Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: DiKiBoyZ ที่ มกราคม 22, 2018, 10:53:29

หัวข้อ: เก๋ง Isuzu ??
เริ่มหัวข้อโดย: DiKiBoyZ ที่ มกราคม 22, 2018, 10:53:29
อาจจะเป็นคำถามที่บางคนก็ยังงง หรือ ไม่ค่อยเข้าใจ ขอถามใหม่ล่ะกันว่า

ทำไมปัจจุบัน Isuzu ไม่ทำรถเก๋ง หรือ จะมีรถเก๋ง Isuzu ไหมในอีก 5 ปีข้างหน้านี้ ???

เห็นแบรนด์อย่าง MG เปิดตัวมาให้คนไทยรู้จัก(บางคนหรือน้อยคนที่จะรู้จัก) มาไม่นาน ศูนย์ฯ ยังแค่พอมี คุณภาพและบริการ ยังไม่ค่อยชัดเจน ซึ่งบางคนเพิ่งรู้จักยังกล้าที่จะซื้อรถของ MG เลย แล้ว Isuzu ที่คนไทยรู้จักแะคุ้นเคยมาตลอด จะทำเก๋งขึ้นมาลุยตลาดกับเขาบ้าง จะสู้ไม่ได้เลยเหรอ ทำไมเขาไม่ทำ...

ส่วนตัวผมชื่อว่า Isuzu สู้ได้ ซึ่งอาจจะต้องเริ่มจากรถ Seg ที่ซื้อง่ายๆ คนซื้อเยอะๆ ตลาดใหญ่ๆ อย่าง B Seg ก่อน แล้วค่อยขนายไป C Seg หรือ Eco Car ก็ได้ น่าจะไปได้นะ

ปล.ในอดีต Isuzu เคยมีเก๋ง เราไม่พูดถึงนะ เรามาคุยเรื่องปัจจุบันและอนาคตอันไกล้นี้ละกัน
หัวข้อ: Re: เก๋ง Isuzu ??
เริ่มหัวข้อโดย: kez ที่ มกราคม 22, 2018, 10:56:07

 คงจะไม่ทำ   ความไม่ถนัดในการทำ
หัวข้อ: Re: เก๋ง Isuzu ??
เริ่มหัวข้อโดย: Jacob ที่ มกราคม 22, 2018, 11:10:00
แล้วทำไมต้องมีล่ะ หรือเพราะเห็นศูนย์บริการเยอะเลยอยากให้มี
ปล.ถ้าเป็นไปได้อยากเห็นแบรนด์คนไทยมากกว่า
หัวข้อ: Re: เก๋ง Isuzu ??
เริ่มหัวข้อโดย: Devil13 ที่ มกราคม 22, 2018, 11:11:08
ถึงทำได้ แล้ว ยอดขายล่ะ ?
ค่าลงทุน ค่าพัฒนาละ ?
แล้วกำไรล่ะ ?
เทียบกับคู่แข่งละ เมื่อไหร่จะชนะเค้าได้?
คนที่บริหาร จะไม่เซ็นอะไรที่ไม่คุ้มทุนใน 3 ปีครับ คนใหญ่ๆเค้าพูดแบบนี้

Isuzu เค้าทำรถใหญ่ครับ 10 ล้อ 6 ล้อ เค้ากินมามานแล้ว
กระบะคือตัวที่ลงมาทำเสริมเฉยๆ ไม่ใช่ตัวหลัก
แล้วจะลงไปแข่งในตลาดที่คู่แข่งเยอะ แล้วมีเจ้าตลาดคุมอยู่แล้ว เพื่อ ???
ขนาดแต่ก่อนแลกเปลี่ยนเทคโนโลยีกับพี่โต ลดค่าต้นทุนและค่า Know How ได้ตั้งมากมาย ยังไปไม่รอดเลย

