Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: bone4 ที่ กุมภาพันธ์ 09, 2018, 10:03:05
-
TEIN FLEX Z รู้สึกว่านิ่มไป สามารถแก้ไขยังไงได้บ้างคับ รถ Jazz ge ยิ่งช่วงความเร็ว 120-140 ถ้ามีคอสะพานพรือ ถนนเป็นลอน จะยุบตัวมาก
ปรับความหนืด หน้า-หลัง แข็งสุด
ด้านหลังปรับสโตรคโช้คขึ้นสุดแล้ว (ท้ายมีถังโดนัทอยู่)
เหลือด้านหน้า ถ้าปรับสโครคโช้คขึ้นสุด จะแข็งขึ้นมั้ยคับ
หรือปรับโดยวิธีไหนได้บ้างครับ
(https://cdn2.bigcommerce.com/server400/e15ca/products/26116/images/68404/Flex-Z__78884.1440804581.1280.1280.jpg)
-
ตัวนี้เอาถังโดนัท ไม่ค่อยอยู่ เห็นคนที่ใส่ถังโดนัท จะไปอีกยี่ห้อ แต่ถ้าซื้อมาแล้ว ก็ต้องแก้ที่ตัวโช้คนี่ล่ะ
เรื่องย้วย หรือ นิ่ม ปรับความหนืดอาจจะไม่ตรงจุด ต้องเป็นที่สปริงรองรับน้ำหนักนะครับ ถ้ายังมีประกัน หรือ ร้านเข้าบริการหลังการขายอยู่ แนะนำให้ไปบีบสปริงเพิ่มนิดหน่อย(ไม่ต้องเยอะนะครับ) และต้องบีบเท่ากันด้วยนะ บางร้านที่ติดตั้งโช้ครถที่มีถังโดนัท เขาจะรู้ครับ
-
ปรับสโครคโช้คขึ้นสุด แปลว่าปรับโช๊คไว้สูงสุดใช่มั้ยครับ ถ้าใช่คงต้องปรับให้เตี้ยลง แต่เข้าใจว่าจะขับลำบากขึ้น อีกวิธีนึงคือเปลี่ยนไปใช้ล้อใหญ่แก้มบาง ถ้ายังแก้ไม่ได้ก็ต้องเข้าไปศูนย์เทอินสั่งทำสปริงค่า k พิเศษให้ตรงใจเรา แต่ทางที่ดีที่สุด ถอดแก๊สทิ้งครับ
ความรู้สึกช่วงล่างแต่ละคนไม่เท่ากันจริงๆ ผมขับ ge เดิมๆยังรู้สึกแข็งกระเทือนทั้งคันเลย นี่คุณระดับใส่สตรัทแล้วบอกนิ่มไป
-
ปรับสโครคโช้คขึ้นสุด แปลว่าปรับโช๊คไว้สูงสุดใช่มั้ยครับ ถ้าใช่คงต้องปรับให้เตี้ยลง แต่เข้าใจว่าจะขับลำบากขึ้น อีกวิธีนึงคือเปลี่ยนไปใช้ล้อใหญ่แก้มบาง ถ้ายังแก้ไม่ได้ก็ต้องเข้าไปศูนย์เทอินสั่งทำสปริงค่า k พิเศษให้ตรงใจเรา แต่ทางที่ดีที่สุด ถอดแก๊สทิ้งครับ
ความรู้สึกช่วงล่างแต่ละคนไม่เท่ากันจริงๆ ผมขับ ge เดิมๆยังรู้สึกแข็งกระเทือนทั้งคันเลย นี่คุณระดับใส่สตรัทแล้วบอกนิ่มไป
สโตรคหลังสั้นสุด แล้วคับ
เหลือหน้า
-
บีบสปริงเข้าอีกดูครับ แต่โช้คมันอาจจะเอาไม่อยู่ ก็ต้องไปรีวาล์วใหม่ครับ :)
-
ผมพอนึกภาพอาการออกครับ น่าจะเหมือนรถบรรทุกหนัก
คือลงเยอะ แต่ลงไม่แรง และมีจังหวะเด้งนุ่ม ๆ เล็ก ๆ ตามมา
จากประสบการณ์อันน้อยนิดของผม ผมคิดว่าควรเปลี่ยนสปริงให้แข็งขึ้นอีกนิดนึงครับ
