Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: zimon ที่ มกราคม 19, 2018, 23:00:27
-
รบกวนสอบถามสำหรับผู้มีประสบการณ์ครับ ถ้าอยากจะเปรียบเทียบกลุ่มรถนั่ง
ระหว่าง CRV 2.4 AWD ตัวใหม่และ Mu-X 1.9 ในแง่ของราคาค่าการซ่อมบำรุง (ศูนย์)
คันไหนจะมีค่าซ่อมที่ถูกกว่าครับ
ขอบคุณครับ :)
-
ระยะ 100000 โล เครื่องดีเซล เปลี่ยนอะไหล่น้อยกว่า จะหนักตอนครบรอบ แสนโล
เครื่องเบซิน จะมีของที่ต้องเปลี่ยนเยอะกว่าหน่อย แต่ก็ไม่มาก
คงไม่ใช่ปัจจัยหลักในการซื้อรถ แต่ถ้าจะใช้ยาว เครื่องดีเซลทนกว่า
-
1.9 แทบจะทุกอย่าง กระบะ dmax ดีๆ นี่เอง
ทั้งเทียม ทั้งเทียบ ทั้งแท้ เต็มไปหมด
ถ้ามองแค่นี้ ฟันธงเลือก 1.9 ไปเลยครับไม่ผิดหวัง
-
พี่ที่ทำงานเขาใช้ MU-X 1.9 เขาบอกว่าค่าเปลี่ยนถ่ายของเหลวรอบละพันกว่าบาท(พอๆกะกระบะผมเลย)
-
ค่าใช้จ่ายการเช็คระยะ CRV 2.4 4WDครับ
ไม่เคยนั่งตอนหลังของMuX
อยากรู้ว่า ช่วงล่างMuX เทียบกับ CRV เป็นอย่างไร?
ผมใช้CRV G3 ขับทางลูกรังประจำ ช่วงล่างหลวม ลูกหมากพังไวครับ
MuX น่าจะทนทานกว่า
-
ถ้าเอาแค่ค่าซ่อมบำรุง MU X ถูกกว่าครับ
MU X พื้นฐานกระบะ DMAX ค่าซ่อมบำรุงต่ำมาก จะหนักทุกๆ 4หมื่นโล ประมาณ หกพัน-แปดพัน แต่ถ้านอกนั้นประมาณ พันกลางๆ
และไม่ใช่แค่ MU X รวมถึง PJS FTN ด้วยค่าซ่อมบำรุงพอๆ กัน
-
CRV วิ่งทางขรุขระ และวิ่งแบบโหดๆ เกินแสนโล มีได้ซ่อมช่วงล่างแน่ครับหลักๆ
เปลี่ยนปีกนกคู่หน้า บู๊ชปีกนกเป็นแบบไฮดรอลิก
ปีกนกหลัง บู๊ชปีกนกแบบไฮดรอลิกด้วยเช่นครับ
พวกลูกหมากเหล็กกันโคลง ลูกหมาก ปลายแร็ค รวมๆแล้ว ค่าซ่อมค่าอะไหล่หลักหมื่นปลายๆ ถึงแสนบาทได้ครับ
แต่แลกมากับระบบ ช่วงล่างที่เฟริม นุ่มนวล คนโดยสารนั่งสบาย ไม่ล้าตลอดเวลาการเดินทางครับ พูดง่ายๆว่า เมื่อก่อนผมใช้ camry acv50 2.5 ขับทางไกล 7-8 ชม. ติดต่อกันไม่เหนื่อย แต่ ช่วงล่าง CRV g5 นั่งและขับสบายดีกว่า camry อีกครับ
-
CRV ซ่อมแพงกว่าเห้น ๆ ในทุกทุกด้าน ไม่มีข้อไหนที่ CRV จะซ่อมถูกกว่าเลย
-
CRV วิ่งทางขรุขระ และวิ่งแบบโหดๆ เกินแสนโล มีได้ซ่อมช่วงล่างแน่ครับหลักๆ
เปลี่ยนปีกนกคู่หน้า บู๊ชปีกนกเป็นแบบไฮดรอลิก
ปีกนกหลัง บู๊ชปีกนกแบบไฮดรอลิกด้วยเช่นครับ
พวกลูกหมากเหล็กกันโคลง ลูกหมาก ปลายแร็ค รวมๆแล้ว ค่าซ่อมค่าอะไหล่หลักหมื่นปลายๆ ถึงแสนบาทได้ครับ
แต่แลกมากับระบบ ช่วงล่างที่เฟริม นุ่มนวล คนโดยสารนั่งสบาย ไม่ล้าตลอดเวลาการเดินทางครับ พูดง่ายๆว่า เมื่อก่อนผมใช้ camry acv50 2.5 ขับทางไกล 7-8 ชม. ติดต่อกันไม่เหนื่อย แต่ ช่วงล่าง CRV g5 นั่งและขับสบายดีกว่า camry อีกครับ
