Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Boontee ที่ มกราคม 28, 2018, 07:36:39
-
สอบถามผู้ใช้ Honda CRV 1.6DTEC มีใครสังเกตุเห็นว่าทำ dpf regen ทุกระยะประมาณกี่กิโลเมตร และมีไฟขึ้นให้เห็นเด่นชัดไหมครับ ผู้ใช้กังวลเรื่อง dpf บ้างไหมครับ และต้องปรับเปลี่ยนการขับขี่เช่นขับออกทางไกลทุกช่วงสุดสัปดาห์ไหมครับ
-
ใช้มาครึ่งปีเกือบ 2 หมื่นโลแล้วยังไม่เคยเห็นเลยครับ พอดีไม่ได้อ่านคู่มือดูซะด้วยว่าเวลามันทำงานจะมีไฟโชว์หรือเปล่า
แต่ของผมจะใช้งานในเมือง ทางด่วน ชนเมืองสลับกันตลอดอยู่แล้ว ทำความเร็วแทบทุกวันครับ
เท่าที่อ่านในคลับก็ยังไม่มีใครมีปัญหากับ dpf นะครับ แต่ปัญหาอื่นเพียบ555
-
ของผมวิ่งมาแล้วหมื่นกิโลเมตร ยังไม่มีไฟ dpf โชว์ขึ้นแต่อย่างใด ถ้ามันไม่โชว์จนต้อง regeneratin เลย ครบ 100,000 กม. จะหาซื้อน้ำยามาล้าง DPF เอง จะไม่รอให้มัน regeneration เอง เพราะกระบวนการ รีเจน มันต้องฉีดน้ำมันดีเซลเข้าไปในจังหวะคาย เพื่อไปเผาเขม่าใน dpf กลัวว่ามันจะมี defect อย่างอื่นตามมาอีก หาทางล้างเองดีกว่าครับ
ปล. ผมอ่านคู่มือมาแล้ว ถ้า dpf ตันจะมีไฟโชว์หน้าปัด บอกให้นำรถไปวิ่ง เพื่อเผา dpf เหมือนยีห้ออื่นครับ
-
อีกหน่อยระบบ DPF Regen จะลามมาในเครื่องดีเซลของกระบะไหมครับนี่
ฟังแล้วเหมือนจะยุ่งขึ้นเล็กน้อยสินะ ผมขับอย่างเดียวซะด้วยสิ (ขนาด Turbo Timer ผมยังไม่ได้ติดเลย)
-
Cx5 d มาก่อน เจอก่อน ใครใช้ก้อควรดูแลตามคู่มือเค้านะครับ
-
เมื่อกฎหมายไทยประกาศใช้เครื่องยนต์ Euro 5 เจอกันแน่นอนครับ แต่น้ำมันดีเซลที่จำหน่ายต้องพร้อมสำหรับ Euro 5 เช่นกัน ถึงเวลานั้น DPF อาจเป็นเรื่องธรรมดาไปแล้ว
อีกหน่อยระบบ DPF Regen จะลามมาในเครื่องดีเซลของกระบะไหมครับนี่
ฟังแล้วเหมือนจะยุ่งขึ้นเล็กน้อยสินะ ผมขับอย่างเดียวซะด้วยสิ (ขนาด Turbo Timer ผมยังไม่ได้ติดเลย)
-
คันไหน ใส่กล่องแต่ง แล้วอัดๆบ่อยๆ มาไวครับ หลักพันกม.ก็เจอมาแล้วครับ
แต่ถ้ารถเดิมๆ ไม่เจอนะ
-
อีกหน่อยระบบ DPF Regen จะลามมาในเครื่องดีเซลของกระบะไหมครับนี่
ฟังแล้วเหมือนจะยุ่งขึ้นเล็กน้อยสินะ ผมขับอย่างเดียวซะด้วยสิ (ขนาด Turbo Timer ผมยังไม่ได้ติดเลย)
ถ้าภาษีสรรพาสามิตยังเป็นแบบทุกวันนี้ และยังไม่มีการบังคับใช้เรื่อง Euro 5 กระบะก็ยังเฉยๆครับ
กระบะปล่อยมลพิษให้ตาย แคปก็เสียแค่ 5% ดับเบิ้ลแคปเสีย 7% และ 4 ประตูเสีย 15% ในขณะที่รถเก๋งและ PPV เริ่มที่ 25%
เพราะงั้น ... ผู้ผลิตก็ไม่ต้องใส่ DPF เพราะยังไงก็ทำตลาดได้ เสียภาษีน้อยขนาดนี้ปล่อยมลพิษทิ้งๆขว้างๆยังได้เลยครับ
-
เห็นชื่อdpfแล้วขยาดเลย
-
นั่นล่ะครับที่ยิ่งคิดยิ่งเหนื่อยใจ ไม่นับถึงชนกลุ่มนึงที่ไปยกไปดันไปโปะกล่องให้ควันท่วมทุ่งอีกนะ
กระบะและ ppv กลุ่มนี้ทุกรุ่นที่ส่งออกไปประเทศที่ใช้น้ำมัน euro 5 มี dpf หมดครับ
