Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MoO Cnoe ที่ มกราคม 16, 2018, 19:09:27
-
สรุปยอดขายรถยนต์กลุ่ม PPV (SUV พื้นฐานกระบะ) ปี 2017 : มกราคม - ธันวาคม
อันดับ 1 ของกลุ่มยังคงเป็นของ Toyota Fortuner ที่ทำยอดไปได้ 23,470 คัน
ส่วนแบ่งตลาด 39.4%
อ่านข้อมูลทั้งหมดได้ที่นี่
http://www.headlightmag.com/sales-report-ppv-2017-jan-to-dec/
(https://www.img.in.th/images/29f2e41d04d76626270ff36e5faa38f7.jpg)
-
มาร์ตเก็ตแชร์FTNนี่เกือบครึ่งเลย
-
ขอบคุณครับ
จริงหรือเปล่าครับที่ Everest ขายไ้เท่านี้เพราะในไทยมีขายแค่เดือนละเท่านี้เลยรวมแล้วได้น้อย
-
ขอบคุณครับ
จริงหรือเปล่าครับที่ Everest ขายไ้เท่านี้เพราะในไทยมีขายแค่เดือนละเท่านี้เลยรวมแล้วได้น้อย
อ่านผ่านๆในคลับนะครับ 2.2+หารถยากสุดครับและะน่าจะขายดีสุดตอนนี้
3.2+รถยังเหลือแต่พวกสีไม่แน่ใจ ส่วนลดมีถึง200Kแล้ว(แต่3.2+ตอนแรกๆรถก็ขาด)
-
ฟอร์กลายเป็นขุนเข่าแล้งน้ำใจ
อย่าให้ตัดภาพไปที่ กระบะ 5555
-
สมกับเป็น Toyota จริงๆ 8)
-
ยอด ppv ทำไมมันขายดีจัง พักนี้
สงสัยคนหนีกระบะหมด คนนั่งไม่ได้
-
บางส่วนหลายคนชอบ EV แต่สุดท้ายเลือก For มันตัดสินใจง่ายดี 8)
-
ปีนี้ มาลุ้นอันดับ 2, 3, 4 ครับ ที่ 1 คงไม่ต้องลุ้น รอดูว่า MU-X จะทำยังงัยที่จะแซง PJS ได้
แต่ที่สงสัยคือ PJS เห็นมีหลายคนบ่นเรื่องดีแฟล็ค มาตลอดทั้งปี แต่ยอดขายกับเพิ่มขึ้น หรือว่าค่ายอื่นยังอัดโปรโมชั่นไม่พอ
-
FTN หน้ามันไม่ยื่นเหมือน revo หรอครับ เห็นหลายๆคนที่รู้จักบ่นกันจังว่าที่ revo ขายไม่ดีเพราะหน้าตา หน้ามันไม่ใช่อันเดียวกันหรอ
ส่วนที่คิดว่าเครื่อง 1.9 ประหยัดขายดีในกะบะ ทำไม ppv กลับขายไม่ดี
-
ขอบคุณครับ
จริงหรือเปล่าครับที่ Everest ขายไ้เท่านี้เพราะในไทยมีขายแค่เดือนละเท่านี้เลยรวมแล้วได้น้อย
ตามนั้นครับ แต่ถ้ามีรถขายยอดก็ไม่ต่างมากจากเท่าที่เห็นครับ 2.2+ ในคลับรถหาไม่ค่อยได้เลย 3.2+ ต้องสั่งเพราะบางทีต้องหาข้ามศูนย์ แต่ตัวล่างนี่แปลกที่หารถยากเหมือนกัน
-
FTN หน้ามันไม่ยื่นเหมือน revo หรอครับ เห็นหลายๆคนที่รู้จักบ่นกันจังว่าที่ revo ขายไม่ดีเพราะหน้าตา หน้ามันไม่ใช่อันเดียวกันหรอ
ส่วนที่คิดว่าเครื่อง 1.9 ประหยัดขายดีในกะบะ ทำไม ppv กลับขายไม่ดี
-
FTN หน้ามันไม่ยื่นเหมือน revo หรอครับ เห็นหลายๆคนที่รู้จักบ่นกันจังว่าที่ revo ขายไม่ดีเพราะหน้าตา หน้ามันไม่ใช่อันเดียวกันหรอ
