Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Chariot ที่ มิถุนายน 28, 2010, 02:03:41
-
Secondhand Fantasia ปฏิบัติการล่ารถมือสองในฝัน
จากด่านที่แล้วทดสอบความนุ่มนวล ก็ต้องคู่กับการทดสอบการเกาะถนน
คะแนนด่านนี้เราจะพิจารณาจาก
- ระบบช่วงล่าง
ช่วงล่างอิสระ+40, กึ่งอิสระ+30, คานแข็ง+20
- ระบบขับเคลื่อน เนื่องจากผมชอบรถขับหลัง จึงเอนเอียงให้คะแนนขับหลังมากกว่าขับหน้า
โฟร์วีล+75, ล้อหลัง+65, ล้อหน้า+55
- ระยะฐานล้อ
คิดเปอร์เซนต์จากรถที่ฐานล้อสั้นสุดในกลุ่ม
- ความสูง
หักคิดส่วนต่างจากรถที่เตี้ยสุดในกลุ่มคือ Lantis 135.5 ซม.
- ซีรี่ส์ยางโรงงาน
70 ขึ้นไป – ไม่มีคะแนน
65-60 +2
55-50 +4
45-40 +6
35 ลงไป +8
- แทรคล้อคู่หน้า-หลัง หารด้วย 100 ออกมาเป็นคะแนน
ผลออกมาได้ดังนี้
-
ผลการทดสอบ (เรียงจากมากไปหาน้อย)
1. SUBARU LEGACY 2.2T
- ระบบช่วงล่าง หน้าอิสระ+40 หลังอิสระ+40
- ระบบขับเคลื่อน 4ล้อ+75
- ระยะฐานล้อ +0
- ความสูง -3
- ยาง +2
- แทรคล้อหน้า+14.6 หลัง+14.5
- พิเศษสำหรับเครื่องบอกเซอร์ +5
รวม 188.1
2. BMW 520is
- ระบบช่วงล่าง หน้าอิสระ+40 หลังอิสระ+40
- ระบบขับเคลื่อน ล้อหลัง+65
- ระยะฐานล้อ +6.5
- ความสูง -5.7
- ยาง +2
- แทรคล้อหน้า+14.7 หลัง+14.9
รวม 177.4
3. VOLVO 760TURBO
- ระบบช่วงล่าง หน้าอิสระ+40 หลังอิสระ+40
- ระบบขับเคลื่อน ล้อหลัง+65
- ระยะฐานล้อ +6.8
- ความสูง -7.5
- ยาง +2
- แทรคล้อหน้า+14.6 หลัง+14.6
รวม 175.5
4. ROVER 623GSi
- ระบบช่วงล่าง หน้าอิสระ+40 หลังอิสระ+40
- ระบบขับเคลื่อน ล้อหน้า+55
- ระยะฐานล้อ +5.1
- ความสูง -2.5
- ยาง +2
- แทรคล้อหน้า+14.8 หลัง+14.8
รวม 169.2
5. MAZDA LANTIS V6
- ระบบช่วงล่าง หน้าอิสระ+40 หลังอิสระ+40
- ระบบขับเคลื่อน ล้อหน้า+55
- ระยะฐานล้อ +0.7
- ความสูง -0
- ยาง +4
- แทรคล้อหน้า+14.6 หลัง+14.6
รวม 168.9
6. CITROEN XANTIA 2.0 16V
- ระบบช่วงล่าง หน้าอิสระ+40 หลังอิสระ+40
- ระบบขับเคลื่อน ล้อหน้า+55
- ระยะฐานล้อ +5.8
- ความสูง -2.5
- ยาง +0
- แทรคล้อหน้า+14.8 หลัง+14.5
รวม 167.6
7. MITSUBISHI GALANT ULTIMA V6
- ระบบช่วงล่าง หน้าอิสระ+40 หลังอิสระ+40
- ระบบขับเคลื่อน ล้อหน้า +55
- ระยะฐานล้อ +2.2
- ความสูง -4.5
- ยาง +2
