Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: jaesz ที่ มกราคม 24, 2018, 10:17:26
-
ความทนทานของรถแต่ละคันไม่เหมือนกันนะครับ
และคำจำกัดความของความทนทานแต่ละคนไม่เท่ากัน
อันนี้ผมขอเลือกรถที่วิ่งเกิน3แสนโล 10ปีขึ้นไป มาแชร์ประสพการณ์ให้ฟัง
ขอลิมิตรถที่ผมเคยใช้ รู้จักเจ้าของ หรือ เคยเจอตัวเจ้าของรถในรอบ10ปีนี้นะครับ ถ้าก่อนสิบปีนี้เดี่ยวจะยาวเกินไป
คันแรกเลย BMW E46 318i M43TU
รถที่ผมได้ใช้เองสิบปีแล้วขายต่อไปให้เจ้าของใหม่ใกล้บ้าน ได้เจอได้พูกคุยกันอยู่แล้วยังมี ลูกค้า เพื่อน และรุ่นน้องใช้รุ่นนี้ตั้งแต่ป้ายแดงจนทุกวันนี้ ไมล์สูงสุดตอนนี้ เกือบๆ4แสนกิโลเมตร และคันอื่นก็เกิน2แสนกิโลเมตรแล้ว
มีซ่อมระบบน้ำพลาสติก และพวกเซนเซอร์บางตัว กระจกไฟฟ้า กลอนประตู นับอายุรถ17-18ปี เลขไมล์แตะ4 แสน เกียร์ดีเครื่องยังแน่นอผมก็เรียกว่า ทนแล้วครับ
-
คันต่อมาเลขไมล์ใกล้เคียงกันก็คงเป็น Mercedes C180 Kompressor w203 ปี2006 (ผลิต04)
คันนี้ไมล์สามแสนต้นๆ แต่ยังวิ่งดี มีเปลียนลูกปืนล้อหน้าถ่ายน้ำมันซุปเปอร์ชาร์จ เปลี่ยนคอมแอร์ไปลูกนึง 9000บาท ซ่อมไดชาร์จหนึ่งพันห้าร้อยบาท ซ่อมมอเตอร์สตาร์ท 400 บาท มีที่สวิทช์กระจกมองข้างปรับไม่ได้ถอดมาล้าง เปลี่ยนเทอร์โมสตัทระบบหล่อเย็นอันนึง นอกนั้นเดิมๆ กับเครื่อง M271 ตัวต่ำสุด แรงน้อย แต่แลกมาด้วยการที่อะไรก็สึกหรอน้อย เฟืองแคมชาฟท์ยังไม่ดังสักนิด ค่าซ่อมสิบสองปีไม่ถึง6หมื่นบาท สำหรับรถอายุเท่านี้ไมล์เท่านี้ สำหรับเบนซ์ ทนแล้วครับ
-
ตอนเด็กๆจำได้ครับเป็นรถป๊า benz 230e ทนมากกกกกไม่จุกจิกเลยตัวรถแข็งสุดๆ อีกคันก็land discoveryครับ ทนถึกดีเหลือเกินแต่เรื่องกินน้ำมันอย่าให้พูดเลยครับ4โลลิตร
-
BMW E60 520D M47 เครื่องดีเซลรหัสM เวอร์ชั่นสุดท้าย ออพชั่นน้อยสุด แทบไม่เจออะไรเสีย วิ่งร่วมสี่แสนกิโลเมตร ขายเตนท์โดนกรอไมล์คนซื้อไปวิ่งต่ออีกร่วมแสนโล เครื่องเกียร์ยังปิ๊งๆ มีแอร์กับพูเล่หน้าเครื่องที่สิ้นใจไปก่อน ภายในที่วางแก้วแตก ปุ่มลอกไปบ้าง เบาะหนังลอกขาดไปหน่อย ฟองน้ำยวบไปบ้าง ยังวิ่งดีอยู ทนจริงครับ ดูแลเหมือนวีโก้ ขับสบายอีกด้วย
อันนี้ไปอ่านรีวิวที่ผมเขียนไว้ได้ครับ
-
E46 318i ยอมรับเลยครับ ทนมือทนเท้ามาก ที่ชอบสุดๆเลยคือ
ช่วงล่างที่นุ่มและหนึบ ฟินมากๆ ผมว่า c ญี่ปุ่นป้ายแดงยังขับไม่ดีเท่า
