Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Sith8059 ที่ มกราคม 22, 2018, 12:37:35
-
สวัสดีครับ เร็วๆนี้จะเปลี่ยนผ้าเบรคคู่หน้ารถ Accord โฉมงูเห่า (ปัจจุบันใช้ผ้าแบบ OEM ทั่วๆไป ทั้งหน้า-หลัง)
ตอนนี้ดูไว้ 3 รุ่น ในระดับราคาใกล้เคียงกัน
1. N Sport Pro spec
2. EBC Green Stuff
3. Dixel Premium
ถ้าเทียบเรื่องประสิทธิภาพ อายุการใช้งาน ควรเล่นตัวไหนดีครับ
ปกติส่วนใหญ่วิ่งทางด่วนขับประมาณ120 มุดบ้างนิดหน่อยครับ
-
คำตอบ ไม่ครงคำถามมากนัก
ใช้ dixcel m type กับ CRV g3 2.4
สิ่งที่ต่างกับผ้าเบรคติดรถคือ
1. ฝุ่นเบรค น้อยลงมาก ล้อไม่ดำเลย
2. เบรคอยู่ขึ้นอย่างเห็นได้ชัด แตะเบาๆก็ชลอลงแล้ว
3. มีเสียงเล็กน้อย เป็นบางครั้ง
4. ราคาสูง ซื้อในงานแสดงรถ ตอนเดือน กค ประมาณ 11K (ลดจากป้าย 15%)
สรุปคือ ติดใจครับ
-
มันยากตรงที่คงไม่เคยมีใครเปลี่ยนผ้าเบรคทั้ง 3 ยี่ห้อ ในรถคันเดียวกัน
เพราะผ้าเบรคมันหมดช้าครับ
คือใครเคยใช้ตัวไหนแล้วดี ก็จะบอกว่าดี แต่ดีกว่าหรือเปล่าไม่ทราบ
ส่วนตัวผมเลือก Dixcel ครับ รถคันต่อ ๆ ไปผมก็จะใช้แต่ยี่ห้อนี้แหละครับ
-
คำตอบ ไม่ครงคำถามมากนัก
ใช้ dixcel m type กับ CRV g3 2.4
สิ่งที่ต่างกับผ้าเบรคติดรถคือ
1. ฝุ่นเบรค น้อยลงมาก ล้อไม่ดำเลย
2. เบรคอยู่ขึ้นอย่างเห็นได้ชัด แตะเบาๆก็ชลอลงแล้ว
3. มีเสียงเล็กน้อย เป็นบางครั้ง
4. ราคาสูง ซื้อในงานแสดงรถ ตอนเดือน กค ประมาณ 11K (ลดจากป้าย 15%)
สรุปคือ ติดใจครับ
ผมเอารถพ่อไปใส่ dixcel type m เหมือนกัน เบรคดีขึ้นเยอะ วิ่งมา 4 หมื่นกว่าโลแล้ว
ผ้าเบรคแทบไม่สึกเลย จานก็ไม่สึก ฝุ่นก็ไม่มี ตอนพ่อถามเท่าไหร่ บอกไปว่า
ข้างหน้า 2000 ข้างหลัง 2000 ถ้าบอกราคาจริงๆไปคงตกใจ 55
-
สวัสดีครับ เร็วๆนี้จะเปลี่ยนผ้าเบรคคู่หน้ารถ Accord โฉมงูเห่า (ปัจจุบันใช้ผ้าแบบ OEM ทั่วๆไป ทั้งหน้า-หลัง)
ตอนนี้ดูไว้ 3 รุ่น ในระดับราคาใกล้เคียงกัน
1. N Sport Pro spec
2. EBC Green Stuff
3. Dixel Premium
ถ้าเทียบเรื่องประสิทธิภาพ อายุการใช้งาน ควรเล่นตัวไหนดีครับ
ปกติส่วนใหญ่วิ่งทางด่วนขับประมาณ120 มุดบ้างนิดหน่อยครับ
รถที่จะเปลี่ยนผ้าเบรคใช่คันในรูปโปรไฟล์ไหมครับ?
