Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: LioN ที่ มกราคม 30, 2018, 11:41:51
-
-สวัสดีครับ-
เนื่องจากรถใช้งานมา 1ปี2เดือน เลขกิโล 49320 โช๊คคู่หลังรั่วพร้อมๆกัน แต่โช๊คคู่หน้าปกติครับ
สาเหตุเบื้องต้น เกิดจาก Defect จากโรงงานด้วยหรือการใช้งาน หรือทั้งสองอย่าง
รถวิ่งในเมืองเป็นหลัก รามอินทรา-เอกมัย ทางด่วน ในซอย ลููกระนาด ชะลอทุกลูกครับ
รถอยู่ใน (วารันตี)
ขั้นตอนการเคลม
1.นำรถเข้าศูนย์บริการ ตัวเช็คโช๊คตามปกติแล้วพบรอยรั่ว จึงพ่นสเปรย์เช็ครั่ว และห้ามล้างรถ
2.ใช้งานอีก 1 สัปดาห์ แล้วนำเข้าศููนย์บริการอีกครั้งเพื่อทำเรื่องเคลม ถ่ายรูปและบันทึกวีดีโอ (ส่งยานแม่)
3.หลังจากขั้นตอนที่ 2 อีก 5-7 วัน สามารถนำรถเข้ามาเปลี่ยนอะไหล่ได้ทันที
ที่กล่าวมาข้างต้น เพื่อเป็นความรู้แและประสบการณ์ ท่านผู้ใช้เว็ปไซต์ Headlightmag
ปล.เคลมเปลี่ยนชิ้นส่วนเสร็จ ไปหาสตรัทปรับกลียวใส่ เก็บของโรงงานไว้สำรองครับ
-
City 2012 ก็เคยรั่วครับแต่จากขั้นตอนที่ 2 รออีกเป็นเดือนจนต้องโทรไป call center อีกหนึ่งวันต่อมาศูนย์ถึงจะแจ้งไปเปลี่ยน ถ้าฝั่งโต เจอรอยรั่วปุ๊บเค้าเคลมให้เลย ไม่ต้องเสียเวลาเช็คหลายรอบ
-
โช้ครั่ว ใช้งานมาปีกว่า ก็ค่อนข้างเร็ว
น่าสงสัยว่าเป็น defect จากโรงงานหรือไม่ .. ผมเองก็ไม่เคยเข้าคลับซีวิค เลยไม่ทราบ
อย่างน้อย Honda รับเคลมให้ ก็ถือเป็นการแสดงความรับผิดชอบ ที่ดีครับ
-
civic 1.8 ใช้ไป 1 ปี มีเสียงดังที่โช็คหลังซ้าย ส่องดูพบน้ำมันซึม เข้าศุนย์เค้าเช็คสรุปว่าเคลมได้ นัดเปลี่ยนจบ เช่นเดียวกันครับ
คหสต. มองว่า สปริงนุ่มไปหรือเปล่า โช็คเลยกระแทกบ่อยๆ จนพัง แต่ตอนนี้อาการก้ยังปกติดึ
-
สมัย Civic FB ก็มีปัญหาโช้ครั่วบ่อยๆเหมือนกันพวกรถประกอบปีแรกๆ ผมซื้อตอน MC ไม่เป็น
-
น่าจะเป็นดีเฟ็กนะครับ ปกติเคยรั่วก็ข้างเดียวตลอดไม่เคยพร้อมกัน
-
บางค่ายรั่วเร็วกว่านั้นอีกครับ รั่วเยอะหลายคันมากๆ
-
FC 10 เดือน 15,000km ยังไม่เป็นไร
คันก่อน FB เคลมตอน 2 ปี 10 เดือน ไมล์ประมาณ 60,000 km
อีกคัน City2014 เกือบ 4 ปี ไมล์ 80,000 km ยังไม่เปนอะไร
มุมมองผมถ้าขับถนนดีๆแบบบที่คุณว่า แล้วรั่วจนต้องเคลม ผมว่าคุณภาพมันแย่ไปนะ
ไม่ใช้จากการใช้งาน
-
ถ้ารู้ราคาจะไม่แปลกใจเลยว่าทำไมให้เคลมง่าย คู่หน้า ข้างละ 1600 บาท คู่หลังถูกกว่านี้แน่ ไม่รวมสปริง แต่ถือว่าให้ยี่ห้อมาดีแล้วใช้ คายาบ้า ปกติฮอนด้ารุ่นต่ำกว่านี้ใช้ซัมมิทไม่ก็โทคิโกะด้วยซ้ำ
-
ช่วงล่างเปราะมาตั้งแต่สมัย Civic FD แล้วมั้งครับ FD ผมโช๊คหลังรั่วตอน 4xxxx Km เลยจับใส่ kayaba G กระบอกดำซะเลย ขับดีกว่าโช๊คโรงงานอีก 555+
-
มันรั่วไวเกินไปรึป่าว เก๋งมิตซูผมเข้าปีที่6แล้วยังไม่รั่วเลย ยังขับนิ่งสบายๆ ลงหลุมก็ยังนุ่มนวลอยู่ ไม่โป๊กป๊าก หรือมีเสียงผิดปกติใดๆ รู้สึกว่ารถใหม่ๆสมัยนี้ไม่ว่าเล็กใหญ่ มักมีปัญหาเรื่องอะหลั่ยเสื่อมเร็วกว่าเมื่อก่อนมากๆ ผมว่าเปลี่ยนใช้ของดีๆนอกศูนย์ไปเลยดีกว่า หายี่ห้อดีๆ ขืนใช้ของเดิมก็ออกอาการเหมือนเดิมอีกอ่ะ
-
ของผม 19600 โล รั่ว อะครับ ซื้อมาปีเดียว จอดซะส่วนใหญ่ ค่ายเพชรบุรี
เข้า service รอบ 20000 โช๊คหลัง ช่างเห็นปุ๊ป เปลี่ยนเลย พอไปรับรถ ค่อยบอก ประทับใจ