ขนาดรถอายุเป็น 10 ปีแล้ว ใครบอกว่าขับญี่ปุ่นหรือยุโรปก็ถึงที่หมาย
เหมือนกัน ผมเถียงนะ ผมหมายถึงช่วงล่างล้วนๆนะครับ
-
BMW E60 520D M47 เครื่องดีเซลรหัสM เวอร์ชั่นสุดท้าย ออพชั่นน้อยสุด แทบไม่เจออะไรเสีย วิ่งร่วมสี่แสนกิโลเมตร ขายเตนท์โดนกรอไมล์คนซื้อไปวิ่งต่ออีกร่วมแสนโล เครื่องเกียร์ยังปิ๊งๆ มีแอร์กับพูเล่หน้าเครื่องที่สิ้นใจไปก่อน ภายในที่วางแก้วแตก ปุ่มลอกไปบ้าง เบาะหนังลอกขาดไปหน่อย ฟองน้ำยวบไปบ้าง ยังวิ่งดีอยู ทนจริงครับ ดูแลเหมือนวีโก้ ขับสบายอีกด้วย
อันนี้ไปอ่านรีวิวที่ผมเขียนไว้ได้ครับ
อันนี้เชื่อสุดใจครับ เปลี่ยนน้ำมันให้ได้ตามระยะ แทบไม่เสยอะไรเลยจริงๆ มีบางอาการซ่อมก็จบ ลูกค้าที่ร้านผมใช้ไป 1 ล้านโล ไม่เคยเปิดเครื่องซ่อม มีแค่เปลี่ยนอะไหล่ เคยเห็นไมล์ตอน 8 แสนมาแล้ว
-
โชคดีที่คบกับ m43 44 ลองถัดมานิด n42 นี่ต่างกันสุดขั้วเลยทั้งๆที่บอดี้เดียวดัน ปวดหัวไม่เว้นแต่ละเดือนแน่ซ่อมจนได้ฉายา อีฉี่หก น่าจะเป็นรุ่นเดียวที่บีเอ็มทำมาเพื้อขายอะไหล่มั้ง จุกจิกที่สุดแล้ว สารพัดจุดรั่วน้ำ น้ำมันหลายๆสิบจุดรอบเครื่องเลย เซนเซอร์อีกเป็นสิบตัวเยอะแยะไปหมด พลาสติกบอดี้พวก เสา รางกระจก คอนโซล กรอบแตกไปหมด
-
ขอบคุณครับ
อ่านแล้ว อยากรื้อฟื้นโครงการ e60 ขึ้นมาใหม่เลยครับ หลังจากล้มเลิกไปนาน
:-*
-
ที่ผมเคยได้ยินมาว่า E60 มีปัญหาเรื่องแรค มันจริงไหมครับ หรือเป็นแค่บางคัน
-
MINI One R56 N12B14 เห็นMINI มาเยอะ ใช้เองก็มีแต่ก็คงไม่มีรุ่นไหนเท่า One เครื่อง 1.4 ในบอดี้R56 เครื่องฉีดท่อร่วมธรรมดาหายใจเอง ก้านชักสั้นกว่าเพื่อนร่วมรุ่น 1.6 ประกบคู่เกียร์ 6speed AISIN วิ่ง4แสนโล แทบไม่ต้องทำอะไีรกับเครื่องและเกียร์
มีเปราะที่พัดลมหม้อน้ำกับปั๊มสุญญากาศชอบซึม แก้ให้หายขาดโดยไม่ใช้พัดลมของเดิม และทากาวปะเก็น แร็คพวงมาลัยเสียงดังซ่อมได้อีก คอมแอร์เปลี่ยนแค่วาวล์ินอกนั่นก็เดิมๆ
พี่ชายที่รู้จักขับมาแล้ว 4 แสนโล รถผมคงตามไม่ทันแล้วครับ
-
ที่ผมเคยได้ยินมาว่า E60 มีปัญหาเรื่องแรค มันจริงไหมครับ หรือเป็นแค่บางคัน
จริงครับ ลืมข้อนี้ไป ซ่อม5000บาท ถ้ามอเตอร์ช่วยทดเสียหรือเฟืองแตกหาร้านไดและโรงทำเฟืองครับ
-
F10 520d ก็ได้ข่าวว่าทนอยู่นะครับ ไม่ค่อยมีอะไรเสีย แต่ถ้า 525d ที่มีระบบเลี้ยวล้อหลังชอบเจอปัญหา Sensor ระบบเลี้ยวล้อหลังเสื่อมกับมู่เล่ไดชาร์จหลุดออกมาทั้งยวง
