Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: scotch_fillet ที่ กุมภาพันธ์ 06, 2018, 21:55:29
-
หลังจากที่ Mitsubishi ได้ scale down เจ้า Ralliart ไปตั้งแต่ปี 2010
ถ้าจะปลุกผีกันขึ้นมาตอนนี้ คิดว่าน่าจะเกิดไหมครับ?
ส่วนตัวผมคิดถึงจังแบรนด์นี้จัง
โดยเฉพาะเวลาเห็นแบรนด์ Nismo Gazoo หรือแม้กระทั่ง M Sport
-
คิดถึงเหมือนกันครับ :-*
-
ไม่ค่อยคิดถึงครับ ผมว่ามันไม่ขลังเท่า Nismo อ่ะ อาจเพราะในไทย Mitsu มีรุ่นน้อยด้วย
แต่อย่าง Nissan มี GT-R Nismo หรือแม้กระทั่งรุ่นเก่าๆ Skyline Nismo มันได้อารมณ์ยุ่นดิบเถื่อนแบบโดนๆ แต่ Mitsu ไม่ค่อยเด่น จะมีก็แต่ Evo
ไม่ต้องไปเทียบกับ M Sport, AMG เลย ห่างชั้นมากๆ
-
ไม่ค่อยคิดถึงครับ ผมว่ามันไม่ขลังเท่า Nismo อ่ะ อาจเพราะในไทย Mitsu มีรุ่นน้อยด้วย
แต่อย่าง Nissan มี GT-R Nismo หรือแม้กระทั่งรุ่นเก่าๆ Skyline Nismo มันได้อารมณ์ยุ่นดิบเถื่อนแบบโดนๆ แต่ Mitsu ไม่ค่อยเด่น จะมีก็แต่ Evo
ไม่ต้องไปเทียบกับ M Sport, AMG เลย ห่างชั้นมากๆ
evo จะไปเทียบได้ยังไง 2.0 มีโบลูกเดียว 4 ประตูรถครอบครัวชัดๆ จะไปสู้อะไรรถสปอร์ต 2 ประตูได้
-
ผมคิดถึง
TOM'S
เพราะมันเป้นเสื้อตัวแรกที่เกี่ยวกับรถซิ่ง พ่อผมซื้อให้ใส่ตอนเด็กๆ
กับ
JUN
เพราะเพื่อนบอกให้อ่านว่า จัน แล้วผมบอกว่า ใครๆก็อ่านว่า จุง
แม้ไม่เคยมีมิตซูเป็นของตัวเอง แต่ Ralliart ก็เป็นภาพที่ผมจำได้เสมอว่า มันต้องอยู่คู่มิตซู
-
คิดถึงครับ
ผมโตในยุค 80-90 ยุคนั้น Ralliart มีโชว์รูมในตึกอยู่ถนนพระราม 9 ไม่เฉพาะแต่อุปกรณ์ตกแต่ง แต่รวมถึงการโมดิฟายรถด้วย ไม่แพ้ Arto TRD เลย
ต้องหันไปมองทุกครั้งที่ผ่าน เป็นความทรงจำที่ดีสมัยวัยรุ่น
ปัจจุบันถึงแม้จะไม่มีแล้ว แต่ทุกครั้งขับไปแถบนั้น ก็จะหันไปเหลือบมองเสมอครับ
ไม่ต้องไปเทียบกับ M Sport, AMG เลย ห่างชั้นมากๆ
ใช่ครับ มันคนละชั้นกับ AMG
อย่างน้อย Ralliart ก็เคยสร้างชื่อเสียงในทางฝุ่นของเมืองไทยในยุคก่อน
4G63 ทาง AMG ก็เคยช่วยพัฒนา ก็ได้ Know-How กันไป
ต่างคนก็ต่างทางเดิน คงจะเทียบกันไม่ได้หรอกครับ
-
คิดถึงเหมือนกันครับ
-
คิดถึงนะ เสียดายจริงๆ แต่ก่อนดังมาก
-
เดี๋ยวน่ะ ...
นี้ไม่ใช่กระทู้ดักแก่ใช่ไหมครับ?
555
-
คิดถึงทุกสำนักแต่งรถครับ
แต่แค่คิด และแค่มอง
เพราะ ของแต่งแท้ ติดยี่ห้อพวกนี้ ราคาค่อนข้างแรง
และปัจจุบันส่วนใหญ่ขับแต่รถเดิมๆ แต่งนิดหน่อย พอให้ได้สมรรถนะ แต่เน้นของแท้ เน้นทน ไม่เน้นแข่งขัน
คงตามวัยครับ
-
จะว่าไปก็แอบเสียดายทรัพยากรบางอย่างของ Mitsu นะครับ
ถ้าสถานการณ์ของเขาไม่ย่ำแย่ขนาดนั้น ผมยังอยากให้ Mitsu ทำรถในแบบที่เป็น Rally Art Performance จากโรงงาน ไม่ใช่แค่ทำเป็นชุดแต่งบอดี้ออกมาเฉยๆ
(แบบค่ายคู่รักคู่แข่ง Subaru ที่มักจะเอารุ่นต่างๆมาทำเวอร์ชั่น Ts หรือไม่ก็ STI)
ทำออกมาแล้วถึงมันจะแพง แต่มันก็ต่อยอดลงไปหารุ่นล่างๆเพื่อขายคนทั่วไปในวงกว้างได้ เช่น ทำ Lancer เวอร์ชั่น Rally Art เซตช่วงล่างใหม่+ชุดแต่ง เป็นต้น
-
คิดถึงมากก พร้อนกับตำนาน EVO... e car แปลงเป็น Evo...
subaru ฟ้า เขียวมะนาว และหนัง.......เร็วฟ้าผ่า ของเฉินหลง..........
-
คิดถึง Lancer กล่องไม้ขีด
ลงแรลลี่แถวเชียงใหม่ ชุดแต่ง Ralli art + ยางสโนว์