Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: CTP22 ที่ มกราคม 08, 2018, 13:13:20
-
อยากขอคำแนะนำระหว่าง3รุ่นนี้ครับ คุณอากำลังจะออกรถใหม่ช่วงสงกรานต์นี้
ตอนนี้ใช้Pajeroอยู่แต่เริ่มจุกจิก และไม่ค่อยพอใจกับศูนย์บริการครับ เลยอยากกลับไปใช้เจ้าตลาด
โจทย์คือ เป็นรถคันเดียวของบ้าน วิ่งทั้งในเมืองและนอกเมือง50:50 ใช้งานเฉลี่ยประมานวันละ70-80กิโล ขับไม่เร็ว ผู้ใหญ่นั่ง4คน มีขนของบ้าง(ขนาดของCRVขนได้ไม่มีปัญหา) ส่วนเบาะแถว3ไม่ได้ใช้ครับ
รุ่นย่อยที่ดูๆไว้คือ
1. Fortuner 2.4V AT 2WD 1,419,000
2. CRV 2.4 EL 1,399,000
3. Mu X 1.9 Ddi 4 x 2 DVD AT 1,264,000
ที่เลือกMu X รุ่นนี้เพราะคิดว่าราคาดีสุด ถ้าจะเพิ่มเป็นรุ่นที่ราคาใกล้ๆ For กับ CRV รู้สึกว่าของที่ได้เพิ่มมาไม่ค่อยคุ้มกับส่วนต่างครับ
รบกวนชี้แนะด้วยครับ
-
1. CRV ถูกกว่า toyota ในเมืองคล่องตัวกว่าตัวอื่น
2. Fortuner แพงสุด ขับดีหรือเปล่าผมไม่รู้เข้าใจว่าคล้ายกระบะ ในเมืองลำบากหน่อยความคล่องตัวน้อย
3. Mu X ถูกสุด ส่วนตัวน่าจะอืดสุดในกลุ่มนี้ เท่าที่เพื่อนใช้มาบอก ราคาคุ้มสุดมนกลุ่ม
ถ้าไม่ได้ติดภาพลักษณ์อะไรมาก ใช้ยาวๆ ทนเท้าซ่อมง่าย ระบบไม่ซับซ่อน mu x คุ้มสุดครับ
-
แบบนี้ไป ISUZU MUX
-
ในสามคันนี้ ผมให้ CRV ขับดีสุด นุ่มสบายสุด ไม่ใช่เพราะว่าช่วงล่างดีสุดนะครับแต่เพราะศูนย์ถ่วงรถมันต่ำกว่าทั้ง Fortuner และ Mu X อาการโยกเยกแล้วขาดความมั่นใจมันมีน้อยกว่า
และCRV ให้ยาง on road ติดรถมา จึงนุ่มกว่าเกาะกว่าอีก 2 รุ่นที่ให้ยาง H/T มาด้วย
เทียบความคล่องตัวเหมือนว่า CRV จะคล่องสุด แต่ที่ใช้ๆมาผมกลับรู้สึกว่ามันขับยากกว่า Fortuner ที่รถสูงกว่าด้วยซ้ำไป
เพราะตัวรถมันขยายขนาดเหมือนจะกว้างพอๆกัน แต่ CRV ทำแก้มด้านข้างฝากระโปรงหน้านูนขึ้นมา ทำให้ทัศนวิสัยด้านหน้ามันดูบีบๆ กะด้านข้างยาก (อาจต้องลองใส่กระจกมองมุมหน้ารถแบบ Fortuner ตัวก่อน ถึงจะดูขับง่ายขึ้น) พวงมาลัยเล็ก เบา หมุนเลี้ยวง่ายแต่ขาดความละเอียดในการเลี้ยวไปหน่อย ส่วนตัวถ้าขับรถใหญ่ผมจะชอบให้พวงมาลัยที่ใหญ่หน่อยมันจะเลี้ยวได้ละเอียด
-
Crv
-
2. CRV 2.4 EL 1,399,000
CR-V 2.4 EL 1,549,000 นะครับ
ส่วนรุ่นล่าง 2.4 E 1,399,000 ครับ
รายละเอียด Option ครับ
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=57745.0
