Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Bucky ที่ มกราคม 15, 2018, 00:12:07
-
สวัสดีครับ ตอนนี้กำลังดูๆ รถ coupe ไว้ครับ ใช้ขับในเมือง มีไปกลับระหว่างจังหวัดอาทิตย์ละครั้ง ตอนนี้ใช้ตัว 525d (2012)อยู่ แต่อาจจะเปลี่ยนเพราะหมดประกันแล้ว อยากลองถามคห. ว่าตัว c43 น่าซื้อมั้ยครับ เพราะราคาต่างกับ c250 amg ไป ~1.4 ล้าน และแชร์บอดี้เดียวกันเลย ส่วนตัวขับไม่ได้ซิ่งมาก 120-140 เรื่อยๆ อาจจะมีกดบ้างช่วงโล่งๆ / ราคาตัว c43 ผมลองไปเดิน motor expo ตอนปลายปีที่แล้วเซลเสนอมา 4.9 ล้าน (ไม่ได้คุยราคาละเอียด) เลยอยากรู้ราคาคร่าวๆ ช่วงนี้น่ะครับ
-
ขับ 525 มา ไม่น่าต่างกับ 250 เท่าไรนะครับ
c43 น่าจะตอบโจทย์ แต่หันไปดูอีกที
อ้าวขับ 120-140
แบบบนั้นมันก็ไม่น่าจะช่วยอะไรนะคับ
-
จริงๆแล้ว C250 ผมว่าเพียงพอกับการใช้งานครับ
ไม่จำเป็นต้องเพิ่มเงินไป C43 เลยครับ นอกจากชอบจริงๆ
-
ถ้าเพิ่มงบไหว ไป C43 เพราะและ C250 มีเยอะมากใน กทม. แล้วครับ
-
อยู่ที่เท้า ถ้าไม่หนัก c43 ก็ไม่จำเป็น
-
ถ้าจำไม่ผิด เครื่องเบนซิน 2.0 Turbo vs 3.0 Turbo กับช่วงล่างที่ AMG อาจดีกว่าอีกนิดหรือเปล่าไม่แน่ใจ ภายใน AMG มีอุปกรณ์ตกแต่งต่างรุ่นปกติ
ส่วนต่างราคาถ้าคิดว่าเอา C250 ไปจูนก็น่าจะสนุกได้ไม่แพ้กัน ยกเว้นเป็นพวกขยี้คันเร่งตลอดเวลา ชุดแต่ง AMG43 ไปเปลี่ยนข้างนอกก็ได้ เปลี่ยนไม่กี่ชิ้น
-
ถึงขับไม่เร็ว ก็ต่างนะครับ ความแน่นของเครื่องยนต์ เสียง 43 ค่อนข้างดังนะครับ อัตราเร่ง เอาแค่ 80-140 ก็ต่างมากเลยครับ เหยียบเป็นมาครับ
-
ถ้าไม่ใช่เท้าหนัก ขับชิวๆ
แค่ c250 ก็เหลือๆมากๆแล้วครับ
-
ไม่ถามเซลละครับ จะได้ชัดเจน เด๋วจะเข้าใจผิดแล้วมีปัญหากับ MB ที่หลัง
-
คุณโชคดีมากนะเนี่ย หรือจะโชคร้ายที่จะตัดสินใจยากขึ้นก็ไม่รู้ ;D ;D ;D
เอาจริง ! Mercedes-AMG C43 Coupe' " รุ่นประกอบในประเทศ " ครั้งแรก
เตรียมเปิดตัวในไทย 7 กุมภาพันธ์นี้ เบนซิน V6 3.0 เทอร์โบคู่ 367 แรงม้า
กับราคาที่ถูกลงกว่าเดิมพอสมควร !
