Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: superbitt ที่ มกราคม 20, 2018, 13:31:08
-
เนื่องจากต้องการรถ 7 ที่นั่ง มาใช้แทนรถมาร์ชคันเล็ก
เพราะครอบครัวใหญ่ขึ้น
เห็นมีโปรลด200,000. เลยสนใจ และพยายามหาข้อมูลครับ
อยากสอบถามก่อนตัดสินใจจอง
รบกวนพี่ ๆ ที่อยู่ในแวดวงรถยนต์ หรือ คนที่ใช้อยู่ครับ
ผมตั้งใจจะใช้รถสัก5-7 ปีแล้วขายซื้อใหม่ครับ
นิสัยการขับรถ ไม่เกิน 120
ขับรถสบาย ๆ ไม่รีบครับ
1. กังวลเรื่องอะไหล่ ภายใน5-10ปี ที่ใช้จะมีอะไหล่อยู่รึเปล่าครับ
2.เรื่องปัญหาประจำรุ่น MY17 มีรึเปล่าครับ
3.อีกสัก5-10ปี ราคาขายจะหายไปเยอะมากรึเปล่า เมื่อเทียบกับการซื้อรถที่ยังมีขายอยู่ในตลาด(เพราะcaptiva เห็นว่าเป็นปีสุดท้ายที่จะวางขาย) ถ้าคิดเป็นเปอร์เซ็นต์
ขอบคุณครับ
-
4 ปีเหลือ 4 แสน ราคาเต็นท์รับ
อย่างอื่นๆ พวกที่เป็นปัญหาก็คงแก้มาหมดแล้วครับ ลากขายมาสิบปีได้ (เอ๊ะ หรือเกิน?)
พวกเทคโนโลยีอะไรอย่างมากก็คืออัพเดตเครื่องดีเซลแล้วล่ะ กะฟีเจอร์โน่นนี่ ไฟหน้าใหม่ เครื่องเสียง ฯลฯ
คหสต. ผมเข้าใจว่ารถมันแน่นนิ่งและดูมั่นคง แต่นั่นคือสิบปีก่อน ตอนนี้ตัวเลือกเยอะและเทคโนโลยีพัฒนาไปมากแล้ว เป็นผมๆ ไม่ซื้อครับ
-
4 ปีเหลือ 4 แสน ราคาเต็นท์รับ
อย่างอื่นๆ พวกที่เป็นปัญหาก็คงแก้มาหมดแล้วครับ ลากขายมาสิบปีได้ (เอ๊ะ หรือเกิน?)
พวกเทคโนโลยีอะไรอย่างมากก็คืออัพเดตเครื่องดีเซลแล้วล่ะ กะฟีเจอร์โน่นนี่ ไฟหน้าใหม่ เครื่องเสียง ฯลฯ
คหสต. ผมเข้าใจว่ารถมันแน่นนิ่งและดูมั่นคง แต่นั่นคือสิบปีก่อน ตอนนี้ตัวเลือกเยอะและเทคโนโลยีพัฒนาไปมากแล้ว เป็นผมๆ ไม่ซื้อครับ
ขอบคุณครับ ขอเก็บข้อมูลนะครับ
-
ผมว่ามันลด 2 แสนก็จริง แต่ราคาตั้งต้นมันแพงอยู่นะครับ
แถมลากขายมาตั้งแต่ CR-V G3 แต่ตอนนี้ CR-V มัน G5 แล้วนะครับ
ผมว่าดูเป็น X-Trail หรือ CR-V ตัวเริ่มต้นดีกว่ามั้ยครับ ราคาน่าจะพอๆ กันและได้รถสดใหม่กว่าด้วย
-
ผมว่ามันลด 2 แสนก็จริง แต่ราคาตั้งต้นมันแพงอยู่นะครับ
แถมลากขายมาตั้งแต่ CR-V G3 แต่ตอนนี้ CR-V มัน G5 แล้วนะครับ
ผมว่าดูเป็น X-Trail หรือ CR-V ตัวเริ่มต้นดีกว่ามั้ยครับ ราคาน่าจะพอๆ กันและได้รถสดใหม่กว่าด้วย
ขอบคุณครับ.
