Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: NS ที่ มกราคม 15, 2018, 15:23:50
-
เมื่อก่อนผมจะเจอ Fortuner โฉมก่อนซิ่งอยู่บ่อยๆ มีจี้ตูดแล้วแซง ขับเร็ว ฯลฯ ปัจจุบันนี้ขอยกตำแหน่งขาซิ่งให้ Ranger (โฉม T6) เลยครับ หลายคันมาก มาแนวเดิม มาเร็ว จี้ตูด เร่งแซง หายแว๊ป ถนนสวนเลยพี่แกยังเอาหัวแหย่แล้วแซงไปเหมือนขับ eco car เลย อยู่ใกล้แล้วเสียวมาก ขออภัยสำหรับคนขับ ranger แล้วขับดีนะครับ แต่หลายคันมากที่ผมเจอขับแบบนี้จริงๆ
-
ได้กลิ่น ดราม่า มาแต่ไกล ::) ::)
-
มีแบบนี้ทุกรุ่น ทุกยี่ห้อครับ ขึ้นอยู่กับคนมากกว่า
-
นึกว่าผมคิดไปคนเดียว ;D ตอนออกตจวช่วงปีใหม่เจอหลายคันครับ แต่ละคันแต่งเต็มด้วยนะ
-
เจอมาหมดแล้วครับทางตรงให้พี่แกเถอะครับ ถ้าเป็นผมจะชอบเล่นทางโค้งมากกว่าโดยเฉพาะโค้งแบบต่อเนื่อง ฮิฮิ ;D
-
รถ ppv,กระบะ พวกนี้เหมือนมีพลังแฝง อัตราเร่งสู้เก๋งยังไม่ได้ ทำไมขับแรงกันจัง ทำไมมันแรงกว่าชาวบ้านเขา 8)
-
รถ ppv,กระบะ พวกนี้เหมือนมีพลังแฝง อัตราเร่งสู้เก๋งยังไม่ได้ ทำไมขับแรงกันจัง ทำไมมันแรงกว่าชาวบ้านเขา 8)
กระบะพวกนี้รีแมพไม่ก็พ่วงกล่องทั้งนั้นครับ
เก๋งบ้านๆสู้ไม่ได้หรอก
-
มีแบบนี้ทุกรุ่น ทุกยี่ห้อครับ ขึ้นอยู่กับคนมากกว่า
+1 เห็นด้วยครับ
วิธีแก้ปัญหาคือขับให้เร็วกว่าคนพวกนั้นครับ แล้วจะไม่ต้องห่วงว่าโดนไล่แซงครับ
;D
-
มีทุกรุ่นครับ แต่บางรุ่นจะพบได้บ่อยนิดๆ
-
รถ ppv,กระบะ พวกนี้เหมือนมีพลังแฝง อัตราเร่งสู้เก๋งยังไม่ได้ ทำไมขับแรงกันจัง ทำไมมันแรงกว่าชาวบ้านเขา 8)
กระบะพวกนี้รีแมพไม่ก็พ่วงกล่องทั้งนั้นครับ
เก๋งบ้านๆสู้ไม่ได้หรอก
dmax ผมไปรีแมพมาช่วง 0-120แซงรถเก๋งเบนซินเครื่อง2000แบบชิวๆครับ แต่หลัง140น่าจะโดนรถเก๋งทั้งหมด เป็นข้อมูลครับ
-
ยังไม่เท่าพวกควันดำโหลดเตี้ยญี่ปุ่น ;D ;D ;D พวกนั้นของจริง
ส่วนพี่เจอร์นี่แค่ขับเร็วเท่าที่เจอ
-
ถ้าเอา Jazz เมรียไป จะโดนกระบะขาแรง จี้ตรูด อยุ่บ่อยๆ ขับ V40 มักไม่ค่อยโดน ถึงโดน กดพรืดดดเดียว หาย
คนขับรถดีๆ มีเยอะ แต่ เรามักจะจำคนที่ขับแย่ๆ ได้เสมอ
-
ซิ่งไม่ว่า แต่รถเดิมๆ มันสูง ช่วงล่างไม่ทำมาอันตรายเพื่อนร่วมทางนะครับ
จขกท. ขับ PPV รีแมม เดิม 147 ม้า หลังรีทะลุไป 210 ม้า แต่ขับเร็วสุดแค่ 120
พอ เพราะเมียจะด่าตามความเร็ว...555
-