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=63205.0 (http://community.headlightmag.com/index.php?topic=63205.0)
-
ผมใช้ C250 amg อยู่ครับ
ผมว่าความแรงขนาดนี้พอแล้วนะครับ ผมก็เหยียบประมาน 120-140
ตัว c43 ช่วงล่างน่าจะแข็งกว่าตัว c250 อยู่ทำให้เวลาเจอหลุมเจอรอยอะไร นี่รับรู้ได้ทุกเม็ดเลย
-
ถ้าเงินถึง C43
แต่ตัวนี้ ไปเน้นเร่งแซงที่ช่วง 140-200
-
ถ้า c43 Ckd มาไม่เกิน 4.3 น่าสนc43 มากครับแต่ถ้าเกินนั้นไป e300 Coupe ดีกว่ามั้ยครับ น่าใช้ทั้ง3ครับ C250 coupe ก้อัตราเร่งถือว่าพอ สบายๆ ไม่ต้องเสียเงินเยอะแต่ถ้าเอาแบบแรงมันๆก้ต้อง c43 แต่ถ้าเป็นผมงบประมาณนี้ได้ ผมเอา e300 coupe ครับ สวยกว่าหน่อย อัตราเร่งโอเค จะคันไหนก้ขับสนุกกว่า 525D ครับ ยิ่งขับในเมืองสบายกว่าเยอะ
-
คุณโชคดีมากนะเนี่ย หรือจะโชคร้ายที่จะตัดสินใจยากขึ้นก็ไม่รู้ ;D ;D ;D
เอาจริง ! Mercedes-AMG C43 Coupe' " รุ่นประกอบในประเทศ " ครั้งแรก
เตรียมเปิดตัวในไทย 7 กุมภาพันธ์นี้ เบนซิน V6 3.0 เทอร์โบคู่ 367 แรงม้า
กับราคาที่ถูกลงกว่าเดิมพอสมควร !
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=63205.0 (http://community.headlightmag.com/index.php?topic=63205.0)
แอบลังเลอยู่เหมือนกันครับ555 / เรื่องตัว ckd ก็รอดูราคากับรายละเอียดตัวรถอยู่ครับ ขอบคุณสำหรับข้อมูลราคานะครับ
ถ้า c43 Ckd มาไม่เกิน 4.3 น่าสนc43 มากครับแต่ถ้าเกินนั้นไป e300 Coupe ดีกว่ามั้ยครับ น่าใช้ทั้ง3ครับ C250 coupe ก้อัตราเร่งถือว่าพอ สบายๆ ไม่ต้องเสียเงินเยอะแต่ถ้าเอาแบบแรงมันๆก้ต้อง c43 แต่ถ้าเป็นผมงบประมาณนี้ได้ ผมเอา e300 coupe ครับ สวยกว่าหน่อย อัตราเร่งโอเค จะคันไหนก้ขับสนุกกว่า 525D ครับ ยิ่งขับในเมืองสบายกว่าเยอะ
หลักๆที่ผมต้องการคือขับในเมือง ขับสบายๆ แต่ถ้ามีโอกาสได้วิ่งยาว ก็มีกดมันส์ๆ บ้างครับ / ที่บ้านมีตัว e220d เลยคิดว่าอาจจะชนกันถ้าเป็น 300e coupe ครับ
ถ้าจำไม่ผิด เครื่องเบนซิน 2.0 Turbo vs 3.0 Turbo กับช่วงล่างที่ AMG อาจดีกว่าอีกนิดหรือเปล่าไม่แน่ใจ ภายใน AMG มีอุปกรณ์ตกแต่งต่างรุ่นปกติ
ส่วนต่างราคาถ้าคิดว่าเอา C250 ไปจูนก็น่าจะสนุกได้ไม่แพ้กัน ยกเว้นเป็นพวกขยี้คันเร่งตลอดเวลา ชุดแต่ง AMG43 ไปเปลี่ยนข้างนอกก็ได้ เปลี่ยนไม่กี่ชิ้น