-
แล้ว Trailblazer ล่ะ? ::)
-
เชีย์ crv suv พื้นฐานเก๋งคงขับง่ายคล่องตัวกว่า ppv แต่ราคาก็แพงกว่าทุกตัว
-
ดูจากโจทย์ถ้ามาจาก PPV ผมว่า Mu X น่าจะตอบโจทย์ได้และสบายกระเป๋าด้วยครับ แต่ถ้าเบื่อ PPV อยากนั่งนุ่มๆเลือก CRV แทนครับ
-
ขึ้นอยู่กับทางที่ใช้ ถ้าวิ่งถนนดำปกติหรือมีหลุมเล็กน้อย ไป crv ดีกว่า แต่ถ้าวิ่งทางลูกรัง มีถนนดำที่หลุมอาการหนักๆ ฟอร์จูนเนอร์น่าสนใจ
-
เชียร์ CRV นะครับ แต่ ตัวเบนซินกินน้ำมันดุมาก ยิ่งขับเยอะแบบนี้ ;D
ผมขับในเมืองแค่สัปดาห์ละ 1-2 วัน ยังได้เฉลี่ยแค่ 11 เองครับ
ผมว่าถ้าได้รถที่มีอัตราสิ้นเปลืองดีกว่านี้ อีกสักหน่อยเซฟตังได้หลักแสนอยู่นะครับ
-
ใช้นาน ขับไม่ซิ่ง ซ่อมง่าย mu x จ้าาาาา
-
โอเคกับงานประกอบภายในของฮอนด้ามั้ยครับ ขึ้นชื่อลือชายิ่งนัก
-
mu x ครับ เพราะความพอใจระดับหนึ่ง เหตุจากพึงกลับมาจากบึงกาฬ ไปเที่ยวภูสิงห์ จังหวัดบึงกาฬ เช่ารถหน้าที่ทำการ บังเอิญได้ mu-7 นั่ง 5 คนรวมคนขับ ระยะทางขึ้นเขา 3-6กม. ชัน แคบ สวนทาง ต้องมีเจ้าหน้าที่ให้สัญญาณบางจุด ถนนเป้นล่อง โขดหิน แต่น้าแก ก็กด D3 ดันขึ้นได้สบาย แต่ ไม่รู้ไปทำไรมาเพิ่มใหม ที่สังเกต รถสวนใหญ่ที่ขึ้นมีแต่ 4x4 ทั้งนั้น น้าแกบอกวันหนึ่งขึ้น ลง 4 เที่ยวแกก็กลับบ้านเลี้ยงหลานแล้ว
-
เน้นโดยสาร ผมจิ้มไปที่ CRV หรือ MUX ครับ
เป็นมิตรกับผู้โดยสารมากกว่า For
-
crv
-
Crv หรือ fortunerแล้วแต่ชอบเลยครับ ชั่วโมงนี้
-
กว่าจะถึงช่วงสงกรานต์ที่จะออกรถ ผมว่าอาจจะมีอะไรดีๆ ออกมาอีกก็ได้นะครับ
-
1. CRV ถูกกว่า toyota ในเมืองคล่องตัวกว่าตัวอื่น
2. Fortuner แพงสุด ขับดีหรือเปล่าผมไม่รู้เข้าใจว่าคล้ายกระบะ ในเมืองลำบากหน่อยความคล่องตัวน้อย
3. Mu X ถูกสุด ส่วนตัวน่าจะอืดสุดในกลุ่มนี้ เท่าที่เพื่อนใช้มาบอก ราคาคุ้มสุดมนกลุ่ม
ถ้าไม่ได้ติดภาพลักษณ์อะไรมาก ใช้ยาวๆ ทนเท้าซ่อมง่าย ระบบไม่ซับซ่อน mu x คุ้มสุดครับ
คุ้นๆ เหมือน MuX 1.9 จะแรงกว่า For 2,4 นะครับ บวกกับประหยัดกว่าอีกหน่อยหนึ่งด้วย
-
1. CRV ถูกกว่า toyota ในเมืองคล่องตัวกว่าตัวอื่น
2. Fortuner แพงสุด ขับดีหรือเปล่าผมไม่รู้เข้าใจว่าคล้ายกระบะ ในเมืองลำบากหน่อยความคล่องตัวน้อย
3. Mu X ถูกสุด ส่วนตัวน่าจะอืดสุดในกลุ่มนี้ เท่าที่เพื่อนใช้มาบอก ราคาคุ้มสุดมนกลุ่ม
