Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: porcupine ที่ มิถุนายน 27, 2010, 01:03:49
-
ถ้าให้เลือกตอนนี้ระหว่าง 2 ยี่ห้อ ตัวท๊อปทั้งคู่ จะเลือกอะไรดีคับ ช่วงนี้ pajerosport มีปัญหามากมายยังไม่ได้แก้ แต่ช่วงล่างดีกว่าเห็น ๆ ( หรือป่าว)
ใจเอนไปทาง PAJEROSPORT แต่กลัวปัญหาแก้ไม่จบ ส่วน fortuner น่าจะแก้ปัญหาหลัก ๆ หมดแล้วมั๊ง
-
ปัญหามีเรื่องอะไรบ้างเหรอคับ ? :o
-
รักพี่ เสียดายน้อง.. ;D
ชอบแรงๆ.. ประหยัด.. ของเล่นเยอะ.. ฟอร์จูนนอร์น่าจะตอบโจทย์ได้ดีกว่า..
แนวหนึบๆ ขับมั่นใจ ปาร์เจโร่ น่าจะเป็นทางออกที่ดี..
แล้วแต่ว่าชอบแบบไหนครับ..
จะแรงหรือไม่แรง จะหนึบหรือไม่หนึบ แต่ถ้าเราเลือกแล้วมีความสุขกับการใช้รถ จุดด้อยพวกนั้นก็ไม่ใช่ปัญหา
เป็นผม ผมเลือก ฟอร์จูนเนอร์ ด้วยเหตุผลหลายๆอย่าง ที่ตอบสนองความต้องการผมได้เยอะกว่า 8) 8) 8)
-
ผมชอบดีไซน์และการตอบสนองเครื่องยนต์ที่ Fortuner มีให้ จนกระทั่งบัดนี้ผมคิดว่าในตลาดดีเซล non-premium ในกลุ่มรถกระบะและ PPV นั้นเครื่องยนต์ 3.0ลิตร D4D ของโตโยต้ามีการสนองต่อคันเร่งที่ดี แรงบิดมาเร็ว ไม่รอรอบมากและขับสนุก
ส่วน Pajero Sport แม้แต่ตัว 3.2 ผมขับแล้วยังรู้สึกว่ารอรอบมากกว่า และอัตราเร่งช่วงแซงไม่ไหลเท่า แต่ชดเชยด้วยช่วงล่างที่มีความนุ่ม..นุ่มสบายกว่า Pajero V6 ตัวจริงราคาแพงกว่าซึ่งมิตซูบิิชิไทยเอาเข้ามาเสียอีก และความนุ่มของมันก็ไม่ได้ทำให้ประสิทธิภาพการทรงตัวบนมอเตอร์เวย์ลดลงเลยแม้แต่น้อย เว้นเสียแต่ชอบขับปาดซ้ายป่ายขวา หักซ้ายๆขวาๆบ่อย บางจังหวะของ Fortuner จะคุมตัวถังได้ดีกว่าครับ
ถ้าเป็นผมเลือกซื้อโดยใช้เงินตัวเอง คงไปทาง Pajero Sport เพราะถ้าผมซื้อรถแบบนี้ที่บรรทุกคนได้เยอะและมีขนาดใหญ่
ก็คงอยากเน้นช่วงล่างสเป็คเดินทางไกลที่ควรจะต้องนั่งสบายหน่อย เรื่องอัตราเร่งนั้นพอยอมรับกันได้ ออพชั่นไม่ได้น้อยนัก แค่ Fortuner มีมาให้เยอะกว่า แต่ทุกอย่างก็จ่ายกันตามราคาครับ
-
คุณแพนตอบเหมือนผมคิดเลยครับ ถูกต้องตรงไปตรงมา
-
ข้อบกพร่องของ PAJEROSPORT ดูในนี้ได้คับ http://xxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxx
ลูกค้าหลายคนโดนมาเยอะ และดูเหมือนว่าทางมิตซูประเทศไทย จะยังไม่มีการตอบสนองหรือชี้แจง ที่รับไม่ได้สุด ๆ คือเฟืองท้ายหอนและยากจะแก้ไข นอกจากตั้งไลน์ผลิตใหม่ที่ปรับปรุงแล้ว จริง ๆ เทใจไปทาง pajerosport ชอบช่วงล่าง+เกียร์ที่เป็นได้ทั้งขับ 2 และขับ 4 ตลอดจนเบาะพับได้ราบเรียบ
