Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Mike ที่ มกราคม 09, 2018, 12:07:31
-
จากที่เคยถามในกระทู้เก่า http://community.headlightmag.com/index.php?topic=62927.0
วันนี้ คำตอบอยู่ในคลิป สัมภาษณ์คนขับ ครับ https://goo.gl/odoJNQ
ฟังแล้ว ก็อนาจใจเหลือเกิน :'( อยู่บนถนนประเทศนี้ ต้องพึ่งพาตัวเองมากขึ้น
ปล. ตู้คอนเทนเนอร์กระโดดได้ ที่ข้ามทางรถไฟคลองเตย ที่ สมช. ท่านหนึ่งได้กล่าวไว้ เพิ่งเห็นมากับตา
ปล.2 กรุณาคอมเมนต์ กันเบาๆ
ปล.3 อย่าเหมารวม คนขับทุกคน เชื่อว่าคนขับดีๆ ที่ล็อคตู้ก็มี
-
คลิปนี้ กลุ่มคนขับรถบรรทุกด่ากันชิบหายเลยครับ บอกพูดงี้โดนด่าเหมาทั้งวงการอีกแล้ว =_=
-
เรื่องล๊อคตู้หรือไม่นั้น ขอคอนเฟิร์มเห็นมากับตา ไม่ล๊อคชัวร์ๆ
เข้าใจอารมณ์แบบว่า กำลังยูเทิร์นไหมครับ แล้วรถบรรทุกคอนเทนเนอร์
ก็เหยียบมาด้วยความเร็วสูง เพื่อที่จะมาให้ทันยูเทิร์น สาดโค้งเล็กๆ
ตู้เอียงแบบเห้นได้ชัดเจนเลย อันตรายมากๆ
สาเหตุที่ไม่ล๊อคเพราะคงคิดว่า ถ้าตู้เกิดพลิกคว่ำไป ตัวรถหัวลาก
จะได้ไม่ล้มตามไปด้วย (มั๊งนะครับ)
-
อาทิตย์ก่อน
ตู้ดันหัว คนขับเสียชีวิต
เหตุเกิดบริเวณสาย 9
RIP
เสียดายไม่เป็นข่าว
เพราะคนขับส่วนใหญ่มัวแต่ห่วงเรื่องตู้เทข้าง แต่ลืมนึกถึงตอนชนหน้าตรง
-
เห็นข่าว ก็ปรับแรงเหมือนกันนะ
คนขับโดนพักใบอนุญาต
เจ้าของโดนปรับเป็นแสน
แต่ทำไมยังไม่ยอมล็อคกันอีก
-
ผมฟัง คนขับรถพ่วงให้สัมภาษณ์แล้ว ผมไม่แปลกใจ เพราะผมรับรู้เรื่องนี้มานานแล้ว
แต่ที่ผมอยากรู้ คือ หลังจากนี้ ผู้ที่มีหน้าที่เกี่ยวข้องทุกหน่วยงาน จะมีมาตรการในการป้องกันและแกไขเรื่องนี้อย่างไร
เพราะที่ผ่านมา เห็นแต่ออกมาพ่นน้ำลายผ่านสื่อ แต่ไม่เคยลงมือทำอย่างจริงจังครับ
-
เรื่องล๊อคตู้หรือไม่นั้น ขอคอนเฟิร์มเห็นมากับตา ไม่ล๊อคชัวร์ๆ
เข้าใจอารมณ์แบบว่า กำลังยูเทิร์นไหมครับ แล้วรถบรรทุกคอนเทนเนอร์
ก็เหยียบมาด้วยความเร็วสูง เพื่อที่จะมาให้ทันยูเทิร์น สาดโค้งเล็กๆ
ตู้เอียงแบบเห้นได้ชัดเจนเลย อันตรายมากๆ
สาเหตุที่ไม่ล๊อคเพราะคงคิดว่า ถ้าตู้เกิดพลิกคว่ำไป ตัวรถหัวลาก
จะได้ไม่ล้มตามไปด้วย (มั๊งนะครับ)
เคยได้ยินแบบนั้นเหมือนกันครับ
ตู้แทบไม่มีราคาเลย ถ้าเทียบกับค่าซ่อมหัวลาก
จึงเป็นอย่างที่เห็น
ส่วนการจับกุมและกวดขัน ก็อย่างที่เราเห็นแหละครับ
เฮ้อ.....