แล้วพอจะทราบเรื่องอะไหล่มั้ยครับ
-
ในฐานะ คนขายอะไหล่ ทั้งของศูนย์ ของOEM
กรุณาเลี่ยงครับ
Honda Nissan ยังโอเค
BMW Benz ยังหาง่ายกว่าครับ
แนะนำไว้ครับ
-
ในฐานะ คนขายอะไหล่ ทั้งของศูนย์ ของOEM
กรุณาเลี่ยงครับ
Honda Nissan ยังโอเค
BMW Benz ยังหาง่ายกว่าครับ
แนะนำไว้ครับ
ขอบคุณครับที่แนะนำครับ
-
ถ้าซื้อรถโมเดลเก่าขนาดนี้(ถึงจะเป็นป้ายแดง) เป็นผมไป ฮุนไดH1 ครับ
-
ทำใจได้ไหมละครับถ้าต้องจ่ายล้านกว่าๆกลางๆเพื่อที่จะได้รถโมเดลเก่าที่มือสองแบบเดียวกันตอนนี้ขายกัน3-4แสนก็ยังหาคนซื้อได้ยาก
-
ผมไม่เคยใช้แคปนะ แต่ถ้าจะยอมจ่ายเป็นล้านเพื่อการใช้งานลักษณะนี้ ผมไม่ซื้อแคปอะครับ
ถ้า CRV, X Trail เบาะแถว 3 มันแคบไป ไปเอา PPV น่าจะโอกว่า ยอมเด้งนิดหน่อย
ใช้ไป 5 ปีราคาตกน้อยด้วย หรือถ้าไม่อยากเด้งลองดู Alphard ตัวที่แล้วก็ได้ ราคาล้านนิด ยังสวยอยู่เลย ภาพลักษณ์ดีด้วย ตัว 2.4 ใช้เครื่องเดียวกับ Camry acv30,40 หารถที่ไม่ชนหนัก น้ำท่วม หรือใช้เป็นรถโรงแรม รถบริษัท ใช้ต่ออีก 5 ปีสบายๆ ตอนจะเลือกจ้างช่างไปดูเลยจะได้สบายใจ
-
ถ้าซื้อรถโมเดลเก่าขนาดนี้(ถึงจะเป็นป้ายแดง) เป็นผมไป ฮุนไดH1 ครับ
ขอบคุณครับ เป็นไอเดียที่ดีเลยครับ
-
ทำใจได้ไหมละครับถ้าต้องจ่ายล้านกว่าๆกลางๆเพื่อที่จะได้รถโมเดลเก่าที่มือสองแบบเดียวกันตอนนี้ขายกัน3-4แสนก็ยังหาคนซื้อได้ยาก
ขอบคุณครับ.ที่แนะนำครับ
-
ไม่รู้ ดูตัวเบนซิน หรือดีเซลไว้ครับ
ถ้าเบนซินระวังเกียร์ครับ ลูกละแสน 80% ของผู้ใช้พังครับ ราคาเต้นถึงรับถูกเพราะเต้นไม่กล้าเล่นครับ
งบแนวๆนี้มีตัวเลือกอื่นเยอะครับค่อยๆเลือก อย่ามองว่าส่วนลดเยอะแล้วจะไม่มองค่ายอื่นเลย
ถ้าใช้รถยาว ลองดู PPV ครับ ลองพาครอบครัวไปนั่งดู บางยี่ห้อไม่เด้งมาก แต่ถ้าชื่อชอบค่าย เชฟโลเลต ก็ เทลเบเซอร์ ยังดูน่าสนใจกว่า ..
