Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MacH1 ที่ มกราคม 26, 2018, 16:20:45
-
https://www.theverge.com/2017/10/22/16516064/tesla-reached-deal-factory-china-shanghai-electric-vehicles-cars
เตรียมตัวเจอ premium BEV developed in USA, made in china ภาษีนำเข้า 0% กันได้ครับ
ปล. จีนมี local demand สำหรับ EV, รัฐ commie สนับสนุนไม่อั้น ส่วนไทยยังมัวสำคัญตัวเองผิด ยึดติดกับความคิดที่ว่า ต้องมาผลิตในประเทศ EV ถึงเกิด ต่อให้สรรพสามิตเหลือ 0% ก็ไม่มีใครมาลงทุนผลิต BEV ครับ
-
https://www.theverge.com/2017/10/22/16516064/tesla-reached-deal-factory-china-shanghai-electric-vehicles-cars
เตรียมตัวเจอ premium BEV developed in USA, made in china ภาษีนำเข้า 0% กันได้ครับ
ปล. จีนมี local demand สำหรับ EV, รัฐ commie สนับสนุนไม่อั้น ส่วนไทยยังมัวสำคัญตัวเองผิด ยึดติดกับความคิดที่ว่า ต้องมาผลิตในประเทศ EV ถึงเกิด ต่อให้สรรพสามิตเหลือ 0% ก็ไม่มีใครมาลงทุนผลิต BEV ครับ
ผมกลัวว่า จะได้เห็นรถ TESLO ฝาแฝด TESLA ก่อนน่ะซิครับ กว่าจะถึง 2020 คงนานไป ::) ::) ::) ::)
ที่จีนอย่าลืมว่า เขาเน้น EV มากนะครับ ดูจากรถยนต์ขนาดเล็กๆ เขา EV มาสักพักล่ะ ที่หลากหลายคือ สกูตเตอร์ไฟฟ้า รถจักรยานยนต์ไฟฟ้า เขาเป็น EV มาตั้งแต่สมัยผมไปอยู่ ปักกิ่ง และ เซี่ยงไฮ้ แล้ว อย่างที่ท่านบอก รัฐบาลเขาสนับสนุนสุดตัว และมันทำให้การปรับตัวในส่วนที่เกี่ยวข้องเร็วมาก รวมไปถึง station สำหรับชาร์จด้วย ที่เขามีทั่วไปอยู่แล้วสำหรับชาร์จ สกูตเตอร์ไฟฟ้า รถจักรยานยนต์ไฟฟ้า มันก็คงประยุกต์มาใช้กับรถยนต์ไม่ยากเลย
-
ดีครับ มาเยอะๆเลยครับ ยี่ห้อไหนก็ได้ ยินดีกับคน กทม.ล่วงหน้า ...ข่าวว่าจะมีการสร้างจุด ชาร์จ1000จุดทั่วกทม. เน้นว่าทุกๆ5กม.(การไฟฟ้านครหลวงก้ให้การสนับสนุน)
-
ข่าวดีเลยครับ :D
-
สะสมรถที่ชอบ เป็นแบบสันดาบ ไว้ขับเอาอารมร์มันส์ๆ วันหยุด
วันธรรมดา ไปทำงาน ขับ ไฟฟ้า 555 ผมวางแผนไว้แบบนั้น หวังว่าจะมาให้ทันใช้
-
ที่เซี่ยงไฮ้มีเห็นวิ่งกันเยอะครับ แต่ว่าคงมาไม่ถึงไทย ถ้ามาคงอีกนานโข แค่คนในจีนเองก็ผลิตขายไม่ทันแล้วมั้งครับ
-
ผมว่ายอดขายน่าจะเพิ่มได้เยอะอยู่นะ เพราะจีนเป็นตลาดใหญ่
-
https://www.theverge.com/2017/10/22/16516064/tesla-reached-deal-factory-china-shanghai-electric-vehicles-cars
เตรียมตัวเจอ premium BEV developed in USA, made in china ภาษีนำเข้า 0% กันได้ครับ
ปล. จีนมี local demand สำหรับ EV, รัฐ commie สนับสนุนไม่อั้น ส่วนไทยยังมัวสำคัญตัวเองผิด ยึดติดกับความคิดที่ว่า ต้องมาผลิตในประเทศ EV ถึงเกิด ต่อให้สรรพสามิตเหลือ 0% ก็ไม่มีใครมาลงทุนผลิต BEV ครับ
