Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Note28 ที่ กุมภาพันธ์ 14, 2018, 17:50:28
-
กลัวเรื่องการบาลานซ์รถ ผมขับค่อนข้างเร็ว ใจจริงไม่อยากได้รถ plug-in hybrid แต่ไม่มีตัวเลือกเลยครับ
520d ออฟชั่นก็โล้นไปหน่อย
-
530i ยังหาได้อยู่นะครับ
-
เข้าโค้งสู้ แบบธรรมดาไม่ได้ครับ
รู้แค่นี้แหละ จากประสบการณ์ที่เคยขับมาทั้งคู่
-
ผมไม่เคยขับนะครับ แต่อ่านรีวิวเมืองนอกตลอด
สรุป ฟันธงได้เลยครับว่ามันคมสู้รุ่นธรรมดาอย่าง 520d 530i ไม่ได้ชัดเจน เพราะบาล๊านซ์ไม่ดีเท่า และตัวหนัก
ระยะเบรกก็ยาวกว่า...
ถ้าไม่ได้ขับหวือหวา มุด อัดโค้ง ถ้าขับเร็วทางตรงเฉยๆก็ไม่น่ามีปัญหานะครับ ยังไงลองไปขับดูก่อนก็ได้ครับ
ถ้ารับได้ก็จัดไปครับ
แต่ถ้าเป็นผม ถ้ามีให้เลือกแค่ระหว่าง 520d vs 530e ผมคงเลือก 520d ครับ แม้จะแรงน้อยกว่าก็ตาม...
-
530i ยังหาได้อยู่นะครับ
รบกวนช่วยชี้เป้าให้ด้วยครับ ถามเซลล์2แห่งแล้วได้คำตอบว่ารถหมดแล้วครับ มีแต่530e
-
รถเดิม ขับจนunder/over steer บ่อยแค่ไหนครับ
ถ้าไม่ค่อยได้ขับจนถึงจุดนั้นเลยเลือก530e ก็ไม่ได้เลวร้ายนะครับ
แต่ถ้าขับสุดๆอบบนั้นบ่อยๆค่อยว่ากันเรื่องตัวดีเซลครับ
-
530i ยังหาได้อยู่นะครับ
รบกวนช่วยชี้เป้าให้ด้วยครับ ถามเซลล์2แห่งแล้วได้คำตอบว่ารถหมดแล้วครับ มีแต่530e
เห็นสีขาวคันนึงที่ อมร รัชดาครับ
-
ผมเคยขับแต่ 530i ไม่เคยขับ 530e แต่โดยปกติแล้วรถไฮบริดจะมีอาการหน้าลอยกว่ารถรุ่นปกติทุกรุ่น ผมเทียบจาก Camry Accord Cayenne นะครับที่เคยขับทั้งตัวปกติทั้งไฮบริด เอาเป็นว่าเวลาขับบนทางด่วนอาจจะมีอาการเล็กๆ แต่ถ้าซัดแบบโหดกันมากๆ มุดกระจายอันนี้มีอาการแน่ๆ ถ้าไม่ได้ขับแบบโหดมากๆไม่ต้องสนใจมากครับ แต่จริงๆแล้ว 5 เป็นรถที่มุดๆไม่ดีอยู่แล้วจากนิสัยพวงมาลัยและเป็นรถฐานล้อถือว่ายาวครับ
-
แต่อัตราเร่งมันดีกว่ามาก(ใช่มั้ย) ผมว่าขับเร็วน่าจะสนุกกว่าตัว30iนะ
-
530i ยังหาได้อยู่นะครับ
รบกวนช่วยชี้เป้าให้ด้วยครับ ถามเซลล์2แห่งแล้วได้คำตอบว่ารถหมดแล้วครับ มีแต่530e
เห็นสีขาวคันนึงที่ อมร รัชดาครับ
เห็นจอดที่หน้า Europa พระราม 2 คันนึง ยังไม่ได้ติดป้ายทะเบียน
-
530i ยังหาได้อยู่นะครับ
ที่ไหนมีครับ รบกวนขอข้อมูลหน่อยครับ ผมหามาที่ไหนก็หมด
-
จากที่ได้สัมผัสมาขี่มาดีสุด5.30i >5.30e>5.20dครับ
-
แต่อัตราเร่งมันดีกว่ามาก(ใช่มั้ย) ผมว่าขับเร็วน่าจะสนุกกว่าตัว30iนะ
ถ้าจับเวลากัน ก็พอๆกันครับ แต่ 530e แพ้ตีนปลายให้ 530i เยอะครับ แต่เวลากระทืบเร่งแซง 530e อาจจะตอบสนองได้ดีกว่าหน่อย
เพราะมีมอเตอร์ ไม่รอรอบ(มั้งครับ?) เพราะแม้ 530e แรงบิดจะมากกว่า แต่ตัวหนักกว่า 230kg ถัวเฉลี่ยออกมาก็เร่งไม่ได้ดีไปกว่า 530i เท่าไหร่
ถ้าวัดกันที่"ความสนุกอย่างเดียวล้วนๆ" ยังไงก็แพ้ 530i ครับ
-
รถเดิม ขับจนunder/over steer บ่อยแค่ไหนครับ
ถ้าไม่ค่อยได้ขับจนถึงจุดนั้นเลยเลือก530e ก็ไม่ได้เลวร้ายนะครับ
แต่ถ้าขับสุดๆอบบนั้นบ่อยๆค่อยว่ากันเรื่องตัวดีเซลครับ
ตามนี้เลยครับ ;)
-
ถ้าเอามาใช้งานบนท้องถนน ที่ให้ขับไม่เกิน 120 km/h ผมว่า 530e ก็เอาอยู่ ผมว่าน้อยคนมากที่จะเข้าโค้งหนักๆ จนท้ายออกนะครับ
คนส่วนมากขับเร็ว ก็น่าจะเร็วทางตรงมากกว่า ซึ่ง 530e อาจจะนิ่งกว่า 530i ด้วยซ้ำเพราะน้ำหนักที่ท้ายมาก ถ้าเป็นผม ผมก็ไม่ห่วง 530e ว่าจะ dynamic ไม่ดีนะ แต่ถ้าให้ต้องซื้อจริงๆ คงซื้อ 520d ครับเพราะกลัวไฮบริด ยิ่งรถราคา 3-4 ล้าน ซ่อมระบบไฟฟ้า แพงแน่ๆ
-
แต่อัตราเร่งมันดีกว่ามาก(ใช่มั้ย) ผมว่าขับเร็วน่าจะสนุกกว่าตัว30iนะ
ดีกว่ามากมั้ย ถ้าเอาความรู้สึก ขับแบบเหยียบเกือบสุด แต่ไม่สุด มันดึงแรงแบบลื่นๆกว่า 30i ที่ต้องคอยทดจังหวะเกียร์ แต่ถ้าเอามาจอดออกกันเหยียบมิด 30i จะได้เปรียบนิดๆ รวมถึงท็อปสปีดที่ไปได้ไกลกว่า