Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: SLuang ที่ มกราคม 09, 2018, 20:23:04
-
จากข่าวนี้
http://www.headlightmag.com/news-kia-grand-carnival-ckd-for-malaysia/
จากข่าวตามลิงค์ข้างต้น ราคาตัวท็อป อุปกรณ์ความปลอดภัยครบระดับหนึ่ง (ตามที่คนไทยหลายๆ คนเรียกหา) 1.452 m
รุ่น KX ราคา 161,191.63 มาเลเซียริงกิต (ราว 1,295,000 บาท)
รุ่น EX ราคา 180,667.99 มาเลเซียริงกิต (ราว 1,452,000 บาท)
ตามแผนของข้อตกลงเขตการค้าเสรีอาเซียน (AFTA) ระบุว่า รถยนต์ที่มีจำนวนที่นั่งน้อยกว่า 10 ที่นั่ง ที่นำเข้าจากประเทศสมาชิกอาเซียน ภาษีเหลือเพียง 0% ในปี 2561 (ม.ค. 2561) นั้น เป็นไปได้มากน้อยเพียงใด ที่รถรุ่นนี้มาในแบบ Full Option แบบมาเลเซีย มาในราคาระดับ 1.5 ล้านบาทได้หรือไม่ ถ้าเป็นจริงยอดขายคงไม่ธรรมดาแน่ๆ
-
ผมมีแปลนจะซื้อตัวนี้ภายในปีนี้เลยครับ หากเป็นจริง รอข้อมูลที่แท้จริง แล้วดูลาดเลาไปเรื่อยๆ
จริงๆ อยากได้แบบตัว ลิมูซีนน่ะครับ แต่ 11 ที่นั่งก็เอา เบาะทูโทน มี sunroof ลายไม้สวยๆ
ยอดขาย Kia ใน Motor show ที่ผ่านมา 90% เป็น Grand Carnival น่ะครับ อย่างน้อย ศูนย์มีปัญหา ก็มีเพื่อนอุ่นใจอีกเป็นพันคัน.....แหะแหะ
-
อ่านข่าวแล้วคิดเหมือนกันเลย ถ้าเปลี่ยนมานำเข้าจากมาเลเซียได้นะ แล้วใส่พวกอุปกรณ์ความปลอดภัยมาครบๆ น่าสนใจมาก
-
ต้องรอดูว่ามาเลเซียจะมีแผนประกอบรุ่น 11 ที่นั่งรึเปล่าน่ะครับ
-
รุ่นนี้ในมาเลเซียขายดีมากครับ ถ้ารวมทั้งภูมิภาค แน่นอนว่าคงคุ้มที่จะมาประกอบในอาเซียนเพื่อได้รับการยกเว้นอากรขาเข้า AFTA
แต่ยังต้องดูเงื่อนไขชิ้นส่วน local ว่าเกิน 40% หรือไม่ ถ้าผ่าน ราคาถูกลงแน่นอนครับ จะมากน้อยก็คงขึ้นกับตัวแทนในบ้านเราครับว่าจะวางราคาอย่างไร
ส่วนตัวนะครับ ลองเทียบดูราคา H1 ถ้าราคาพอกัน ผมไป canival แน่นอน และคิดว่า จะดึงยอดขายมาจาก H1 ได้ไม่น้อยทีเดียว เพราะอย่าลืมว่า บุคลิกการขับขี่จะมาทางรถนั่งมากกว่ารถตู้
ดังนั้น ศูนย์บริการก็น่าจะต้องสร้างความเชื่อมั่นมากขึ้น เพราะการตัดสินใจสุดท้ายอาจจะไม่ผ่านอย่างน่าเสียดาย
-
ผมว่า full option จริงๆ น่าจะ 1.8-2 M แต่ก็น่าจะรับได้ เพราะตัวนำเข้าที่เพิ่ม option ซัดไปสามล้านกว่า
-
ทั้งนี้ต้องขึ้นกับผู้จำหน่ายในบ้านเราด้วยนะครับ
-
จริงๆ ราคาเท่าเดิมไม่ว่าเลยถ้าผู้ให้บริการมากขึ้นหลายๆศูนย์
-
จะถอยปีนี้เหมือนกัน รอๆ
-
KIA Hyundai จะตั้งใจทำตลาดใน southeast asia ขึ้นไหมครับ
เห็นอ่านข่าว ตปท. ยอดขายรถทวีปอื่นตกต่ำ เลยจะมาหายอดขายที่หายไปจากประเทศแถว southeast asia
-
ผมว่าที่ราคาต่ำ น่าจะมาจาก ค่าเงิน ริงกิตมาเลเซีย ตอนนี้ตกนะครับ
ถ้าตามค่าเงินสัก 10 บาท ต่อ 1 ริงกิต ราคาก้อน่าจะพอๆกับบ้านเรา
-
ผมว่าที่ราคาต่ำ น่าจะมาจาก ค่าเงิน ริงกิตมาเลเซีย ตอนนี้ตกนะครับ
ถ้าตามค่าเงินสัก 10 บาท ต่อ 1 ริงกิต ราคาก้อน่าจะพอๆกับบ้านเรา
ถูกต้องตามหลักอัตราการแลกเปลี่ยนครับ
แต่ความเป็นจริงคือ แต่ไหนแต่ไรมา อัตราแลกเปลี่ยน ไทย : มาเลเซีย ก็จะตกอยู่ประมาณ 8 : 1 ช่วงเงินบาทแข็งค่ามากๆ ยัง 7 กว่าๆ : 1 ด้วยซ้ำ
ตีให้เงินบาทอ่อนสุดๆ ก็ไม่ถึง 9 : 1 อยู่ดีครับ
แต่ถ้าผู้ประกอบการหวังตั้งราคาให้สูงๆ ไว้ก่อน แล้วค่อยลดทีหลัง ก็จะไม่ดีต่อตนเอง ดูกรณี ซูบารุ มีลดฮวบฮาบเลย KIA คงไม่เลียนแบบนะ
-
ผมว่าที่ราคาต่ำ น่าจะมาจาก ค่าเงิน ริงกิตมาเลเซีย ตอนนี้ตกนะครับ
ถ้าตามค่าเงินสัก 10 บาท ต่อ 1 ริงกิต ราคาก้อน่าจะพอๆกับบ้านเรา
ถูกต้องตามหลักอัตราการแลกเปลี่ยนครับ
แต่ความเป็นจริงคือ แต่ไหนแต่ไรมา อัตราแลกเปลี่ยน ไทย : มาเลเซีย ก็จะตกอยู่ประมาณ 8 : 1 ช่วงเงินบาทแข็งค่ามากๆ ยัง 7 กว่าๆ : 1 ด้วยซ้ำ
ตีให้เงินบาทอ่อนสุดๆ ก็ไม่ถึง 9 : 1 อยู่ดีครับ
แต่ถ้าผู้ประกอบการหวังตั้งราคาให้สูงๆ ไว้ก่อน แล้วค่อยลดทีหลัง ก็จะไม่ดีต่อตนเอง ดูกรณี ซูบารุ มีลดฮวบฮาบเลย KIA คงไม่เลียนแบบนะ
subaru น่าจะเรียกได่ว่าหุ้นครับ 5555555