-
E220 cdi ตัวนี้ก็ทนมากครับ
-
E46 M43TUB19 ทนจริงครับ มาช่วยยืนยันให้ อ้อ ทนแก๊สด้วยนะจ๊ะ
ถ้าไม่ติดว่าอืดไปหน่อย คันนี้เอาไว้เดินทางไกลแล้วขับสบาย ตัวรถนิ่งมากเลยใน segment ของมัน
เสียแต่ว่า ถ้าชอบช่วงล่างดิบๆ แบบ E30 E36 เจ้านี่อาจจะไปไม่สุดเท่ารุ่นพี่ๆ
เกียร์ 4AT ก็จริง แต่ response กระโดดจาก 318i E36 แบบคนละเรื่อง ฉลาดรู้งาน แตะคันเร่งเพิ่ม downshift ให้แทบทันที - E36 ต้องเค้น ต้องขยี้
แต่อย่าให้ออยเกียร์รั่วละกัน ถ้าแปลงไปใช้แผงออยเกียร์รับลมข้างนอกแบบ E36 นี่ก็ใช้ลืม ติดตั้งดีๆ ไม่มีรั่ว
ส่วนตัวนะครับ ถังพักน้ำหล่อเย็นที่ BMW ใช้ พลาสติกบางลงจากยุค 90 ไปเยอะเลย เข้าใจว่าต้องการใช้วัสดุที่มัน recycle ได้ เลยต้องเป็นแบบนี้
พัดลมไฟฟ้าแบบ PWM วิ่งในเมืองบ่อยๆ ต้องมีโดนกันบ้างแหล่ะ บางครั้งมันพัง มอเตอร์มันไม่เป็นอะไรหรอก แต่กล่อง control เดี้ยงซะแล้ว ไม่มีแยกขายซะด้วย ราคาเบิกศูนย์เคยถามช่างมาว่าต้องมี2หมื่นไว้ในกระเป๋าอย่างน้อยๆ ลองถามของเทียบเบิกวัดโสม ช่างบอกว่าไม่มั่นใจ ไม่กล้าเบิกมาให้ใช้เพราะลูกค้าคันก่อนๆ ยังไม่ถึงแสนโลก็ไปซะแล้ว เลยตัดใจซื้อเซียงกงมา สรุป พังอีกแล้วจ้าาาาาาาาาา
-
สอบถามว่ายุโรป Audi นี่ถือว่าทนไหมครับ เห็นอยู่ไม่เกินแสนโลกันซักคัน
-
สอบถามว่ายุโรป Audi นี่ถือว่าทนไหมครับ เห็นอยู่ไม่เกินแสนโลกันซักคัน
ทนไหม สำหรับรถผมก็ถือว่าทนนะครับเพราะการซ่อมบำรุงก็ปกติ จะมีก็ท่อยางและข้อต่อที่รั่วหลายจุดเพราะเป็นรถสเปคเมืองหนาวแต่ตัวแทนรายใหม่ก็แก้ไขจนจบได้ครับ แต่พวกระบบไฟฟ้าหรืออื่นๆนอกเหนือจากน้ำมัน ผ้าเบรค สายพานหน้าเครื่อง ยางรถ ไม่มีอะไรให้กวนใจครับ
-
สอบถามว่ายุโรป Audi นี่ถือว่าทนไหมครับ เห็นอยู่ไม่เกินแสนโลกันซักคัน
ผมก็ยังไม่เจอเกิน3แสนโลเหมือนกัน ถ้าตอบจากเท่าที่เจอๆมา แม้กระทั่งรถที่ใช้หรือคนข้างเคียงใช้ (TT 8N, 8J, Q5) ก็เรียกว่าจุกจิก 8N ใช้Dual clutch ซีลเครื่องรั่วทำเอาคลัทช์สลิป ปล่อยคลัทช์แล้วมันจะสั่นๆ เป็นงานซ่อมที่ใหญ่มากเพราะเอาเกียร์ลง รื้อโน่นนี่ไปท่อแว็คคั่มแตกหมด แล้วพวกคอยล์จุดระเบิด ท่อหลังเครื่อง1.8T รื้อเป็นวันๆเวลามันรั่ว คอมแอร์อายุสั้นมาก ส่วนQ5 นี่พ้นแสนโลอะไรๆก็จะเสียไปหมดแม้แต่เรือนไมล์ ปลั๊กห้องเครื่องกรอบเยอะมาก เข็ดกับเอาดี้ไปพักใหญ่ๆ ตอนนี้รอดูว่าTT 8J นอกจากปั๊มติ๊กจะมีอะไรพังอีกไหม รถแค่5หมื่นโลปั๊มพังได้งั้น