ดูค่า K นะครับ ถ้าแค่ 3 หรือน้อยกว่า (ถ้าน้อยกว่า 3 ก็ถือว่านุ่มมาก ๆ เลย) ก็ควรเพิ่มเป็น 3.X จนถึง 4.0 ไปเลยครับ
ลองโทรถามเทอินไทยดูนะครับ ว่าเขาจะแนะนำเหมือนผมหรือเปล่าครับ
-
ผมพอนึกภาพอาการออกครับ น่าจะเหมือนรถบรรทุกหนัก
คือลงเยอะ แต่ลงไม่แรง และมีจังหวะเด้งนุ่ม ๆ เล็ก ๆ ตามมา
จากประสบการณ์อันน้อยนิดของผม ผมคิดว่าควรเปลี่ยนสปริงให้แข็งขึ้นอีกนิดนึงครับ
ดูค่า K นะครับ ถ้าแค่ 3 หรือน้อยกว่า (ถ้าน้อยกว่า 3 ก็ถือว่านุ่มมาก ๆ เลย) ก็ควรเพิ่มเป็น 3.X จนถึง 4.0 ไปเลยครับ
ลองโทรถามเทอินไทยดูนะครับ ว่าเขาจะแนะนำเหมือนผมหรือเปล่าครับ
คิดเหมือนผมเลย หน้า 4 หลัง 2 เอง
ผมพึ่งเปลี่ยนจาก h drive มา คนละเรื่องเลย
สปริง tein ผมว่าน่าจะแพงอยู่แน่ๆ
-
หลังแค่ 2.0 เองเหรอครับ?
ผมตกใจมาก นี่มันนิ่มเกินไปแล้วครับ
ถ้า 3.0 เป็นมาร์ชเมลโล่ 2.0 ก็ต้องเป็นโมจิแม่กุหลาบแน่ ๆ ครับ ;D
-
ตัวความหนืดส่วนตัวผมคิดว่ามันเหลือๆในความเร็วระดับนี้แล้วนะครับ เป็นที่สปริงมากกว่า อีกอย่างคือ โช็คใช้งานมานานรึยัง
วิธีแก้แบบง่ายๆก่อน ลองให้เขาขันบีบสปริงเพิ่มขึ้นอีกนิดหน่อย ตัวรถน่าจะเตี้ยลง จะโอเครึเปล่า
-
บีบสปริงเข้า เป็นการแก้ปัญหารถลงแรง ๆ แต่แข็ง ๆ ไม่เต้นเด้งดึ๋งครับ
ประมาณว่าถ้ามีคนนั่งหลัง จะกลายเป็นนุ่มหนึบพอดี ๆ
แต่ถ้าท้ายหนักอยู่แล้ว การบีบสปริงคงจะส่งผลให้มีอาการเต้นมากขึ้นไปอีกครับ
-
ผมพอนึกภาพอาการออกครับ น่าจะเหมือนรถบรรทุกหนัก
คือลงเยอะ แต่ลงไม่แรง และมีจังหวะเด้งนุ่ม ๆ เล็ก ๆ ตามมา
จากประสบการณ์อันน้อยนิดของผม ผมคิดว่าควรเปลี่ยนสปริงให้แข็งขึ้นอีกนิดนึงครับ
ดูค่า K นะครับ ถ้าแค่ 3 หรือน้อยกว่า (ถ้าน้อยกว่า 3 ก็ถือว่านุ่มมาก ๆ เลย) ก็ควรเพิ่มเป็น 3.X จนถึง 4.0 ไปเลยครับ
ลองโทรถามเทอินไทยดูนะครับ ว่าเขาจะแนะนำเหมือนผมหรือเปล่าครับ
คิดเหมือนผมเลย หน้า 4 หลัง 2 เอง
ผมพึ่งเปลี่ยนจาก h drive มา คนละเรื่องเลย
สปริง tein ผมว่าน่าจะแพงอยู่แน่ๆ
เป็นไงบ้างครับ เทอินตัวนี้ กับ เอช-ไดรฟ ที่เคยใช้มา
-
เคยนั่ง freed ที่ใส่ตัวนี้ผมว่านิ่มไปจริงๆครับไม่มั่นใจเลย
-
ผมเคยใส่ได้วันเดียวถอดเลยครับ แต่เป็นมือ 2 นะครับ รถผมติดถังโดนัทกับตู้ซับ 10" ท้ายรถ ขับในเมืองสบายเลย แต่ทางไกลไม่ไหวครับ นิ่มเกิน