-
มีตัวเลือกอื่นที่ดีกว่านี้ไหมครับ เอารถตลาด CRV XTRAIL FTN PJS EVR พวกนี้ดีกว่าไหมครับ ถ้าไม่อยากปวดหัวภายหลัง
-
ในฐานะที่มีญาติใช้รถรุ่นนี้อยู่ อยากแนะนำว่าถ้าต้องการ 7 ที่นั่งจริงๆ ดู xtrail กับ crv เถอะครับ หรือไม่ก็ดูพวก ppv ไปเลย MY2017 ผมไม่ค่อยได้ตามแล้วครับ แต่ได้ยินมาว่าแอบปรับปรุงเกียร์ไปตอน MY2015 ไปแล้ว แต่!!!!! อะไหล่อย่าว่าแต่ 5 ปีเลยครับ ทุกวันนี้แค่พัดลมหน้าเครื่องแตก ยังต้องรออะไหล่ 3 เดือนเลย ศูนย์แถบอีสานที่สุดยอดๆ อะไหล่ยังไม่ต่อยสต๊อกไว้เลยครับ ราคาขายต่อตกลงมามากอยู่ครับ แต่ถ้าตอนมันปกติ มันคือรถที่เบาะตอน 3 พอนั่งได้มากที่สุดในกลุ่มครับ ช่วงล่างใช้ได้ แต่ถ้าเป็นเครื่องเบนซินอืดครับ
-
ผมไม่เคยใช้แคปนะ แต่ถ้าจะยอมจ่ายเป็นล้านเพื่อการใช้งานลักษณะนี้ ผมไม่ซื้อแคปอะครับ
ถ้า CRV, X Trail เบาะแถว 3 มันแคบไป ไปเอา PPV น่าจะโอกว่า ยอมเด้งนิดหน่อย
ใช้ไป 5 ปีราคาตกน้อยด้วย หรือถ้าไม่อยากเด้งลองดู Alphard ตัวที่แล้วก็ได้ ราคาล้านนิด ยังสวยอยู่เลย ภาพลักษณ์ดีด้วย ตัว 2.4 ใช้เครื่องเดียวกับ Camry acv30,40 หารถที่ไม่ชนหนัก น้ำท่วม หรือใช้เป็นรถโรงแรม รถบริษัท ใช้ต่ออีก 5 ปีสบายๆ ตอนจะเลือกจ้างช่างไปดูเลยจะได้สบายใจ
ขอบคุณครับ. ไอเดียดี
-
7ที่นั่ง ถ้าเป็นผู้ใหญ่หมดผมไปที่H1ดีกว่าครับ แต่ถ้าเป็นผู้ใหญ่5เด็ก2ก็ไปพวก PPV อย่าง Fortuner PJS Everest ดีกว่า หรือผู้ใหญ่4เด็ก3ก็จัดพวกCRV X-Trailดีกว่าครับ เดาว่าชอบCaptivaคงเพราะช่วงล่าง ไปลองขับH1 ดูก็ได้ ผมว่าช่วงล่างใช้ได้ดีเลย
-
ไม่ซื้อได้ไหมครับ
ผมเคยซื้อ 2.4 LTZ 1.6 ล้าน
ใช้ได้ปีกว่าๆ วิ่งไป 2 หมื่นกว่าโล
ขายได้ 7 แสน ครับ
เลี่ยงได้เลี่ยงเถอะครับ
-
ไม่รู้ ดูตัวเบนซิน หรือดีเซลไว้ครับ
ถ้าเบนซินระวังเกียร์ครับ ลูกละแสน 80% ของผู้ใช้พังครับ ราคาเต้นถึงรับถูกเพราะเต้นไม่กล้าเล่นครับ
งบแนวๆนี้มีตัวเลือกอื่นเยอะครับค่อยๆเลือก อย่ามองว่าส่วนลดเยอะแล้วจะไม่มองค่ายอื่นเลย
ถ้าใช้รถยาว ลองดู PPV ครับ ลองพาครอบครัวไปนั่งดู บางยี่ห้อไม่เด้งมาก แต่ถ้าชื่อชอบค่าย เชฟโลเลต ก็ เทลเบเซอร์ ยังดูน่าสนใจกว่า ..