ถ้าไม่รีบใช้รถคงรอไมเนอร์เชนที่คาดว่าคงแก้ไขจุดบกพร่องต่าง ๆแล้ว
-------------------------------------------
ขอความกรุณา อย่าทำลิงค์ ใดๆจากเว็บเรา ไปยัง pantip โดยเด็ดขาดนะครับ
เรามีกฎของเราอยู่ โปรดอ่านได้ที่ กระทู้ปักหมุด ด้านบนของเว็บบอร์ดครับ
ในเมือ่ Pantip ไม่ต้องการเป็นมิตรกับเรา
ดังนั้น เราจะไม่สนับสนุนอะไรในพันทิบอีกทั้งสิ้น
ขอโปรดปฏิบัติตามโดยเคร่งครัดครับ
-
ถ้าใจคุณไปทาง PJS แล้ว ก็เลือกมันเถอะครับ
ไปเอา FTN มาจะเสียดายภายหลังได้
-
กรี๊ด :)
-
ผมชอบห้องโดยสารของ PS ครับ การเก็บผับเบาะแบบนี้เหมาะสมที่สุดแล้ว
บวกข้อดีของช่วงล่าง (วิ่งเส้นบายพาส ชลบุรี-พัทยาจะรู้ดี) ก็ ok ;D
-
จริงๆ PJSก็ไม่ได้มีปัญหาน่ากลัวอะไรมากมาย ฟอร์จูนเนอร์ก็มีปัญหาเหมือนกันแหละครับ
ทุกรุ่นมีปัญหาหมดอยู่ที่เราจะคิดมากรึเปล่า ถ้าอย่างผม ผมคิดว่าในเมื่อศูนย์แก้ปัญหาไม่ได้
ก็ใช้ของแต่งแก้อย่างเช่น
เรื่องโช้คแตก ผมเปลี่ยนมาใช้TEINตั้งแต่1000โลแรกแล้วครับ นอกจากจะไม่มีปัญหาแล้วยังขับดีขึ้นเยอะเลยครับ
เรื่องที่ปัดน้ำฝนเสียงดังก็เปลี่ยนมาใช้ของBoschอาการก็หายครับ
เรื่องกระจกมองข้างสั่น ผมเปลี่ยนเป็นกระจกเลนส์ฟ้าอ่ะครับ ยังไม่มีอาการ
;D ;D
-
ผมขอตอบในกรณีใช้อยุ่นะครับ ผมใช้ For ตัวไมเนอร์อยู่ ตอนแรกก็หาข้อมูลอยู่นานเหมือนกันอยากจะลองสรุปแบบเข้าใจง่ายตามนี้นะครับ
1. ผมเลือก for เพราะ การตอบสนองของอัตราเร่งดีกว่า pa
2. ระบบขับสี่ล้อตลอดเวลา บนถนนลาดยางจะเหมาะมากกว่าระบบเกียร์ 4H ของ pa ที่จะแบ่งการส่งกำลัง 50/50 ตายตัว จึงไม่เหมาะสำหรับการขับเร็วๆ
3. ระบบช่วงล่างและส่งกำลัง pa ดีกว่ามากมาย
- เรื่องระบบส่งกำลัง
ผมไม่ได้ใช้ลุยที่ไหนจึงไม่ได้ใช้
- เรื่องความนุ่มนวล pa ก็นุ่มกว่าชัดเจน
ผมจึงแก้ปัญหาให้ตรงจุด ซื้อ for มาวิ่งได้ไม่ถึง 1000 กิโล ก็จัดการเปลี่ยนโช้ค + สปริงใหม่ Hotbit subtank + spring Dobinson
4. ระบบเบรค for มีระบบอิเลคทรอนิคส์ช่วยก็จริง แต่ผมก็เปลี่ยนผ้าเบรคที่เกรดดีขึ้นมาใส่ของเดิม
5. for มีแอร์ตรงช่องเพดาน ตามความรู้สึกส่วนตัว ผมลองไปนั่งข้างหลังดู ก็เย็นสบายดีครับ
ทั้งหมดเป็นแนวทางการเลือกของผมครับ ไม่มีรุ่นไหนที่จะสมบูรณ์แบบไปหมดทุกด้านหรอกครับ เพียงแต่ว่าพยายามแก้ไขหรือปรับปรุงในส่วนที่ยังไม่ดีเท่าที่ควรให้ดีขึ้น ที่สำคัญเลือกให้ตรงกับความต้องการของคุณเอง แล้วจะมีความสุขกับการใช้รถครับ
-
ขอตอบในฐานะคนนั่งหลังสุด (ไม่ได้ล้อเลียนคนข้างบนนะครับ)