ดีใจด้วยนะ ในที่สุดคุณก็จะได้ใช้รถไฟฟ้า BEV นำเข้า สมดังหวัง อย่า ลืม ถ่ายรูป มาอวดกันตอนซื้อนะครับ
แต่ผมว่า TESLA เค้าผลิต ขายที่จีน แทบไม่ทันได้เหลือ ส่งมาขายไทยหรอก ถ้าจะมา ได้ ก็เป็น รถ ค่ายอื่น
ว่าแต่ สรรพสามิต รถ BEV ที่ไม่ได้ผลิต แบตในบ้านเรา โดนกี่ % ตอนนี้ เห็น ว่า ลดจาก 10 % เป็น 2 % ลดรึยัง จะลอง คิดราคารถ BEV จีนเล่นๆดู
ว่าแต่ ค่ายรถ อื่น คงจะมึนไปกันหมด รอดู รํฐบาลจะกีดกัน กลับลำยังไงต่อ
ปี 2561 มี ตลาดรถ มีบรรเทิงแน่นอน
ตอนนี้ผมไม่สน Tesla เลย มันยังแพง
ผม มองไปที่ (MG) SAIC EV น่าจะมาก่อนพวก
หะ หรือ ท่าน สัว CP รู้กันกับ รัฐบาลไทยละ ทีนี้
-
https://www.theverge.com/2017/10/22/16516064/tesla-reached-deal-factory-china-shanghai-electric-vehicles-cars
เตรียมตัวเจอ premium BEV developed in USA, made in china ภาษีนำเข้า 0% กันได้ครับ
ปล. จีนมี local demand สำหรับ EV, รัฐ commie สนับสนุนไม่อั้น ส่วนไทยยังมัวสำคัญตัวเองผิด ยึดติดกับความคิดที่ว่า ต้องมาผลิตในประเทศ EV ถึงเกิด ต่อให้สรรพสามิตเหลือ 0% ก็ไม่มีใครมาลงทุนผลิต BEV ครับ
ดีใจด้วยนะ ในที่สุดคุณก็จะได้ใช้รถไฟฟ้า BEV นำเข้า สมดังหวัง อย่า ลืม ถ่ายรูป มาอวดกันตอนซื้อนะครับ
แต่ผมว่า TESLA เค้าผลิต ขายที่จีน แทบไม่ทันได้เหลือ ส่งมาขายไทยหรอก ถ้าจะมา ได้ ก็เป็น รถ ค่ายอื่น
ว่าแต่ สรรพสามิต รถ BEV ที่ไม่ได้ผลิต แบตในบ้านเรา โดนกี่ % ตอนนี้ เห็น ว่า ลดจาก 10 % เป็น 2 % ลดรึยัง จะลอง คิดราคารถ BEV จีนเล่นๆดู
ว่าแต่ ค่ายรถ อื่น คงจะมึนไปกันหมด รอดู รํฐบาลจะกีดกัน กลับลำยังไงต่อ
ปี 2561 มี ตลาดรถ มีบรรเทิงแน่นอน
ตอนนี้ผมไม่สน Tesla เลย มันยังแพง
ผม มองไปที่ (MG) SAIC EV น่าจะมาก่อนพวก
หะ หรือ ท่าน สัว CP รู้กันกับ รัฐบาลไทยละ ทีนี้
BEV import จากที่ไหนก็ตามรวมทั้งที่จะใช้สิทธิ ASEAN-JPN FTA หรือ JTEPA โดนสรรพสามิต 8% ครับ
-
เท่าที่เข้าใจ BEV ที่แบตผลิตในไทยเสียภาษีสรรพสามิต 2% 10 ปี
ถ้ามาจากอาเซียน-จีน ก็ไม่ต้องเสียภาษีนำเข้า
ใช่มั้ย
-
BEV import จากที่ไหนก็ตามรวมทั้งที่จะใช้สิทธิ ASEAN-JPN FTA หรือ JTEPA โดนสรรพสามิต 8% ครับ
ตกลง ออกกฏใหม่มาแล้วใช่ไหม
ภาษี BEV สรุป 8 % ทุกกรณีสินะ ว่าแต่อันนี้ทางการแล้วใช่ไหมครับ
-
ขอพูดเรื่องในประเทศล่ะกัน ดูแล้วน่าจะแซ่บน่าดู
MG พึ่งเปิดโรงงานใหม่ เดี๋ยวจะผลิตรถกระบะกับรถตู้เพิ่ม
(MG GV ที่ว่าจะนำเข้าจากจีนตั้งแต่ปีที่แล้ว แต่ติดเรื่องภาษีเลยมาผลิตในแทน)
ก็เท่ากับว่าไลน์อัพยี่ห้อมีครบทุกอย่างล่ะ แล้วเขาจะทำ BEV อีกต่างหาก