ดูดีเซลไว้ครับ แต่ยังไม่ได้จอง อยากหาข้อมูลก่อน
-
มีตัวเลือกอื่นที่ดีกว่านี้ไหมครับ เอารถตลาด CRV XTRAIL FTN PJS EVR พวกนี้ดีกว่าไหมครับ ถ้าไม่อยากปวดหัวภายหลัง
นั่นแหละครับ เลยต้องหาข้อมูลก่อนไปจอง
-
ในฐานะที่มีญาติใช้รถรุ่นนี้อยู่ อยากแนะนำว่าถ้าต้องการ 7 ที่นั่งจริงๆ ดู xtrail กับ crv เถอะครับ หรือไม่ก็ดูพวก ppv ไปเลย MY2017 ผมไม่ค่อยได้ตามแล้วครับ แต่ได้ยินมาว่าแอบปรับปรุงเกียร์ไปตอน MY2015 ไปแล้ว แต่!!!!! อะไหล่อย่าว่าแต่ 5 ปีเลยครับ ทุกวันนี้แค่พัดลมหน้าเครื่องแตก ยังต้องรออะไหล่ 3 เดือนเลย ศูนย์แถบอีสานที่สุดยอดๆ อะไหล่ยังไม่ต่อยสต๊อกไว้เลยครับ ราคาขายต่อตกลงมามากอยู่ครับ แต่ถ้าตอนมันปกติ มันคือรถที่เบาะตอน 3 พอนั่งได้มากที่สุดในกลุ่มครับ ช่วงล่างใช้ได้ แต่ถ้าเป็นเครื่องเบนซินอืดครับ
พึ่งรู้ว่าอะไหล่หายากขนาดนี้อะครับ
ขอบคุณครับ
-
7ที่นั่ง ถ้าเป็นผู้ใหญ่หมดผมไปที่H1ดีกว่าครับ แต่ถ้าเป็นผู้ใหญ่5เด็ก2ก็ไปพวก PPV อย่าง Fortuner PJS Everest ดีกว่า หรือผู้ใหญ่4เด็ก3ก็จัดพวกCRV X-Trailดีกว่าครับ เดาว่าชอบCaptivaคงเพราะช่วงล่าง ไปลองขับH1 ดูก็ได้ ผมว่าช่วงล่างใช้ได้ดีเลย
ขอบคุณครับ. เดี๋ยวจะลองไปเทสดู
-
ไม่ซื้อได้ไหมครับ
ผมเคยซื้อ 2.4 LTZ 1.6 ล้าน
ใช้ได้ปีกว่าๆ วิ่งไป 2 หมื่นกว่าโล
ขายได้ 7 แสน ครับ
เลี่ยงได้เลี่ยงเถอะครับ
ราคาตกเยอะมากเลยครับ ตกใจเลย
ขอบคุณครับที่แนะนำ
-
ไปทางTBZก็ได้ครับ เท่าที่ทราบส่วนลดได้เป็นเเสนเหมือนกันครับ
จากที่ผมใช้กระบะ ทน ไม่จุกจิกนะครับ ค่าบำรุงรักษาก็ไม่เเพงด้วย ราคาไม่เเรง ออปชั่นก็อลังการ
ถ้ามี0เเถวบ้าน เเล้ว0นั้นโอเค ผมเชียร์ครับ
-
ที่บ้านใช้อยู่เป็นตัว 2.0 ดีเซล lsx ปี 2012 อยู่ ใช้อยู่จังหวัดที่อีสานที่ศูนย์ที่ว่าดีที่สุดของเชฟ อยากจะบอกว่า ถ้าซื้อมือสองพอจะหาความคุ้มได้เพราะราคามันลงมาเยอะมาก (ปาดน้ำตาถ้าเทียบกับราคาตอนป้ายแดง) แต่ถ้าซื้อใหม่เลยอย่าเลยครับ ศูนย์บริการที่ว่าเยี่ยมๆ ยังแก้ปัญหาให้ได้ไม่จบในบางเคสเลยครับ แต่ตัวรถขับดี เครื่องไม่ได้อืด ประหยัดระดับนึง แต่ถ้าจะเอามาใช้เป็นรถ 7 ที่นั่งให้ผู้ใหญ่นั่งบ่อยๆ เดือนทางไกลบ่อยๆผมยืนยันเลยอย่าว่าแค่แคปเลยครับ suv 7ที่นั่งในตลาดทุกคันตอนนี้ก็ไม่มีอะไรนั่งแถวที่สามสบายซักเจ้า มันนั่งได้ แต่ไม่ได้สบาย