- แทรคล้อหน้า+15.1 หลัง+15
รวม 162.6
8. VOLVO 850 GLT
- ระบบช่วงล่าง หน้าอิสระ+40 หลังกึ่งอิสระ+30
- ระบบขับเคลื่อน ล้อหน้า+55
- ระยะฐานล้อ +3.1
- ความสูง -6.5
- ยาง +4
- แทรคล้อหน้า+15.2 หลัง+14.7
รวม 155.5
9. AUDI A6 (C4)
- ระบบช่วงล่าง หน้าอิสระ+40 หลังกึ่งอิสระ+30
- ระบบขับเคลื่อน ล้อหน้า+55
- ระยะฐานล้อ +4
- ความสูง -7.5
- ยาง +2
- แทรคล้อหน้า+15.2 หลัง+15.2
รวม 153.9
10. NISSAN PRIMERA GXE
- ระบบช่วงล่าง หน้าอิสระ+40 หลังกึ่งอิสระ+30
- ระบบขับเคลื่อน ล้อหน้า+55
- ระยะฐานล้อ +0.7
- ความสูง -4.5
- ยาง +2
- แทรคล้อหน้า+14.6 หลัง+14.5
รวม 152.3
11. HYUNDAI SONATA 2.0
- ระบบช่วงล่าง หน้าอิสระ+40 หลังกึ่งอิสระ+30
- ระบบขับเคลื่อน ล้อหน้า+55
- ระยะฐานล้อ +2.6
- ความสูง -5.5
- ยาง +0
- แทรคล้อหน้า+15.1 หลัง+15
รวม 152.2
12. PEUGEOT 405 Mi16
- ระบบช่วงล่าง หน้าอิสระ+40 หลังกึ่งอิสระ+30
- ระบบขับเคลื่อน ล้อหน้า+55
- ระยะฐานล้อ +3.3
- ความสูง -5.5
- ยาง +2
- แทรคล้อหน้า+14.5 หลัง+14.4
รวม 151.7
13. RENAULT R21 TXE
- ระบบช่วงล่าง หน้าอิสระ+40 หลังกึ่งอิสระ+30
- ระบบขับเคลื่อน ล้อหน้า+55
- ระยะฐานล้อ +0.7
- ความสูง -6
- ยาง +2
- แทรคล้อหน้า+14.5 หลัง+14
รวม 150.2
14. SAAB 9000 2.3 LT
- ระบบช่วงล่าง หน้าอิสระ+40 หลังไม่อิสระ+20
- ระบบขับเคลื่อน ล้อหน้า+55
- ระยะฐานล้อ +3.2
- ความสูง -6.5
- ยาง +2
- แทรคล้อหน้า+15.2 หลัง+14.9
รวม 143.8
ผลเป็นไปตามคาดครับ รถขับสี่ WIN และเครื่องบอกเซอร์ +5 ให้ด้วยเพราะว่าเครื่องมีจุดศูนย์ถ่วงต่ำ ทำให้เข้าโค้งได้ดีขึ้น
การให้คะแนนรถขับหลังมากกว่า นอกจากความชอบส่วนตัว ยังให้เนื่องจากกระจายน้ำหนักหน้า/หลัง ดีกว่ารถขับหน้าครับ
คราวต่อไป จะพบกับการทดสอบความปลอดภัย รถญี่ปุ่นที่หลายคนว่าเปราะๆ จะผ่านหรือไม่ ต้องติดตามครับ...
-
ทดสอบความปลอดภัยจากการค้นคว้าผลการชนหรือครับ
สมัยนั้นมันจะแพร่หลายหรือยังนะ
-
เหนื่อยมั้ยครับ
มีความพยายามสุดยอดจริงๆครับเรื่องข้อมูล
แต่ยังไม่เคยลองขับสักคันรึเปล่า เรื่อช่วงล่างต้องไปลองขับนะผมว่า ดูตามตัวหนังสือมันบอกไม่ได้ทั้งหมดอ่ะ
แต่การจะหารถพวกนี้มาลองขับจนครบคงเหนื่อยตายกว่าเดิม ต่อให้เดินตามเตนท์ก็เหอะ
นับถือๆ