Fortuner นั่งมาหลายคันแล้วครับ Pajero sport นั่งมาคันเดียว เนื่องจากเป็นคนตัวเล็กที่สุดในกลุ่มไปเที่ยว จึงต้องยอมไปนั่งหลัง ( 172cm 58kg)
Fortuner ทำให้คนนั่งหลังกระเด้งทุกหลุมที่ตก ทุกเนินที่ขึ้น และเวียนหัวทุกครั้งที่คนขับหักพวงมาลัย มากกว่า Pajero Sport มาก ๆ ๆ ๆๆ
ไปทางไกล เมื่อไหร่ รับรองว่าหลายคนที่นั่งหลังถ้าไม่เคยเมารถมาก่อน ลองได้สัมผัสความมันส์เบาะนั่งแถวสามจาก Fortuner อาจจะต้องขอจอดตามปั๊มเพื่อระบายอาหารและน้ำย่อยออกทางบากเอาได้ง่าย ๆ
ตอบได้แค่นี้จริง ๆ
-
4H ของ PJS ก็เหมือนกับ 4WD Full time ของ Fortuner
4HLC ใน PJS ถึงจะเป็น Par Time
ลองขับดูดีกว่าชอบคันไหนก็ซื้อคันนั้น
-
ผมชอบความเห็นของคุณ suwwitt มากคับ ส่วนเบาะแถวสามผมไม่ได้ใช้อยู่แล้ว อย่างมากนั่ง 4 คน ที่สำคัญปัญหาเฟืองท้ายหอนนี่ยากจะรับได้
แต่ที่ใจยังตัดไม่ลงแค่ช่วงล่างที่ฟอร์จูนเนอร์ให้ไม่ได้อย่างที่คุณจิมมี่บอก แต่สุดท้ายคงต้องหาโช๊คสปิงดี ๆ ใส่แทน เพราะไม่อยากเสียอารมณ์ต้องมาแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ของรถล๊อตแรก ๆ อย่างpajerosport
-
4H ของ PJS ก็เหมือนกับ 4WD Full time ของ Fortuner
4HLC ใน PJS ถึงจะเป็น Par Time
ลองขับดูดีกว่าชอบคันไหนก็ซื้อคันนั้น
ขอโทษนะครับ เอ่อ แสดงว่าผมเข้าใจผิดมาตลอดเลยหรือครับ
ผมเข้าใจว่า pajero เกียร์ 4H มันล็อคการส่งกำลังตายตัว 50/50 ครับ
ส่วน fortuner เป็นขับสี่ล้อตลอดเวลา เวลาปกติ จะกระจายกำลัง 5/95 นะครับ
ขอบคุณที่มาแชร์กันนะครับ
-
ตอนนี้ใช้ FORTUNER ตัวไมเนอร์อยู่ครับ ถ้าจุดสนใจอยู่ที่เรื่องช่วงล่างเป็นหลักจริงๆก็เอา Pajerosport เถอะครับ
-
แล้วช่วงล่างตัวtrd sprtivoเป็นไงบ้างอะครับ
-
ผมมีประเด็นเพิ่มเติมครับ เบาะแถวสาม ปาเจโร่ พับราบได้ สวยงาม เอนกประสงค์ ใส่ของขนาดใหญ่ยามจำเป็นได้ดีกว่า ครับ
-
แล้วช่วงล่างตัวtrd sprtivoเป็นไงบ้างอะครับ
ขอยืมคำตอบพี่คนนี้ครับ
ขอตอบในฐานะคนนั่งหลังสุด (ไม่ได้ล้อเลียนคนข้างบนนะครับ)
Fortuner นั่งมาหลายคันแล้วครับ Pajero sport นั่งมาคันเดียว เนื่องจากเป็นคนตัวเล็กที่สุดในกลุ่มไปเที่ยว จึงต้องยอมไปนั่งหลัง ( 172cm 58kg)
Fortuner ทำให้คนนั่งหลังกระเด้งทุกหลุมที่ตก ทุกเนินที่ขึ้น และเวียนหัวทุกครั้งที่คนขับหักพวงมาลัย มากกว่า Pajero Sport มาก ๆ ๆ ๆๆ
ไปทางไกล เมื่อไหร่ รับรองว่าหลายคนที่นั่งหลังถ้าไม่เคยเมารถมาก่อน ลองได้สัมผัสความมันส์เบาะนั่งแถวสามจาก Fortuner อาจจะต้องขอจอดตามปั๊มเพื่อระบายอาหารและน้ำย่อยออกทางบากเอาได้ง่าย ๆ