รอให้มีคนวิ่ง3แสนเครื่องเกียร์เดิมไม่ต้องยกออกมาทำอะไรแล้วผมจะมาเล่าให้ฟังแล้วกันครับ
-
สำหรับผมไม่หวังรถยุโรปให้ทนมากกว่าแสนโลแล้วไม่มีอะไรเสียนอกเหนือจากการซ่อมบำรุงตามระยะครับเพราะที่ใช้มาตั้งแต่รุ่นเก่าอย่างBenz W124 280Eของผมก็เสียตั้ังแต่Duo Valveรั่ว ตู้แอร์รั่ว คอยล์พัง W124 230Eของน้องสาวไม่ถึงแสนโลก็สวิทช์ชิ่งเสีย เกียร์ต้องOverhaul ยังไม่รวมถึงE39ของน้องๆ2คันก็มีเสียโน่นนี่นั่นจนไปถึงโคมไฟหน้าปรับระดับไม่ได้ ส่วนX3 20Dของน้องเขยก็เคลมเปลี่ยนแร็คใหม่ไปตอน9หมื่นโล ยิ่งรุ่นใหม่ๆระบบยิ่งซับซ้อนยิ่งเสียง่ายในความเห็นผมครับ
-
ส่ง w211 cdi เข้าประกวดด้วยอีกคัน ครับ ตอนนี้วิ่ง แสนหกแล้ว เครื่อง+เกียร์ ยังไม่มีอะไรเสียครับ เปลี่ยนแค่พวกยางแท่นเครื่อง แท่นเกียร์
ช่วงล่างทนทานกว่ารถญี่ปุ่นมาก พวกลูกหมากยังไม่เสียเลย น่าเบื่ออย่างเดียวคือพวกสมองกลต่างๆ ที่เคยต้องซ่อมก้อพวกนี้แหละครับ
-
อยากให้รถพวกนี้กลับมาขายจังเลยครับ
-
แอบมาดูรถที่น่าใช้แบบทนๆ
-
ถือว่าเป็นคนใช้รถค่อนข้างเยอะเลยนะครับ
-
MINI One R56 N12B14 เห็นMINI มาเยอะ ใช้เองก็มีแต่ก็คงไม่มีรุ่นไหนเท่า One เครื่อง 1.4 ในบอดี้R56 เครื่องฉีดท่อร่วมธรรมดาหายใจเอง ก้านชักสั้นกว่าเพื่อนร่วมรุ่น 1.6 ประกบคู่เกียร์ 6speed AISIN วิ่ง4แสนโล แทบไม่ต้องทำอะไีรกับเครื่องและเกียร์
มีเปราะที่พัดลมหม้อน้ำกับปั๊มสุญญากาศชอบซึม แก้ให้หายขาดโดยไม่ใช้พัดลมของเดิม และทากาวปะเก็น แร็คพวงมาลัยเสียงดังซ่อมได้อีก คอมแอร์เปลี่ยนแค่วาวล์ินอกนั่นก็เดิมๆ
พี่ชายที่รู้จักขับมาแล้ว 4 แสนโล รถผมคงตามไม่ทันแล้วครับ
ขอสอบถามนิดครับ ว่าเครื่อง mini ตัว 1.6 na นี่จัดว่า "ทนถึก" เหมือนตัว 1.4 ไหมครับ
-
audi a6 1995ของพ่อ วิ่ง 280000 ติด NGV 10ปีก่อน ยังใช้งานได้ดี เกียร เครื่องเดิม ไม่เคยพัง audi ทนๆก็มีนะครับ แต่ที่เสียบ่อยคือระบบน้ำหล่อเย็น คือตั้งแต่เอาชนหนัก ตอนปี เกือบ 2000 ก็มีปัญหาบ้าง กะระบบนี้ ภายในพังไปบ้าง เพราะ ขับอย่างเดียว ไม่ค่อยดูแลภายใน จอดตากแดดประจำ
-
MINI One R56 N12B14 เห็นMINI มาเยอะ ใช้เองก็มีแต่ก็คงไม่มีรุ่นไหนเท่า One เครื่อง ฝ....
