Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: SETTHASART ที่ กุมภาพันธ์ 01, 2018, 11:35:11
-
ประเภท nissan nv, mazda familia ราวๆนั้น เพราะกระบะทุกวันนี้แข่งกันใหญ่คับถนนขึ้นทุกที ใช้ในเมืองไม่สะดวกเลย โดยเฉพาะการเข้าทางแคบๆหรือการหาที่จอดรถ
เพิ่มเติมนะครับ : ออฟชั่นประมาณ WT หรูๆดูดี ยกสูงนิดๆ เครื่องดีเซลไม่เกิน 1.4 1.5 โตโยต้า มาสด้าก็มีเครื่องพวกนี้อยู่ ผมว่ายังไงมันก็คงมีคนซื้อ และคงไม่ได้บรรทุกหนักอะไรมากมาย อย่างมากก็กรงหมา ตู้เสื้อผ้า ฯ คือผมเห็นว่าน่าจะมีกระบะพริ้วๆ มุดได้เหมือนพวก eco car มาให้เราเลือกบ้าง
-
ด้วยยอดขายแล้ว คงไม่
เหลือแต่ไททันนี่แหละครับ ที่ยังกว้างน้อยสุด
ถ้า familia กลับชาติมาเกิด แล้ววงเลี่ยวเหมือนเดิม ก็คงขายได้น้อยเหมือนเดิม
เมื่อตอนแฟมิเลียออกมาใหม่ๆ ที่บ้านผมมีคนนึงไว้ส่งของ คือวงเลี้ยวมันแย่เอามากๆครับ กระบะคันนิดเดียว แต่วงเลี้ยวกว้างกว่าวีโก้ปัจจุบัน
แถมพวงมาลัย หนักเว่อร์ 5555
-
Suzuki Carry พอได้มั้ยครับ ยังมี DFM อีก
-
มิติใกล้เคียงที่สุดตอนนี้น่าจะเป็น Tata ACE MINT
แต่วัสดุไม่โอเคนะครับเรื่องพื้นผิวสัมผัส ไม่ดีเลย :P :P
แต่รถรับจ้างสี่ล้อเล็กตอนนี้มีหลายคันแล้วนะครับ เห็นเรื่อยๆ
-
ไม่น่าจะขายดีเท่าไหร่นะครับผมว่า
อย่าง nv จะบรรทุกอะไรจริงจังก็ไม่ค่อยได้ พื้นที่กระบะเล็ก
แต่เห็นด้วยว่ากระบะสมัยนี้มันชักจะใหญ่เกินไปแล้ว ขับไปเที่ยวห้างหรือลัดเลาะตามซอยลำบาก
คันประมาณ big m หรือ tiger กำลังดี
-
ผมรอ Suzuki Jimny ครับ 8) 8) 8) 8)
-
ด้วยยอดขายแล้ว คงไม่
เหลือแต่ไททันนี่แหละครับ ที่ยังกว้างน้อยสุด
ถ้า familia กลับชาติมาเกิด แล้ววงเลี่ยวเหมือนเดิม ก็คงขายได้น้อยเหมือนเดิม
เมื่อตอนแฟมิเลียออกมาใหม่ๆ ที่บ้านผมมีคนนึงไว้ส่งของ คือวงเลี้ยวมันแย่เอามากๆครับ กระบะคันนิดเดียว แต่วงเลี้ยวกว้างกว่าวีโก้ปัจจุบัน
แถมพวงมาลัย หนักเว่อร์ 5555
ตอนนี้ผมก็ยังใช้อยู่ วงเลี้ยวไม่กว้างนะครับ แต่หนักน่ะ หนักมาก!!