ส่วนที่คิดว่าเครื่อง 1.9 ประหยัดขายดีในกะบะ ทำไม ppv กลับขายไม่ดี
จริงๆไม่เกี่ยวเรื่องยื่นไม่ยื่น แต่ในกลุ่มตลาดPPV Forหน้าตาสวยกว่าที่เหลือ(อยากบอกว่าเจ้าอื่นๆทำPPVขี้เหร่มากกว่า) ไม่ว่าจะเส้นข้างซุ่มล้อที่ตีใหม่ / แนวขอบกระจก / ไฟหน้า ไฟท้าย สวยกว่าแบบแทบหายห่วง
ส่วนกระบะผมก็ชอบหน้าตาD max MC เกือบๆเท่า Revoนะ(ก่อนMCสวยกว่า) แต่ถ้าซื้อกระบะกลุ่มลูกค้าจะมีเน้นความประหยัดน้ำมันเข้ามาเกี่ยวด้วยผมจึงเอา D maxดีกว่า ประหยัดน้ำมันกว่าแบบมีนัยยะ แรงกว่าด้วย
-
ไม่surprise เลย. Fortuner มาด้วยชื่อเสียงเดิม แถมตัวนี้ก้อสวยงามกว่าคุ่แข่งร่วมชาติ
ส่วนปาเจโร่มาด้วยความคุ้มค่า ที่กลุ่มเป้าหมายโดนใจ ส่วนmu x เสียเปรียบเรื่องoption กับความแรง
ในอันดับ4 eve ก้อเป็นเช่นนั้น
-
Ford ยอดสม่ำเสมอมาก ไปเรื่อยๆ ตามแผนเลยมั้งเนี่ย ที่เหลือส่งออก
-
ส่วนตัวผมคิดว่ายอด Fortuner จะกินรวบยอดกว่านี้เยอะ ถ้าเค้าตัดสินใจใส่ระบบขับเคลื่อนที่สามารถปรับ 2WD กับ 4WD Fulltime มาให้ เพราะเหตุผลเดียวของผม และอีกหลายๆคนที่ผมรู้จักไม่ออก Fortuner เพราะ มันไม่สามารถขับ 4WD Fulltime ได้
ตรงนี้แปลกใจทำไม TMT ถึงไม่มองจุดนี้ ถ้าใส่มาจริงๆ Pajero กับ Everest จะขายได้น้อยกว่านี้เยอะเลยครับ
-
ปีนี้ มาลุ้นอันดับ 2, 3, 4 ครับ ที่ 1 คงไม่ต้องลุ้น รอดูว่า MU-X จะทำยังงัยที่จะแซง PJS ได้
แต่ที่สงสัยคือ PJS เห็นมีหลายคนบ่นเรื่องดีแฟล็ค มาตลอดทั้งปี แต่ยอดขายกับเพิ่มขึ้น หรือว่าค่ายอื่นยังอัดโปรโมชั่นไม่พอ
มุมมองส่วนตัวผมนะครับ
ลูกค้าที่ไม่เอาฟอร์ อาจจะด้วยเหตุผลที่ไม่มั่นใจในช่วงล่างของฟอร์
ก็หันมามอง ปา กับ มิว
ภายนอก ภายใน มิว ไม่ค่อยต่างจากปิคอัพ ออฟชั่นก็น้อย ก็เลยเลือก ปา ครับ
-
FTN หน้ามันไม่ยื่นเหมือน revo หรอครับ เห็นหลายๆคนที่รู้จักบ่นกันจังว่าที่ revo ขายไม่ดีเพราะหน้าตา หน้ามันไม่ใช่อันเดียวกันหรอ
ส่วนที่คิดว่าเครื่อง 1.9 ประหยัดขายดีในกะบะ ทำไม ppv กลับขายไม่ดี
ในมุมมองผม ผมคิดว่าคนที่ใช้ PPV ไม่น่าจะสนความประหยัดน้ำมัน เท่ากับ กระบะมั้งครับ
คือตัวรถน้ำมันก็มากกว่า 4 ประตูซึ่งกินน้ำมันกว่าแน่นอน 1.9 กับรถหนักๆ ผมว่าคนก็ไปเล่น 3.0 อยู่ดีครับ
แล้วก็ภายใน mux มีข้อดี ตรงที่ภายสีเบจดูโปร่งโล่งสบายแต่การตกแต่งไม่ได้ต่างจากกระบะ เลยครับ