รถ ppv,กระบะ พวกนี้เหมือนมีพลังแฝง อัตราเร่งสู้เก๋งยังไม่ได้ ทำไมขับแรงกันจัง ทำไมมันแรงกว่าชาวบ้านเขา 8)
แสดงว่ายังไม่เคยสัมผัสกระบะทำมาคับ งบ 20,000 เสกอัตราเร่ง เก่งเบนซิน 2.0ธรรมดา เงิบเลยนะคับ ช่วง 0-150 นะคับ
-
กระบะยกสูงหรือ PVV เจอแต่จี้ตูดตอนรถติด ถนนโล่งๆ ไม่เห็นแรงจริงสักราย
ที่แรงจริงต้องพวกโหลดเตี้ย พ่นหมึกดำได้ต่อเนื่อง
-
เออแล้วเจอพวกนี้จี้ตูดพอเราหลบให้ ก็เป็นเรื่องปกติ
แต่ถ้าเราจี้ตูดเขากลับ มันมักไม่หลบให้ด้วยนะเออ ทำเป็นเจ้าถนนจริงๆ
-
เจอจนชินแล้วครับ เค้าอยากซิ่งก็ปล่อยให้เค้าซิ่งไปเถ้อะ
-
ผมเจอประจำ ก็ให้แซงไปครับ
รถผมแรงสู้ไม่ได้ ยิ่งตอนออกตัวยิ่งหนืด 555
-
รถกระบะดีเซล แรงบิดสูง เหยียบสนุกเท้าว่องไวแต่ไม่คล่องแคล่ว
ที่บ้านผมมี Trailblazer 2.8 กับ Mazda 2 M/T
ผมชอบขับ Mazda 2 มากกว่า พวกกระบะซิ่งไม่ได้กินผมหรอก
ผมชอบนะ อยากเจอจริง ๆ พวกซิ่งนี่ผมเล่นด้วยหมด ไม่ว่าจะพิกัดไหน ญี่ปุ่นหรือยุโรป
ผมเปลี่ยนเลนที่ไวกว่าได้เสมอ มีไฟเลี้ยวตลอดด้วย อึ้งล่ะสิ
ถ้าจะหนีผมให้พ้นก็ต้องเลวสุด ๆ ปาดหน้าทุกคัน แทรกเลน ฝ่าไฟแดง
ผมซิ่งโลกสวย ผมไม่ฝ่าไฟแดง ไม่กั๊กเลนด้วย แมน ๆ กันไปเลย
ผมเดาทางพวกนี้ถูก ชอบจี้ตูดชาวบ้านเขา ผมก็ฉวยโอกาสแซงซ้ายบ้ายบายไปละ อิอิ
-
ตัวรถก็ส่วนนึงนะครับ เรนเจอร์เดิมๆ 140 มันยังนิ่ง แต่ถ้าเป็นดีแม็กซ์เกร็งแขนแน่นอน คราวนี้อยู่ที่คนขับว่าจะควบคุมใจตัวเองได้แค่ไหน
-
อีซูสุมังกรยังเคยเจอจี้ตูดเหมือกัน อิอิ
-
เคยเจอเส้นราชพฤกษ์ ถนนก็คอสะพานเยอะเหลือเกิน ลองกดตามล่อไป 180 เหินคอสะพานทีมีเสียว
-
ผมก็ขับ ranger นะครับ เจอยี่ห้ออื่นจี้ตูดบ่อยๆ
อยากจะบอกว่าตูยก 4 ล้อโต ซิ่งไม่ไหวเเว้วว ::)
เเต่ยอมรับใส่ชุดยกกับคนเซ็ตให้ 120-140ยังนิ่ง
-
ผมอยู่บ้านนอก เจอทุกยี่ห้อนะ ทั้งยกสูง โหลดเตี๊ย รถเดิม รถแต่ง เจอมาครบละครับ ที่ดีก็มี ที่ เ ี้ ย ก็เยอะ ปล่อยผ่านไปครับ ต่างคนต่างมา ไม่รู้จักกัน ทางใครทางมันดีที่สุด
-
ผมก็ขับ ranger นะครับ เจอยี่ห้ออื่นจี้ตูดบ่อยๆ
อยากจะบอกว่าตูยก 4 ล้อโต ซิ่งไม่ไหวเเว้วว ::)
เเต่ยอมรับใส่ชุดยกกับคนเซ็ตให้ 120-140ยังนิ่ง
นิ่งนี่มันนิ่งจริงๆใช่ไหมครับ นิ่งนี่นิ่งยังไง on center feeling ดีพวงมลัยยังหนักมั่นคงอยู่แบบนี้หรอครับ แล้วเวลาเปลี่ยนเลนเพื่อนแซง หรือเวลาเข้าโค้งนี่ยังนิ่งอยู่ไหม อยากไปหาลองเองแต่ก็ไม่รู้จะเอารถที่ไหนมาลอง