อาจะเพราะด้วยน้ำหนักพวงมาลัยหรือเปล่า ที่ทำให้รู้สึกว่ามันเลี้ยวยาก
แต่รถ Familia อะไหล่เยอะมากก อะไหล่ใหม่มือ 1 ด้วย
เพียงแต่เป็นของเทียบเกาหลี ผมเพิ่งซื้อคาร์บูเรเตอร์มาใหม่ 2500 บาท
ถ้าเป็นคาร์บูนมหนูไฟฟ้าด้วยก็ 2800 ปั๊ม AC ผมก็เบิกของใหม่
ชุดช่วงล่างคันชักคันส่งลูกหมากลูกยาง ชุดเบรคปั๊มเบรค หม้อเบรค อะไหล่มีเพียบเลย
ผมซ่อมรถคันนี้คันเดียวผมแทบเปิดอู่ซ่อม Familia ได้เลยล่ะ
-
ผมรอ Suzuki Jimny ครับ 8) 8) 8) 8)
ลงชื่อรอ ด้วยคนครับ
แต่ราคา แบบขับสี่ อย่าเกิน 900,000 นะ
-
8) 8) 8).....เฝ้ารอของจริงเจ๋งๆซักแบรนด์นึงอยู่ครับ จะได้ซื้อมาใช้เอนกประสงค์เข้าจอดใต้ถุนคอนโด สดวกๆเหมือน ซีดานเล็กๆกะเขาบ้าง กระบะปัจจุบันไหงกลายเป็นน้อง full size ไปหมดแล้ว :-X
-
ผมว่ายากครับ
ปล. เคยใช้ NV ของที่บ้าน ความยาวแค่ไม่ถึง 4.5 เมตร พริ้วสุดๆ
-
อยากได้กระบะ เเคป ดีเซล ช่วงสั้นครับ
-
ด้วยยอดขายแล้ว คงไม่
เหลือแต่ไททันนี่แหละครับ ที่ยังกว้างน้อยสุด
ถ้า familia กลับชาติมาเกิด แล้ววงเลี่ยวเหมือนเดิม ก็คงขายได้น้อยเหมือนเดิม
เมื่อตอนแฟมิเลียออกมาใหม่ๆ ที่บ้านผมมีคนนึงไว้ส่งของ คือวงเลี้ยวมันแย่เอามากๆครับ กระบะคันนิดเดียว แต่วงเลี้ยวกว้างกว่าวีโก้ปัจจุบัน
แถมพวงมาลัย หนักเว่อร์ 5555
ตอนนี้ผมก็ยังใช้อยู่ วงเลี้ยวไม่กว้างนะครับ แต่หนักน่ะ หนักมาก!!
อาจะเพราะด้วยน้ำหนักพวงมาลัยหรือเปล่า ที่ทำให้รู้สึกว่ามันเลี้ยวยาก
แต่รถ Familia อะไหล่เยอะมากก อะไหล่ใหม่มือ 1 ด้วย
เพียงแต่เป็นของเทียบเกาหลี ผมเพิ่งซื้อคาร์บูเรเตอร์มาใหม่ 2500 บาท
ถ้าเป็นคาร์บูนมหนูไฟฟ้าด้วยก็ 2800 ปั๊ม AC ผมก็เบิกของใหม่
ชุดช่วงล่างคันชักคันส่งลูกหมากลูกยาง ชุดเบรคปั๊มเบรค หม้อเบรค อะไหล่มีเพียบเลย
ผมซ่อมรถคันนี้คันเดียวผมแทบเปิดอู่ซ่อม Familia ได้เลยล่ะ
โรงงานเก่าผมแถวสาธุครับ ซอยพอดี 1 คันรถเลย
น่าจะประมาณไม่เกิน 2.5 เมตร
แล้วทีนี้เวลาถอยเข้า หน้ามันจะบานออกเลย คือต้องประมาณ 3 ทีน่ะครับ ทั้งๆที่วีโก้มัน 2 ทีก็เข้าได้แล้ว
-
ด้วยยอดขายแล้ว คงไม่
เหลือแต่ไททันนี่แหละครับ ที่ยังกว้างน้อยสุด
ถ้า familia กลับชาติมาเกิด แล้ววงเลี่ยวเหมือนเดิม ก็คงขายได้น้อยเหมือนเดิม
เมื่อตอนแฟมิเลียออกมาใหม่ๆ ที่บ้านผมมีคนนึงไว้ส่งของ คือวงเลี้ยวมันแย่เอามากๆครับ กระบะคันนิดเดียว แต่วงเลี้ยวกว้างกว่าวีโก้ปัจจุบัน
แถมพวงมาลัย หนักเว่อร์ 5555
ตอนนี้ผมก็ยังใช้อยู่ วงเลี้ยวไม่กว้างนะครับ แต่หนักน่ะ หนักมาก!!