ขอสอบถามนิดครับ ว่าเครื่อง mini ตัว 1.6 na นี่จัดว่า "ทนถึก" เหมือนตัว 1.4 ไหมครับ
1.6จะต่างกับ1.4 หลายเรื่อง
ที่สำคัญคือสูบอัดมากกว่า ทำให้เกิดแรงสั่นสะเทือนผ่านชุดพูเล่มากกว่า โซ่ราวลิ้นก็เลยสั่นมากกว่า รางโซ่มักจะเสียก่อน1.4
DSC ของBMW พอเก่า มันมักจะรวนครับ ไม่เหมือน ASC
ถ้าจะบอกว่า1.6ทนเหมือน1.4ไหม ผมยังไม่เห็นใครพ้นสองแสนโลโดยไม่ทำสองอย่างที่ว่านั่นเลย ต้องโดนสักอย่างก่อน
-
MINI One R56 N12B14 เห็นMINI มาเยอะ ใช้เองก็มีแต่ก็คงไม่มีรุ่นไหนเท่า One เครื่อง ฝ....
ขอสอบถามนิดครับ ว่าเครื่อง mini ตัว 1.6 na นี่จัดว่า "ทนถึก" เหมือนตัว 1.4 ไหมครับ
1.6จะต่างกับ1.4 หลายเรื่อง
ที่สำคัญคือสูบอัดมากกว่า ทำให้เกิดแรงสั่นสะเทือนผ่านชุดพูเล่มากกว่า โซ่ราวลิ้นก็เลยสั่นมากกว่า รางโซ่มักจะเสียก่อน1.4
DSC ของBMW พอเก่า มันมักจะรวนครับ ไม่เหมือน ASC
ถ้าจะบอกว่า1.6ทนเหมือน1.4ไหม ผมยังไม่เห็นใครพ้นสองแสนโลโดยไม่ทำสองอย่างที่ว่านั่นเลย ต้องโดนสักอย่างก่อน
ขอบคุณครับ พอดีท่านผบ. เกิดชอบ DS3 จริงจัง ... เข้าใจว่าใช้เครื่อง 1.6 na ตัวเดียวกับของ mini ครับ
-
...
ขอบคุณครับ พอดีท่านผบ. เกิดชอบ DS3 จริงจัง ... เข้าใจว่าใช้เครื่อง 1.6 na ตัวเดียวกับของ mini ครับ
ภรรยาชอบก็จัดไปครับ ซ่อมหรือไม่ค่อยคิดทีหลัง ความชอบของภรรยามาก่อนเหตผล ฮาาา
DS3 ตัวนี้หาAutomatic 6speed จะดีกว่า 4speedครับ เหมือนว่าปีแรกๆจะ4speed ถ้าจำไม่ผิด
-
...