รถญี่ปุ่นยี่ห้อที่กั๊กออฟชั่น,งานประกอบก๊อกแก๊ก อาจถึงขั้นเสียตำแหน่งการเป็นเจ้าตลาดไปเลยก็ได้
ถ้าค่ายรถญี่ปุ่นจะกดดันอะไรรัฐบาล อย่าลืมว่า CP ก็เป็นกลุ่มทุนที่มีอำนาจและสร้างแรงกดดันได้เหมือนกัน
-
BEV import จากที่ไหนก็ตามรวมทั้งที่จะใช้สิทธิ ASEAN-JPN FTA หรือ JTEPA โดนสรรพสามิต 8% ครับ
ตกลง ออกกฏใหม่มาแล้วใช่ไหม
ภาษี BEV สรุป 8 % ทุกกรณีสินะ ว่าแต่อันนี้ทางการแล้วใช่ไหมครับ
BEV นำเข้าจากทุกที่ เจอสรรพสามิต 8 %
BEV ถ้าผลิตในประเทศ สรรพสามิตจะเป็น 2%
สรรพสามิตเรตนี้เริ่มตั้งแต่ 16 กันยา 2017 ครับ
-
BEV นำเข้าจากทุกที่ เจอสรรพสามิต 8 %
BEV ถ้าผลิตในประเทศ สรรพสามิตจะเป็น 2%
สรรพสามิตเรตนี้เริ่มตั้งแต่ 16 กันยา 2017 ครับ
สมมติว่าเกรย์เอาเข้ามาจากจีนก็จะเสียแค่สรรพสามิต 8% ใช่มั้ยครับ งั้น model 3 ก็ประมาณ 2 ล้าน ผมว่าน่าสนนะ
ถ้าจากข่าวนี้ (https://www.brandbuffet.in.th/2017/10/tesla-build-factory-shanghai-china/) ถึงผลิตในเซี่ยงไฮ้จะลดต้นทุนได้ ก็ยังต้องเสียภาษีนำเข้าให้จีน 25% เพราะอยู่ในเขตการค้าเสรี(แต่ถ้าจากเซี่ยงไฮ้มาไทยมันต้องเสียมั้ย?) เลยไม่รู้จะถูกลงหรือแพงขึ้นกันแน่
ปล.เทียบไทยกะจีนแค่ตลาดก็ต่างกัน ไหนจะความพร้อมเรื่อง supply ด้านอุปกรณ์ไฟฟ้า แล้วแบบนี้ใครจะกล้ามาลงทุนในไทย คนซื้อก็ยังน้อย ขายไปก็ไม่รู้จะคุ้มทุนมั้ย
-
BEV นำเข้าจากทุกที่ เจอสรรพสามิต 8 %
BEV ถ้าผลิตในประเทศ สรรพสามิตจะเป็น 2%
สรรพสามิตเรตนี้เริ่มตั้งแต่ 16 กันยา 2017 ครับ
สมมติว่าเกรย์เอาเข้ามาจากจีนก็จะเสียแค่สรรพสามิต 8% ใช่มั้ยครับ งั้น model 3 ก็ประมาณ 2 ล้าน ผมว่าน่าสนนะ
ถ้าจากข่าวนี้ (https://www.brandbuffet.in.th/2017/10/tesla-build-factory-shanghai-china/) ถึงผลิตในเซี่ยงไฮ้จะลดต้นทุนได้ ก็ยังต้องเสียภาษีนำเข้าให้จีน 25% เพราะอยู่ในเขตการค้าเสรี(แต่ถ้าจากเซี่ยงไฮ้มาไทยมันต้องเสียมั้ย?) เลยไม่รู้จะถูกลงหรือแพงขึ้นกันแน่
ปล.เทียบไทยกะจีนแค่ตลาดก็ต่างกัน ไหนจะความพร้อมเรื่อง supply ด้านอุปกรณ์ไฟฟ้า แล้วแบบนี้ใครจะกล้ามาลงทุนในไทย คนซื้อก็ยังน้อย ขายไปก็ไม่รู้จะคุ้มทุนมั้ย
ถ้าสิทธิ customs free zone ของจีนคล้ายๆกับของไทย ราคารถลงเรือจากจีนมาไทยก่อนผ่านด้านศุลกากรของไทยก็คือราคาหน้าโรงงานหรือ CIF เลยครับ เพราะผลิตเพื่อส่งออกไปขายต่างประเทศไม่เจอภาษีนำเข้า 25% ของฝั่งจีน
-
หวังว่าอีก 2 ปีจะได้เห็นรุ่นที่มี autopilot ราคาไม่เกิน 2 ล้านนะ :-X
-
ตลาดจีนใหญ่ มาลงทุน น่าจะเป็นทางเลือกที่ดีครับ
-
หวังว่าจะผลิตพวงมาลัยขวาด้วยนะ แต่ยอดจองในจีนก็เยอะแล้ว จะเหลือมาถึงบ้านเราบ้างมั้ย หรือต้องรอใช้ teslo แทน ;D