มีปุ่มสำหรับทำ dpf regen เลยด้วยซ้ำ
อีกหน่อยระบบ DPF Regen จะลามมาในเครื่องดีเซลของกระบะไหมครับนี่
ฟังแล้วเหมือนจะยุ่งขึ้นเล็กน้อยสินะ ผมขับอย่างเดียวซะด้วยสิ (ขนาด Turbo Timer ผมยังไม่ได้ติดเลย)
ถ้าภาษีสรรพาสามิตยังเป็นแบบทุกวันนี้ และยังไม่มีการบังคับใช้เรื่อง Euro 5 กระบะก็ยังเฉยๆครับ
กระบะปล่อยมลพิษให้ตาย แคปก็เสียแค่ 5% ดับเบิ้ลแคปเสีย 7% และ 4 ประตูเสีย 15% ในขณะที่รถเก๋งและ PPV เริ่มที่ 25%
เพราะงั้น ... ผู้ผลิตก็ไม่ต้องใส่ DPF เพราะยังไงก็ทำตลาดได้ เสียภาษีน้อยขนาดนี้ปล่อยมลพิษทิ้งๆขว้างๆยังได้เลยครับ
-
นั่นล่ะครับที่ยิ่งคิดยิ่งเหนื่อยใจ ไม่นับถึงชนกลุ่มนึงที่ไปยกไปดันไปโปะกล่องให้ควันท่วมทุ่งอีกนะ
กระบะและ ppv กลุ่มนี้ทุกรุ่นที่ส่งออกไปประเทศที่ใช้น้ำมัน euro 5 มี dpf หมดครับ
มีปุ่มสำหรับทำ dpf regen เลยด้วยซ้ำ
อีกหน่อยระบบ DPF Regen จะลามมาในเครื่องดีเซลของกระบะไหมครับนี่
ฟังแล้วเหมือนจะยุ่งขึ้นเล็กน้อยสินะ ผมขับอย่างเดียวซะด้วยสิ (ขนาด Turbo Timer ผมยังไม่ได้ติดเลย)
ถ้าภาษีสรรพาสามิตยังเป็นแบบทุกวันนี้ และยังไม่มีการบังคับใช้เรื่อง Euro 5 กระบะก็ยังเฉยๆครับ
กระบะปล่อยมลพิษให้ตาย แคปก็เสียแค่ 5% ดับเบิ้ลแคปเสีย 7% และ 4 ประตูเสีย 15% ในขณะที่รถเก๋งและ PPV เริ่มที่ 25%
เพราะงั้น ... ผู้ผลิตก็ไม่ต้องใส่ DPF เพราะยังไงก็ทำตลาดได้ เสียภาษีน้อยขนาดนี้ปล่อยมลพิษทิ้งๆขว้างๆยังได้เลยครับ
อีกหน่อยก็จะหมดยุค ดีเซล กระบะ PPV เครื่องไม่จุกจิก
-
วิ่งมา5พันกว่าโล ยังไม่เคยเจอไฟติดนะครับ ผมจะวิ่งทางไกลทางด่วนเป็นหลัก ส่วนในคลับที่ใช้ตัวนี้ก็ไม่มีใครพูดถึงนะครับ
เพราะเครื่องตัวนี้ในต่างประเทศก็ใช้มาตั้งแต่ตัวก่อนก็ไม่มีปัญหาเหมือนกับอีกยี่ห้อนึงครับ
-
กลัวจะมีดราม่า DPF มาอีกยี่ห้อ :-X :-X :-X :-X
-
วิ่งมา5พันกว่าโล ยังไม่เคยเจอไฟติดนะครับ ผมจะวิ่งทางไกลทางด่วนเป็นหลัก ส่วนในคลับที่ใช้ตัวนี้ก็ไม่มีใครพูดถึงนะครับ
เพราะเครื่องตัวนี้ในต่างประเทศก็ใช้มาตั้งแต่ตัวก่อนก็ไม่มีปัญหาเหมือนกับอีกยี่ห้อนึงครับ
ปัญหามีนะครับ ไม่ใช่ไม่มี
-
ใช้Audi A8 TDI อยู่ เวลาPDF Regenจะไม่ไฟโชว์ แต่จะรู้สึกได้ว่าเสียงเครื่องยนต์และพัดลมไฟฟ้าดังกว่าปกติทั้งๆที่ไม่ได้กดคันเร่งครับ และถ้ายังRegenไม่จบเวลาดับเครื่องพัดลมไฟฟ้าจะติดต่อถึงแม้อุณหภูมิน้ำหล่อเย็นไม่ได้สูงเกินปกติเลยครับ
-
รถของผมก็วิ่งมาประมาณเกือบ 5 พันกิโลละ ก็ยังไม่เคยเห็นไฟเตือนการเผา DPF ขึ้นนะครับ ใช้งานในเมืองสลับกับขึ้นทางด่วนบ้าง สังเกตว่าเวลาวิ่งบนทางด่วนในบางครั้งอัตราการกินน้ำมันเชื้อเพลิงจะเพิ่มขึ้นทั้งๆ ที่ถ้าวิ่งเส้นทางเดียวกันมาก่อนจะกินน้ำมันน้อยกว่านี้ เลยเดาเอาว่าเครื่องยนต์คงฉีดน้ำมันเพิ่มเพื่อ regen DPF อยู่ครับ