อาจะเพราะด้วยน้ำหนักพวงมาลัยหรือเปล่า ที่ทำให้รู้สึกว่ามันเลี้ยวยาก
แต่รถ Familia อะไหล่เยอะมากก อะไหล่ใหม่มือ 1 ด้วย
เพียงแต่เป็นของเทียบเกาหลี ผมเพิ่งซื้อคาร์บูเรเตอร์มาใหม่ 2500 บาท
ถ้าเป็นคาร์บูนมหนูไฟฟ้าด้วยก็ 2800 ปั๊ม AC ผมก็เบิกของใหม่
ชุดช่วงล่างคันชักคันส่งลูกหมากลูกยาง ชุดเบรคปั๊มเบรค หม้อเบรค อะไหล่มีเพียบเลย
ผมซ่อมรถคันนี้คันเดียวผมแทบเปิดอู่ซ่อม Familia ได้เลยล่ะ
ผมมีแฟมิเลียอยู่ครับ วงเลี้ยวไม่กว้างน่ะครับ ใกล้เคียงกระบะทั่วๆไป แต่ด้วยความที่คันเล็กกว่า จึงเลี้ยวได้ในวงที่แคบกว่าครับ
ส่วนเรื่องความหนักของพวงมาลัย ผมว่ามันเบาน่ะครับ ท่านที่ว่าหนักอาจชินกับรถสมัยใหม่ที่เป็นเพาเวอร์หรือเปล่าครับ?
สำหรับผมที่ใช้รถรุ่นเก่าๆมาหลายรุ่นที่ไม่ใช่เพาเวอร์ ผมว่าแฟมิเลียมันเบานะครับ ด้วยความที่รถมันเล็ก ล้อเล็ก
แต่ที่ว่ามา ต้องใส่ล้อขนาดเดิมโรงงานน่ะครับ คือ 175/70R13
-
เอาเข้ามาก็คงทำราคาไม่ได้ครับ
-
ด้วยยอดขายแล้ว คงไม่
เหลือแต่ไททันนี่แหละครับ ที่ยังกว้างน้อยสุด
ถ้า familia กลับชาติมาเกิด แล้ววงเลี่ยวเหมือนเดิม ก็คงขายได้น้อยเหมือนเดิม
เมื่อตอนแฟมิเลียออกมาใหม่ๆ ที่บ้านผมมีคนนึงไว้ส่งของ คือวงเลี้ยวมันแย่เอามากๆครับ กระบะคันนิดเดียว แต่วงเลี้ยวกว้างกว่าวีโก้ปัจจุบัน
แถมพวงมาลัย หนักเว่อร์ 5555
หัดขับคันแรกในชีวิตก็familia นี่แหล่ะครับ 1400 maxicab ตัวสุดท้ายของตระกูลเลยครับ ราคาปี 37-38 แค่ 220,000 เองครับ
พวงมาลัยกว้าง ค่อนข้างหนัก แต่ก็ขับง่ายดีครับ คงเพราะรถเล็กและเบา manual ทุกอย่างครับ ระบบเดิมๆหมด ดรัมเบรค 4 ล้อ กลัวน้ำสุดๆครับ
มี 5 เกียร์จริง แต่รอบจัดสุดๆครับ เผื่อไว้ให้มีแรงขนของ ผลคือกินน้ำมันแบบสุดๆครับ เกียร์ 5 ขับแค่ 70 รอบปาไป 2,500 ครับ
เบาะนั่งสบายดีครับ ขับรวดจากเชียงใหม่-ตาก ไม่มีเมื่อยหลังครับ แต่เหนื่อยแทนเพราะรถมันวิ่งได้ช้า รอบสูง
อย่างที่ว่าครับ ถ้ามันจะมาใหม่ ก็ต้องปรับปรุงเยอะมาก ถึงจะขายได้ล่ะครับ
-
รถที่ใกล้เคียงที่สุดในตอนนี้ก็มี Honda Mobilio และ BRV ตัว 5 ที่นั่ง เพราะพอเปิดประตูท้ายแล้วมันก็เหมือนกระบะเล็กติดหลังคาดีๆ นี่เอง