Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: min ที่ มิถุนายน 25, 2010, 21:57:46
-
ผมคนหนึ่งหล่ะ ที่รู้สึกผิดหวังกับการ Minorchange ของ Accord ในครั้งนี้ มันไม่ได้สวยขึ้นเลยจริงๆ ( ผมชอบตัวเก่ามากกว่าซะอีก ) ยิ่งไฟท้ายที่ควรจะเปลี่ยน ก็ไม่ยอมเปลี่ยนซะอย่างนั้น ผมรู้สึกว่า Honda ช่วงหลังๆ มานี้จะออกแบบรถแบบถึกๆ ขึ้นทุกวัน ( ในตลาดอเมริกา ) ซึ่งในบ้านเรา ก็มักจะอิงตลาดอเมริกาซะด้วย ผมเลยไม่ค่อยชอบใจเป็นการส่วนตัว ( ใครที่ชอบรุ่นนี้อยู่ต้องขอโทษด้วยนะครับ ) Model หน้า ขอเป็นตัว Europe เลยได้มั้ยครับ Honda , ซึ่งคงเป็นไปไม่ได้ เนื่องจากช่วงเวลาเปิดตัวเหลี่ยมล้ำกันพอสมควรทีเดียว รอตัว EU เดี๋ยวจะรอนานกันเกินไป ก็ได้แต่หวังว่า Accord ในอเมริกาโมเดลถัดไป จะดูดีขึ้นกว่านี้นะครับ ( หวังว่าคงไม่นำกระจังหน้าของ Crosstour มาใช้หล่ะ )
บ่นกับ Accord มาซะเยอะ เข้าเรื่อง Mondeo ดีกว่าครับ ตัวก่อน Minor ก็สวยอยู่แล้ว ตอน Minor เลยไม่ต้องปรับอะไรมาก แต่ก็เห็นได้ชัดเจนครับว่าสวยขึ้น โดยส่วนตัว ถ้าเทียบกับ Accord ผมเลือกเจ้านี่แน่นอน ติดอย่างเดียวคือ ไม่มีจำหน่ายในประเทศไทย ก็ได้แต่หวังว่าการที่ฟอร์ด มาตั้งโรงงานแห่งใหม่ในประเทศไทย หลังจากที่ขึ้น Line Focus เรียบร้อยแล้ว ตัวที่จะพิจารณานำขึ้น Line โมเดลถัดไป ขอเป็น All New Mondeo นะครับ มันต้องสวยแน่ๆ ในความคิดผมนะ , ช่วงหลังมานี้ ฟอร์ดออกแบบรถได้ลงตัว ดูดีมากๆ ครับ
-
.
-
.
-
.
-
Ford Mondeo สวยมากครับ
อยากถามว่าFord Mondeo
นี่ใช่ตัวถังขนาดd segment
ใช่มั้ยครับถ้าใช่อยากให้เอา
เข้ามาเจอกับcamry teana
ถ้าประกอบในประเทศราคา
พอๆกันนี่แข่งกันดุเดือดเลย
ครับ
ปล.gmน่าจะเอารถขนาดd segmentเข้ามา
ขายบ้างครับตลาก d segmentจะได้มี
ตัวเลือกเพิ่มขึ้น
ปล.2เมื่อไหร่vwจะประกอบในไทยเนี่ยนำเข้าราคาสู้ไม่ไหว
ปล.3ตอบไม่ได้ตรงกะหัวข้อเลยแฮะ
-
Mondeo 2.0 EcoBoost (เบนซิน เทอร์โบ วาวล์แปลผัน ฉีดเชื้อเพลิงตรง) 203 แรงม้า แรงบิด 300 นิวตันเมตร +เกียร์ PowerShift ครัชต์คู่ 6สปีด
Mondeo 2.0 TDCi (ดีเซล เทอร์โบ) 163 แรงม้า แรงบิด 350 นิวตั้นเมตร +เกียร์ PowerShift ครัชต์คู่ 6สปีด
(ลูกเดียวกับ Focus TDCi ใหม่ ที่จะประกอบบ้านเรา)
หน้าตาได้ ขนเทคโนโลยีมาให้ล้ำ ราคาเปิดมาให้ไล่เลี่ย
ประกอบประเทศไทย เรื่องอะไหล่ก็ผลิตบ้านเรา
ปรับปรุ่งเรื่องศูนย์บริการ เพิ่มปริมาณศูนย์ให้ถึง
กระจายอะไหล่ ให้แพร่หลายระดับน้องๆ มิตซู นิสสัน
ใครจะใจร้ายได้ลงคอ
-
Mondeo เป็นรถขนาด D-Segment ครับ มีด้วยกัน 3 ตัวถัง สีขาวด้านบนเป็นแบบ 5 ประตู สีน้ำตาลเทา 4 ประตู และแบบแวกอนครับ
-
บอกได้เลยครับว่า..