เห็นด้วยครับ ที่บ้านมีทั้ง c-suv และ ppv ถ้ามองในแง่ค่าบำรุงรักษา ppv ต่ำกว่าแน่นอนครับ เทียบกันแล้วผมประมาณดูแล้วต่ำกว่าเกือบครึ่งเลยครับ
-
ได้อย่างเสียอย่าง
-
ได้อย่างเสียอย่าง
ว้าวว....มาแนวพี่ป้อม อัสนีเลยครับ ::)
-
คุยเรื่องค่าซ่อม ยังไง Mu-X ก็ชนะ
คุยเรื่องความสบาย การทรงตัว ยังไง CRV ก็ชนะ
-
ถ้าวัดที่ตัวเลขเชื่อว่าไม่ต่างมากครับ (Mu-x อาจจะถูกกว่า)
แต่ Honda มีโปรแกรมจ่ายล่วงหน้าและได้ส่วนลดครับ บางช่วงมีโปรลด 20-25% มาครับ
ส่วนตัวมองว่าไม่ต่างมากครับ เลือกที่เราชอบและเหมาะกับพื้นที่ใช้งานดีกว่าครับ
(ส่วนตัวมี Fortuner BMC กับ Accord G9 ตอนนี้ภรรยาไม่ยอมนั่ง Fortuner แล้วครับ โดยเฉพาะทางไกลนี่ลาขาดเลย
ถ้า Accord ไปไม่ได้นี่ถึงขั้นไม่ไปกันเลยทีเดียว ;D ;D ;D ;D)
-
เช็้คราคาอะไหล่ช่วงล่าง Honda
CRV G3 ราคาอะไหล่0Honda
ราคา/ข้าง
ลูกหมากกันโคลงหน้า 1,918บ
Shockup หน้า 5,103
Shockup หลัง 3,803
กทม แท้ที่วรจักร น่าจะต่ำกว่านี้
ส่วนอะไหล่เทียบ ราคาต่ำกว่าHonda
-
มีรถที่ซ่อมถูกกว่า Izusu เหรอครับ
-
Honda ไม่เคยใช้นะครับ อีซูซุ น่าจะค่าแรงถูกสุดแล้วมั้งครับ ถ่ายน้ำมันเครื่องเอาไปเองค่าแรง170มั้งครับ ถ่ายอู่ปากซอยบ้านคิด200เลยเอาเข้าศูนย์ตลอดครับ
-
เน้นซ่อมถูก ทนทาน มิวเอ็กเลย
-
เชื่อมั้ยว่า Mux ซ่อมถูก และนั่งสบายกว่า Honda เยอะ รวมทั้งเก็บเสียงดีกว่าด้วย ;D
-
ซ่อมถูกยังไง MU-X ถูกกว่าแน่นอนครับ อะไหล่หลายรายการใช้ร่วมกับรถกระบะได้อีกต่างหากครับ
แต่ให้ผมเลือกผมก็จิ้มไปที่ CRV นะครับ
-
เชื่อมั้ยว่า Mux ซ่อมถูก และนั่งสบายกว่า Honda เยอะ รวมทั้งเก็บเสียงดีกว่าด้วย ;D
ซ่อมถูกไม่เถียงครับ ถ้าบอกเก็บเสียงกับนั่งสบายนี่ผมขอเถียงละกันว่าไม่ใช่ครับ mu-x มันเด่นที่ โล่ง โปร่งกว้าง ขยับตัวได้ง่ายกว่า แต่เบาะหลัง แค่เข้าโค้งตัวคนนั่งยังไหลไปมาเลย แล้วเรื่องเงียบ ผมว่าไม่อ่ะเกือบๆแย่กว่าด้วยซ้ำถ้าเทียบกับ crv g4
ยิ่งถ้าเทียบเรื่องการเดินทาง คนนั่งนี่โคตรเมา คนขับยังเมาเลยตอนได้มาใหม่ๆ
crv เด่นกว่าตรงเบาะนั่งกระชับกว่าหน่อยๆ แต่เสียเปรียบตรงพื้นที่วางขามันสู้ไม่ได้ แต่เบาะรองนั่งรวมๆทำดีกว่า นั่งยังไงก็สบายกว่า mu-x มันไม่สะเทือนเท่า mu-x ด้วย เข้าโ๕้งก้เหวี่ยงน้อยกว่า คนนั่งไม่เมา
ปล.ผมมี mu-x 4*4 ทำช่วงล่างทั้งสปริงโด โช็ค wc โช็ค ohlin มาแล้วครับ สุดท้ายยังไงก็สะเทือนอยู่ดี ปรับแก้จนเบื่อแล้ว
ยาง opht