มือใหม่มากเลยครับ เรื่องแต่งรถไม่รู้เลย เลยอยากได้แบบจาก0อ่ะครับ
-
C43ไปเลยครับ จบๆ
-
ถ้าความชอบของผมเอง แล้วงบขึ้นมาถึงที่จะเลือกรถใน segment นี้ได้ ในจังหวะปัจจุบันนี้พอดี ผมคงเลือก c43 ครับ
สมัยนี้โชคดี เพิ่มเงินอีกไม่เยอะเท่าสมัยก่อน ได้ตัว amg จากโรงงาน
(แม้เครื่อง 43 จะไม่ใช่โรงงาน amg แต่ก็ได้ช่วงล่าง ได้เบรค amg)
สมัยผมนี่ไม่ต้องเลือกเลยครับ ได้ตัวธรรมดาสถานเดียว เพราะถ้าจะเอาตัว amg ต้องเพิ่มเงินอีกไม่น้อยกว่าเท่าตัวนึงจากตัวธรรมดา (สมัยนั้นรถ amg คือ มาจากโรงงาน amg มีลายเซนต์วิศวกรบนเครื่อง พวกบอดี้ w202 c32 c36 , w210 e55 ) แล้ว benz thailand ก็ไม่ค่อยจะนำเข้ามาขายด้วย
สมัยก่อนเลยมีตัวแท้ๆไม่เยอะ ที่เจอจะเป็นพวกสับของมาลง
-
ขับไม่เร็ว และใช้ในเมือง C250 ก็เหลือเฟือแล้วครับ
ยิ่งแถวสีลม สาทร สุขุมวิท ช่วงเช้า กับ ช่วงเย็น บางทียังขับได้ไม่ถึง 80 เลยครับ
-
ถ้าความชอบของผมเอง แล้วงบขึ้นมาถึงที่จะเลือกรถใน segment นี้ได้ ในจังหวะปัจจุบันนี้พอดี ผมคงเลือก c43 ครับ
สมัยนี้โชคดี เพิ่มเงินอีกไม่เยอะเท่าสมัยก่อน ได้ตัว amg จากโรงงาน
(แม้เครื่อง 43 จะไม่ใช่โรงงาน amg แต่ก็ได้ช่วงล่าง ได้เบรค amg)
สมัยผมนี่ไม่ต้องเลือกเลยครับ ได้ตัวธรรมดาสถานเดียว เพราะถ้าจะเอาตัว amg ต้องเพิ่มเงินอีกไม่น้อยกว่าเท่าตัวนึงจากตัวธรรมดา (สมัยนั้นรถ amg คือ มาจากโรงงาน amg มีลายเซนต์วิศวกรบนเครื่อง พวกบอดี้ w202 c32 c36 , w210 e55 ) แล้ว benz thailand ก็ไม่ค่อยจะนำเข้ามาขายด้วย
สมัยก่อนเลยมีตัวแท้ๆไม่เยอะ ที่เจอจะเป็นพวกสับของมาลง
ขอบคุณสำหรับข้อมูลนะครับ ตอนนี้เห็นทางเบนซ์เพิ่งประกาศจะทำตัว CKD มาขายเลยกะว่าจะดูๆ ก่อนครับขับไม่เร็ว และใช้ในเมือง C250 ก็เหลือเฟือแล้วครับ
ยิ่งแถวสีลม สาทร สุขุมวิท ช่วงเช้า กับ ช่วงเย็น บางทียังขับได้ไม่ถึง 80 เลยครับ
อยู่แถวศาลายาครับ ไม่ได้ในเมืองขนาดนั้น (มีวิ่งซัก 40km อาทิตย์ละสองสามครั้งครับ) :)
-
C43ไปเลยครับ จบๆ
+1ครับ
-
ถ้าเหลือๆ ไม่เดือดร้อน C43ไปเถอะครับ
แต่CKDจะมาแล้ว เห็นว่าถูกกว่าเดิมเยอะ รอดูก่อนก็ได้ครับ
-
รอดูตัว CKD ก่อนสิครับ เผื่อราคาลงเยอะ แต่ถ้า option ที่ต้องการหายไปบ้าง ก็อาจไปหา CBU เหมือนเดิมได้