ขอบคุณครับ พอดีท่านผบ. เกิดชอบ DS3 จริงจัง ... เข้าใจว่าใช้เครื่อง 1.6 na ตัวเดียวกับของ mini ครับ
ภรรยาชอบก็จัดไปครับ ซ่อมหรือไม่ค่อยคิดทีหลัง ความชอบของภรรยามาก่อนเหตผล ฮาาา
DS3 ตัวนี้หาAutomatic 6speed จะดีกว่า 4speedครับ เหมือนว่าปีแรกๆจะ4speed ถ้าจำไม่ผิด
ขอบคุณครับ happy wife, happy life ครับ :P
-
ส่ง w211 cdi เข้าประกวดด้วยอีกคัน ครับ ตอนนี้วิ่ง แสนหกแล้ว เครื่อง+เกียร์ ยังไม่มีอะไรเสียครับ เปลี่ยนแค่พวกยางแท่นเครื่อง แท่นเกียร์
ช่วงล่างทนทานกว่ารถญี่ปุ่นมาก พวกลูกหมากยังไม่เสียเลย น่าเบื่ออย่างเดียวคือพวกสมองกลต่างๆ ที่เคยต้องซ่อมก้อพวกนี้แหละครับ
ใช้ทนดีจังครับ วันนี้ผมก็เอาW211 E230 หน้าแหลมมาขับบ้างเพราะไม่มีใครใช้เลย โช้คอัพพังไปที่ตอนยังไม่แสนโลเลยครับ ตอนนี้ไมล์109,987กม. ได้ยินเสียงลูกรอกสายพานกับช่วงล่างหน้าซ้ายดังกุกๆอีกแล้ว สงสัยได้เสียเงินค่าลูกหมากแล้วครับ
-
MINI One R56 N12B14 เห็นMINI มาเยอะ ใช้เองก็มีแต่ก็คงไม่มีรุ่นไหนเท่า One เครื่อง 1.4 ในบอดี้R56 เครื่องฉีดท่อร่วมธรรมดาหายใจเอง ก้านชักสั้นกว่าเพื่อนร่วมรุ่น 1.6 ประกบคู่เกียร์ 6speed AISIN วิ่ง4แสนโล แทบไม่ต้องทำอะไีรกับเครื่องและเกียร์
มีเปราะที่พัดลมหม้อน้ำกับปั๊มสุญญากาศชอบซึม แก้ให้หายขาดโดยไม่ใช้พัดลมของเดิม และทากาวปะเก็น แร็คพวงมาลัยเสียงดังซ่อมได้อีก คอมแอร์เปลี่ยนแค่วาวล์ินอกนั่นก็เดิมๆ
พี่ชายที่รู้จักขับมาแล้ว 4 แสนโล รถผมคงตามไม่ทันแล้วครับ
เห็นเลขไมล์แล้วขนลุกครับ ขับเยอะมากๆๆๆๆ
-
ของผมVW golf ใช้มา21ปี (ใกล้จะเป็นclassicแล้ว)เลขไมล์ใกล้จะ5แสนกม.แล้ว. ตัวถังเดิม สีเดิม เครื่องเดิม เกียร์เดิม. ตั้งแต่ป้ายแดงมาเคยเข้าศูนย์บริการช่วงแรกแค่2ครั้ง หลังจากนั้นไม่เคยเข้าศูนย์อีกเลย
-
ของผม bmw e34 เครื่อง m50 tu vanos ปี 1994 ตอนนี้ใช้ได้ 27x,xxx กม.แล้วครับก็ซ่อมอาการปกติทั่วไป ล่าสุดเปลี่ยนฝาสูบ แต่ขับๆ นี่ 180 กม/ชม สบายเร่งดี แต่กินน้ำมันมาก เก็บเอาใว้ขับว่างๆ ครับ อันที่จริงรถยุโรป มีปัญหาอย่างเดียวทีไม่ทนทุกคนใช้ไม่นานแป้ปๆเปลี่ยน คือ หาอู่ดีๆ ยาก เรื่องอะไหล่ ไม่เท่าไหร่ แต่ช่างอู่เก่งๆ ไม่ค่อยมี ทำให้ไม่มีใครอยากใช้นานๆ โดยเฉพาะคนที่อยู่ ตจว.