แต่ถ้าเพื่อแค่ใช้แปบๆ นั่งบ้างไม่นาน มันก็พอได้ แนะนำเป็นพวก ฟอจูเนอร์ ปาเจโร่ พวกนี้จะได้พน.วางขาที่เยอะกว่าหรือไม่ก็เอ็กซ์เทล
แต่ถ้าอยากได้เชฟจริงๆ เอาเทลเบเซอร์จะดีกว่ารถไม่ค้างสต๊อคด้วย
อีกอย่างนะครับ suv 7 ที่นั่งถ้าเมื่อไหร่ที่ต้องนั่ง 7 คนเต็มอัตรา ที่พื้นที่เก็บของหายไปเยอะมาก
จากจุดนี้ผมมองว่ามาร์ชเก็บไว้ใช้เวลาเข้าเมืองใช้งานปกติ ถ้าต้องใช้งาน 7 ที่นั่งหา h1 มาใช้จะเหมาะกับการใช้งานมากที่สุด แล้วรถก็ขับดีเลยนะครับ
-
ถ้าใช้ 7 ที่นั่ง ผมแนะนำ Innova ครับ
แถว 3 ดีกว่า PPV ขึ้นลงง่าย ไม่ติดเพดานห้างแบบ H1คล่องกว่า PPV นั่งสบายกว่า SUVพื้นฐานเก๋ง
Captiva คันไม่ใหญ่แต่ในเมืองเทอะทะ เพราะวงเลี้ยวกว้าง
-
เรื่องตัวรถผมไม่ทราบ
แต่เรื่องศูนย์ เชฟ บอกเลยว่าลาขาด
เรื่องเกิดที่ พิษณุโลก ซึ่งตอนนั้นอยู่ แถวๆ ถนนพิชัยสงคราม อ.เมือง
ปัจจุบัน มีอีกที่นึง ตรงหนองอ้อ แถว มน. แต่เห็นว่าห่วย พอๆกัน
เคลมลูกปืนล้อหลังขวา อาวีโอ้ รุ่นไม่มี ABS (1.4LS) ใช้เวลารวมสามเดือน
มีการบอกว่า ถ้าลูกค้าจ่ายเงินเอง สามารถเปลื่ยนได้เลย มีของ
อ้าว แล้วทำไมผมต้องจ่าย ในเมื่อเป็นปัญหาตัวรถ เลยโทรไปโวยกับ Call Centre แล้วบอกว่า ถ้าไม่ดำเนินอะไร จะแจ้ง สคบ.
เท่านั้นละครับ ไฟจี้ก้น สุดท้ายได้เปลื่ยน แต่กินเวลาสามเดือน
และตอนเปลื่ยน ลูกปืนล้อหลังซ้ายก็เริ่มมีอาการ ช่างบอกเคลมไม่ได้ ต้องรอให้ดังก่อน
อ้าย (ปุ่ม) SHiFT มันหาย นี่คือสิ่งที่หลุดออกจากปากหัวหน้าช่างหรือครับ
เทียบกับพี่โต เอาวีออสไปเช็คลูกปืนล้อที่ศูนย์ ช่างยกขึ้นฮอยท์แล้วปั่นล้อหน้าซ้าย เจออาการลูกปืนดัง
แต่พอปั่นล้อหน้าขวา ก็เจอเหมือนกัน น้อง SA บอก ทำเรื่องเคลมคู่ไปเลยครับ มีของรออยู่ ไม่ต้องเสีย คชจ.
แต่เพราะไปบ่าย คิวเต็ม เลยต้องนัดพรุ่งนี้
พอรุ่งขึ้นเข้าไป ออกมาต้อนรับอย่างดี รอประมาณ 2 ชั่วโมงก็เสร็จ ล้างรถให้ด้วย เอาสิ ไม่เสียเงินซักบาท
ตอนนี้ขาย อาวีโอ้ ไปแล้วครับ พอกันที
-
ลองมอง kia grand carnival อีกตัว คนเชียร์เยอะอยู่
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=63241.0 (http://community.headlightmag.com/index.php?topic=63241.0)
-
Toyota innova 2.4 V ก็น่าสนใจนะครับ นั่งได้จริง 6 ที่นั่ง เบาะแถวสองเป็นแบบกัปตันซีท
หรือนั่ง 7 คนก็เลืกรุ่น G ก็ได้
-
ปัญหาเยอะมากครับ ทั้งรถที่บ้าน รถเพื่อน สุดท้ายขายทิ้งกันหมด แถมซื้อมา 1.6ล้าน ขายได้ 5แสน วิ่งไม่ถึงแสนโลเลยครับ
