Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: bayou ที่ มกราคม 23, 2018, 17:06:53
-
ตั้งใจจะซื้อภายในเดือนกุมภาพันธ์นี้ แต่ไม่แน่ใจว่าภายในปีนี้จะมี facelift ออกมาไหม และถ้าจะรอจะคุ้มไหม
ขอคำชี้แนะด้วยนะคะ มีใหม่จริงๆ ไม่ได้ซื้อ MB มาหลายปีแล้ว ขอบคุณมากๆค่ะ :)
-
ตามข่าวในเวปเปิด FL ปีหน้า ส่วนรอดีไหม เดายากเพราะอาจต้องเจอไฮบริดหรือโชคดีได้ใช้ดีเซลที่อยู่ใน e class ตอนนี้ซึ่งผมชอบกว่าดีเซลตัวเก่า มากกกก
-
ตอนนี้ต่างประเทศมีรหัส 350e Plug-in ขายมาระยะนึงแล้ว ของไทยเรายังลุ้นอยู่เพราะถ้าจะประกอบตัวนี้ไม่ยากเลย เนื่องจาก E 350e ใช้ระบบเดียวกัน
ที่น่าสนใจคือ เครื่องเล่น Audio20 รุ่นใหม่รองรับ Apple CarPlay/Android Auto ซึ่งใช้วิธีอัพจากตัวปัจจุบันไม่ได้ (แต่ร้านข้างนอกใส่กล่อง Android + CarPlay ราคาราว 4+ หมื่น)
GLC Facelift ผมว่าอย่างเร็วปลายปีหน้า 2019 จะได้ไฟหน้าใหม่ MultiBeam LED, หน้าปัดแบบจอ TFT, ไฟตกแต่งคงแบบใหม่ 64 สี แต่ตราบใดที่ไทยยังได้แค่เครื่องเล่น Audio20 ผมว่าจอเท่าเดิม เพราะภาพของ ตปท. COMAND Online ได้จอใหญ่ขึ้น
-
ปีนี้ C class ก่อน ปีหน้า GLC
GLC ต้องรอหลัง C
-
กัวต้องไปซื้อ ไฮบริดนี่งานเข้าเลย แต่คุยกับน้องเซล เห็นบอกว่า suv ไม่ลงไฮบริด ไม่แน่ใจว่าจริงหรือเปล่า เพราะ gle ก็ลงไปแล้ว อิอิ
-
ตามข่าวในเวปเปิด FL ปีหน้า ส่วนรอดีไหม เดายากเพราะอาจต้องเจอไฮบริดหรือโชคดีได้ใช้ดีเซลที่อยู่ใน e class ตอนนี้ซึ่งผมชอบกว่าดีเซลตัวเก่า มากกกก
พอดีพึ่งจองไปเหมือนกันคับ ดีเซล glc กับ w213 ต่างกันอย่างไรบ้างคับ
-
GLC ดีเซล 250d ใช้เครื่องรหัส OM651 ที่ใช้กันมานานมาก 2143cc 204ม้า 500Nm (รุ่นเก่ารหัส 220d ที่ใช้เครื่องนี้จะ 170ม้า)
New E ดีเซล 220d ใช้เครื่องใหม่รหัส OM654 1950cc 195ม้า 400Nm น้ำหนักก็เบาลงด้วย
พอดีพึ่งจองไปเหมือนกันคับ ดีเซล glc กับ w213 ต่างกันอย่างไรบ้างคับ
-
อยากได้ก็ซื้อเลยครับ รถสวยน่าใช้ครับ
-
C ต้องเปลี่ยนก่อนครับ แล้วค่อย GLC
-
ตามข่าวในเวปเปิด FL ปีหน้า ส่วนรอดีไหม เดายากเพราะอาจต้องเจอไฮบริดหรือโชคดีได้ใช้ดีเซลที่อยู่ใน e class ตอนนี้ซึ่งผมชอบกว่าดีเซลตัวเก่า มากกกก
พอดีพึ่งจองไปเหมือนกันคับ ดีเซล glc กับ w213 ต่างกันอย่างไรบ้างคับ
ดีเซลตัวเก่า แรงกว่าจริงครับ แต่ที่ไม่ชอบคือ เสียงเครื่องสั่นและดังเมื่อเทียบกับดีเซลของ BM แรงบิดเหี่ยวเร็ว ขับหาความสนุกไม่ได้เลย
เครื่องน้ำหนักมาก รู้สึกได้ว่าทำให้รถเซ็ทมาลดความคล่องตัว ข้อดีของเครื่องดีเซลตัวเก่า น่าจะทน บล็อคเครื่องเป็นเหล็กหล่อ ตัวใหม่เป็นอัลลู เทอร์โบมี 2 ตัวน่าจะทนดีเราะไม่ต้องทำงานถี่เท่าลูกเดี่ยวครับ
-
ตามข่าวในเวปเปิด FL ปีหน้า ส่วนรอดีไหม เดายากเพราะอาจต้องเจอไฮบริดหรือโชคดีได้ใช้ดีเซลที่อยู่ใน e class ตอนนี้ซึ่งผมชอบกว่าดีเซลตัวเก่า มากกกก
พอดีพึ่งจองไปเหมือนกันคับ ดีเซล glc กับ w213 ต่างกันอย่างไรบ้างคับ
ดีเซลตัวเก่า แรงกว่าจริงครับ แต่ที่ไม่ชอบคือ เสียงเครื่องสั่นและดังเมื่อเทียบกับดีเซลของ BM แรงบิดเหี่ยวเร็ว ขับหาความสนุกไม่ได้เลย
เครื่องน้ำหนักมาก รู้สึกได้ว่าทำให้รถเซ็ทมาลดความคล่องตัว ข้อดีของเครื่องดีเซลตัวเก่า น่าจะทน บล็อคเครื่องเป็นเหล็กหล่อ ตัวใหม่เป็นอัลลู เทอร์โบมี 2 ตัวน่าจะทนดีเราะไม่ต้องทำงานถี่เท่าลูกเดี่ยวครับ
อ่อๆคับ ขอบคุนมากๆเลยคับ พอดีจองไปหลังจากก่อนหน้านี้ไปใบพัดมาหลายคันเลย
-
ผมจองไปเหมือนกันคับ ตัว offroad เลย ที่จองเพราะกลัวอีกหน่อยจะโดนเครื่อง plug in อะซิคับ เลยชอบดีเซลมากกว่ายิ่ง om651 เคยใช้ใน w212 มาส่วนตัวผมชอบนะคับ ทึก ทน ดี เสียตรงแรงบิดมาช่วงสั้นไปหน่อย จะคุยว่า 500 นิวตัวเมตรก็อายปาก 5555
-
ควรรอโปรโมชั่นตอนมอเตอร์โชว์ไหมคะ หรือว่าไม่ต่างกัน ขอบคุณค่ะ :)
-
ควรรอโปรโมชั่นตอนมอเตอร์โชว์ไหมคะ หรือว่าไม่ต่างกัน ขอบคุณค่ะ :)
รอมอเตอโชว์เดียวได้รถช้าอีกคับ ผมจองไปละ แต่พร้อมรับรถปลายมีนาแหละคับ