Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: jazz3300 ที่ มิถุนายน 27, 2010, 09:52:17

หัวข้อ: Q: คุณจิมครับ รถเครื่องยนต์เดียวกัน เติมน้ำมันไม่เหมือนกันหรือครับ
เริ่มหัวข้อโดย: jazz3300 ที่ มิถุนายน 27, 2010, 09:52:17
พอดี เครื่องยนต์ของฟรีด กับของแจ๊ซรหัสGE จำได้ว่าเป็นเครื่องเดียวกัน
แต่คำแนะนำใต้ฝาถังบอกไม่เหมือนกัน ฟรีดแนะนำออกเทน95ขึ้นไป
แจ๊ซแนะนำ ออกเทน91ขึ้นไป...
**รบกวนด้วยครับ

(http://img31.imageshack.us/img31/1353/dsc2055e.jpg)(http://img88.imageshack.us/img88/4636/0092ok.jpg)
หัวข้อ: Re: Q: คุณจิมครับ รถเครื่องยนต์เดียวกัน เติมน้ำมันไม่เหมือนกันหรือครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Cube ที่ มิถุนายน 27, 2010, 14:38:07
เหมือนวิช กับคัมรี่2.0 เลย
หัวข้อ: Re: Q: คุณจิมครับ รถเครื่องยนต์เดียวกัน เติมน้ำมันไม่เหมือนกันหรือครับ
เริ่มหัวข้อโดย: J!MMY ที่ มิถุนายน 27, 2010, 17:57:08
เครื่องรหัสเดียวกัน หน้าตาเหมือนๆกัน แต่ใน Freed กับ City  Jazz เป็นคนละเวอร์ชันกันครับ
หัวข้อ: Re: Q: คุณจิมครับ รถเครื่องยนต์เดียวกัน เติมน้ำมันไม่เหมือนกันหรือครับ
เริ่มหัวข้อโดย: jazz3300 ที่ มิถุนายน 27, 2010, 22:20:40
A:เครื่องรหัสเดียวกัน หน้าตาเหมือนๆกัน แต่ใน Freed กับ City  Jazz เป็นคนละเวอร์ชันกันครับ

ต่างกันที่ แรงบิดกับแรงม้านิดหน่อย มีผลต้องใช้อ๊อกเทนต่างกัน้ลย..
Q:ถามอีกคำ ถ้าเกียร์ออโต้ วิ่งในเมืองวิ่งไม่เกิน60กม/ชม.
ใช้เกียร์ 1-2-3  (D3)เป็นไรเปล่า พอดี พอใช้เกียร์นี้ แล้ว AVG มันไม่บริโภคมาก
ทำให้ประหยัดขึ้นเยอะ....(ผมกดคันเร่งคงที่ แล้วยกคันเร่งปล่อยไหลเป็นระยะ)
หัวข้อ: Re: Q: คุณจิมครับ รถเครื่องยนต์เดียวกัน เติมน้ำมันไม่เหมือนกันหรือครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Pan Paitoonpong ที่ มิถุนายน 28, 2010, 09:38:21
Freed นั้นผมไม่รู้ว่าเป็นอย่างไรแต่ Jazz ที่ทำมาให้รับ 91 ได้ผมคิดว่าเป็นการวิจัยของฮอนด้าไทย
ที่รู้ว่าคนไทยจะเลือกเติมน้ำมันออกเทนเท่าที่จำเป็น และบางท่านจะชอบเติม 91 มากกว่าแก็สโซฮอล์
ดังนั้นจึงจูนกล่องเผื่อไว้ให้รับน้ำมันได้มากแบบ สำหรับคนส่วนใหญ่ผมถือเป็นเรื่องดีครับ

เรื่องการเล่นเกียร์ที่ความเร็วไม่เกิน 60 ให้ค้างไว้ D3 ถ้าเป็นผมเองผมก็ทำเช่นนั้นเพราะมองว่าใช้รอบเครื่อง
ไม่เกินครึ่งและทำให้คุมคันเร่งได้ง่าย เครื่องยนต์ทำงานอยู่ในช่วงใกล้รอบแรงบิด ถ้าไม่ได้กดคันเร่งเยอะก็ไม่ได้กินน้ำมันอะไรมาก ถ้ากด ก็พร้อมจะพุ่งแบบมากน้อยตามเท้า สมัยก่อนผมเคยใช้ 124 6 สูบ เวลาขับในเมือง ผมจะดึงเกียร์ไว้ที่ 3 พบว่าประหยัดน้ำมันขึ้นราว 0.4-0.5 ก.ม./ลิตร ทั้งนี้ เวลาขับจะมีความมั่นใจมากกว่าเดิม สบายใจกว่าเดิม (เพราะเกียร์เบนซ์ยุคนั้น..เอะอะอะไรก็จะขึ้น 4 ตลอด และถ้าจะลง 3 ต้องกดคันเร่งเกินครึงทำให้เสียน้ำมันไปตอนคิกดาวน์ใช่เหตุ)

หัวข้อ: Re: Q: คุณจิมครับ รถเครื่องยนต์เดียวกัน เติมน้ำมันไม่เหมือนกันหรือครับ
เริ่มหัวข้อโดย: jazz3300 ที่ มิถุนายน 28, 2010, 10:01:47
ด้านล่างของFreedจะมีขีดบอกอัตราสิ้นเปลืองซึ่งจะขึ้น-ลงตลอด
ผมสังเกตุว่า พอใช้D3 ควบคุุมสเกลที่วิ่งบอกการสิ้นเปลือง
ให้อยู่ในย่าน 10-30กิ/ลิตรได้ง่ายกว่าใช้D ซึ่งจะตกมาที่ขีดต่ำกว่า10บ่อยครั้ง

ขอบคุณผู้การครับ เดี๋ยวเห็นผลอย่างไร จะมาแชร์ประสปการณ์ครับ..
หัวข้อ: Re: Q: คุณจิมครับ รถเครื่องยนต์เดียวกัน เติมน้ำมันไม่เหมือนกันหรือครับ
เริ่มหัวข้อโดย: IncarRus ที่ มิถุนายน 28, 2010, 10:07:18
เออ....จริงของผู้การเนอะ ผมก็ขับเกียร์ออโต้ไม่ค่อยจะเป็น :-\
เลี้ยงไว้ จะได้ไม่ต้องคิกดาวบ่อยใช่ไหมครับ ::)
ขับได้ กะ ขับเป็น มันต่างกันอย่างนี้ซินะ ;)
หัวข้อ: Re: Q: คุณจิมครับ รถเครื่องยนต์เดียวกัน เติมน้ำมันไม่เหมือนกันหรือครับ
เริ่มหัวข้อโดย: CaZzMaNiAnn ที่ กรกฎาคม 04, 2010, 11:15:24
ข้อมูลใหม่ๆ เยอะเลย

ขอบคุนคับ