สรุปที่เคยเจอปัญหามานะครับ
เทอโบเสีย คอมแอร์พังบ่อยมาก น้ำมันเครื่องรั่วไปหม้อน้ำ เร่งไม่ขึ้นตอนแซง (เกียร์พัง)
-
ขอเเชร์ความคิดเห็นมั้งนะครับ ผมเองเป็นคนที่ชอบเเละคลั่งใคล้เคปมาตั้งเเต่ตัวปี08 มีความมุ่งมั้นว่าเรียนจบมาจะออหเเคปตอนนี้เรียนจบพอดี เเต่มาคิดไปคิดมาผมว่ามันไม่คุ้มค่ากับราคาที่จ่ายเเละความเสี่ยงภัยต่างๆเมื่อรถไม่มีขายในประเทศเเล้ว ถึงตัวที่คิดว่าคุ้มค่าคือตัวรองทอผดีเซลที่ราคาจาก 1.4เหลือ 1.2m เลยตัดสินใจดูตัวอื่นเเทนตรับ เเต่เหนตัวใหม่ขับผ่านก็มองคอเคล็ดตลอดเลย 5555
-
ในฐานะ คนขายอะไหล่ ทั้งของศูนย์ ของOEM
กรุณาเลี่ยงครับ
Honda Nissan ยังโอเค
BMW Benz ยังหาง่ายกว่าครับ
แนะนำไว้ครับ
เห็นด้วยครับ
เดิมที ก็สนใจ Captiva VDCI AWD มือ2
ได้คุยกับพ่อค้าอะไหล่ ได้คำแนะนำแบบนี้เลย
ติดตาม Face book Captiva รุ่นก่อนๆ My2017 ทั้งดีเซล เบนซิน ก็มีแต่งานซ่อม อะไหล่แพงด้วย
-
ผมเกือบเคยซื้อคันนี้เหมือนกัน รูปลักษณ์สวย ช่วงล่างดี แต่อะไรหลายๆอย่างต้องขอบาย
-
เอาคนใกล้ตัวมาบอกละกันครับ เพื่อนสนิทผม ไปจับได้มา รถปี14 2.4 ตัวท็อป 550000 ไมล์เเสนนิดๆ ใช้ได้ไม่กี่เดือน เกียร์พัง เกียร์ลูกนึงเเสนนิดๆ มันเรยให้ช่างเเก้อย่างไรไม่รู้ ให้พอขับได้ แล้วรีบเอาไปขายโดยทันที เต๊นท์รับ450000 วันเอาไปขาย เต๊นท์เอาเงินให้ รีบออกมากันแทบไม่ทัน
ส่วนตัวผมใช้ 4ประตู ไฮคันทรี4WD ออกมาสงกรานต์ปีที่แล้ว กำลังจะครบปีอีกไม่กี่เดือน รถใช้ปกติ ใช้ไปได้จะ2หมื่นโลละ ออฟชั้นเยอะดี ความปลอดถัยครบ แต่มีถุงลมเเค่3ใบ ประมาณช่วง ธันวาคม ไฟABS ขึ้น เพราะผมเอาไปลุยน้ำลึก เล่นโคลน กลับมาช่างซ่อมไม่จบ บอกเป็นนู้นนี้ ช่างเชฟนี่ไม่เก่งจิงๆครับ กลับกันผมเอาฟอร์จูนไปลุยทางเดียวกัน ไฟขึ้นเหมือนกันเพราะทางมันเเย่มาก เเต่ผมชอบทดสอบรถ เอาเข้าสูนย์วันเดียวจบ สรุป ช่างศูนย์เชฟซ่อมไม่จบเรยเอาไปช่างข้างนอก วันเดียวจบอีกเช้นเคย การบริการก็แย่ พูดจากับลูกค้าก็เเย่ หัวหน้าช่างก็แย่ บอกตรงๆ รอ RAPTER มาขายจะขายไฮคันทรีทิ้ง บอกได้คำเดียว เชฟคันแรกและคันสุดท้ายของชีวิตครับ
-
เอาคนใกล้ตัวมาบอกละกันครับ เพื่อนสนิทผม ไปจับได้มา รถปี14 2.4 ตัวท็อป 550000 ไมล์เเสนนิดๆ ใช้ได้ไม่กี่เดือน เกียร์พัง เกียร์ลูกนึงเเสนนิดๆ มันเรยให้ช่างเเก้อย่างไรไม่รู้ ให้พอขับได้ แล้วรีบเอาไปขายโดยทันที เต๊นท์รับ450000 วันเอาไปขาย เต๊นท์เอาเงินให้ รีบออกมากันแทบไม่ทัน