ถ้าไม่ได้ติดภาพลักษณ์อะไรมาก ใช้ยาวๆ ทนเท้าซ่อมง่าย ระบบไม่ซับซ่อน mu x คุ้มสุดครับ
คุ้นๆ เหมือน MuX 1.9 จะแรงกว่า For 2,4 นะครับ บวกกับประหยัดกว่าอีกหน่อยหนึ่งด้วย
ตัว 1.9 คันเร่งค่อนข้างจะหน่วงๆ รถไปเรื่อยๆ ความคล่องตัวจะน้อยกว่า for 2.4
Mux1.9 จะดูแรงก็ต่อเมื่อกดเต็ม เทียบกับ Dmax 1.9 AT 4 ประตูใส่ แครี่บอย ที่ผมใช้อยู่
-
ขับในเมือง CRV ตัวสั้น คล่องตัวกว่าแยะครับ รวมถึง ช่วงล่างแบบเก๋ง มันนุ่มสบายกว่า ครับ
-
รถพื้นฐานกระบะขี่ทางไกลเหนื่อยกว่าเยอะครับ
แต่ความทนทานผมต้องยกให้ครับ for ชนะเรื่ิิงความทน
แต่ดีเซล mux ก็ได้เปรียบเรื่องประหยัดจริง
-
จากคนที่เปลี่ยนใจจาก PJS เช่นกันครับ
เคยลองขับลองนั่งมาทั้ง3ตัวแล้วครับ
1. FTN อันนี้ถ้าเปลี่ยนจาก PJS(ตัวเก่า) มาใช้ FTN ผมว่าแทบไม่แตกต่างครับ
ตัวใหม่นี้แม้จะประหยัดน้ำมันมากขึ้นแต่มันก็พอๆกันกับ PJS นั่นล่ะครับ
ถ้า PJS ตัวเก่าเป็น 3.2 GT ที่เป็น 4x4 เปลี่ยนมาเป็น FTN จะรู้สึกเสียดายนิดๆ ตรงที่ถ้าเคยขึ้นเขาลงห้วย ลุยๆบ่อยๆ ครั้งนี้ก็จะทำได้ไม่ดีเหมือนเก่าแล้วนะครับ แต่ถ้าใช้ขับทางเรียบ ทางลาดยางซะส่วนใหญ่ ก็ไม่น่ามีปัญหาอะไร
อาการเวียนหัว ตึงตัง เซในโค้ง ตามสไตล์ PPV ผมว่าพอๆกัน แต่ผมมั่นใจในช่วงล่าง PJSตัวเก่ามากกว่า
เบาะนั่ง FTN ตัวนี้นั่งสบายกว่า PJS แน่นอนครับ ออฟชั่นพอได้ วัสดุดูดี
คือสรุปว่าถ้าคิดจะอยากมีประสบการณ์ PPV เดิมๆ ใช้ FTN ก็ได้ครับ
แต่ถ้าเบื่อ ทนไม่ไหวกับช่วงล่างของ PPV ผมว่าเปลี่ยนซะก็ดีครับ
2. CRV (ได้ลองตัว 2.4 ไม่ได้ลองตัว diesel นะครับ)
ถ้าได้ลองขับลองนั่ง CRV ตัวนี้ จะทราบว่ามันแตกต่างจาก PPV อย่างเห็นได้ชัดครับ
ถ้าที่บ้านมีคนสูงอายุ CRV ไม่ต้องปีนป่ายขึ้นรถลำบากมากนัก ไม่เหมือน PPV
ช่วงล่าง ความตึงตังน้อยกว่า PPV มาก ในโค้งไม่เวียนหัวไม่เซไปมาเท่า PPV พวกนี้ต้องลองขับทางโค้งเยอะๆครับ จะเห็นได้ชัดเลย ถามอาการคนนั่งหลังนะครับ จะยิ่งชัด แต่มันก็ไม่ได้ดีเท่าเก๋งหรอกครับ รถสูงยังไงๆก็มีเวียนหัว มึนๆบ้าง
CRV ตัวใหม่ ผมชอบเบาะนั่ง2คู่หน้าที่สุด มันประเสริฐมากจริงๆครับ โอบกระชับ สบาย ถูกสรีระ ขับแล้วผ่อนคลาย ดีกว่า X-trail อีกครับ ไม่เครียดเหมือนขับ PPV
การเก็บเสียง เรื่องเสียงเครื่องยนต์ดีกว่าเครื่องดีเซลของ PPV แน่ แต่เสียงจากพื้น จากซุ้มล้อ พอๆกัน ยังดีกว่าอีกจุดคือเสียงจากลมปะทะและการลมหมุนข้างกระจก ผมว่า CRV ทำได้ดีกว่า
