็คง เครื่อง ช่วงล่าง พวงมาลัย อีกหลายอย่าง เฉลี่ยเเล้วผมอยากรู้ถ้าซ่อมใหญ่คันนึงใช้งบประมาณเท่าไหร่ คุ้มมั้ยครับกับการที่ขายทิ้ง6คันรวด เเล้วซื้อใหม่ เเล้วใช้ไปอีก10ปี อยากทราบความคิดเห็นสมาชิกครับ
-
ถ้าเครื่องยังไม่หลวมกินน้ำมันยังปกติ ยังขับใช้งานได้ปกติ ยกช่วงล่างใหม่ ปรับสภาพอีกรอบ ใช้ได้อีกนานครับ ผมตีราคาช่วงล่าง + ทำเครื่องด้วย ต่อคันยังไงก็ไม่เกินแสนครับ
แต่ถ้าต้องจอดซ่อม จนเสียงานเสียการ ทำให้ขาดรายได้ไป อันนี้ก็น่าเปลี่ยนครับ
ปล.รถดีเซลวิ่ง 500,000 โล จิ๊บๆครบ
-
ความคุ้มค่าแต่ละคนวัดไม่เหมือนกัน
ถ้าเอาคุ้มเม็ดเงิน ซ่อมแล้วใช้ดีกว่า
ถ้าเอาคุ้มว่าส่งของตรงเวลา รถไม่เสียแล้วจอดนาน ไม่เสียลูกค้า ซื้อใหม่
รถวิ่งของในบริษัทที่ผมทำงานมา 6-7 ปีประมูลขายแล้วเปลี่ยนใหม่ยกชุดครับ
-
ขนาดบริษัทผม เป็น Dealer ใช้ Tiger, Vigo, Revo, Navara, NP300
ซ่อมบำรุงตลอด พอวิ่งไปเยอะ ก็ขายยกล็อต และซื้อใหม่ครับ
-
ราคารถประมาณ 600,000 บาท ใช้งาน 9 ปี ค่าเสื่อมราคาประมาณวันละ 200 บาท (ไม่รวมค่าบำรุงรักษา)
คุ้มค่าแล้วครับ
-
ราคารถประมาณ 600,000 บาท ใช้งาน 9 ปี ค่าเสื่อมราคาประมาณวันละ 200 บาท (ไม่รวมค่าบำรุงรักษา)
คุ้มค่าแล้วครับ
+1
-
ถ้าซื้อใหม่ก็อาจจะส่งผลเรื่องขวัญกำลังใจของคนทำงานเค้านะครับ
-
ปกติเคลมประกันแยอะแค่ไหน แล้วแต่ละปีใช้ชั้นอะไรครับ ถ้าเป็นชั้น3 เคลมแยอะ ใช้ต่อดีกว่าครับ แต่ถ้าไม่ค่อยเคลมเปลี่ยนเป็นมือ1 ก็ได้
-
ปีหน้าครบ10 ปีขายทิ้งซื้อใหม่ครับ
ขายพร้อมผมสองคัน
ถ้ามันไปพังกลางทางเสียงานเสียการเสียลูกค้า
-
5 แสนโล... ???
-
ถ้าเป็นผม ยังซ่อมใช้ต่อครับ
-
รถกระบะ ถ้าเครื่องไม่หลวม ไม่กินน้ำมัน ผมว่า แทบไม่มีอะไร
ช่วงล่าง ยอมเบิกอะไหล่แท้ เปลี่ยนใหม่หมด ก็ใช้ไปยาวๆ
เกียร์ ปกติ ไม่เป็นอะไรอยู่แล้ว เต็มที่ ชุดคลัชท์ ก็ยกชุด เปลี่ยนใหม่หมด แท้ทุกชิ้น ก็ยาวไป
-
ถ้าซื้อใหม่ก็อาจจะส่งผลเรื่องขวัญกำลังใจของคนทำงานเค้านะครับ
+1 ครับ ผมว่าเรื่องนี้ก็สำคัญนะ พ่อผมโดนมาเองเรื่องนี้ ปกติครับ 7 ปี บริษัทต้องเปลี่ยนให้ แต่ไม่ยอมเปลี่ยน เนื่องจากใกล้จะเกษียนอายุ ซึ่งจริงๆตอนนี้พ่ออายุ 57 อีกตั้ง 3 ปี สุดท้ายให้ลากใช้มาอีก 4 ปี แอบเซ็ง 55555
อีกเรื่องนึงคือ ระบบความปลอดภัยของรถกระบะยุคนี้ น่าจะดีกว่าเมื่อ 10 ปีที่แล้ว ถ้าการซื้อรถใหม่ไม่ได้เป็นปัญหาอะไรมาก เปลี่ยนก็ดีนะครับ
-
ถ้าซื้อใหม่ก็อาจจะส่งผลเรื่องขวัญกำลังใจของคนทำงานเค้านะครับ
+1 ครับ ผมว่าเรื่องนี้ก็สำคัญนะ พ่อผมโดนมาเองเรื่องนี้ ปกติครับ 7 ปี บริษัทต้องเปลี่ยนให้ แต่ไม่ยอมเปลี่ยน เนื่องจากใกล้จะเกษียนอายุ ซึ่งจริงๆตอนนี้พ่ออายุ 57 อีกตั้ง 3 ปี สุดท้ายให้ลากใช้มาอีก 4 ปี แอบเซ็ง 55555
อีกเรื่องนึงคือ ระบบความปลอดภัยของรถกระบะยุคนี้ น่าจะดีกว่าเมื่อ 10 ปีที่แล้ว ถ้าการซื้อรถใหม่ไม่ได้เป็นปัญหาอะไรมาก เปลี่ยนก็ดีนะครับ
เห็นด้วยกับเรื่องระบบความปลอดภัยครับ
ที่บ้านผมอีสุหัวเดียวปีนี้เข้าปีที่8แล้ว ระบบความปลอดภัยเรียกว่าโล้นสุดๆ
แอร์แบคไม่มีสักลูก ระบบเบรก abs ebd ไม่มีสักอย่าง เวลาเจอถนนลื่นแบบฝนเพิ่งตกแล้วเบรกหนัก ล้อลากครับ
เทียบกับกระบะหัวเดียวสมัยนี้ ถุงลม3ใบ abs ebd มีหมดครับ