Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: ghia ที่ มิถุนายน 27, 2010, 21:44:15
-
แบบว่าไปดูมาแล้วชอบครับ
เลยว่าจะหามาไว้ใช้เวลาเข้าไปในไร่
แล้วเห็นว่าคันเล็กดีถ้าเอามาไว้ใช้ในเมืองก็น่าจะยังพอไหวอยู่
ใครพอจะมีข้อมูลช่วยเอามาบอกเล่ากันหน่อยครับ
ขอบคุณครับ ^ ^
-
Suzuki Carribean อะครับ ไม่แน่ใจว่ามี Suzuki Jimmy ด้วยหรือเปล่า
บ้านเรามีเยอะ คันเล็ก แต่หนักใจตรงช่วงล่างเนี่ยแหละ ไส้แทบแตก
-
ขอยืนยันว่า Suzuki Caribean เนี่ย..
ถ้าใครที่คิดว่า ช่วงล่างรถกระบะในเมืองไทย ปัจจุบันนี้ แข็งแล้ว
ขอแนะนำให้ไปลองหารถรุ่นนี้ นั่งดูก่อน
แค่ขับไปบนถนนเรียบธรรมดา คุณก็จะรู้สึกได้ในทันทีว่า
บางที รถกับเกวียน มันก็ไม่ได้ต่างอะไรกันหรอก!
-
เค้าเรียกกันว่ารถรุ่นทำแท้ง ;D
-
สมัยก่อนเคยไปเช่าขับที่เชียงรายครับ
วันละ 700 บาท มั้งครับ
แทบเอาชีวิตไม่รอด เหอๆ
-
เห็นใน ตัวอย่างหนังครั้งเเรกมองไม่ออกเลยว่าเป็น Caribean เสริมนูนเพิ่มนี่ ซะเเทบจำไม่ได้เลย
เห็นคันอย่างงั้นไไม่น่าเชื่อเลยว่าจะวิ่งไปถึง ลาว จีน เวียดนาม ได้
-
รถทำแท้งเลย โหะๆ
-
คอนเฟิร์ม ของผมรุ่น SJ413W
คลัชแข็ง เกียร์แข็ง เด้งหน้า เด้งหลัง
แต่ก็เป็นรถที่ทำให้ผมขับรถเป็นครับ
ที่เคยใช้เป็นรุ่นคาบูเรเตอร์ ที่ต่อเติม cap แล้ว
ทนทานและประหยัดสุดยอด และมันก็เป็นรถที่น่ารัก
แต่ขายไปแล้วครับ
ตอนเด็กๆเคยนั่งเบาะหลัง
ไปกลับ กทม. - โคราช งาน worldtech แทบอ๊วกครับ
แต่มันก็ได้เข้าไปอยู่ในหนังสือ 501 MUST-DRIVE CARS ด้วย
แอบฮาเหมือนกัน
-
รถรุ่นนี้เครื่องแค่ 1300 เองมั้ง เบนซินด้วย ถ้าจำไม่ผิด มีขับ4 ถ้าใส่ล้อใหญ่ กินน้ำมันมากๆ ผมยกให้เป็นรถที่เหมือนเกวียนที่สุดเลยครับ นั่งรถพี่มา
วิ่งไม่ถึง 100 อะความเร็ว
-
อ่านหนังสือ คอลัม์บันเทิง เห็นบอก ซื้อมา บ้างคันแสน แล้วมาแต่งเพิ่ม บ้างคันก็ สามแสน ใช้ได้เลย
-
เรื่องรายละเอียดพวกนั้นไม่รู้เหมือนกันอ่ะครับ
แต่ไปเห็นคันจริงที่งานเพรส สวยครับ
-
เรื่องความประหยัด
เครื่องยนต์ 1300 CC (1290 CC) กี่สิบแรงม้าจำได้ไม่แม่น แต่ไม่เกิน 90
เคยเป็นเจ้าของมันอยู่สิบกว่าปี พอดีรถที่ใช้ตอนนั้นเป็นรุ่นคาบิวเรเตอร์
ไม่ได้ประหยัดน้ำมันมากมายอะไร แต่ความรู้สึกมันบอกว่า "น่าจะประหยัด"