ส่วนเรื่องเสียงก๊อกๆแก๊กตามสไตล์ Honda ต้องรอดูว่าจะมีตามมาตรงจุดไหนบ้าง ซึ่งปกติน่าจะมีนะ แต่คันที่ผมลองมันยังใหม่ เลยยังไม่มี
ส่วนเบาะหลังแถว2 CRV ปรับเอนได้ ถอยหน้าหลังได้ ไม่แตกต่างจาก FTN แต่ CRV ได้แอร์ที่คอนโซลกลางพร้อมรูเสียบแบตพลังงานสูงมาอีก คนนั่งหลังดูจะสบายๆกว่า
วัสดุคุณภาพภายในผมว่าพอๆกัน แต่แอบชอบสีเบาะ FTN นะ แต่สัมผัสหนังดีพอๆกันทั้งคู่ แต่พวงมาลัย CRV หนังหุ้มเนียนมือดีมาก
อีกอย่าง ชอบลายไม้ CRV มากกว่าลายไม้ของ FTN คือมันจะออกด้านๆหน่อย คล้ายในรถยุโรปฝั่งแสกนดิเนเวียร์
แต่ที่น่าเบื่อคือ เครื่อง 2.4 CRV ตัวนี้มันก็ยังกินน้ำมันอยู่ ไม่ได้ประหยัดขึ้นอะไรเลย
ที่ชอบกว่าคือการขับขี่ที่มันสะดวกสบายกว่า กระฉับกระเฉง คล่องตัวกว่า เครื่องเบนซิน ออกตัวได้ปรู๊ดปร๊าดตั้งแต่แรก เกียร์CVTก็ดูไหลๆดี ฟีลลิ่งเหมือนขับเก๋งยกสูง มันไม่เหมือนเครื่องดีเซลที่ตอนออกตัวจะติดอืดนิดๆ แถมกระโชกโฮกฮาก ไปแรงเอาตอนกลาง-ท้าย แถมมาพร้อมเสียงคำรามจากเครื่องยนต์ ข้อเสียคือรู้สึกเบาะคนนั่งคนขับเตี้ยไปนิด ตัวรถเตี้ย เมื่อเทียบกับกระโปรงหน้าที่สูง ทำให้ดูมีมุมอับด้านหน้ารถหน่อย ไม่เหมือน FTN ที่เบาะนั่งคนขับสูงและตัวรถสูง มองเห็นด้านหน้ารถได้ดีกว่า
3. MU-X
อันนี้ไม่เคยขับ แต่เคยนั่ง
จะบอกว่า เบาะหลังแถว2นั่งสบายมว๊ากกกก มากกว่า CRV อีกครับ
แล้วรู้สึกได้เลยว่า โล่ง โปร่ง สบาย
เป็นรถ PPV ที่ออกแบบเบาะหลังได้ดีครับ
มีความนิ่ม ไม่กระแทกกระทั้นอย่าง FTN แถมบนความนิ่มกลับไม่รู้สึกเวียนเท่า FTN (เวียนเยอะสุดผมยกให้ New PJS)
ออฟชั่นโล้นๆไปหน่อย เทียบกับราคาก้แล้วแต่ว่ารับได้หรือเปล่า
ลายไม้อันใหม่ ผมก็ว่าดูดีขึ้นนะ เบาะตัวใหม่นี่ก็กำลังดี ไม่แข็งไม่ยวบเกินไป
สรุป ถ้าเป็นผม ผมเลือก CR-V ครับ
เบื่อ PPV ละ เทอะทะ
-
crv โลด mu-x นั่งหลังแล้วคลื่นใส้มากๆครับ
-
ตอบโจยท์คงเป็น Mu X แหละครับ
รอโปรดีๆ ใจเย็นๆ ให้คนที่ใช้อีซุสุไปแนะนำได้ส่วนลดครอบครับ อีซุสุอีก
Mu X ถ้าจัดโปรลดเยอะพอควร ไม่เหมือน D-Max ราคาแข็งมาก ของแถมก็น้อย
-
CRV เลยครับเปลี่ยนฟิล
ถ้ายังชอบPPVก็ FTN
ส่วนMUXตัดทิ้งเลย ภายนอกยุคเก่า ออฟชั่นน้อย ถุงลมสองใบ
-
ขอบคุณทุกคำแนะนำครับ :)