ยอดขายจะป้วนเปี้ยนในระดับประมาณ ไม่มีทางเกิน 300 คันต่อเดือน
และนี่คือการมองโลกในแง่ดีที่สุดแล้ว จากผม เมื่อคำนึงถึงสภาพความเป็นจริงรอบๆตัว
ถ้าต้องทำส่งออกไปออสเตรเลียด้วย ายในไทยด้วย อันนี้น่าทำ แต่ถ้าจะลงทุนตั้งไลน์ประกอบ
รถสักรุ่นเดียว ในพิกัด D-Segment เพื่อขายเมืองไทยอย่างเดียว
ขอบอกว่า สถานการณ์ทุกวันนี้ มันเปลี่ยนไปจาก เมื่อ 10 กว่าปีที่แล้ว มากครับ ไม่คุ้มที่จะทำอย่างนั้น โดยไม่หวังเพิ่งยอดาการส่งอก
นั่นคือสาเหตุที่ทั้ง Mazda Ford และ GM ก็ยังไม่กล้าเอารถดีๆ พวกนี้เข้ามาขาย ส่วน GM เอง
คราวที่แล้ว เอา Holden Commordor จากออสเตรเลีย เข้ามา แปะตรา Chevy Lumina
แปะราคาแค่ 1.8 ล้าน แพงกว่า Camry ไม่เท่าไหร่ แต่สุดท้าย ก็เจ๊ง
เพราะคนไทยไม่ยอมรับ รถเครื่องใหญ่โต คันใหญ่โต และคิดไปว่า กินน้ำมัน
ทั้งที่อัตราสิ้นเปลืองของมัน ก็ทำได้ 11.11 กิโลเมตร/ลิตร เมื่อวิ่ง 110 เปิดแอร์ นั่ง 2 คน
แต่จะว่าไป รถเองก็มีข้อเสัยให้น่าตำหนิหลายจุด
ดังนั้น จึงไม่แปลกใจที่คนไทยจะไม่ค่อยซื้อรถรุ่นนี้ จนต้องเจ๊งไป ทำให้ GM เมืองไทย เข็ดกับตลาดรถประเภทนี้ไปอีกนาน
-
Lumina นี่ตอนเปิด 3 ล้านกว่า แต่พอได้มีข้อตกลงเรื่องภาษีกลายเป็น ล้านกว่าบาท
ผมก็พาเสด็จเตี่ยไปดูมาเหมือนกัน แต่สุดท้ายก็กลัวหลายอย่าง เลยไม่ตกร่องปร่องชิ้นกัน
ได้ Camry มาแทนซะงั้น >:(
-
สวยครับ
ผมก็รอ All New Focus เมื่อไหร่จะมาสักที
-
ผมซื้อแน่แน่ ถ้ามี Mondeo 2.0 diesel ในราคา 1.5 M
-
ยาก
อย่างที่จิมมี่บอกนั่นแหละ
รถกลุ่ม D-Segment บ้านเรา ราคาก้อเกิน1ล้านทั้งนั้น
เป็นรถที่กลุ่มคนซื้อเป็นคนออกเงินเองซะมาก
ส่วนใหญ่อายุเข้าวัยกลางคนกันเยอะ
หน้าตา ภาพลักษณ์ ต้องมาก่อนความแปลกใหม่ สมรรถนะ ความแตกต่าง
และรถกลุ่มนี้คนซื้อ คนใช้ คนตัดสินใจ มักเป็นคนเดียวกัน
ไม่เหมือนรถเล็กๆ ที่คนตัดสินใจกับคนซื้อ คนใช้ อาจแตกต่างกัน
โอกาสที่ยี่ห้อที่ไม่ใช่ยี่ห้อตลาดจึงเกิดยากมากครับ