ไม่ทำแหละดีแล้ว พัฒนากระบะต่อให้ดีๆไปเลยดีกว่า กินไปยาวๆไม่เหนื่อย
หัวข้อ: Re: เก๋ง Isuzu ??
เริ่มหัวข้อโดย: NINENOI ที่ มกราคม 22, 2018, 11:13:04
เสี่ยงสูง ถ้าทำมาแล้วแ๊กอาจส่งผลกระทบถึงตัวกระบะได้ ดูอย่างฟอร์ดกับเชฟยังไม่รอดเลยต้องเน้นกระบะอย่างเดียว
หัวข้อ: Re: เก๋ง Isuzu ??
เริ่มหัวข้อโดย: ซิ่งเข้าส้วม ที่ มกราคม 22, 2018, 11:14:29
ทำรถเก๋งใช้เงินเยอะเหมือนกันนะครับ ที่เห็นรถ MG ผุดรุ่นเป็นดอกเห็ดเพราะเค้ามีพันธมิตรเป็น VW กับ GM อยากสร้างรถก็ทำสัญญาใช้โครงสร้างตัวถังร่วมกันหรือเอามาพัฒนาต่อ ประหยัดไปได้หลักพันล้าน แต่ Isuzu ไม่มีใครเลยถ้าจะทำเริ่มจาก 0 Know how ก็ไม่มี แถมขายได้แต่ในไทยเป็นหลัก ยอดขายหลักหมื่นต่อปีไม่คุ้มกับการพัฒนาหลายพันล้านหรอกครับ มันไม่ใช่ว่าอีซุสุทำเก๋งแล้วเปิดตัวมายอดจะเดือนละ 5000+ คันเหมือนกระบะ

เห็น MG ยอดในไทยน้อยๆ ขายในจีนปีที่แล้วก็ขายไป 130,000 คันนะครับ
หัวข้อ: Re: เก๋ง Isuzu ??
เริ่มหัวข้อโดย: mongolias ที่ มกราคม 22, 2018, 11:15:37
ลำพังขายกระบะ+รถบรรทุกอย่างเดียว ก็แทบจะประกอบไม่ทันแล้ว
มองไม่เห็นความจำเป็นจะต้องไปเพิ่มความเสี่ยงประกอบรถประเภทอื่นด้วยเลยครับ
งบในการพัฒนาสูงแน่ๆ ในกรณีที่ต้องมาเริ่มต้นใหม่ครับ
หัวข้อ: Re: เก๋ง Isuzu ??
เริ่มหัวข้อโดย: Tien.W ที่ มกราคม 22, 2018, 11:18:40
ทำในสิ่งที่ตัวเองถนัดดีกว่า แค่นี้ก็ผลิตแทบไม่ทันแล้ว

หลายสิบปีก่อน isuzu เคยทำรถเก๋งขาย ตั้งแต่ยุค Gemini มาจนถึง Vertex แต่ก็ไม่ได้ประสบความสำเร็จสักเท่าไหร่ เทียบกับเม็ดเงินที่ลงไป เผลอๆจะขาดทุนด้วยซ้ำ

สู้ทำของถนัด ชื่อเสียงกระบะ ยังไงก็ขายได้ครับ
หัวข้อ: Re: เก๋ง Isuzu ??
เริ่มหัวข้อโดย: ไทบ้าน ที่ มกราคม 22, 2018, 11:25:35
Isuzu Gemini
Isuzu Aska
Isuzu Vertex

3 ยุคของเก๋งอีซูซุที่แล้วมาขอบอกว่าล้มไม่เป็นท่า เพราะอีซูซุไม่มีแผนแบบของรถเก๋งเลยต้องพึ่งจมูกคนอื่นหายใจเลยไปไม่รอด  ผมก็ลุ้นอยากให้อีซูซุออกแบบและผลิตรถเก๋งด้วยตนเองแล้วอาศัยการตลาดที่แข็งแกร่งของรถบรรทุกสร้างฐานลูกค้า (และถ้าอีซูซุทำได้ยี่ห้อที่จะมียอดขายหดก็น่าจะได้แก่พันธมิตรอย่าง Honda)
หัวข้อ: Re: เก๋ง Isuzu ??
เริ่มหัวข้อโดย: Fong ที่ มกราคม 22, 2018, 11:36:13
ผมว่าทำ SUV (MU-X) ให้เจ๋ง ล้ำกว่านี้ จะสดใสกว่าครับ

