Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: #อินเดียหน้าโจร ที่ กุมภาพันธ์ 11, 2018, 13:22:29
-
ผมเอารถไป Test Speed หลังจากที่เปลี่ยน Air flow censor ตัวใหม่มา แต่แค่ Run แรกก็ได้กลิ่นเหม็นไหม จึงเปิดกระโปรงขึ้นดู จึงได้ทราบว่าเติมน้ำมันเครื่องแล้วลืมปิดฝา น้ำมันเครื่องกระจายเต็มด้านหลังเลยครับ พอรอเครื่องเย็นมาวัดดูปริมาณน้ำมันเครื่องแล้ว ลดลงเพียงแค่ 3-4 มิลครับ (น่าจะราวครึ่งลิตร)
อยากถามพี่ๆว่า การลิืมปิดฝาแบบนี้มีผลทำให้ Performance drop หรือไม่ และผมสามารถนำผลนี้ไปเปรียบเทียบกับตอนก่อนเปลี่ยน Air Flow ได้ไหมครับ (หลังจากเปลี่ยนขับดีขึ้นในรอบใช้งานปกติ แต่ผลเทส 0-100, 0-200 ได้ผลออกมาแย่ลงครับ)
ที่ผมไม่อยาก Test After ใหม่ เพราะผมเพิ่งถอดขายตู่ซับไป (หนักราวๆ 20+ กก.) ถ้าผลมันใช้ไม่ได้ ก็ต้อง Test ใหม่ ทั้ง Before และ After ครับ ขอบคุณความเห็นพี่ๆทุกท่านครับ
เพิ่มเติม รถอัลติสหน้าหมู วางเครื่อง 2zz-ge ครับ
-
อยู่ที่ชนิดเครื่องยนต์ ยี่ห้อ สภาพ แรงดันอากาศนอกห้องสูบที่ช่วยกดน้ำมันไม่ให้เดือด(Pressure vs Boiling point)
..
รถญี่ปุ่นหลายรุ่นไม่มีผลอะไรเลย
รถยุโรปหลายรุ่นมีผล
แต่ผลที่มีไม่มากครับ
-
ถ้าเจอรถผมนี่ น้ำมันพุ่งกระจาย...หายบานแน่ แวคกั้ม เปลี่ยนน้ำมันเป็นไอ อบอวลทั้งระบบ แรงดันภายในสูงพอควร
-
คงไม่มีใครตอบเพิ่มแล้ว ขอบคุณทั้งสองท่านมากครับ
-
บางรุ่นไม่มีผลอะไรเลยจริงๆครับ
หลายรุ่นที่ติดถังดักไอน้ำมันเครื่องมันก็คล้ายกับการที่เปิดฝาทิ้งไว้นั่นแหละครับ ไม่ต่างกันหรอกครับ :-X :-X
ฉะนั้นแอร์โฟลว์ ยิ่งห่างไกล ถ้าแรงดันน้ำมันเครื่อง หรือ ความร้อนเครื่องยนต์คงพอที่จะเกี่ยวข้องกันบ้าง ::) ::)
-
ขอบคุณ คุณ Weeting มากครับ