รุ่นแรกๆ ต่อเติมให้มันมีเบาะนั่งแถวสองได้ ต่อมาเจอพิษภาษีสรรพสามิตร
ก็เลยขายรุ่นกระบะ รุ่นกระบะมีการเปลี่ยนเครื่องยนต์เป็นหัวฉีดแล้ว
เรื่องความประหยัด รู็สึกว่าจะประหยัดขึ้น แต่นั่นก็ไม่ได้เป็นการพิสูจน์กันจริงๆจังๆ
เอกสารเกี่ยวกับ SJ413 ของผมก็ชั่งกิโลขายไปหลังจากที่ขายมันไปแล้ว
เรื่องอัตรเร่ง - การทำความเร็ว
เต่ามากๆ ตอนออกตัวไฟแดง เรียกว่าค่อนข้างอืด
ท๊อปสปีด อย่างที่ข้างบนบอกๆกัน คอนเฟิร์ม เต่าเรียกเพื่อน
วัดได้ตามเข็มไมล์ 110 หรือ 125 ตอนลงเนิน
ระบบส่งกำลัง
สมัยแรก ไม่มี freelock ทำให้ต้องไปติดเพิ่ม เมื่อติดเพิ่มแล้ว
ก็ทำให้ประหยัดน้ำมันขึ้น คือถ้าไม่ติด มันจะวิ่ง 4WD กระจายแรงทื่อๆเท่ากัน
ถ้าติดแล้ว อยากปรับเป็น 2WD ก็สามารถทำได้ แต่ต้องเดินลงมา
ไข Freelock ที่สองล้อหน้ารถ แล้วขึ้นไปเข้า 4H หรือ 4L แค่นั้น
20 ปีที่แล้ว กับราคาค่าตัวออกป้ายแดง 399000 (คุ้นๆ) ผมว่าพอแล้ว
ระบบห้ามล้อ
หน้าดิสค์ หลังดรัม มีหม้อลมเบรกให้
ล้อที่ให้เป็นล้อเหล็กพ่นขาวดูน่ารัก (มั๊ง)
ช่วงล่าง แหนบสี่ล้อ กันโคลงหลังไม่มีต้องไปติดเอาเอง
พวงมาลัยเพาเย่อ เย่อกันกล้ามขึ้น
อุปกรณ์อำนวยความสะดวก
มีวัดรอบ มีวัดความเร็ว ไฟเตือนไฟสูง ไฟเตือนน้ำมัน แบต เข็มวัดน้ำมัน และเข็มวัดความร้อน
มีที่ปัดน้ำฝนสองจังหวะ แค่นั้น......ไม่มีไฟเตือนเปิดประตู
เบาะเป็ฯเบาะหนังเทียม ร้อนก้น
แอร์ติดรถเป็น KIKI ไม่อัตโนมัติ แต่ใช้มา 10 ปีไม่เคยเสียสักครั้ง ทนเป็นแรด
วิทยุติดรถไม่มี ไปติดกันเอาเอง
กระจกอัตโนมือ ไขออกกำลังกาย ไม่มีเซนทรัลล๊อก
คอนโซล เป็นพลาสติกสีเทา
แต่รวมๆ มันคือ แรดตัวเล็กๆที่ไม่ค่อยมีแรงครับ
มันคือแรดจริงๆ ทน อึด ไปได้เรื่อยๆ แข็งๆซื่อๆ
ลงหล่มก็ได้แต่ไม่ดีมาก ไม่ต้องการบำรุงรักษามากมาย
ค่าตัวตอนนี้ที่หาได้ เดิมๆคงยากพอควร
เพราะคนใช้มันจนโทรม เพื่อนผมซื้อมือสองเก้าหมื่น เอามันไปใช้ขนขยะระหว่างก่อสร้าง
ที่เกาะเพราะรถกระบะเข้าพื้นที่ไม่ไหว เป็นทรายเป็นหล่ม
ใช้จนเครื่องพัง เพลาขาด เกียร์ไป ยังมีคนมาขอซื้อบอดี้ไปทำต่อหมื่นกว่าบาท
:) อย่าเลยครับ มันแข็งมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆ นั่งงี้ ใส้แทบหลุด ;D ;D
-
ขอเล่าให้ฟังบ้าง.................