หรือไม่ก็ทำคันเล็กๆ แบบ CAMEO ผมว่าก็ยังมีคนสนใจนะ

แต่รถเก๋งนี่ มองไม่ค่อยเห็นทางเท่าไหร่ครับ
หัวข้อ: Re: เก๋ง Isuzu ??
เริ่มหัวข้อโดย: Gordon Freeman ที่ มกราคม 22, 2018, 12:10:10
เอารถแบบ Trooper มาขายยังจะมีลุ้นกว่านะครับ
หัวข้อ: Re: เก๋ง Isuzu ??
เริ่มหัวข้อโดย: MUK ที่ มกราคม 22, 2018, 12:12:12
ผมว่าทำ SUV (MU-X) ให้เจ๋ง ล้ำกว่านี้ จะสดใสกว่าครับ

หรือไม่ก็ทำคันเล็กๆ แบบ CAMEO ผมว่าก็ยังมีคนสนใจนะ

แต่รถเก๋งนี่ มองไม่ค่อยเห็นทางเท่าไหร่ครับ

เห็นด้วยครับ


เพิ่มเติม
และเขาก็เคยทำรถเก๋งขายแล้ว ที่เป็นฝาแฝด ซีวิค แล้วก็หายไป ผมว่าไม่ง่ายนะ จะหาจุดเด่นอะไรมาแข่งครับ
หัวข้อ: Re: เก๋ง Isuzu ??
เริ่มหัวข้อโดย: mamaman ที่ มกราคม 22, 2018, 12:41:37


ISUZU คือ ค่ายรถบรรทุก จาก JAPAN
เค้าไม่ถนัด เครื่อง เบนซินครับ
Product เค้า คือ รถ บรรทุกล้วนๆ

DMAX ก็เกิดมาเพื่อ ตลาดไทยโดยเฉพาะ เจาะกลุ่ม ชัดเจน มีเป้าหมายชัดเจนครับ
MU-X ก็ เกิดมา เพราะ ต้นทุน ใช้ร่วมกับ DMAX มันเลยเกิดขึ้นได้

หลักก็ ขายบ้านเราครับ
ดู ตลาดเก๋ง ที่บิดเบือนราคา ทำไง ก็ไม่น่าจะขายสู้ เจ้าอื่นได้

JAPAN ทำ ธุรกิจ แบบ ยั่งยืน ครับ ไม่ใช่ ฉาบฉวย ทำ หรือทำตามกระแส ด่วนได้
หัวข้อ: Re: เก๋ง Isuzu ??
เริ่มหัวข้อโดย: boyyyy ที่ มกราคม 22, 2018, 12:59:51
เคยให้ Honda ทำเก๋งแล้วไปไม่รอดครับ เก่งรถใหญ่ๆ แต่ไม่เก่งการตลาดรถเล็ก ซึ่งละเอียดอ่อนกว่า

Honda เคยให้ Isuzu ทำกระบะให้ แต่ก็ไม่รอด ทางใครทางมันครับ

Mitsubishi ถือเคยหุ้นใน Isuzu อยู่ 89% แต่ตอนนี้ไม่แน่ใจเหมือนกันครับ

อยากขับเก๋ง Isuzu ตอนนี้คงต้องเล่น Misubishi ไปก่อนครับ
หัวข้อ: Re: เก๋ง Isuzu ??
เริ่มหัวข้อโดย: 5thAvenue ที่ มกราคม 22, 2018, 13:01:21
ในขณะที่กระแสโลก็ไหลไปกลุ่ม SUV และ Pick Up มากขึ้น

ไฉนเลย พี่สุจะต้องทำรถเก๋งล่ะครับ

แล้วยอดขาย ก็ไม่ได้เยอะเบ๊อะเบ๋อ ขนาดนั้น (หมายถึงไปแย่งยอดมาได้กระจึ๋งนึง)