-
ของผมVW golf ใช้มา21ปี (ใกล้จะเป็นclassicแล้ว)เลขไมล์ใกล้จะ5แสนกม.แล้ว. ตัวถังเดิม สีเดิม เครื่องเดิม เกียร์เดิม. ตั้งแต่ป้ายแดงมาเคยเข้าศูนย์บริการช่วงแรกแค่2ครั้ง หลังจากนั้นไม่เคยเข้าศูนย์อีกเลย
vw golfนี่ผมลืมได้งัยนะ
ตระกูลฝาโบราณ8วาวล์นี่ผมว่าทนทุกตัวจริงๆครับ
-
ของผมVW golf ใช้มา21ปี (ใกล้จะเป็นclassicแล้ว)เลขไมล์ใกล้จะ5แสนกม.แล้ว. ตัวถังเดิม สีเดิม เครื่องเดิม เกียร์เดิม. ตั้งแต่ป้ายแดงมาเคยเข้าศูนย์บริการช่วงแรกแค่2ครั้ง หลังจากนั้นไม่เคยเข้าศูนย์อีกเลย
vw golfนี่ผมลืมได้งัยนะ
ตระกูลฝาโบราณ8วาวล์นี่ผมว่าทนทุกตัวจริงๆครับ
ซดน้ำมันโฮกเลยครับ. ถ้าไม่ต้องเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ตามที่ศูนย์ว่ามา เกียร์พังแน่. ของผมเปลี่ยนออยคูลเลอร์น้ำมันเกียร์จากของเดิมแบบน้ำร้อน เป็นแบบระบายด้วยอากาศ ใช้ได้ยาวถึงปัจจุบัน. คอมฯแอร์ยังเป็นของเดิม ใช้ได้21ปี เพราะตัดระบบฮีทเตอร์เมื่อตอนแสนกว่ากม. ระบบฮีทเตอร์เดิมทำให้คอมฯแอร์ทำงานตลอดเวลาไม่มีตัด. ใส่เทอร์โมสตัดธรรมดาแทนใช้ได้ยาวนาน. แต่ไม่แนะนำให้ใครใช้รถรุ่นนี้ถ้าไม่รู้จักอู่ที่ชำนาญ/ไม่รู้จักที่ซื้ออะหลั่ยใหม่หรือเก่าญี่ปุ่น
-
ของผมVW golf ใช้มา21ปี (ใกล้จะเป็นclassicแล้ว)เลขไมล์ใกล้จะ5แสนกม.แล้ว. ตัวถังเดิม สีเดิม เครื่องเดิม เกียร์เดิม. ตั้งแต่ป้ายแดงมาเคยเข้าศูนย์บริการช่วงแรกแค่2ครั้ง หลังจากนั้นไม่เคยเข้าศูนย์อีกเลย
vw golfนี่ผมลืมได้งัยนะ
ตระกูลฝาโบราณ8วาวล์นี่ผมว่าทนทุกตัวจริงๆครับ
ซดน้ำมันโฮกเลยครับ. ถ้าไม่ต้องเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ตามที่ศูนย์ว่ามา เกียร์พังแน่. ของผมเปลี่ยนออยคูลเลอร์น้ำมันเกียร์จากของเดิมแบบน้ำร้อน เป็นแบบระบายด้วยอากาศ ใช้ได้ยาวถึงปัจจุบัน. คอมฯแอร์ยังเป็นของเดิม ใช้ได้21ปี เพราะตัดระบบฮีทเตอร์เมื่อตอนแสนกว่ากม. ระบบฮีทเตอร์เดิมทำให้คอมฯแอร์ทำงานตลอดเวลาไม่มีตัด. ใส่เทอร์โมสตัดธรรมดาแทนใช้ได้ยาวนาน. แต่ไม่แนะนำให้ใครใช้รถรุ่นนี้ถ้าไม่รู้จักอู่ที่ชำนาญ/ไม่รู้จักที่ซื้ออะหลั่ยใหม่หรือเก่าญี่ปุ่น
ผมเคยใช้ New Beetle ติดแก๊ซนะมันราส12-13กม/ลิตรแก๊ซ เครื่อง AQY แต่ขายไปก่อน3แสนกิโลเลยยังไม่ได้เอามาลงครับ