Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: นายติดดิน ที่ มกราคม 16, 2018, 11:28:28
-
หลอกสัญญาณ แอร์โฟร์ ดีไหมครับ มีข้อดี ข้อเสียอย่างไรบ้างครัว
-
โดยหลัก จะหลอกอะไร มันก็ไปจบตรง close-loop อยู่ดี หลอกให้กล่องเห็นอากาศเยอะขึ้น > กล่องจ่ายน้ำมันเยอะขึ้น > O2 sensor เห็นว่าเผาไหม้ไม่หมด > ลดน้ำมัน ... สุดท้ายอยู่ที่เดิม
สำหรับ open-loop ทำให้จ่ายน้ำมันหนาขึ้นได้จริง แต่ทำแรงแล้วขึ้นจริงไหม ไม่รู้ครับ
ปล. ไม่แน่ใจว่าเงื่อนไขการเข้า open-loop มีข้อมูลจาก airflow ด้วยไหม .. ถ้ามี ก็ "อาจ" ช่วยให้รถเข้า open-loop ได้ง่ายขึ้น ซึ่งช่วง open-loop จะจ่ายน้ำมันหนากว่า stoich ซึ่งจะได้แรงมากกว่า แต่ปัญหาคือถ้าหลอกเยอะไป น้ำมันก็หนาเกินอีก
ราคาหลักร้อย อยากซื้อมาลองเล่นก็ได้ครับ แต่ถ้าหลักพัน ไม่น่าคุ้ม
-
ผมสงสัยอะครับ หลักการตัว airflow มันก็เหมือนตัวต้านไฟฟ้าหรือเปล่าครับ
แค่เซนเซอร์รับลมแล้วส่งสัญญานไฟฟ้าที่อยู่ในช่วงตอบกลับไปหากล่องแค่นั้นเอง
-
ข้อสงสัยมาจาก STG รึป่าวครับ ถ้าไม่ใช่ขอ copy ข้อความของแอดมินเพจมาลงให้ดูครับ แกเป็นอาจาร์ยเชื่อถือได้
ความเย็นของอากาศ (หลอก) ทำให้กล่องหลักสั่งจ่ายน้ำมันหนากว่าปกติ และจ่ายเร็วกว่าปกติ ซึ่งอาจได้กำลังเพิ่มขึ้น แต่เสียงเขกที่ดังแปลว่ามีการจุดระเบิดไวเกินไป เกิดการสึกหรอแน่นอนครับ
อีกอย่าง จังหวะการฉีดน้ำมันที่เปลี่ยนไปเพื่อชดเชยอุณหภูมิ ก็จะเผาไหม้ผิดจังหวะ แม้กำลังจะเพิ่ม แต่ก็ไม่มาก เพราะสูญเสียเยอะครับ เปลืองน้ำมันอย่างมาก
รถราคาเกือบล้าน รีแมฟดีดีราคา 6-8 พันบาท (ถูกกว่าเครื่องเสียง) แล้วยังจะใช้ตัวหลอกกันทำไมครับ
ทั้งหมดเป็นข้อความที่อาจาร์ยแกตอบครับ
-
รถผมไป รีแมพใส่สายหลอกสัญญาณ air flow ที่ว่านี้เหมือนกัน ขึ้น dyno ลองเทสดูว่ามีผลต่างอะไรหรือไม่กับไม่ใส่
ผลdyno ออกมากราฟเหมือนกันเลยครับ จะว่าหาความต่างไม่ได้เลย ฮ่าๆๆ ;D ;D
แต่ที่ใส่ไว้ไม่ให้ไฟเอ็นจิ้นที่หน้าปัทม์โชว์เฉยๆ
-
ข้อสงสัยมาจาก STG รึป่าวครับ ถ้าไม่ใช่ขอ copy ข้อความของแอดมินเพจมาลงให้ดูครับ แกเป็นอาจาร์ยเชื่อถือได้
ความเย็นของอากาศ (หลอก) ทำให้กล่องหลักสั่งจ่ายน้ำมันหนากว่าปกติ และจ่ายเร็วกว่าปกติ ซึ่งอาจได้กำลังเพิ่มขึ้น แต่เสียงเขกที่ดังแปลว่ามีการจุดระเบิดไวเกินไป เกิดการสึกหรอแน่นอนครับ
อีกอย่าง จังหวะการฉีดน้ำมันที่เปลี่ยนไปเพื่อชดเชยอุณหภูมิ ก็จะเผาไหม้ผิดจังหวะ แม้กำลังจะเพิ่ม แต่ก็ไม่มาก เพราะสูญเสียเยอะครับ เปลืองน้ำมันอย่างมาก