เอาตังค์ที่จะไปละลายกับทุนวิจัย ไปเทที่การพัฒนารถกระบะให้คนใช้รถเก๋งอยากซื้อ

ไม่ดีกว่าหรอครับ
หัวข้อ: Re: เก๋ง Isuzu ??
เริ่มหัวข้อโดย: plu ที่ มกราคม 22, 2018, 13:01:58
ไม่น่าจะทำครับ  กระบะอย่างเดียวยอดก็ยิ้มแล้วครับ
หัวข้อ: Re: เก๋ง Isuzu ??
เริ่มหัวข้อโดย: TunGzl ที่ มกราคม 22, 2018, 13:08:29
ยังไม่ต้องไปทำเก๋ง พัฒนาเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีดให้ฉลาดกว่านี้ก่อน

ขับสลับระหว่าง Mu-X กับ Vios เกือบทุกวัน ยังเดาอารมณ์มันไม่ได้สักที

หัวข้อ: Re: เก๋ง Isuzu ??
เริ่มหัวข้อโดย: DiKiBoyZ ที่ มกราคม 22, 2018, 13:25:00
จริงๆ ผมทราบอยู่แล้วครับว่า Isuzu เคยทำรถเก๋งหรือ passenger car มาหลายตัว เช่น Gemini , Piazza , Aska , Vertex หรืออื่นๆ เยอะแยะเลย ในอดีต ทั้งจับมือกับ GM , Honda , Subaru หรืออื่นๆ ก็เยอะ แต่ก็ไปไม่รอด แต่อยากที่บอกตั้งแต่ต้นว่าผมไม่สนใจอดีต

แต่หลายสิ่งหายอย่างมันเปลี่ยนไปเยอะ ในอดิตบางคนยังมองว่ารถต้องวิ่งด้วยน้ำมัน ต้องมีเครื่องยนต์ เดี๋ยวนี้ยังเป็น HB, PHEV, EV แล้ว รวมไปถึง Autonomous แล้วด้วยซ้ำ เลยอยากถามเกี่ยวกับอนาคตของ Isuzu บ้าง

อย่างที่บางคนบอกว่า Isuzu เก่งเรื่องเครื่องยนต์ดีเซล แล้วเอาดีเซลที่ตัวเองมีอยู่ไปใส่รถเก๋งหรือ passenger car แบบอื่นจะพอเป็นได้ไหม และตลาด Isuzu ไม่ใช่แค่บ้านเรานะ เดี๋ยวนี้ Australia ก็ไปได้พอควร และระแวก ASIAN ก็พอไปได้

เข้าใจว่าทุน R&D อาจจะเพิ่มมาพอสมควรหรือลงทุนเพิ่มอีก แต่ Isuzu ก็อาจจะมีทุนเดิมพอควร คือ โรงงาน และก็คน ที่น่าจะมีกำลังในการผลิตอยู่

ความตั้งใจของผม คือ อยากดูมุมมอง หรือ ความเป็นไปได้ในอนาคตว่า Isuzu จะทำ(อีกครั้ง)ไหม เป็นไปได้ไหม เพราะอะไร
หัวข้อ: Re: เก๋ง Isuzu ??
เริ่มหัวข้อโดย: SLuang ที่ มกราคม 22, 2018, 13:32:20
เขาทำแล้วครับ
แต่ไม่เวิร์ค ก็เลยเลิก

last vertion  ก็ตอนแลก Vertex (Civic ตาโต) กับ Tourmaster ( Isuzu TFR Spacecab 2.5 L)
ทำแล้วต่างคนต่างช้ำ ก็เลยยุติตั้งแต่นั้นมา (ตอบคำถาม กระบะ HONDA??ในตัว)