ถ้าใช่ เปลี่ยนจาดด้วยนะครับ อายุเริ่มเยอะ จานมันเริ่มบางแล้ว ส่วนผ้าเบรค ผมเคยใช้ DIXEL เอาอยู่ครับ เหลือๆเลย
-
ไม่เคยทั้ง 3 รุ่น แต่เคยใช้ ครบ 3 ยี่ห้อ
- N sport mu spec
- EBC green
- EBC yellow
- Dixcel Type M
Type M ดีงาม แต่ราคารุนแรงกว่าตัวอื่นๆเยอะ .. mu spec ผมว่ามันไหลไปหน่อย อารมณ์เดียวกับผ้าศูนย์ (รถคันเดียวกับ type M)
ไม่แน่ใจว่า ฟีลของ pro spec จะต่างจาก Mu spec อย่างไรบ้าง ... ส่วน Dixcel premium นี่คือเกรด OEM replacement จะเอาไปเทียบกับ type m ก็คงไม่ได้
Green ดีงาม นุ่มเท้า initial bite ดี ดูดเท้า อัดหนักๆสู้ yellow ไม่ได้ แต่ได้เปรียบเรื่องเสียง เสียเปรียบเรื่องฝุ่น (ชั่วร้ายมาก)
ถ้ารับเรื่องฝุ่นได้ ผมเชียร์ green นะ ... แต่ถ้าล้อตามรูป เป็นผมมีคิดหนัก
-
Dixcel Premium เหมือนจะชก ข้ามรุ่นไปหน่อย ตัวมันเอง น่าจะเจอกับ Project mu Bestop / EBC Ultimax ครับ มาเจอในกลุ่มนี้ ก็แพ้ตั้งแต่ก่อนชกละ
Dixcel Type M ฝุ่นน้อยจริงครับ กินจานน้อยมาก ... หนึบดี ดูดใช้ได้ แต่ ถ้าเคยใช้ X มาก่อน จะลืม X ไม่ลง อิอิ รายนั้น แค่สะกิด ก็ดูดละ ที่เหลือ อยู่ที่เท้าเราละ
..................
ถ้าใน 3 ตัวนี้
1. Dixcel คงตัดออก เพราะ premium แพ้ชาวบ้านอยู่แล้ว
2. Nsport Pro spec ตัวนี้ก็ได้นะ ราคาแถวๆ 5 พัน (หน้าหลัง)
3. EBC Green ถ้าให้เลือก ผมเลือกตัวนี้ ฟิลลิ่งมันทำได้ดีกว่า Nsport (ถ้าสไตล์นุ่ม ผมชอบ EBC มากกว่า Project mu ด้วยซ้ำ) มานุ่มๆ กดลึกหน่อย แต่เอาอยู่ ไม่ไหล ในขณะที่ตัวที่ 2 มาเร็วจัด ยังไหล แต่ไหลน้อยกว่า mu spec
-
ขอบคุณทุกท่านสำหรับข้อมูลครับ
เอาไปใส่งูเห่าอีกคันครับ ไม่ใช่คันท้ายก้อนในรูป คาดว่าต้องเปลี่ยนจานด้วย น่าจะเริ่มบางแล้ว
งบยังไม่ถึง Type M ใจเริ่มเอียงมาทาง EBC เพราะฟิลลิ่งน่าจะคล้ายๆเบรกเดิม
-
ลองดู Project Mu Type NS อีกตัวครับ ราคาไม่แรงมาก ผมเปลี่ยนมาจาก NSport Pro Spec
รู้สึกได้ว่าจับดีกว่าโดยเฉพาะในช่วงความเร็วสูงครับ ความเร็วต่ำไม่ต่างกันมาก แต่เรื่องฝุ่นดีกว่ามาก ใช้มาแล้ว 20000 โล ไม่กินจานเท่าไหร่ครับ