เห็นกระบะเดี๋ยวนี้วิ่งเร็วเหลือเกิน ตอนที่ยังขับ altis 1.8 เจอ T6 คันนึงดีนท้าย ผมหลบแล้วกวดคืน 150-160 แหนะกว่าจะทัน พอทันผมก็เบาเพราะขับความเร็วเดินทางขนาดนี้ไม่ไหวรถมันไม่นิ่งแล้วที่ความเร็วขนาดนี้ แต่เจ้า T6 ก็ยังวิ่งเร็วต่อไป
-
ผมเอง 3.2 รีแม๊บ ยกหัวฉีด ช่วงล่าง Fox ยาง Cooper LTZ
เบรค Brembo GT หน้า 6 หลัง 4
บางครั้งก็รำคาญ พวกขับ กินเลน แช่ขวา ชอบมาดัน
เลยพาไปเล่นที่ 180-200 บางเป็นบ้างครั้ง อิอิ
-
ผมกลับดึกๆเส้น 35 วิ่งเข้ากรุงเทพ แต่ก่อนแช่ 140 ตั้งแต่วังมะนาว
ก็ไม่ค่อยเจอกระบะวิ่งยาวๆในช่วงความเร็วขนาดนั้น (พวกของจริง 4 ประตูตัวเตี้ย จะซุจะต้าจะมิต พวกนั้นมันกดแช่ 200 ได้ปล่อยไปเถอะ)
ตั้งแต่มีเรนเจอร์ ผมเจอบ่อยๆ รวมถึง BT-50 Pro ด้วย วิ่ง 140-160 ยาวๆกันเลย :-[ :-[
-
ทำไมผมไม่ค่อยเจอ T6 ขับซิ่งเท่าไหร่ หรือว่าตามไม่ทัน ฮา...
-
ผมมองว่ามันมีหลายปัจจัยนะ
เจอพวกแช่ขวายาวๆ บางครั้งก็อยากจี้ให้มันเข้าซ้ายบ้าง. ผมมองว่าคนที่โดนขับจี้ตูดคือพวกแช่ขวานะ. สำหรับผมไม่มีทางได้จี้หรอก. เพราะผมชิดซ้ายตลอด 555
-
เห็นฝนตกทีไร ลงข้างทางทุกที
บางทีผมก็ไม่ได้อยากขับตามนะครับ เพราะบางคัน พ่นดำมากๆ มันก็หนักเอาการอยู่ เลยต้องพยายามไปให้พ้นๆ ไม่ก็ชลอให้ไปก่อนไกลๆ
-
เยอะแยะ เดี๋ยวนี้ไม่ค่อยจะมีแค่จูนกับพ่วงกล่อง มีโบ หัวฉีด ปั้ม ท่อ บลาๆ ราคาจับถึงได้ไม่แพงแบบแต่ก่อน ทำกันเล่นๆ 300ม้า
-
ผมก็ขับ ranger นะครับ เจอยี่ห้ออื่นจี้ตูดบ่อยๆ
อยากจะบอกว่าตูยก 4 ล้อโต ซิ่งไม่ไหวเเว้วว ::)
เเต่ยอมรับใส่ชุดยกกับคนเซ็ตให้ 120-140ยังนิ่ง
นิ่งนี่มันนิ่งจริงๆใช่ไหมครับ นิ่งนี่นิ่งยังไง on center feeling ดีพวงมลัยยังหนักมั่นคงอยู่แบบนี้หรอครับ แล้วเวลาเปลี่ยนเลนเพื่อนแซง หรือเวลาเข้าโค้งนี่ยังนิ่งอยู่ไหม อยากไปหาลองเองแต่ก็ไม่รู้จะเอารถที่ไหนมาลอง
เห็นกระบะเดี๋ยวนี้วิ่งเร็วเหลือเกิน ตอนที่ยังขับ altis 1.8 เจอ T6 คันนึงดีนท้าย ผมหลบแล้วกวดคืน 150-160 แหนะกว่าจะทัน พอทันผมก็เบาเพราะขับความเร็วเดินทางขนาดนี้ไม่ไหวรถมันไม่นิ่งแล้วที่ความเร็วขนาดนี้ แต่เจ้า T6 ก็ยังวิ่งเร็วต่อไป
130-140 พวงเบาลงมาหน่อยเเต่ on center feeling ยังดีอยู่ ช่วงล่างก็นิ่งไม่โครง
ส่วนตัวผมพอใจเลยสำหรับรถยก ทางโค้ง มุดเปลี่ยนเลน 80-120ยังนิ่ง