ตอบได้แค่นี้จริง ๆ
-
ผมชอบความเห็นของคุณ suwwitt มากคับ ส่วนเบาะแถวสามผมไม่ได้ใช้อยู่แล้ว อย่างมากนั่ง 4 คน ที่สำคัญปัญหาเฟืองท้ายหอนนี่ยากจะรับได้
แต่ที่ใจยังตัดไม่ลงแค่ช่วงล่างที่ฟอร์จูนเนอร์ให้ไม่ได้อย่างที่คุณจิมมี่บอก แต่สุดท้ายคงต้องหาโช๊คสปิงดี ๆ ใส่แทน เพราะไม่อยากเสียอารมณ์ต้องมาแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ของรถล๊อตแรก ๆ อย่างpajerosport
เรื่องเฟืองท้ายหอนผมก็เป็น ของผมเสียงจะเริ่มมาที่ความเร็ว 100km/h ส่วนโช๊คยังปกติ ปัญหาพวกนี้ในคลับก็กำลังพยายามกระตุ้น MMTh ให้แก้ไขอยู่ ผมเองก็ได้แต่หวังว่า MMTh จะแก้ไขได้สำเร็จเหมือนเรื่องที่เกิดกับ Lancer EX เพราะจากปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้นกับ Lancer EX ผมว่า MMTh เขาทำได้น่าชมเชยทีเดียว แต่กับ PJS ทำไมถึงเคลื่อนไหวช้าเหลือเกินก็ไม่อาจทราบได้
อีกเรื่องที่พูดกันมากก็คงศูนย์บริการ ก่อนซื้อผมเลือกศูนย์บริการไว้ในใจก่อนแล้ว รู้แล้วว่าควรเข้าศูนย์ไหน หรือศูนย์ไหนควรหลีกไกลๆ ก็เลยไม่คิดมาในเรื่องนี้
ปัญหาอื่นๆ ที่พบ เช่น กระจกร้าวง่ายผมว่าเป็นเรื่องปกติของยุคนี้ เท่าที่ฟังมาหลายยี่ห้อก็เป็นแบบนี้ แต่บางคนพยายามใช้อคติมากกว่าเหตุผลก็เลยวิจารณ์เหมือนตัวรถนั้นแย่มาก ปัญหากระจกมองข้างสั่นส่วนใหญ่ก็เกิดจากผู้ใช้ไปติดครอบกระจกไฟเลี้ยวมา โดยที่ช่างประกอบตัวกระจกไม่ดี
ใบปัดน้ำฝนดัง ของผมใช้วิธีกดฉีดน้ำให้เต็มกระจกหน้าสัก 3-4 ครั้งแล้วปัดก็ไม่ดังแล้ว แบบนี้จะเรียกว่าปัญหาได้ไหม อีกเรื่องที่เริ่มเจอบ่อยคือเบรกดังช่วงเช้าตอนออกรถ อันนี้ผมไม่มีข้อมูล เท่าที่ทราบส่วนใหญ่จะเกิดกับรุ่น MY10 ปัจจุบัน บางท่านก็ว่าเพราะสเปคผ้าเบรก ข้อนี้ผมไม่มีข้อมูล
หลายๆ เรื่องถ้าไปอ่านดีๆ วิเคราะห์อย่างมีเหตุผลแล้วจะพบว่ามีปัญหาหลักๆ แค่ไม่กี่เรื่อง นอกนั้นเกิดจากอารมณ์ของผู้ใช้ เกิดจากความพยายามนำอคติเข้าไปปนกับเหตุผล บางทีก็แค่ "ชอบ" กับ "ไม่ชอบ" ก็วิจารณ์กันไปต่างๆ นาๆ แล้วจะให้เอาใจทุกคนมันเป็นไปได้หรือครับ ทุกวันนี้ผมยังพอใจกับตัวรถ ยังมั่นใจว่าตัดสินใจไม่ผิด
-
ไม่ได้จะขัดนะครับ
คือเวบนี้ไม่ให้เอาลิ้งจาก Pantip มาโพสน่ะครับ
แจ้งให้ทราบครับผม
-
ไม่ได้จะขัดนะครับ
คือเวบนี้ไม่ให้เอาลิ้งจาก Pantip มาโพสน่ะครับ
แจ้งให้ทราบครับผม
ชิงผมโพสท์ไปเสียแล้ว
ผมขอสรุปคร่าวๆได้ว่า