ส่วนตัวผมใช้ 4ประตู ไฮคันทรี4WD ออกมาสงกรานต์ปีที่แล้ว กำลังจะครบปีอีกไม่กี่เดือน รถใช้ปกติ ใช้ไปได้จะ2หมื่นโลละ ออฟชั้นเยอะดี ความปลอดถัยครบ แต่มีถุงลมเเค่3ใบ ประมาณช่วง ธันวาคม ไฟABS ขึ้น เพราะผมเอาไปลุยน้ำลึก เล่นโคลน กลับมาช่างซ่อมไม่จบ บอกเป็นนู้นนี้ ช่างเชฟนี่ไม่เก่งจิงๆครับ กลับกันผมเอาฟอร์จูนไปลุยทางเดียวกัน ไฟขึ้นเหมือนกันเพราะทางมันเเย่มาก เเต่ผมชอบทดสอบรถ เอาเข้าสูนย์วันเดียวจบ สรุป ช่างศูนย์เชฟซ่อมไม่จบเรยเอาไปช่างข้างนอก วันเดียวจบอีกเช้นเคย การบริการก็แย่ พูดจากับลูกค้าก็เเย่ หัวหน้าช่างก็แย่ บอกตรงๆ รอ RAPTER มาขายจะขายไฮคันทรีทิ้ง บอกได้คำเดียว เชฟคันแรกและคันสุดท้ายของชีวิตครับ
จะไป RAPTOR แล้วไม่กลัวเหรอครับ เขาเป็นพี่น้องร่วมสัญชาติ แถมมีชื่อ... เหมือนกันนะ
-
ขอบพระคุณทุก ๆ ความคิดเห็นครับ
สงสัยต้องยกเลิกการซื้อรุ่นนี้ซะแล้ว
จากที่อ่าน ๆ มา น่ากลัวจริงๆ
ขอบคุณอีกครั้งสำหรับคำแนะนำของทุกๆท่านครับ
-
เกือบโดนรุ่นนี้แล้วเหมือนกันครับเมื่อปลายปีที่แล้ว แฟนผมชอบเลย แต่มาปรึกษาช่างแถวบ้านที่สนิทกัน คำตอบคือ หาตัวเลือกอื่นดูก่อนไม๊
-
ราคามือ 2 โหดมากครับ
ฟังดูแย่กว่ารถ Hybrid ซะอีก
-
ตัวนี้ ถ้ามือ 1 ไม่แนะนำครับ ราคาตก และ ออกมานานมากแล้วครับ
-
อยากได้ SUV จริงๆ ไป CRV เถอะครับ
หรือถ้าเน้นทนทาน PPV ไปเลยครับ
ซื้อรถ ซื้อความสบายใจ
เอาเงินเป็นล้าน ไปลงกับรถ
อย่างน้อยๆ ให้ได้ความสบายใจกลับมาด้วยครับ
ขอให้เลือกดีๆ และโชคดีครับ
-
ขอบพระคุณทุก ๆ ความคิดเห็นครับ
สงสัยต้องยกเลิกการซื้อรุ่นนี้ซะแล้ว
จากที่อ่าน ๆ มา น่ากลัวจริงๆ
ขอบคุณอีกครั้งสำหรับคำแนะนำของทุกๆท่านครับ
มายืนยันว่า คุณคิดถูกแล้วครับ
ญาติผมที่ซื้อรุ่นนี้ เจ็บกันไปเยอะแล้ว บางคนทุกวันนี้ ทำใจขายไม่ได้ ล่าสุดซ่อมเครื่อง Oil cooler รั่ว หมดไปแสนกว่าบาท ตอนนี้เก็บตังค์รอซ่อมเกียร์อีกแสนกว่า ๆ ครับ รถตอนนั้นซื้อราคา 1.6 ล้านเศษ ๆ น่าจะมีค่าซ่อมหมดไปกว่า 600,000 แล้วในระยะไม่ถึง 8 ปี ย้ำนะครับ ค่าซ่อม ไม่ใช่ค่าบำรุงรักษาทั่วไป ถ้ารวมค่ำบำรุงนี่ เกินไปอีกเยอะ
-
ซื้อใหม่ไม่น่าสน แต่ถ้าจะซื้อมือ 2 ก็วัดดวงว่าจะเจอปัญหา Defect อะไรไหมครับ
ผมเคยอยากได้แคปมือ 2 เมื่อสัก 2 ปีก่อน เข้าไปหาข้อมูลในคลับ เจอปัญหายอดฮิตคือเกียร์พัง ก็เลยถอยฉากออกมาครับ