เเต่ก็ยังคงไม่นิ่งเท่ารถเดิมๆ เพราะยิ่งขับเร็วๆเดิมไม่ยกนิ่งกว่า ยิ่งยกลมยิ่งต้าน
รถเดิมๆขับต่างจังหวัดบางทีโล่งๆก็จัด140-160 เเต่พอยกใส่ล้อใหญ่ 80-120 โล่งๆเต็มที่140 -160
-
จากใจคนใช้คนทั้งPPV 4ประตู รีเเมพเเล้วเเรงจริง แต่แรงไปก็เท่านั้น ทำข่วงล่างหมดไปมากมาย รถมันออกแบบมาบรรทุก ให้ไปยัดโค้วกับเก๋งใหญ่ๆให้รอดก่อนเถอะครับ ไม่ต้องไปดันหรอกยุโรปอะ พูดจังบอกดันไป180-190 โค้งกันที เบรคกันทั้งนั้น ทีดันได้มันก็แค่ทางตรง
-
งั้นๆ แหละ ทำซิ่ง มุดนั่นออกนี่ ปาดไปทั่ว พอกดเล่นด้วยก็ตามไม่ทัน เห้อ เก่งอยู่แค่ร้อยกว่าๆ เสียเวลาเล่นมาก
-
ที่จริงมันก็หลายยี่ห้อ แต่เซ็งสุด ขับช้า พอเราแซงกับ เร่งเครื่องแข่งจะงั้น
นิสัยทรามมาก
-
ขอบคุณที่มาแชร์ประสบการณ์นะครับ ยอมรับว่าเจอแทบทุกยี่ห้อครับ แต่ช่วงครึ่งปีที่ผ่านมา ผมเจอรุ่นนี้บ่อยจนนึกถึงแชมป์เก่า 😀
-
ผมว่าไม่เกี่ยวกับรีแมพแล้วอยากโชว์พลังหรอกครับ ต้องถามจขกท.ว่าตอนนั้นขับความเร็วเท่าไหร่ ขับช้าแช่ขวารึป่าว
ถ้ารถสูงเนี่ยขับจี้เค้าไม่มีปัญหา ต่างกับรถเตี้ยที่จี้แล้วบดบังวิสัยทัศน์ (ส่วนจี้เพื่อบอกให้คันหน้าหลบก็อีกประเด็น)
ความรู้สึกที่บอกว่าจี้นี่ก็ต่างกัน ใกล้แค่ไหนเรียกว่าจี้
แต่ส่วนตัวขับทางไกลมันไม่ขึ้นกับรถหรือยี่ห้อหรอก รถแพงขับช้าก็มี รถอีโค่ขับซิ่งก็มี อาจเป็นเพราะรถนั้นนิยมกันมากเลยเจอมากรึป่าว ลองวิเคราะห์หลายๆประเด็นครับ
ส่วนเรื่องการทรงตัว ที่เคยขับเร็วตอนเข้าโค้ง เรนเจอร์รู้สึกโหวงๆหวิวๆน้อยกว่าวีโก้ แต่กระบะ(ไม่ยกสูง)ก็ยังรู้สึกเข้าโค้งมั่นใจกว่าวีออส (ไม่ได้ฟันธงนะ เพราะไม่ได้ทดสอบด้วยโค้งเดียวกันความเร็วเท่ากัน วีออสตอนนั้นรู้สึกขับเร็วกว่ากระบะด้วย)
ปล.เรื่องรถผมว่ายังน่ากลัวน้อยกว่าถนน ผมไม่เข้าใจคนออกแบบถนนบ้านเราอ่ะ ช่วงถนนยาวๆเห็นชัดๆกลับปิดไม่ให้กลับรถ แต่พอขึ้นเนินซึ่งมันมองไม่เห็นข้างหน้ากลับเปิดให้กลับรถ หรือชอบทำไฟแดงอยู่บนเนิน แล้วสุดท้ายก็มาตั้งกล้องตั้งป้ายให้ลดความเร็ว 60 บ้าง 80 บ้าง แต่ประเด็นเรื่องวิสัยทัศน์นี่เค้าไม่คิดกันบ้างเหรอ
-
มาแถวปลวกแดง Eastern Seaboard ซิครับ เพียบ!! เลิกงานมาทีเหมือนปล่อยผีเลย ทั้งเสียงท่อ เสียงเพลง หมึกดำ
-
นึกว่าคิดเองไปคนเดียว
เส้นทางที่ผมวิ่งประจำเจอบ่อยเหมือนกัน Ranger ขาแรงเนี่ย
แต่ที่เจอไม่ใช่แบบจี้ตูด มุดไปทั่วนะ..