กระบอีซูซุที่ขายดีในไทย  พอไปตลาดโลก ก็ไม่ได้สวยหรูเหมือนในไทยเลยครับ
กระบะมิตซูบิชิไตรตัน ก็เช่นเดียวกัน เคยเปรี้ยงปร้างในยุโรป ณ วันนี้ก็ถดถอย แต่ก็ขายได้มากกว่ากระบะดีแมกซ์ในหลายๆ ตลาด
หัวข้อ: Re: เก๋ง Isuzu ??
เริ่มหัวข้อโดย: MacH1 ที่ มกราคม 22, 2018, 13:37:14
Once upon a time... there were magnificent Isuzus like 117 coupe, Bellett GT-R and Statesman De Ville.
หัวข้อ: Re: เก๋ง Isuzu ??
เริ่มหัวข้อโดย: O_o" ที่ มกราคม 22, 2018, 13:43:13
ทำในสิ่งที่ต้นเองถนัดเถอะครับ

ลองนึกภาพรถเก๋งจาก isuzu มีกระจังหน้า 2 ชั้นแบบ รถกระบะ และ suv
หัวข้อ: Re: เก๋ง Isuzu ??
เริ่มหัวข้อโดย: SLuang ที่ มกราคม 22, 2018, 13:44:15
เคยให้ Honda ทำเก๋งแล้วไปไม่รอดครับ เก่งรถใหญ่ๆ แต่ไม่เก่งการตลาดรถเล็ก ซึ่งละเอียดอ่อนกว่า

Honda เคยให้ Isuzu ทำกระบะให้ แต่ก็ไม่รอด ทางใครทางมันครับ

Mitsubishi ถือเคยหุ้นใน Isuzu อยู่ 89% แต่ตอนนี้ไม่แน่ใจเหมือนกันครับ

อยากขับเก๋ง Isuzu ตอนนี้คงต้องเล่น Mitsubishi ไปก่อนครับ
ISUZU ยังเป็นบริษัทลูกของ Mitsubishi Corporation  : MC อยู่เหมือนเดิมครับ
พูดง่ายๆ MC มีแขนงธุรกิจหลักๆ  เช่น  1.ไฟฟ้า(พลังงาน) 2.เหล็ก 3.เคมีคัล 4.อุตสาหกรรมโรงงานต่างๆ 5. ฯลฯ  และ 6. แขนงเครื่องจักรกลยานยนต์ ก็มี 2 บริษัทลูก คือ มิตซูบิชิมอเตอร์ และอีซูซุ   (ตรีเพชรอีซูซุ ก็คือ เพชร 3 เม็ด สัญลักษ์มิตซูบิชิไง) สรุป เป็นพี่น้องท้องเดียวกัน มีพ่อแม่ร่วมกัน คือ MC
หัวข้อ: Re: เก๋ง Isuzu ??
เริ่มหัวข้อโดย: Symphonic ที่ มกราคม 22, 2018, 13:45:05
ถ้าพี่รู้ประวัติ Isuzu ในอดีตมาก็ดีแล้ว

แต่ในอนาคตผมคิดว่า isuzu คงไม่มีความคิด
ในหัวที่จะทำเก๋งด้วยตัวเองเลย
ง่ายๆ เลยก็คือ
1.ไม่ถนัด ไม่ถนัดก็ทำให้ดีสู้ชาวบ้านได้ยาก
2.ไม่มี plarform เก๋งอยู่ในมือ ถ้าจะทำ
   ทุกอย่างต้องเริ่มใหม่ ทั้งวิจัย และไลน์ผลิต
   ต้นทุนสูงกว่าชาวบ้านแน่
3.ตลาดอยู่ที่ไหน ใครจะซื้อ ลำพังที่มีชื่อเสียงคือ
   กลุ่มรถบรรทุก ก็ยังถือว่าเล็กมาก
   ถ้ามองในแง่ลูกค้า ในบรรดาตัวเลือกมากมาย
   ทำไมต้องเก๋ง isuzu ?
4.isuzu ถนัดดีเซล แต่ดีเซลในตลาดโลกกำลัง
   ลำบากในเรื่องมลพิษ หลายๆ เจ้าที่ครองตลาด
   ด้านนี้ยังเตรียมเปลี่ยนทิศทางเลย