อดีตคนเคยใช้รุ่นนี้อย่างผม (แบบว่าซื้อมือ2ด้วยความจำเป็นและความไม่รู้ ก็มันเท่ห์อ่ะ)
แนะนำว่าถ้าคุณเบื่อกับการนั่งรถบ้านๆลองเปลี่ยนมานั่ง คันนี้ดูแล้ว คุณจะรัก รถบ้านๆของคุณ มากๆขึ้น เลยทีเดียว
รถอะไรไม่รู้ วิ่งเต็มที่ 90 กม.ชม รถติดแอร์ก็ร้อน วิ่งทางไกลความร้อนก็ขึ้น ขรุขระทีขี้แทบแตก (แต่วิ่งโคลนแม่งนุ่มอ่ะ)
เอาแค่ว่าวิ่งเรียบๆนะ ยังเขย่าเลย และเขย่าจนหิวอ่ะ คิดดู และโดยเฉพาะรถผมใส่ยางตะขาบ เสียงดังมาก
คิดดูสิ ต้องตะโกนคุยกัน ตัวรถก็มีผุบ้างด้วย แต่ยอมรับว่าเครื่อง เขา ทนเหลือหลายจริงๆ
เรื่องช่วงล่าง คิดว่าถ้าได้ของดีๆ ก็นุ่มนะ (หรือชินแล้วว่ะ) อีกเรื่องเลย พวงมาลัยไม่มีเพาเวอร์นะ เข้าเมืองทีนี่ ไม่ต้องพูด
แล้วให้ระวังเวลาจอดด้วยนะ เบรกมือรุ่นนี้เอาไม่ค่อยอยู่ ควรหาไม้ค้ำติดเอาไว้ ด้วยนะ
แรกๆตอนพ่อผมซื้อมาโคตรอยากให้รีบขายทิ้งไปซื้อกระบะเลย แต่พอซ่อมไปเรื่อยๆ เริ่มมีแอบปลื้มนิดๆเหมือนกัน
แต่สุดท้ายก็ต้องแพ้พ่ายให้แก่ ฝ่ายแม่ไป เพราะ คุณแม่เขาไม่ไหวกับคันนี้จริงๆ พ่อผมเลยยอมขายไปซื้อกระบะมาใช้ครับ
สำหรับ คุณ ghia ถ้าจะใช้งานในไร่ น่าจะได้อยู่ หาสภาพดีๆ ไม่ผุ ไม่ลุยหนักๆ มาก็พอแล้ว ครับ
เผลอๆอาจจะได้ของแต่งของแถม ติดมาก็ได้
ปล.แต่ในหนัง รู้สึกว่าเขาจะ ทำใหม่เกือบทุกอย่างเลยนะครับ เครื่องก็น่าจะใหม่ (แอบเห็นวาง 3s )
มันจะขัดกับรุ่นทั่วๆไป อ่ะครับ
ส่นตัวเครื่อง เป็น 1300 คาร์บูร์ นะครับ บริโภคโซออล95ได้นะครับ ลองมาแล้ว
-
อยากลองนั่งดูจริงๆ
-
เคยขับอยู่ไม่กี่หน ถ้าในเมืองนี่ขอบ๊ายบายเลย หนักและเหนื่อยมาก ๆ แต่ถ้าเป็นทางทุรกันดารแล้ว "แนะนำเป็นอย่างยิ่ง"