รถราคาเกือบล้าน รีแมฟดีดีราคา 6-8 พันบาท (ถูกกว่าเครื่องเสียง) แล้วยังจะใช้ตัวหลอกกันทำไมครับ
ทั้งหมดเป็นข้อความที่อาจาร์ยแกตอบครับ
เห็นเดี๋ยวนี้มีทั้งตัวหลอก airflow และตัวหลอก IAT ครับ
ที่ท่านยกมานั้นจะเป็นตัวหลอก IAT ครับ และ เป็นจริงดังที่ยกมา (หลอกว่า IAT ต่ำกว่าความจริง ทำให้กล่องสั่งองศาไฟที่ aggressive ขึ้น ... และก็จะเสี่ยงเขกมาขึ้น)
-
รถผมไป รีแมพใส่สายหลอกสัญญาณ air flow ที่ว่านี้เหมือนกัน ขึ้น dyno ลองเทสดูว่ามีผลต่างอะไรหรือไม่กับไม่ใส่
ผลdyno ออกมากราฟเหมือนกันเลยครับ จะว่าหาความต่างไม่ได้เลย ฮ่าๆๆ ;D ;D
แต่ที่ใส่ไว้ไม่ให้ไฟเอ็นจิ้นที่หน้าปัทม์โชว์เฉยๆ
อ่านแล้วสงสัยเลยครับ ว่ารีแฟลชทีแรกทำไมไฟขึ้น (error code อะไร) แล้วทำไมใส่ตัวหลอกแล้วหาย
-
รถผมไป รีแมพใส่สายหลอกสัญญาณ air flow ที่ว่านี้เหมือนกัน ขึ้น dyno ลองเทสดูว่ามีผลต่างอะไรหรือไม่กับไม่ใส่
ผลdyno ออกมากราฟเหมือนกันเลยครับ จะว่าหาความต่างไม่ได้เลย ฮ่าๆๆ ;D ;D
แต่ที่ใส่ไว้ไม่ให้ไฟเอ็นจิ้นที่หน้าปัทม์โชว์เฉยๆ
อ่านแล้วสงสัยเลยครับ ว่ารีแฟลชทีแรกทำไมไฟขึ้น (error code อะไร) แล้วทำไมใส่ตัวหลอกแล้วหาย
สายอันนี้ผมซื้อมาราคาหลักร้อยเองครับ ตอนเทส ไฟที่หน้าปัทม์ยังไม่ขึ้นแต่พอกดคันเร่งไปรอบสูงๆไฟจะขึ้นเตือนครับ
ผมก็ไม่ได้ถามจูนเนอร์ด้วยว่ามัน ขึ้นโค้ดอะไรยังไงครับ แต่ให้ผมใส่กลับเหมือนเดิมเพราะไฟเตือนเครื่องยนต์จะได้ไม่โชว์ตอนวิ่งครับ
ปล. ตอนรีแมพก็ใส่สายหลอกที่ว่านี้อยู่ครับ
-
ผมสงสัยอะครับ หลักการตัว airflow มันก็เหมือนตัวต้านไฟฟ้าหรือเปล่าครับ
แค่เซนเซอร์รับลมแล้วส่งสัญญานไฟฟ้าที่อยู่ในช่วงตอบกลับไปหากล่องแค่นั้นเอง
ก็ประมาณนั้น วัดปริมาณ + ความร้อน +ความชื้น วัดค่าออกมาเป็นโวลท์ ส่งเข้ากล่อง..
-
ข้อสงสัยมาจาก STG รึป่าวครับ ถ้าไม่ใช่ขอ copy ข้อความของแอดมินเพจมาลงให้ดูครับ แกเป็นอาจาร์ยเชื่อถือได้
ความเย็นของอากาศ (หลอก) ทำให้กล่องหลักสั่งจ่ายน้ำมันหนากว่าปกติ และจ่ายเร็วกว่าปกติ ซึ่งอาจได้กำลังเพิ่มขึ้น แต่เสียงเขกที่ดังแปลว่ามีการจุดระเบิดไวเกินไป เกิดการสึกหรอแน่นอนครับ
อีกอย่าง จังหวะการฉีดน้ำมันที่เปลี่ยนไปเพื่อชดเชยอุณหภูมิ ก็จะเผาไหม้ผิดจังหวะ แม้กำลังจะเพิ่ม แต่ก็ไม่มาก เพราะสูญเสียเยอะครับ เปลืองน้ำมันอย่างมาก
รถราคาเกือบล้าน รีแมฟดีดีราคา 6-8 พันบาท (ถูกกว่าเครื่องเสียง) แล้วยังจะใช้ตัวหลอกกันทำไมครับ
ทั้งหมดเป็นข้อความที่อาจาร์ยแกตอบครับ
STG ศูนย์รวมตัวแรงของฟอร์ดเลย ;D
-
จะใส่รถอะไรครับ รถบางรุ่นทำแล้วดี บางรุ่นทำไปก็เสียเงินเปล่าๆกินน้ำมันด้วย