Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: SM. ที่ มกราคม 10, 2018, 08:05:22
-
ตอนนี้เท่าที่นึกออก มีแต่ Civic ที่ใช้ เบนซิน+เทอร์โบ ส่วนตัวคิดว่า trend นี้น่าจะอยู่ไปอีกนาน คือ ลด CC และใช้ เทอร์โบ ช่วย แต่ก็ยังไม่เห็นมียี่ห้อไหน ตาม Honda มาเลย อาจจะเพราะทำราคาไม่ได้หรือเปล่า????
-
Cr-v ก็โบ
ซิลฟี่ก็โบ
แต่พี่โตเน้นไฮบริด
มาสด้าไปสกายแอคทิฟ แต่ไม่แน่เหมือนได้ขาวแว่วๆ สกายจะผูกโบ
Mg ก็ทะยอยผูกโบ เริ่มจาก GS มาละ
มีมาเรื่อยๆแน่ๆครับ
-
เทรนอนาคต เน้นรถประสิทธิภาพสูง ปล่อยไอเสียต่ำ เข้าทาง เครื่องเทอร์โบเต็มๆ
-
Ford ก็มาก่อน Honda อีกนะครับ
-
เคยอ่านและฟังวิทยุใน HLM ว่าอาจจะมี nissan 1.0 turbo แต่อย่าคาดหวังกับความแรงเครื่องตัวนี้
-
ผมว่ามีแน่ๆครับ และมาเรื่อยๆ แต่ดูเหมือนหลายๆคนเข้าใจว่าการมี turbo คือรถแรง ซึ่งจริงๆแล้วในรถบ้านๆนี่คือการ downsizing นี่นา
ไม่ได้เจาะจงนะครับ แต่ที่เห็นง่ายสุดคือ Civic turbo บางคันที่ทำเหมือนรถตัวเองมี turbo แล้วแรงสุดๆไปเลย ตลกดีครับ
-
อันนี้ถามในฐานะคนที่ขับรถอย่างเดียวนะครับ ไม่ค่อยมีความรู้เรื่องรถเรื่องเครื่องยนต์เท่าไหร่ จากที่ฟังๆอ่านๆมา
เครื่องเทอร์โบให้ประสิทธิภาพสูง ไอเสียต่ำ ประหยัดน้ำมัน แต่ทำไมในอดีตที่ผ่านมาถึงไม่ค่อยมีค่ายไหนนำมา
ใส่ในรถเลยครับ เมื่อก่อนจะเห็นแต่ใน Benz BMW อะไรพวกนี้ หลังๆมาก็มีพวก Civic, CR-V,MG ถ้าทำเครื่อง
เทอร์โบต้นทุนสูงต่างจากเครื่องปกติมากหรือการบำรุงรักษายากขึ้นมากใช่ไหมครับ?
-
อยากขับMazdaเบนซิล2.0ผูกโบ 8)
-
อันนี้ถามในฐานะคนที่ขับรถอย่างเดียวนะครับ ไม่ค่อยมีความรู้เรื่องรถเรื่องเครื่องยนต์เท่าไหร่ จากที่ฟังๆอ่านๆมา
เครื่องเทอร์โบให้ประสิทธิภาพสูง ไอเสียต่ำ ประหยัดน้ำมัน แต่ทำไมในอดีตที่ผ่านมาถึงไม่ค่อยมีค่ายไหนนำมา
ใส่ในรถเลยครับ เมื่อก่อนจะเห็นแต่ใน Benz BMW อะไรพวกนี้ หลังๆมาก็มีพวก Civic, CR-V,MG ถ้าทำเครื่อง
เทอร์โบต้นทุนสูงต่างจากเครื่องปกติมากหรือการบำรุงรักษายากขึ้นมากใช่ไหมครับ?
ใช่ครับอยู่ที่ต้นทุน ดูราคารถตัวปกติกับตัวเทอร์โบในรุ่นเดียวกันสิครับ รถราคาแพงกว่ากันมาก ต้นทุนเพิ่มขึ้นเยอะเลย
-
ไงไม่รู้นะ ค่ายF ที่เปิดตัว 1.0 โบ 3 สูบ รายแรกๆ เปลี่ยนแผนใหม่นะครัช
เอาเครื่อง 3 สูบ บล็อกนี้แหละ มาถอดโบออก แล้วเพิ่มความจุจาก 1000 เพิ่มเป็น 1500
เทรนด์ ดาวน์ไซส์ซิ่ง คงจะไม่เหมาะกับการลดต้นทุน อิอิ
รอดูต่อได้เลย ว่าเทรนด์จะไปทางไหน
-
..........."ข้ามไปปี 2019 จะถึงเวลาที่ สองศรี พี่น้อง ตระกูล ECO-Car ทั้ง Mirage (Hatchback 5 ประตู) และ Attrage (Sedan 4 ประตู) จะได้ฤกษ์เปลี่ยนโฉมใหม่ Full ModelChange กันเสียที แม้ว่า จะเร็วเกินไปที่จะถามไถ่ถึงรายละเอียดทางเทคนิค แต่มีแนวโน้มความเป็นไปได้อยู่ว่า อาจได้ใช้เครื่องยนต์ 3 สูบ DOHC 12 วาล์ว 1.0 ลิตร Turbo ลูกใหม่ ร่วมกับ Nissan Almera รุ่นต่อไป ที่มีกำหนดเปิดตัวในปี 2019 เช่นเดียวกัน ".........
-
มีโบกับไม่มีโบ อันไหนกินน้ำมันมากกว่ากันคับ
-
อันนี้ถามในฐานะคนที่ขับรถอย่างเดียวนะครับ ไม่ค่อยมีความรู้เรื่องรถเรื่องเครื่องยนต์เท่าไหร่ จากที่ฟังๆอ่านๆมา
เครื่องเทอร์โบให้ประสิทธิภาพสูง ไอเสียต่ำ ประหยัดน้ำมัน แต่ทำไมในอดีตที่ผ่านมาถึงไม่ค่อยมีค่ายไหนนำมา
ใส่ในรถเลยครับ เมื่อก่อนจะเห็นแต่ใน Benz BMW อะไรพวกนี้ หลังๆมาก็มีพวก Civic, CR-V,MG ถ้าทำเครื่อง
เทอร์โบต้นทุนสูงต่างจากเครื่องปกติมากหรือการบำรุงรักษายากขึ้นมากใช่ไหมครับ?
ต้นทุนสูงกว่าแน่ๆครับ เพราะต้องมีทั้งโบ + inter ด้วย ส่วนการดูแลบำรุงรักษา เท่าที่ใช้มา ไม่ต้องเลยครับ ทนทานดีอยู่
-
Honda Accord G10 แน่ๆ ละรุ่นนึง
ที่เหลือไปรอลุ้นกับพวก Eco car รุ่นใหม่ๆ ครับ