Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: JMT_Car ที่ มกราคม 08, 2018, 15:05:04
-
mazda cx-5 สีไหม่ Soul Red Crystal ที่ทำสีมาจากโรงงานที่ มาเลเซีย
หากเกิดอุบัติเหตุเเล้วต้องทำสีไหม่ สีที่ทำจากอู่ในไทย จะเหมือนสีที่มาจากโรงงานไหม่
ปล.ในกรณีที่เปลี่ยนชิ้นส่วนรถยนต์ใหม่
-
สีแต่ละเบอร์ แต่ละแบบมีขั้นตอนในการทำของมันครับ
และการใช้รถวิ่งตากแดดบนถนน ยังไงแล้ว สีตัวรถก็ต้องหมองลงไป
ต่อให้ได้สีที่ตรงจากโรงงานกลับมาใส่ชิ้นส่วนที่เปลี่ยน
ชิ้นส่วนตรงนั้นก็จะมีสีที่ต่างจากทั้งคันครับ
ฉะนั้น ไม่ต้องห่วงเรื่องทำสี หาอู่ดีๆ เขาจะเทียบสีให้เทียบเคียงรถทั้งคันได้เหมือนเดิมครับ
-
ถ้าต้องทำสีใหม่ยังไงก็ไม่เหมือนมาจากโรงงาน 100%
อย่างแค่ Mazda3 ผม สี soul red จากไทย เอาไปซ่อมมา สีตัวถังที่เป็นโลหะ เกือบเหมือนเดิมครับ แต่ส่วนที่เป็นพลาสติก ยังไงก็เพี้ยน ถ้ายิ่งออกแดดเห็นชัดเลยว่าไม่เหมือนตัวถัง แล้วถ้ายิ่งเป็นสีใหม่ของ CX5 ทำใจได้เลยครับ ยังไงก็ไม่เหมือนเดิม
-
ขอบคุณครับบบ
-
รถที่บ้านเปลื่ยนกันชนใหม่สีเพี้ยนน้อยกว่าขาวมุกเยอะครับ
-
รถที่บ้านเปลื่ยนกันชนใหม่สีเพี้ยนน้อยกว่าขาวมุกเยอะครับ
คิดเหมือนผมเลยครับรถสีขาว ทั้งมุกและไม่มุก สีชิ้นใหม่เพี้ยนง่าย และมองเห็นได้ง่ายมาก ๆ ครับ
มากกว่าสีอื่นเยอะ เจ้าของกระทู้สบายใจได้ครับ
และขอแสดงความยินดีกับเจ้าของรถสีขาวด้วยครับ 8)
-
ถ้าสีขาวไม่ค่อยเพี้ยน แต่ถ้าขาวมุกมีโอกาสสีเพี้ยนเยอะครับ
สีแดงแบบมาสด้าก็มีโอกาสเพี้ยนมากเพราะอู่เก่ง ๆ ระดับนี้โดยมากไม่ไ่ด้ซ่อมรถเครืออู่ประกัน
อีกสีนึงที่เพียนเยอะ คือบรอนท์เงินนั่นละ ดูออกชัดเจนมากว่าสีเพียน รถบางคนวิ่งผ่านประตูหน้าประตูหลังแยกออกเลยว่า สีเงินคนละสี
-
สีแดงยังผสมง่ายครับ
ส่วนเรื่องเกร็ด ถ้าเจอคนผสมสีเก๋งๆก็ไม่มีปัญหา
ในบรรดาสีทั้งหมดทั้งปวง มีสีเหลือนี่แหละครับ ตัวเพี้ยนเลย
สมัย civic 3 dr ที่เค้าฮิตๆสีเหลืองกัน
รถ 0 เองแท้ๆ ยังเพี้ยนเลยครับ
สีเหลืองเป็นสีที่ผสมยากสุดแล้ว
ต้องพ่นให้ได้กระป๋องเดียวกันครับถึงจะไม่เพี้ยน <- ปล. อยู่ที่รองพื้นด้วยนะ