Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: NoBiReacto ที่ กุมภาพันธ์ 05, 2018, 12:42:20
-
วันนี้ญาติ city zx ไปเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ที่ศูนย์ฮอนด้ามา พอผมเห็นขวดน้ำมันเกียร์เป็น cvtf hcf2 ก็เลยสงสัยว่ามันใช้ได้มั้ย เพราะรุ่นนี้ใช้ของ cvtf ถ้ารถรุ่นใหม่เช่นรถผมcity 2016ใช้ cvtf hcf2 เห็นบางคนว่าใช้ด้วยกันไม่ได้ แต่ช่างบอกว่ามันปรับปรุงให้ใช้ด้วยกันได้ สรุปมันใช้ด้วยกันได้มั้ยครับ สีน้ำมันก็คนละสีแล้ว
-
ไม่ได้ครับ ต้องใช้ตัวเก่า CVTF
-
8) 8) 8).....ได้เลยครับ CVT-F HCF-2 มี friction modify ช่วยปรับความหนืด ส่วนตัวเก่า (CVT-F HMMF)เมื่อร้อนแล้ว จะใสหลังใช้งานไป 2,000-3,000 km. ทำให้สกปรกเร็ว ! แต่ถ้ารุ่นใหม่ไปใช้ น้ำมันตัวเก่า CVT-F HMMF ก็วิ่งได้ การจับตัว metal serpentine chain ขับ Drive / Driven cones ทั้ง 2 ชุดไม่กระชับ(ใสบางไป) จะขับเลื้อยไต่เร็วขึ้นช้า !
PS. ควรทราบไว้ เกียร์ CVT ทั้ง 2 ชนิด คือ ขับด้วยโซ๋โลหะ กับขับด้วย ลูกปืน (extroid CVT) หากใช้นั้ามันผิด เกียร์ CVT ทั้ง 2 แบบของท่านจะไม่มีการ พัง ครับ เพียงแต่ออกอาการเร่งแล้ว เลื้อยไต่ขึ้น (หรือลื่นไปเลย) ไม่ต้องตกใจครับ ไม่มีการพังแน่นอน ยกเว้น "ดื้อ ขืนเค้นใช้เขาไปเป็น พันๆกิโลเมตรจนน้ำมัน CVT-F ไหม้ นั่นละก้อ พัง จริงๆละครับ
เมื่อรู้ว่าใช้น้ำมันผิด ก็ถ่ายทิ้งซะ ซื้อ automatic transmission flusher เติมควบน้ำมัน CVT-F ใหม่ให้ถูกต้อง run ตามวิธีใช้มีบอกอยู่ แล้วถ่ายทิ้ง ละก้อเติมตัวจริงเพียวๆ มีแรงวิ่งจู๊ดได้ตามสเป็ค เดิมอะครับ :-X
-
ใช้ตามสเปค ถ้าเค้ายังทำมาเปลี่ยนอยู่ก็แสดงว่าควรจะใช้ของใครของ มันแต่ถ้ามันใช้ด้วยกันได้จริงๆ บริษัทเค้าก็คงใช้รุ่นใหม่อย่างเดียวครับ คงไม่เอามาหลายแบบ
ขนาด ns2 ns3 นิสสัน ที่ตอนแรกบอกรุ่นใหม่ทำมามีระบบ แบบด้านบนบอก พัฒนาดีกว่าตัวเก่า ใช้ด้วยกันได้เลยนั้น ทุกวันนี้ยังสรุปไม่ได้จริงๆ เลย
0 ยังต้องมีทั้ง ns 2 และ 3 เลยครับ ความหนืดมันไม่เท่ากัน