ถ้าจะทำก็คงไป OEM กับเจ้าอื่นเหมือนเดิมแหละครับ

อ้อ! อีกอย่าง ขนาด Mitsubishi ยังถอดใจตลาดเก๋ง
หันไปเน้น suv กับ กระบแทนเลยพี่
หัวข้อ: Re: เก๋ง Isuzu ??
เริ่มหัวข้อโดย: BigCat ที่ มกราคม 22, 2018, 14:00:34
ไม่ใช่แนวครับ
หัวข้อ: Re: เก๋ง Isuzu ??
เริ่มหัวข้อโดย: bravo ที่ มกราคม 22, 2018, 14:02:08
อีซูซุ ทำ D MAX ยอดขายดีมาก
แต่พอมาทำ MU X ยอดขายยังแพ้ ปาเจโร่ เพราะ MU X ยังมีความเป็นกระบะสูงมาก


ถ้าอีซูซุจะทำเก๋ง ก็พอนะนึกภาพออกว่ายอดขายจะเป็นยังไง
ผมว่าอีซูซุ ทำ MU X ให้ชนะปาเจโร่ ให้ได้ก่อนดีกว่าครับ :)
หัวข้อ: Re: เก๋ง Isuzu ??
เริ่มหัวข้อโดย: rtong ที่ มกราคม 22, 2018, 15:33:40
ถ้ายุคนี้  เอา mazda มาแปะตรา isuzu ผมจะซื้อนะ  ไหนๆก็ทำกระบะร่วมกันแล้ว
อยากได้ รถดีๆแบบ mazda แต่บริการหลังการขายแบบ isuzu
หัวข้อ: Re: เก๋ง Isuzu ??
เริ่มหัวข้อโดย: Auto ที่ มกราคม 22, 2018, 19:01:39
ไม่ไหวครับไปไม่รอด แน่  ๆ    ขนาดเคยทำ SUV  อย่าง Trooper  ยังต้องเก็บเลย เหลือแค่ MUX แต่ก็ใช่จะขายดีมากมายที่ไหน 
ถ้าทำเก๋งก็ต้องไปร่วมมือกับค่ายอื่น ๆ อีก ยอดขายก็ไม่ไ่ด้เปรี้ยงปร้าง     
หัวข้อ: Re: เก๋ง Isuzu ??
เริ่มหัวข้อโดย: swan ที่ มกราคม 22, 2018, 19:19:35
เค้าเคยทำแล้ว เจ๊งแล้ว ที่บ้านก็เคยใช้เก่งของ ISUZU โฉม VERTEX ทั้งๆที่มันก็คือ HONDA แปะตรา ISUZU แค่เปลี่ยนโลโก้ ชีวิตเปลี่ยนทันที
หัวข้อ: Re: เก๋ง Isuzu ??
เริ่มหัวข้อโดย: huiimanoid ที่ มกราคม 22, 2018, 19:24:51
อะไรที่ไม่ถนัด มีแต่ทุนจม ไปตัดส่วนแบ่งกำไรของอีกสาย
ISUZU ถนัดทำรถบรรทุก ตั้งแต่ 6 ล้อ 10 ล้อ หัวลาก เดิม จนออกมาเป็นกระบะ ความถนัดที่สะสมมานาน
ทำให้รู้ปัญหาและแก้ไขปัญหาได้รวดเร็ว การจะเริ่มต้นกับเก๋งคงเป็นอะไรที่ต้องลงทุนมากมาย
เป็นผมก็ไม่ทำครับ หาเรื่องเจ็บตัวโดยใช่เหตุ อดีตสอนมาอยู่แล้วว่า ISUZU ไม่เหมาะกับตลาดเก๋ง
แล้วใยจึงไปสนใจกับมันอีก
หัวข้อ: Re: เก๋ง Isuzu ??
เริ่มหัวข้อโดย: bravo ที่ มกราคม 22, 2018, 19:39:47
เคยให้ Honda ทำเก๋งแล้วไปไม่รอดครับ เก่งรถใหญ่ๆ แต่ไม่เก่งการตลาดรถเล็ก ซึ่งละเอียดอ่อนกว่า