-
ผมเข้าไปทำงานใหบริษัทรับฝากตู้และเมนเทนแนนซ์
ผมเห็นกระบวนการของเค้าหมดเลย ไม่มีรถซักคันที่จะล๊อคตู้
ซึ่งพวกนี้เป็นรถของลูกค้าของเขาครับ แต่ละคันต่างที่มาที่ไป แต่ไม่มีใครล๊อคตู้เลย !!!!!
-
เคยทำ project ที่เกี่ยวข้องกับรถบรรทุกและได้คุยกับเจ้าของ fleet รถตู้หลายๆที่ มั่นใจมีไม่เกิน 10% ที่จะล็อคครับ ส่วนใหญ่ที่ล็อคจะเป็นบริษัท freight logistic ขนาดใหญ่ที่มีชื่อเสียงและทำประกันไว้ครบถ้วน ที่เหลือก็ตามทีกล่าวๆกันมาครับ คนขับรถส่วนใหญ่ไม่มีกล้าเอาตัวเองไปเสี่ยงกับราคาหัวรถลาก
ถ้าจะโทษก็คงต้องโทษหน่วยงานที่รับผิดชอบตรวจสอบแล้วก็เจ้าของรถบรรทุก fleet ด้วย
-
ผมว่าคงมีหลายคนคิดว่าทุกวันนี้จะเอารถแรงไปทำไม ขับเร็วก็อันตรายป่าวๆ นี่คือหนึ่งในคำตอบไง อย่างน้อยก็เอาตัวรอดให้อยู่ห่างๆพวกมักง่ายพวกนี้ได้ เวลาเจอบนถนนคิดว่าพวกนี้วิ่งซ้ายอย่างเดียวหรอ อย่างน้อยถ้าเครื่องแรง เราเร่งให้ห่างๆจากพวกนี้ได้
แล้วตำรวจเอาเวลาไปทำอะไร จับความเร็วพวกที่วิ่งเกิน 90 ขอบคุณตำรวจไทยมากที่ทำให้อุบัติเหตุบนถนนลดลงได้
-
ขับผ่านคลองเตยบ่อย ไม่เห็นคันไหนล็อคซักคัน แต่แปลกจริง จนท. ที่เกี่ยวข้องทำไมมองไม่เห็นนะ
-
เนี้ยแหละครับ คุณภาพชีวิตแบบไทยๆ
เด็กหนูรุ่นใหม่ๆ หัวคิดก้าวหน้าทั้งหลายดูไว้แล้วโตไปอย่าทำตาม
เตือนคนรอบข้างตัวเองด้วย อะไรที่มันทำร้ายคนอื่นๆ
ที่พูดคือผมคงไม่มีทางเห็นถนนเมืองไทยที่ปลอดภัยในช่วงชีวิตนี้แน่นอน
ต้องให้เด็กรุ่นใหม่มันช่วยกัน 8)
-
ปกติถ้าเจอรถบรรทุกผมจะพยายามขับให้ห่าง หรือ เร่งแซงออกไปให้เร็วที่สุด
-
Thailand only อีกแล้ว
-
เนี้ยแหละครับ คุณภาพชีวิตแบบไทยๆ
เด็กหนูรุ่นใหม่ๆ หัวคิดก้าวหน้าทั้งหลายดูไว้แล้วโตไปอย่าทำตาม
เตือนคนรอบข้างตัวเองด้วย อะไรที่มันทำร้ายคนอื่นๆ
ที่พูดคือผมคงไม่มีทางเห็นถนนเมืองไทยที่ปลอดภัยในช่วงชีวิตนี้แน่นอน
ต้องให้เด็กรุ่นใหม่มันช่วยกัน 8)
จริงครับ
-
ห่างไก้เป็น ห่างครับ รถพวกนี้ ไม่เคยคิดอยากต่อท้าย กลัวซวยโดยทับ ถ้าเจอผมเร่งแซงไปไกลๆ เลย