อย่าซื้อฟอร์จูนเนอร์เบนซิน ถ้าไม่คิดจะติดแก๊ส
อืด SHIP หาย
จะเร่งเกียร์ต้องดึงเกียร์ช่วย ดีแค่เครื่องเสียงเงียบอย่างไม่น่าเชื่อเท่านั้น
-
ส่วนตัวผมยังชอบ PJS มากกว่าครับ
มีความรู้สึกว่า Handling ดีกว่าครับ
-
ขอความกรุณา อย่าทำลิงค์ ใดๆจากเว็บเรา ไปยัง pantip โดยเด็ดขาดนะครับ
เรามีกฎของเราอยู่ โปรดอ่านได้ที่ กระทู้ปักหมุด ด้านบนของเว็บบอร์ดครับ
ในเมือ่ Pantip ไม่ต้องการเป็นมิตรกับเรา
ดังนั้น เราจะไม่สนับสนุนอะไรในพันทิบอีกทั้งสิ้น
ขอโปรดปฏิบัติตามโดยเคร่งครัดครับ
-
ไว้เป็นแนวทางครับ http://www.pajerosportsociety.com/society/index.php?topic=3694.0
คงไม่ผิดกฎิกาใช่ใหมครับ จากคนที่ใช้จริง เจอปัญหาจริง และความคิดเห็นต่างๆ
-
ผมใช้ fortuner trd อยู่ รู้สึกช่วงล่างแข็งมากผิดปกติเลยลองเช็คลมยางดู
ศูนย์เติมมา 50 ครับ :o ก็เลยปล่อยเติมแค่ 30/35 ก็ดีขึ้นเยอะครับ แต่ก็ยังถือว่าแข็งกว่าตัวธรรมดาอยู่
ส่วนตัวไม่ซีเรียสเท่าไร มันนุ่มกว่ากระบะที่เคยขับมาอยู่เยอะ..อิอิ ที่ซื้อตัวนี้เหตุผลหลักเลยคือ สวย..ถูกใจครับ
แทบไม่ต้องแต่งอะไรเพิ่ม หารถที่มันตรงใจเรามากที่สุดดีกว่า เพราะเราเป็นคนใช้เป็นคนจ่ายเงิน ไปลองขับทั้งสองคัน
ดูเลยครับเพราะแต่ละยี่ห้อมันก็มีจุดเด่นจุดด้อยของตัวมันเองอยู่ ...ขอให้ได้รถที่ถูกใจนะครับ :)
-
ผมก็หาข้อมูลอยู่นานเป็นปี กว่าจะเลื่อกลงเอยที่ PAJERO SPORT ซึ่งก่อนหน้าก็มีกระแสวิภาควิจารณ์ทำให้ผมรูสึกไม่สบายใจต่อรถคันนี้เหมือนกัน แต่ผมก็คิดว่าเลือกมาดีแล้ว ไม่เสียดายเลยที่ตัดสินใจซื้อมา ผมซื้อ PAJERO SPORT โดยที่ไม่เคยไปทดลองขับหรือเคยสัมผัส FORTUNER แม้แต่นิดเดียว
-
ผมยอมรับรถทุกคันมีข้อดีข้อเสียแตกต่างกัน ขึ้นอยู่กับผู้ใช้จะรับสภาพแต่ล่ะยี่ห้อนั้นได้ป่าว สำหรับผมเอาชัวร์ไม่ต้องมากังวลใจบวกอารมณ์เสียกับอาการข้อบกพร่องต่าง ๆ ที่มีแนวโน้มจะเกิดมากของ pajerosport เลยลงเอยที่ fortuner ที่น่าจะแก้ปัญหาต่างๆได้ในระดับที่ผู้ใช้พอใจ
-
รักพี่ เสียดายน้อง.. ;D
ชอบแรงๆ.. ประหยัด.. ของเล่นเยอะ.. ฟอร์จูนนอร์น่าจะตอบโจทย์ได้ดีกว่า..
แนวหนึบๆ ขับมั่นใจ ปาร์เจโร่ น่าจะเป็นทางออกที่ดี..
แล้วแต่ว่าชอบแบบไหนครับ..
จะแรงหรือไม่แรง จะหนึบหรือไม่หนึบ แต่ถ้าเราเลือกแล้วมีความสุขกับการใช้รถ จุดด้อยพวกนั้นก็ไม่ใช่ปัญหา
เป็นผม ผมเลือก ฟอร์จูนเนอร์ ด้วยเหตุผลหลายๆอย่าง ที่ตอบสนองความต้องการผมได้เยอะกว่า 8) 8) 8)
ที่สำคัญ อ ย่ า ป ร ะ ม า ท ครับ ^^