Honda เคยให้ Isuzu ทำกระบะให้ แต่ก็ไม่รอด ทางใครทางมันครับ

Mitsubishi ถือเคยหุ้นใน Isuzu อยู่ 89% แต่ตอนนี้ไม่แน่ใจเหมือนกันครับ

อยากขับเก๋ง Isuzu ตอนนี้คงต้องเล่น Mitsubishi ไปก่อนครับ
ISUZU ยังเป็นบริษัทลูกของ Mitsubishi Corporation  : MC อยู่เหมือนเดิมครับ
พูดง่ายๆ MC มีแขนงธุรกิจหลักๆ  เช่น  1.ไฟฟ้า(พลังงาน) 2.เหล็ก 3.เคมีคัล 4.อุตสาหกรรมโรงงานต่างๆ 5. ฯลฯ  และ 6. แขนงเครื่องจักรกลยานยนต์ ก็มี 2 บริษัทลูก คือ มิตซูบิชิมอเตอร์ และอีซูซุ   (ตรีเพชรอีซูซุ ก็คือ เพชร 3 เม็ด สัญลักษ์มิตซูบิชิไง) สรุป เป็นพี่น้องท้องเดียวกัน มีพ่อแม่ร่วมกัน คือ MC

เรื่องมิตซู เกี่ยวดองกับอีซูซุ รู้มานานแล้ว
แต่เพิ่งรู้ว่า ตรีเพชรคือ เพชร 3 เม็ด
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ
หัวข้อ: Re: เก๋ง Isuzu ??
เริ่มหัวข้อโดย: Peter Wen ที่ มกราคม 22, 2018, 20:16:11
ขออนุญาตเสริมครับ และคำว่า ISUZU เขียนเป็นภาษาญี่ปุ่นตัวคันจิได้ว่า五十鈴 แปลว่า 50กระดิ่ง ถ้าจะออกแบบโลโก้คงยากน่าดูเลย หุหุ
หัวข้อ: Re: เก๋ง Isuzu ??
เริ่มหัวข้อโดย: boyyyy ที่ มกราคม 22, 2018, 22:56:41
ทำกระบะกำไรดีอยู่แล้ว กำไรดี

คนไทยซื้อกระบะมาขับเล่นเต็มเมือง

อินโดฯมีรถ MVP 70%

ญี่ปุ่นนิยมรถเล็ก ไร้มลพิษ

เมการัฐใหญ่ ไฮเวย์เยอะ นิยมซูปเปอร์คาร์ คันทรีถนนใหญ่ใช้กระบะฟูลไซส์

บ้านเรามีค่านิยมใช้รถแสดงฐานะกันมากครับ รถคันใหญ่ขายดีมากครับ
หัวข้อ: Re: เก๋ง Isuzu ??
เริ่มหัวข้อโดย: SM. ที่ มกราคม 22, 2018, 23:10:10

ISUZU คือ ค่ายรถบรรทุก จาก JAPAN
เค้าไม่ถนัด เครื่อง เบนซินครับ
Product เค้า คือ รถ บรรทุกล้วนๆ

DMAX ก็เกิดมาเพื่อ ตลาดไทยโดยเฉพาะ เจาะกลุ่ม ชัดเจน มีเป้าหมายชัดเจนครับ
MU-X ก็ เกิดมา เพราะ ต้นทุน ใช้ร่วมกับ DMAX มันเลยเกิดขึ้นได้

หลักก็ ขายบ้านเราครับ
ดู ตลาดเก๋ง ที่บิดเบือนราคา ทำไง ก็ไม่น่าจะขายสู้ เจ้าอื่นได้

JAPAN ทำ ธุรกิจ แบบ ยั่งยืน ครับ ไม่ใช่ ฉาบฉวย ทำ หรือทำตามกระแส ด่วนได้

+1