ส่วนมากเป็นพวกขับเร็วซะมากกว่า ไม่ได้ปาดอะไรมาก
แต่พอมีช่องก็ค่อยเสียบเข้า พอโล่งหน่อยก็กดยาวๆ
ทุกวันนี้เจอบ่อยกว่าเจ้าพ่อจี้ตูดสมัยก่อนอย่างฟอร์จูนเนอร์จริง
ส่วนตัวผมเคยลองเล่นๆกับเรนเจอร์เหมือนกัน
พอเอาเข้าจริงๆมันก็วิ่งอยู่ราวๆ 160-180 ไม่เกินนี้..
-
ผมเจอ หลบทุกกรณีครับ ยกเว้นเจอบนทางด่วนโล่งๆยาวๆ ผมขอลองกดหนีครับ :-X
-
รถเมล์ รถบรรทุก ทางฝุ่นนี่ ผมเลี่ยงตลอดครับ
กลัวกรองตัน ขี้เกียจล้าง
แต่รถแรงๆก็ชอบหมดนะ ปล.ถ้าผมเป็นคนขับ
-
ผมคิดว่า. Ranger เป็นรถที่คนส่วนใหญ่ชอบมองมั้ง.
เลยจดจำได้. แต่ประสบการณ์ผม. เจอกะบะพวก. , revo, dmax, fortuner ,l200
ขับเร็วกันมากเลย. ส่วน ranger ก้อเยอะ แต่เป็นพวกขับเร็ว มากกว่า แนวซิ่ง
-
หรือมีอีก กรณีคือ. คนขับก็คนที่ขับฟอร์จูนเนอร์นั้นแหละปต่ขายมาซื้อเรนเจอร์แล้ว 55
-
หรือมีอีก กรณีคือ. คนขับก็คนที่ขับฟอร์จูนเนอร์นั้นแหละปต่ขายมาซื้อเรนเจอร์แล้ว 55
ซื้อ Everest ครับ ;D ;D ;D เจอ Everest ขับเลวๆเยอะเลยเดี๋ยวนี้ ผมใช้รุ่นนี้ชอบโดนรุ่นเดียวกันมาจี้ๆๆ แล้วที่ห้าวๆคือ 2.2+ ทั้งนั้น ผม 3.2+ ไม่ขอยุ่งครับ ;D ;D ;D ไล่ไม่ทัน (2.2+ นี่ส่วนใหญ่รีแมปมาทั้งนั้น ไม่กล้ายุ่ง)
-
วันนี้เจอเรนเจอร์ fx4ขับเร็วในที่จอดเมกาบางนา กดเร่งเเล้วพอสุดถนนก็เบรค
- - นึกว่าที่พี่ทำเท่มากเลยหรอครับ บอกเลยอุบาท
-
รถ ppv,กระบะ พวกนี้เหมือนมีพลังแฝง อัตราเร่งสู้เก๋งยังไม่ได้ ทำไมขับแรงกันจัง ทำไมมันแรงกว่าชาวบ้านเขา 8)
อ่านแล้วผมนึกถึง dragon ball Z เลย มีพลังแฝงกัน ;D ;D ;D ;D