Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: HappyCar ที่ มกราคม 22, 2018, 21:08:03
-
พอดีผมใช้ Yaris S-limited 2007 อ่ะครับ ปัจจุบันขับมาแล้วประมาณ 130000 กว่าโล
ปัจจุบันขับแล้วรู้สึกว่าช่วงล่างไม่แน่นเหมือนช่วงก่อน ประมาณ 70000-80000 โล
ผมไม่แน่ใจว่าผมคิดไปเองรึเปล่า เพราะเมื่อก่อนผมเคยขับประมาณ 130-140 ช่วงล่างจะแน่นกว่านี้
ปัจจุบันเหยียบ 120 รู้สึกว่าขับไม่มั่นใจเหมือนเมื่อก่อน ต้องถอนคันเร่งเหลือ 100-110 ประจำ
รถผมสเปคล้อ 195/50R16 แต่ปัจจุบันผมใส่ยาง 205/50R16 Toyo CF2
หรือว่าถึงเวลาต้องทำช่วงล่างใหม่ตามอายุการใช้งานรึเปล่าครับ รบกวนพี่ๆช่วยพิจารณาให้หน่อยครับ
-
มันเลยอายุงานมานานแล้วละ check ช่วงล่างทั้งหมด
-
ประสิทธิภาพเครื่องกล ครับ
ผมไม่มั่นใจTeana ตั้งแต่60,000โลละ ไม่ได้คิดไปเอง แต่มันโคลงกว่าตอนพ้นรันอินแน่ๆครับ
-
ตามอายุการใช้งาน มันก็เสื่อมลงไปมั่ง แต่ถ้าอยากกลับมาเป็นป้ายแดง ก็ทำได้นะ อยู่ที่คุณจะยอมจ่ายไหม ?
ลูกหมากกันโคลง
โช้คอัพ
ยางเบ้าโช้ค และ สารพัดส่วนควบโช้ค
บู๊ชปีกนก
ลูกหมากแร็ค
ไล่ทำครบ ก็แน่นเหมือนรถใหม่แหละ
CRV ผม จัดชุดบู๊ชปีกนกไปตอนแสนกม. ออกมา แน่นเหมือนใหม่เลย (เบ้าโช้ค กับ โช้ค ทำไปก่อนหน้านี้แล้ว)
-
ตามท่านอื่นเลย ใช้มา 130,000 ได้ซ่อมบำรุงหรือทำอะไรกับช่วงล่างหรือยัง
ถ้ายังรีบเลย วิ่งขนาดนี้จะให้แน่นเหมือนใหม่ไดไงครับ
อ่านทีแรก งง นึกว่ามุกด้วยคับ 555
-
ผมว่าลองเปลี่ยนข่วงล่างใหม่หมด ผมว่าเหมือนเดิม. ของผม150,000.โล. เปลี่ยนมาเป๊ะทั้งคู่. 212,focus
-
นอกจากโช้คที่ต้องเปลี่ยนทุก 5-70000 โลแล้ว
สปริงก็ควรเปลี่ยนที่ประมาณ แสนกว่านะครับ
บางคนเปลี่ยนโช้คเดิมๆลงไปแต่บอกว่าย้วย
คือเหล็กที่มีการทำงานแบบยืดหยุ่นทั้งโช้คและกันโคลง เมื่อมันล้ามากๆก็จะทำให้รถขาดความแน่นไปครับ
-
โห่แสนสามจริงๆน่าจะเริ่มรู้สึกตั้งแต่ประมานแสนละครับจับเปลี่ยนชุดใหญ่เลยต่างจนรู้สึกได้แน่นอน
-
เกินแสนต้องตามเก็บงานแล้วครับ
อย่าไปฟังมากครับ มันทน แต่ไม่ได้เป็นอมตะครับ อะไหล่แต่ละชิ้นมีอายุการใช้งาน ไม่มียี่ห้อไหนไม่เสียครับ
-
ประสิทธิภาพเครื่องกล ครับ
ผมไม่มั่นใจTeana ตั้งแต่60,000โลละ ไม่ได้คิดไปเอง แต่มันโคลงกว่าตอนพ้นรันอินแน่ๆครับ
swift ก็รู้สึกที่ 60000 โล เหมือนกันครับ
-
มาสด้า 2 กับยาริส น่าจะคล้าย ๆ กัน
วิ่งไม่ถึงแสน แต่ฉลองครบรอบ 7 ปี anniversary
ก็เปลี่ยนปีกนก ลูกหมากกันโคลง
โช๊คใช้ของแต่งตรวจดูยังดีอยู่ครับ
พวกอะไหล่โตโยต้าน่าจะถูกกว่ามาสด้าอีก
ถ้าออกอาการแบบนี้ก็ควรเปลี่ยนครับ คิดซะว่าเปลี่ยนขำ ๆ เพราะไม่แพงมากมายเลยครับ
-
ไม่ได้คิดไปเองหรอกครับ มันเป็นแบบนั้นจริงๆ
ไมล์ขนาดนี้ เลยระยะทำช่วงล่างแล้วครับ
สำหรับยาริส S-Ltd โช้คกับสปริงแนะนำให้เบิกศูนย์ ใช้คนละเบอร์กับรุ่นธรรมดา ซี้อยางเบ้าโช้ค+ยางกันกระแทกมาด้วย
หรือไหนๆจะเปลื่ยนแล้ว จัด KYB SR + สปริงใหม่เบิกศูนย์ (สปริง S-Ltd เท่านั้น) หนึบแน่นอน
ส่วนช่วงล่าง ลองเช็คกับศูนย์อีกรอบนึงว่าใช้ตัวเดียวกับรุ่นธรรมดาหรือเปล่า เผื่อบูชบางตัวแข็งกว่ารุ่นธรรมดาครับ
-
น่าจะต้องถึงเวลาเปลี่ยนหลายๆชิ้นแล้วล่ะครับ ขับมาขนาดนั้นแล้ว