ดังนั้นผู้ลิตจึงต้องทดสอบกำลังภายในกับรถเล็กๆก่อน พอได้ใจแล้วค่อยเขยิบขึ้นมาว่ากันอีกทีในอนาคต (รอลูกค้ารถเล็กๆ โตขึ้นนั่นเอง)
ที่มองว่าเบอร์4 ที่น่าจะเป็นไปได้ตอนนี้ มาสด้ามีลุ้นกว่าคนอื่น แต่คงต้องดูความสำเร็จจาก 3 ตัวใหม่ซะก่อน
ถ้าฟอร์ดจะเอามอนเตโอมา คงได้เป็นเบอร์ 5 ซึ่งน่าเป็นห่วงมาก
เพราะปกติคนซื้อรถเอง มองไม่เกิน 3 อันดับต้นๆหรอกนะ ;)
-
รถฟอร์ดช่วงหลังมานี้ สวยมากๆโดนใจทุกคันเลย
แต่ก่อนผมยังไม่มองเลยฟอร์ดเพราะดูแก่มาก สวยก็ไม่สวย แต่เดี๋ยวนี้จี๊ดจริงๆ เอาใจไปเลย
-
มีความเป็นไปได้สูง (มาก) ที่ Mondeo จะย้ายมาผลิตในโรงงานใหม่บ้านเรา
เพราะฟอร์ดเตรียมปิดโรงงาน และยุบไลน์ประกอบรถเก๋งหลายที่ ในภูมิภาคนี้ รวมถึงออสเตรเลีย
และตั้งให้โรงงานใหม่ในประเทศไทยเป็นศูนย์กลางของการผลิตในภูมิภาคนี้ทั้งหมด(ยกเว้นแค่จีน) รวมถึงออสเตรเลีย
หน้าที่หลักของโรงงานฟอร์ดใหม่ในประเทศไทย คือ ผลิตรถกว่า 80% ป้อนตลาดต่างประเทศอยู่แล้ว
-
GM เอง
คราวที่แล้ว เอา Holden Commordor จากออสเตรเลีย เข้ามา แปะตรา Chevy Lumina
แปะราคาแค่ 1.8 ล้าน แพงกว่า Camry ไม่เท่าไหร่ แต่สุดท้าย ก็เจ๊ง
เพราะคนไทยไม่ยอมรับ รถเครื่องใหญ่โต คันใหญ่โต และคิดไปว่า กินน้ำมัน
ทั้งที่อัตราสิ้นเปลืองของมัน ก็ทำได้ 11.11 กิโลเมตร/ลิตร เมื่อวิ่ง 110 เปิดแอร์ นั่ง 2 คน
แต่จะว่าไป รถเองก็มีข้อเสัยให้น่าตำหนิหลายจุด
ดังนั้น จึงไม่แปลกใจที่คนไทยจะไม่ค่อยซื้อรถรุ่นนี้ จนต้องเจ๊งไป ทำให้ GM เมืองไทย เข็ดกับตลาดรถประเภทนี้ไปอีกนาน
5555++ครับคุณจิมมี่ ถ้าเป็น LUMINA LTZ ปี 2005 คันนี้
เห็นด้วยครับ ผมอยู่ในเหตุการณ์เต็มๆเลยครับ แอบคิดว่า
ทางเค้าไม่ค่อยจริงจังกับรุ่นนี้เลยครับ กำลังดันยอด ออพตร้า
กับโคโลราโดกันสุดๆ
-
แถม spec sheet ของ LUMINA LTZ
ยอดขายเค้า น่ากลัวมากๆครับ
:)
-
Lumina สวยดีนะ เปลี่ยนล้ออย่างเดียว หล่อเลย
เฮ้อ....น่าเสียดายเนอะ ::)