ส่วนตัวผมมองว่า ถ้าต้องการใช้ 7 ที่นั่ง มอง CRV หรือจะให้สบายหน่อยในงบใกล้ๆกันก็ดูเป็น อินโนว่าครับ
-
ดูจากคอมแม้นต่างๆทั้งกระทู้นี้ และเวบบอร์ดต่างประเทศ (ที่ตั้งชื่อให้ใหม่ว่า craptiva) ลอง google คำว่า craptiva ดูครับ
ดูแล้วไปตัวอื่นดีกว่า
-
แค่คิดจะซื้อก็นับถือในความกล้าครับ
แต่พิจารณาดีๆ แล้วเลี่ยงความเสี่ยงก็อาจจะเป็นทางออกที่ดีเช่นกันครับ
-
รถมันดี ถึกทน ไม่จุกจิก แต่ราคาขายต่อก็ตกเยอะ
เหมาะกับคนใ้ช้รถยาวๆมากกว่านะ
มีเพื่อนใ้ช้ ไม่เห็นบ่นอะไรเลย ขนาดขายตัวเก่าก็ยังไปซื้อ captiva อีก แต่เพื่อนเปลี่ยนรถทุก 5 ปีด้วย ก็เลยไม่รู้ระยะยาวเป็นไงนะ เคยนั่งก็ดี นิ่ม สบาย ถ้าผมจะซื้อ SUV ก็คงมองเป็นตัวเลือก (ส่วนฟอร์จูนเนอร์ เคยนั่งแล้วโคลงยังกะนั่งเรือ ยังไงก็ไม่ซื้อ)
ปล.ทำไมแต่ละเม้นในนี้พูดซะน่ากลัว
-
คนในมีแต่อยากออกกันใจจะขาด แต่เจอราคาขายต่อนี่ยังกะแจกฟรี ค่าอะไหล่ก็แพง แล้วรถอยากจะเสียก็เสีย
คนนอกอย่าอยากเข้ามาเลยครับ แนะนำให้เชื่อคำเตือนของหลายท่านในนี้
-
ผมมองว่ามันแล้วแต่คนแล้วแต่กรณีด้วย คนที่ผมรู้จักมีสองคนที่ใช้ chev คนนึงก็เพื่อนที่เล่าไปแล้ว ส่วนอีกคนใช้ cruze ได้ยินข่าวว่าไปชนต้องเปลี่ยนรถก็ยังซื้อ cruze อีก
เรื่อง defect และการดูแลจัดการปัญหาของบริษัทนี่ไม่มีข้อมูล ไม่ขอออกความเห็น แค่อยากจะบอกว่ามันก็ไม่ได้เลวร้ายอะไรไปซะหมดหรอก
รถค่ายอื่นก็ใช่ว่าไม่มี defect ใช่ว่าไม่มีคนออกมาประท้วง แต่ทำไมไม่เห็นจะมีใครซีเรียสกัน หรือเพียงเพราะเป็นเจ้าตลาด
-
อยากได้ 7 ที่นั่งราคาไม่แพง ราคาขายต่อไม่ตกฮวบ อะไหล่หาง่าย
ผมว่าลองดู Mu X ตัวล่างสุดไหมครับ 1,099,000 บาทครับ (ไม่รวมส่วนลด)
-
ในฐานะที่เป็นเจ้าของ Captiva อยู่คันนึง แนะนำว่าลองหามือสอง รุ่นปี 2015 ขึ้นไปครับเพราะราคาดีกว่ารถป้ายแดงมาก หารถบ้านที่เค้าปล่อยขายดูครับ เป็นรุ่นที่ปัญหาน้อยสุดแล้วและปัญหาก็ไม่ได้เกิดขึ้นกับทุกคันครับ
-
ผมว่า จขกท ไม่กล้าเสี่ยงแล้วครับ
-
เข้าใจว่าปัญหาของแคปอาจไม่ได้เป็นในทุกคัน
แต่!! คนใกล้ตัวผม 4 คนที่ใช้แคป เจอปัญหาเกียร์ไปแล้ว 3 คัน
สรุปขายทิ้งกันไปหมดทั้ง 4 คันเลยฮ่ะ เจ็บตัวกันไปไม่ใช้น้อยเลยครับแค่ล่ะคน
แถมกว่าจะขายได้นี้ สนุกกันทั้ง 4 คนเลยครับ เจ้าของกระทู้ลองซื้อวัดดวงดูก็ได้ครับ เผื่อดวงจะดี!!